ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 32/2018/QĐ-UBND | Quảng Ninh, ngày 24 tháng 10 năm 2018 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Ban hành văn bản Quy phạm pháp luật năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính;
Căn cứ Nghị định số 103/2013/NĐ-CP ngày 12/9/2013 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản;
Căn cứ Nghị định số 115/2013/NĐ-CP ngày 03/10/2013 của Chính phủ Quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 173/2013/TT-BTC ngày 20/11/2013 của Bộ Tài chính Hướng dẫn thực hiện một số nội dung về quản lý, xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính (viết gọn là Thông tư số 173/2013/TT-BTC);
Căn cứ Thông tư 153/2013/TT-BTC ngày 31/10/2013 của Bộ Tài chính Quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính (viết gọn là Thông tư số 153/2013/TT-BTC);
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 11 năm 2018.
- Các Bộ: NN&PTNT, Tư pháp, Tài chính, Công an (b/c); | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
XỬ LÝ TANG VẬT, PHƯƠNG TIỆN VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG HOẠT ĐỘNG THỦY SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 32/2018/QĐ-UBND ngày 24/10/2018 của UBND tỉnh Quảng Ninh
Quyết định này quy định hình thức xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính; Chế độ, trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính, xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
1. Tổ chức, cá nhân Việt nam và nước ngoài có tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị tạm giữ, tịch thu.
Điều 3. Quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm bị tạm giữ, tịch thu
Việc thuê nơi tạm giữ, cất giữ phải ký kết hợp đồng. Nội dung hợp đồng phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định của Bộ Luật dân sự và các yêu cầu của hoạt động quản lý tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính, trong đó bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng của hợp đồng; giá, phương thức thanh toán; thời hạn, phương thức thực hiện hợp đồng; quyền, nghĩa vụ của các bên; trách nhiệm bồi thường do vi phạm hợp đồng; các nội dung khác.
a) Đối với nơi tạm giữ, cất giữ là nhà, kho, bãi:
- Phải bảo đảm khô ráo, thoáng khí; có hệ thống thiết bị chiếu sáng;
- Phải có nội quy về phòng cháy và chữa cháy; trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy phù hợp;
b) Đối với nơi tạm giữ là bến nước, âu thuyền phải đáp ứng điều kiện theo quy định tại các tiết gạch đầu dòng thứ nhất, gạch đầu dòng thứ hai điểm a Khoản 2 Điều này. Riêng nơi tạm giữ là bến nước thì còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn của bến thủy nội địa.
3. Bảo đảm an toàn khi quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu được thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 47/2014/TT-BCA, cụ thể như sau:
b) Đối với tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu là hàng hóa, vật phẩm dễ gây ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh, dễ bị hư hỏng phải có các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật phù hợp để bảo quản trong thời gian tạm giữ.
4. Cơ quan có nơi tạm giữ, cất giữ tang vật, phương tiện hoặc được giao quản lý nơi tạm giữ, cất giữ chung và tổ chức, cá nhân có nơi tạm giữ, cất giữ cho thuê phải bố trí cán bộ chuyên trách làm công tác trông giữ, quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 47/2014/TT-BCA, cụ thể như sau:
b) Trường hợp nơi tạm giữ tang vật, phương tiện là nơi tạm giữ chung của nhiều cơ quan khác nhau ở địa phương thì việc bố trí cán bộ chuyên trách làm công tác quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện theo quy định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp hoặc theo thỏa thuận giữa các cơ quan ở địa phương.
đ) Trường hợp tổ chức, cá nhân có nơi tạm giữ, cất giữ cho thuê thì phải có chức năng cho thuê hoặc được UBND cấp huyện cho phép và đáp ứng các điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều này. Phải bố trí người có năng lực, am hiểu về tang vật, phương tiện làm công tác quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện. Nếu để tang vật, phương tiện bị mất, đánh tráo, thay thế, hư hỏng, hoặc mất linh kiện, thì phải chịu trách nhiệm bồi thường và bị xử lý theo quy định của pháp luật.
