BẢO HIỂM XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1644/QĐ-BHXH | Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2012 |
QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BAN CHI
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Xét đề nghị của Trưởng Ban Tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Ban Chi là tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc), có chức năng giúp Tổng Giám đốc quản lý tài chính, kế toán; chi trả chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp (sau đây gọi chung là các chế độ bảo hiểm xã hội), bảo hiểm y tế; chi quản lý bộ máy, các khoản chi khác; quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm y tế và các quỹ được trích lập theo quy định; quản lý tài sản theo quy định của pháp luật.
2. Nghiên cứu, đề xuất trình Tổng Giám đốc ban hành các văn bản hướng dẫn về tài chính, kế toán; chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; các tiêu chuẩn, định mức chi quản lý bộ máy; chi và quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội. Phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất quy định về quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm y tế; các nguồn kinh phí; tài sản theo quy định của pháp luật. Tổ chức thực hiện các văn bản được ban hành.
4. Tiếp nhận các nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước chuyển sang để chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội. Hàng tháng, xây dựng kế hoạch và thực hiện cấp các nguồn kinh phí đã được phê duyệt.
6. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tính toán cân đối quỹ bảo hiểm y tế hàng năm; hướng dẫn, kiểm tra Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc quản lý, phân bổ và sử dụng quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
8. Quản lý tài sản toàn Ngành; xây dựng quy chế quản lý và sử dụng tài sản đối với các đơn vị trong Ngành; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về mua sắm, điều chuyển, bán, thanh lý tài sản nhà nước tại các đơn vị trong Ngành.
10. Hằng năm, chủ trì, cùng các đơn vị liên quan xét duyệt, thẩm định và thông báo kết quả xét duyệt, thẩm định quyết toán thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chi quản lý bộ máy, chi các quỹ và các khoản chi khác cho các Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đơn vị dự toán cấp III trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân, Bảo hiểm xã hội Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội; tổng hợp và lập báo cáo quyết toán năm trình Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội thông qua, gửi Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế theo quy định.
12. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc phê duyệt, ban hành định mức, hướng dẫn chế độ chi tiêu và phương án sử dụng kinh phí tiết kiệm của hệ thống cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân, Bảo hiểm xã hội Ban Cơ yếu Chính phủ.
14. Tham gia nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ thuộc chức năng nhiệm vụ được giao.
16. Quản lý công chức, viên chức và tài sản của đơn vị.
1. Ban Chi do Trưởng ban quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban. Giúp việc Trưởng ban có các Phó Trưởng ban. Trưởng ban và Phó Trưởng ban do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật.
3. Trưởng ban phân công hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng ban giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng ban. Phó Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về nhiệm vụ được giao. Trưởng ban phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng ban được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
1. Cơ cấu tổ chức gồm 04 phòng:
b) Phòng Quản lý tài chính;
d) Phòng Kế toán.
Phòng do Trưởng phòng quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Phòng. Giúp Trưởng phòng có các Phó Trưởng phòng; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo đề nghị của Trưởng ban.
Điều 5. Trách nhiệm của Trưởng ban
2. Tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng trong quản lý, điều hành mọi hoạt động của Ban.
4. Thực hiện quy định của pháp luật và của Tổng Giám đốc.
Điều 6. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành
Trưởng Ban Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng, Trưởng Ban Chi, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc Bảo hiểm xã hội: Bộ Quốc Phòng, Công an nhân dân, Ban Cơ yếu Chính phủ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- HĐQL (để b/c);
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó TGĐ;
- Lưu: VT, TCCB (3)
TỔNG GIÁM ĐỐC
Lê Bạch Hồng
File gốc của Quyết định 1644/QĐ-BHXH năm 2012 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Chi do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành đang được cập nhật.
Quyết định 1644/QĐ-BHXH năm 2012 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Chi do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bảo hiểm xã hội Việt Nam |
Số hiệu | 1644/QĐ-BHXH |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Lê Bạch Hồng |
Ngày ban hành | 2012-11-26 |
Ngày hiệu lực | 2013-01-01 |
Lĩnh vực | Bảo hiểm |
Tình trạng | Còn hiệu lực |