BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3677/CT-BHXH | Hà Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2018 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH, CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, THỰC HIỆN ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ, QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc BHXH tỉnh An Giang đã báo cáo nội dung diễn biến sự việc, nghiêm túc thực hiện quy trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật các cá nhân có sai phạm; kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Văn Phước, Giám đốc BHXH huyện Tri Tôn; kỷ luật hình thức khiển trách với ông Huỳnh Văn Đức, cán sự BHXH huyện Tri Tôn - Lý do: “Vi phạm nghiêm trọng trong công tác hướng dẫn hồ sơ chế độ BHXH; chưa thực hiện nghiêm túc các giải pháp liên thông trong giao dịch điện tử, giao dịch qua hệ thống Bưu điện, để người bệnh tự liên hệ với Bệnh viện Chợ Rẫy; gây khó khăn, phiền hà cho đối tượng; tạo sự phản cảm trong công tác phục vụ đối tượng; gây ra dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của ngành BHXH. Vi phạm Khoản 2 Điều 7 Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 889/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam”. Đồng thời Giám đốc BHXH tỉnh An Giang tự nhận trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu BHXH địa phương, xin “nghiêm túc kiểm điểm trước lãnh đạo Ngành, xem đây là bài học “xương máu” trong công tác quản lý”.
1. Toàn ngành BHXH thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm cải cách hiệu quả thủ tục hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng tinh thần, thái độ phục vụ người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và tổ chức, doanh nghiệp; kiên quyết xử lý, kỷ luật những tập thể, cá nhân gây sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính hoặc có tinh thần, thái độ phục vụ chưa tốt.
- Tiếp tục rà soát, bổ sung nội quy, quy chế, quy trình làm việc của đơn vị nhằm tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương công tác, văn hóa công sở, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động.
3. Đối với công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH:
- Nêu cao lòng tự trọng người cán bộ BHXH để xây dựng hình ảnh của Ngành. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần hợp tác trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, công bằng, liêm chính, đặc biệt trong quan hệ với Nhân dân, với đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để mưu lợi cá nhân.
4. Đối với Vụ Tổ chức cán bộ và BHXH các cấp: Tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm công chức, viên chức vi phạm đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, quy định về những việc công chức, viên chức không được làm; quy định về nội quy, quy chế cơ quan, thời gian làm việc; quy định về cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu và Quy tắc ứng xử ban hành kèm theo Quyết định số 889/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.
- Tổng Giám đốc; | TỔNG GIÁM ĐỐC |
Từ khóa: Chỉ thị 3677/CT-BHXH, Chỉ thị số 3677/CT-BHXH, Chỉ thị 3677/CT-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Chỉ thị số 3677/CT-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Chỉ thị 3677 CT BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, 3677/CT-BHXH
File gốc của Chỉ thị 3677/CT-BHXH năm 2018 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức và người lao động ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành đang được cập nhật.
Chỉ thị 3677/CT-BHXH năm 2018 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức và người lao động ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bảo hiểm xã hội Việt Nam |
Số hiệu | 3677/CT-BHXH |
Loại văn bản | Chỉ thị |
Người ký | Nguyễn Thị Minh |
Ngày ban hành | 2018-09-20 |
Ngày hiệu lực | 2018-09-20 |
Lĩnh vực | Bảo hiểm |
Tình trạng | Còn hiệu lực |