1. Chi phí quản lý, xử lý tang vật, phương tiện, ngư cụ, công cụ bị tạm giữ, bị tịch thu để tiêu hủy hoặc sung quỹ nhà nước áp dụng theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 173/2013/TT-BTC, cụ thể như sau:
b) Chi phí cho việc chăm sóc, cứu hộ động vật hoang dã từ thời điểm tạm giữ cho đến khi hoàn thành việc thả vào môi trường tự nhiên theo quy định hoặc chuyển giao theo quyết định của cấp có thẩm quyền;
d) Chi đăng tin, thông báo tìm chủ tang vật, phương tiện (nếu có);
e) Chi phí để thực hiện xác định giá trị tang vật, giá khởi điểm bán đấu giá cho Hội đồng xác định giá trị tang vật vi phạm hành chính, Hội đồng xác định giá trị khởi điểm tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, Hội đồng bán đấu giá tang vật, phương tiện bị tịch thu do vi phạm hành chính được thực hiện theo quy định tại Điều 9 và Điều 12 Thông tư số 137/2010/TT-BTC;
h) Chi phí cho Hội đồng thanh lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu: Cơ quan thành lập Hội đồng xem xét, quyết định chi trên cơ sở chế độ tài chính của Hội đồng bán đấu giá tài sản quy định tại Thông tư số 137/2010/TT- BTC;
k) Chi phí liên quan đến việc tạm giữ, định giá và thiệt hại do việc tạm giữ gây ra; Chi phí cho việc thành lập và hoạt động của Hội đồng xử lý tang vật và các loại chi phí thực tế, hợp lý khác liên quan đến quản lý, xử lý tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu.
Đối với các khoản chi đã có tiêu chuẩn, định mức, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định thì thực hiện theo quy định đó. Đối với các khoản chi phí chưa có tiêu chuẩn, định mức, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định thì Thủ trưởng cơ quan của người ra quyết định tịch thu quyết định trên cơ sở thực tế phát sinh và khả năng kinh phí thực hiện xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
a) Các khoản chi được thanh toán phải có chứng từ hợp lý, hợp lệ theo quy định. Trường hợp các khoản chi do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện (như chi phí giám định,...) thì được sử dụng phiếu thu của cơ quan nhà nước đó để làm căn cứ thanh toán chi phí;
4. Việc thanh toán các khoản chi phí quy định tại khoản 1 Điều này được thực hiện theo mức chi thực tế hợp lý, hợp lệ của từng vụ việc hoặc mức khoán do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định theo đề nghị của cơ quan người ra quyết định tịch thu.
a) Các chi phí quản lý, xử lý tang vật, phương tiện, ngư cụ, công cụ bị tạm giữ, tịch thu quy định tại khoản 1 Điều này được lập dự toán hàng năm cấp cho cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính do Ngân sách đảm bảo.
b) Đối với tang vật, phương tiện, ngư cụ, công cụ bị tịch thu do vi phạm hành chính được xử lý bán hoặc tiêu hủy thì nguồn kinh phí để chi cho các nội dung quy định tại Khoản 1 Điều này được sử dụng từ số tiền thu được do bán tang vật, phương tiện, ngư cụ, công cụ bị tịch thu do vi phạm hành chính. Trường hợp số tiền thu được không đủ để thanh toán các khoản chi phí thì các khoản chi còn thiếu được sử dụng từ nguồn dự toán hàng năm cấp cho cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính để bảo đảm kinh phí thực hiện việc xử lý tang vật, phương tiện bị tịch thu do vi phạm hành chính.
d) Đối với tang vật, phương tiện bị tịch thu do vi phạm hành chính chuyển giao cho các cơ quan, đơn vị để lưu giữ, quản lý hoặc chuyển giao cho các cơ quan, đơn vị để quản lý, sử dụng thì các chi phí thực hiện như sau:
- Chi phí phát sinh từ khi có quyết định phê duyệt phương án xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đến khi hoàn thành việc bàn giao do cơ quan, đơn vị tiếp nhận chi trả.
1. Tạm giữ tang vật, phương tiện, ngư cụ, công cụ, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính thực hiện theo quy định tại Điều 125, Luật Xử lý vi phạm hành chính, cụ thể như sau:
b) Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính mà nếu không tạm giữ thì sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội;
d) Trường hợp chỉ áp dụng hình thức phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính thì người có thẩm quyền xử phạt có quyền tạm giữ một trong các loại giấy tờ theo thứ tự: giấy phép lái xe, lái tàu hoặc giấy phép lưu hành phương tiện hoặc giấy tờ cần thiết khác có liên quan đến tang vật, phương tiện. Nếu cá nhân, tổ chức vi phạm không có giấy tờ nói trên, thì người có thẩm quyền xử phạt có thể tạm giữ tang vật, phương tiện, ngư cụ, công cụ vi phạm hành chính cho đến khi cá nhân, tổ chức đó chấp hành xong quyết định xử phạt.
2. Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện, ngư cụ, công cụ theo quy định tại Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính, được quy định cụ thể như sau:
Trường hợp vụ việc vi phạm hành chính xảy ra ở nơi xa xôi, hẻo lánh, trên biển, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, miền núi hoặc những vùng mà việc đi lại khó khăn hoặc do tang vật là hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng thì thời gian tạm giữ là 48 giờ kể từ thời điểm ra quyết định tạm giữ;
Đối với vụ việc thuộc trường hợp quy định tại đoạn 2 Khoản 1 Điều 66 của Luật Xử lý vi phạm hành chính mà cần có thêm thời gian để xác minh thì người có thẩm quyền đang giải quyết vụ việc phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp của mình bằng văn bản để xin gia hạn việc tạm giữ; việc gia hạn phải bằng văn bản, thời hạn gia hạn không được quá 30 ngày.
3. Đối với tang vật là hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ ở nơi xa xôi, hẻo lánh, trên vùng biển, hải đảo, vùng sâu, vùng xa hoặc những vùng mà việc đi lại khó khăn mà ở thời điểm tạm giữ cơ quan tạm giữ không đủ điều kiện để trông coi, bảo quản tang vật, phương tiện đó thì giao cho người vi phạm trông coi, bảo quản và người vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc trông coi, bảo quản đó.
Điều 6. Xử lý tang vật là hàng hóa, vật phẩm dễ bi hư hỏng bị tịch thu
a) Thủy sản tươi, sống, ướp đá, muối, đông lạnh, cấp đông dùng để chế biến thực phẩm; thủy sản dùng làm giống để nuôi trồng thủy sản;
d) Thủy sản được khai thác có tính chất thời vụ (hàng tiêu dùng theo mùa, phục vụ lễ, tết), và các loại hàng hóa, vật phẩm khác nếu không xử lý ngay sau khi có quyết định tạm giữ, tịch thu sẽ bị hư hỏng, không bán được hoặc hết thời hạn sử dụng;
2. Hình thức xử lý tang vật vi phạm hành chính là hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng bị tịch thu thực hiện theo quy định tại Điều 3 của Thông tư 173/2013/TT-BTC, cụ thể như sau:
b) Bán trực tiếp (không thông qua đấu giá), trừ các trường hợp phải tiêu hủy theo quy định tại điểm a, khoản 2 Điều này.
a) Đối với hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng xử lý theo hình thức bán trực tiếp thực hiện theo quy định tại khoản 1, Điều 4, Thông tư số 173/2013/TT-BTC, cụ thể như sau:
- Người ra quyết định tạm giữ có trách nhiệm tổ chức đánh giá chất lượng hàng hóa, vật phẩm bán ra; trường hợp cần thiết, người ra quyết định tạm giữ mời cơ quan chuyên môn để phối hợp đánh giá chất lượng hàng hóa, vật phẩm;
- Việc bán hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng phải được lập thành biên bản. Nội dung chủ yếu của biên bản gồm: căn cứ thực hiện bán; thời gian, địa điểm bán; người bán; tên, chủng loại, nguồn gốc xuất xứ, số lượng, hiện trạng của hàng hóa, vật phẩm tại thời điểm bán; đơn giá bán, giá trị thanh toán; người mua và các nội dung khác có liên quan;
b) Đối với hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng xử lý theo hình thức tiêu hủy thực hiện theo quy định tại khoản 2, Điều 4 Thông tư số 173/2013/TT-BTC và các quy định như sau:
- Hình thức tiêu hủy: Tùy thuộc vào tính chất, đặc điểm của hàng hóa, vật phẩm và yêu cầu đảm bảo vệ sinh môi trường, việc tiêu hủy được thực hiện theo các hình thức sau đây:
+ Sử dụng biện pháp cơ học;
+ Hủy chôn;
- Việc tiêu hủy hàng hóa, vật phẩm phải được lập thành biên bản, có đầy đủ chữ ký của các thành viên Hội đồng xử lý. Nội dung chủ yếu của biên bản gồm: căn cứ và lý do thực hiện tiêu hủy; thời gian, địa điểm tiêu hủy; thành phần tham gia tiêu hủy; tên, chủng loại, nguồn gốc, xuất xứ, số lượng, hiện trạng của hàng hóa, vật phẩm tại thời điểm tiêu hủy; hình thức tiêu hủy và các nội dung khác có liên quan.
Trường hợp không thành lập Hội đồng xử lý, biên bản phải có chữ ký của người trực tiếp thực hiện việc tiêu hủy, người ra quyết định tiêu hủy, người làm chứng (nếu có).
1. Ngư cụ, công cụ vi phạm hành chính bao gồm: Ngư cụ, công cụ dùng để nuôi trồng, khai thác, đánh bắt, chứa đựng, bảo quản thủy sản đã được Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng.
a) Đối với ngư cụ, công cụ chỉ bị cấm sử dụng (không bị cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và còn giá trị sử dụng) thực hiện tiêu hủy theo quy định.
- Nếu được tịch thu ở nơi xa xôi, hẻo lánh, trên biển, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, miền núi hoặc những vùng mà việc đi lại khó khăn thì người có thẩm quyền tịch thu tiến hành tiêu hủy tại chỗ (không phải thành lập Hội đồng xử lý) bằng hình thức hủy đốt, hủy chôn, cơ học (làm mất tính năng sử dụng của ngư cụ, công cụ) mà việc tiêu hủy không gây ảnh hưởng tới môi trường;
Điều 8. Xử lý phương tiện thủy sản vi phạm hành chính
2. Hình thức xử lý
b) Tịch thu bán đấu giá đối với phương tiện không được sản xuất, mua bán theo quy định, không có căn cứ xác nhận nguồn gốc, chủ sở hữu nhưng nếu có đủ điều kiện an toàn kỹ thuật (do cơ quan đăng kiểm có thẩm quyền xác nhận bằng biên bản kiểm tra kỹ thuật).
Giá bán phương tiện là giá đã được xác định để làm căn cứ xác định khung tiền phạt, thẩm quyền xử phạt.
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định tiêu hủy khi tiến hành tiêu hủy phải thành lập Hội đồng xử lý (trừ các trường hợp không phải thành lập Hội đồng xử lý được quy định tại Điều 6, Điều 7).
c) Đối với tang vật là hàng hóa, vật phẩm nguy hại (theo pháp luật quy định), phương tiện, ngư cụ, công cụ có chứa các chất độc hại mà cơ quan ra quyết định tạm giữ, tịch thu không đủ điều kiện để thực hiện việc tiêu hủy thì cơ quan chủ trì việc tiêu hủy ký hợp đồng thuê đơn vị có chức năng tiêu hủy phù hợp. Nội dung hợp đồng phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định của Bộ Luật dân sự và các yêu cầu của hoạt động xử lý tang vật, phương tiện bị tiêu hủy, trong đó bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng của hợp đồng; giá, phương thức thanh toán; thời hạn, phương thức thực hiện hợp đồng; quyền, nghĩa vụ của các bên; trách nhiệm bồi thường do vi phạm hợp đồng; các nội dung khác.
Quản lý tiền thu được từ xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, xử phạt vi phạm hành chính thực hiện theo quy định Thông tư 173/2013/TT-BTC, cụ thể như sau:
a) Khoản tiền bán tang vật, phương tiện bị tịch thu sung quỹ nhà nước do vi phạm hành chính;
2. Đối với tang vật là hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng chưa có quyết định tịch thu sung quỹ nhà nước thì toàn bộ số tiền thu được từ việc xử lý tang vật là hàng hóa, vật phẩm dễ bị hư hỏng phải gửi vào tài khoản tạm giữ của cơ quan người có thẩm quyền ra quyết định tạm giữ mở tại Kho bạc Nhà nước và được quản lý như sau:
b) Trường hợp tang vật bị tịch thu sung quỹ nhà nước theo quyết định của người có thẩm quyền thì việc quản lý số tiền thu được được thực hiện theo quy định tại Khoản 3, Khoản 4, Khoản 5, Khoản 6 Điều này.
3. Toàn bộ số tiền thu được từ xử lý tang vật, phương tiện bị tịch thu sung quỹ nhà nước do vi phạm hành chính phải gửi vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tài chính mở tại Kho bạc Nhà nước theo quy định sau:
b) Tang vật, phương tiện vi phạm hành chính do người có thẩm quyền tịch thu thuộc cơ quan cấp tỉnh ra quyết định tịch thu thì số tiền thu được, được gửi vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài chính;
4. Số tiền thu được từ xử lý tang vật, phương tiện bị tịch thu sung quỹ nhà nước do vi phạm hành chính, sau khi trừ đi các nội dung chi theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 của Quyết định này, trong thời hạn 05 ngày làm việc phải nộp vào ngân sách nhà nước như sau:
b) Đối với tang vật, phương tiện vi phạm hành chính do người có thẩm quyền thuộc cơ quan địa phương ra quyết định tịch thu sung quỹ nhà nước thì nộp vào ngân sách địa phương theo quy định hiện hành về phân cấp ngân sách nhà nước.
6. Hàng năm, Phòng Tài chính - kế hoạch có trách nhiệm tổng hợp việc quản lý, sử dụng và nộp ngân sách nhà nước số tiền thu được trên tài khoản tạm giữ của cấp huyện, gửi Sở Tài chính. Sở Tài chính tổng hợp chung việc quản lý, sử dụng và nộp ngân sách nhà nước số tiền thu được trên tài khoản tạm giữ trên địa bàn tỉnh, gửi Bộ Tài chính phần tổng hợp việc quản lý, sử dụng và nộp ngân sách nhà nước trung ương số tiền thu được trên tài khoản tạm giữ của các cơ quan trung ương đóng trên địa phương. Bộ Tài chính có trách nhiệm tổng hợp, kiểm tra việc quản lý, sử dụng và nộp ngân sách nhà nước số tiền thu được trên tài khoản tạm giữ của các cơ quan trung ương trên toàn quốc.
Các nội dung khác liên quan đến việc xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu không được quy định trong Quyết định này thì được thực hiện theo các quy định tại các văn bản hiện hành khác.
Các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính, xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, đơn vị được thuê thực hiện việc tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính về thủy sản phải báo cáo kết quả xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính theo quý về UBND Tỉnh trước ngày mùng 10 của quý kế tiếp (qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) để tổng hợp.
1. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các địa phương tổ chức tuyên truyền đến tổ chức và cá nhân biết và thực hiện Quy định này.
3. Giao UBND các địa phương bố trí kho tàng, bến, bãi, nhân lực để trông giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản của địa phương và tại vùng biển của địa phương được phân cấp quản lý; bố trí địa điểm cho các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính về thủy sản đóng trụ sở trên địa phương xây dựng kho tàng, bến bãi để quản lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu.
File gốc của Quyết định 32/2018/QĐ-UBND quy định tạm thời về xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang được cập nhật.
Quyết định 32/2018/QĐ-UBND quy định tạm thời về xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Quảng Ninh |
Số hiệu | 32/2018/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Đặng Huy Hậu |
Ngày ban hành | 2018-10-24 |
Ngày hiệu lực | 2018-11-15 |
Lĩnh vực | Vi phạm hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |