ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 234/KH-UBND | Hà Nội, ngày 24 tháng 12 năm 2018 |
2. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; từng bước xây dựng văn hóa giao thông; tạo được sự đồng thuận, ý thức tự giác chấp hành của người dân trong việc thực hiện Luật giao thông đường bộ và các nhiệm vụ, giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố.
4. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải; kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe vận tải khách và mô tô, xe gắn máy; thực hiện quản lý chặt chẽ tải trọng phương tiện; quản lý các bến, bãi đỗ xe; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận tải hành khách công cộng. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông, từng bước xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên địa bàn Thành phố.
1. Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đội ngũ lái xe ô tô kinh doanh vận tải, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.
3. Tiếp tục kiềm chế giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt (cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2018. Giảm tối thiểu 5% tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (trên cả 03 tiêu chí) liên quan đến đường sắt, đường thủy nội địa, xe ô tô kinh doanh vận tải.
5. Triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng và hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 27 nút giao thông thuộc danh mục chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và 30 danh mục cải tạo, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông năm 2019. Phấn đấu giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông năm 2018 chuyển sang; hạn chế và giải quyết kịp thời các điểm phát sinh ùn tắc mới.
Tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, cụ thể:
- Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; trọng tâm tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho đội ngũ lái xe ô tô kinh doanh vận tải, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.
- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật về giao thông: thông qua các báo, đài Trung ương và địa phương, qua hệ thống loa tại các nút giao thông trọng điểm, thông qua các hội nghị tuyên truyền, sân khấu hóa, trưng bày ảnh, phát tờ rơi, treo pano, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về giao thông,....
2. Công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông
- Hoàn thành Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
3. Công tác đầu tư phát triển hạ tầng giao thông
Phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải để đưa tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh- Hà Đông) vào khai thác, sử dụng; đẩy nhanh tiến độ tuyến đường vành đai III trên cao (Mai Dịch- Nam Thăng Long).
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình giao thông trong danh mục các dự án trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2016-2020 (Hoàn thành đoạn đường trên cao: Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu; đẩy nhanh tiến độ thi công các nhà ga S9, S10, S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội; đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã tư Sở; đường vành đai 3 dưới thấp đoạn cầu vượt Mai Dịch - Cầu Thăng Long, đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục,...).
- Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư xây dựng các bến xe liên tỉnh theo quy hoạch để từng bước thực hiện lộ trình di chuyển các bến xe ra ngoài trung tâm Thành phố, không để xe ô tô khách ngoại tỉnh đi sâu vào nội đô gây ùn tắc giao thông; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông tĩnh tại khu vực trung tâm.
- Xây dựng, cải tạo một số tuyến trục chính khu trung tâm hành chính huyện, tuyến đường liên huyện, tuyến trục chính của huyện kết nối với hệ thống đường tỉnh, quốc lộ và các đoạn tuyến kết nối khu đô thị mới với mạng lưới đường hiện có.
a) Công tác quản lý duy tu, duy trì, đảm bảo an toàn giao thông
- Tiếp tục rà soát điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông đường bộ theo Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 08/4/2016 của Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT (hệ thống biển báo, sơn kẻ đường, hệ thống đèn tín hiệu giao thông...).
b) Công tác tổ chức giao thông
- Kiểm tra tiến độ thực hiện rào chắn phục vụ thi công các công trình trọng điểm của Thành phố để điều chỉnh hợp lý giảm thiểu ùn tắc giao thông.
- Từng bước ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý, điều hành giao thông (hệ thống giao thông thông minh ITS) nhằm: Nâng cao công tác khai thác hiệu quả trung tâm điều khiển giao thông; phấn đấu kết nối 100% các nút đèn tín hiệu giao thông về trung tâm điều khiển giao thông; cung cấp nhiều giải pháp khác nhau để nâng cao chất lượng đi lại trên tất cả các loại hình giao thông; giảm thiểu ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng môi trường thông qua tối ưu hóa công tác tổ chức giao thông, thông tin cảnh báo cho người tham gia giao thông; giảm mức độ thương vong do tai nạn giao thông thông qua hệ thống cảm biến, cảnh báo, thiết bị an toàn giao thông; nâng cao chất lượng quản lý hạ tầng giao thông thông qua các hệ thống, công cụ hỗ trợ quản lý có ứng dụng công nghệ thông tin.
- Phối hợp với các chủ đầu tư, các đơn vị chức năng của các tỉnh lân cận lập phương án đảm bảo việc vận hành, lưu thông qua các trạm soát vé dự án BOT, đặc biệt là các ngày trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp theo Quy chế phối hợp số 33/QCPH-BGTVT-UBND ngày 13/8/2013, giữa ngành đường sắt và cơ quan chức năng thành phố Hà Nội.
- UBND các quận, huyện, thị xã có đường sắt đi qua quản lý chặt chẽ hành lang an toàn giao thông đường sắt, kiên quyết không để phát sinh thêm các đường ngang mở trái phép trên địa bàn quản lý, đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường sắt với các tuyến đường do địa phương quản lý; tổ chức trực cảnh giới đối với các lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố khi để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn mình quản lý theo quy định của pháp luật.
d) Công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy
- Duy tu, sửa chữa các bến phà, bến tàu thủy chưa đạt tiêu chuẩn khai thác theo quy định, các bến khách ngang sông. Cung cấp bổ sung hoặc thay thế các thiết bị hướng dẫn giao thông đường thủy, áo phao và phao cứu hộ trên các phương tiện giao thông đường thủy,...
5. Công tác quản lý, khai thác vận tải đảm bảo an toàn giao thông
- Tăng cường các giải pháp quản lý, phát triển và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng; đổi mới phương tiện xe buýt, mở rộng phạm vi hoạt động của các tuyến xe buýt, khai thác hiệu quả xe buýt nhanh BRT.
- Tiếp tục nghiên cứu, dự kiến thêm các trạm trung chuyển xe buýt để phục vụ tốt cho giao thông công cộng, dự phòng phục vụ cho các dịp lễ, hội, sự kiện lớn trên địa bàn, đảm bảo tính kết nối cho các dịch vụ vận tải công cộng khác.
b) Vận tải khách bằng xe taxi
- Tiếp tục bố trí các điểm dừng, đỗ xe taxi trong khu vực trung tâm Thành phố, tập trung tại các bệnh viện, nhà ga, trường học, trung tâm thương mại, bến xe,...
- Đôn đốc các bến xe sắp xếp, tổ chức điều hành khoa học, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, không để ùn tắc tại các bến xe, nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị trong và ngoài khu vực bến xe. Thực hiện công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải theo đúng quy hoạch của Bộ Giao thông vận tải và quy định của pháp luật hiện hành.
- Thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra tại các bến xe nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn cho phương tiện trước khi xuất bến, giữ gìn trật tự an ninh, phòng chống cháy nổ trong khu vực các bến xe. ứng dụng kiểm tra, xử lý vi phạm qua hệ thống camera (trước mắt áp dụng đối với bến xe Giáp Bát. Tiếp tục nghiên cứu mở rộng cho các bến xe khác trên địa bàn Thành phố).
- Tập trung hoàn thiện và phê duyệt Quy định về quản lý, bảo trì, vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông.
e) Công tác ứng dụng công nghệ thông tin
- Tiếp tục hoàn thiện và Triển khai ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ô tô qua điện thoại di động (IPARKING) trên địa bàn Thành phố; Nghiên cứu, đề xuất lắp đặt hệ thống camera phục vụ cho công tác quản lý điều hành giao thông, an ninh trật tự.
- Tiếp tục triển khai những hợp phần cơ bản của hệ thống giao thông thông minh trong tổng thể Đề án Thành phố thông minh, tập trung vào những nội dung cụ thể: xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.
- Trên cơ sở kết quả thí điểm xử lý vi phạm tự động thông qua camera giám sát tại bến xe Giáp Bát, nghiên cứu mở rộng mô hình cho các bến xe trên địa bàn toàn Thành phố. Phối hợp cung cấp hình ảnh vi phạm trật tự, an toàn giao thông của Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông cho các lực lượng chức năng để xử lý theo quy định.
Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt các hành vi là nguyên nhân chính, chủ yếu dẫn đến tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, cụ thể như sau:
- Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển xe ô tô chở khách, ô tô tải, xe container, xe taxi, mô tô,... các hành vi: chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; tránh, vượt không đúng quy định; chở hàng quá khô, quá tải, chở quá số người quy định; đi vào đường cấm, giờ cấm; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chở vật liệu để rơi vãi; vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; sử dụng phương tiện quá niên hạn,...; đối với các phương tiện chở khách, tập trung kiểm soát ngay tại nơi xuất phát, kiên quyết không cho xuất bến các phương tiện không đảm bảo an toàn vận tải khách; xử lý nghiêm các trường hợp xe chạy vòng vo đón, trả khách, xe chạy sai hành trình vận tải; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở hàng trong khoang chờ khách; thu tiền nhưng không trao vé cho hành khách; gian lận cước taxi dưới mọi hình thức; xe hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển,...
- Kiểm tra, xử lý và ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé vận tải hành khách trái quy định; đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách, hạn chế tối đa hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe, nhất là trong các ngày Lễ, Tết.
- Trên các tuyến cao tốc qua địa bàn Thành phố: bố trí đủ lực lượng phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát cơ động kết hợp với sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và hệ thống giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, dừng, đỗ đón, trả khách không đúng nơi quy định,... Chủ động phối hợp với Cục C08 - Bộ Công an và các cơ quan quản lý đường cao tốc (khi được yêu cầu) kịp thời giải quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là tại khu vực trạm thu phí và cửa ngõ ra, vào Thành phố.
- Phối hợp với Ngành đường sắt và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn chạy tàu của nhân viên đường sắt; việc chấp hành các quy định, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật công trình, thiết bị và phương tiện giao thông đường sắt.
c) Trên lĩnh vực đường thủy nội địa
- Kiểm tra, xử lý và đình chỉ hoạt động của các cảng, bến, nhà hàng nổi, kết cấu nổi phục vụ vui chơi giải trí, các thuyền, đò chở khách ngang sông chưa đáp ứng được các điều kiện về an toàn; tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách, phục vụ nhân dân đi lại trên đường thủy an toàn; kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của tàu, thuyền kinh doanh vận tải khách du lịch ngay từ khi xuất bến để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
7. Công tác chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
- Giao UBND các quận, huyện, thị xã huy động tối đa các lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng của Thành phố hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc tại cổng trường học, bến xe, bệnh viện, các nút giao chưa có hệ thống đèn tín hiệu, các khu vực vui chơi, giải trí, khu vực lễ hội tập trung đông người trên địa bàn quản lý.
- Chủ trì tham mưu cho cấp Ủy ban hành các văn bản tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và nội dung văn hóa giao thông để triển khai tại các cấp ủy Đảng, các chi bộ.
2. Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố
- Phối hợp với các địa phương có đường sắt đi qua tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt, quy tắc giao thông tại vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
- Phối hợp với Công an Thành phố: Tổng hợp các số liệu về tai nạn giao thông hàng tuần, tháng, quý, năm, các điểm đen về tai nạn giao thông phục vụ công tác phân loại, đánh giá và đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục.
- Là cơ quan thường trực của Ban An toàn giao thông Thành phố, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan. Tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch, chuẩn bị nội dung các cuộc họp giao ban.
+ Công tác tổ chức giao thông trên địa bàn toàn thành phố, chống ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.
+ Thực hiện và đôn đốc các địa phương tổ chức quản lý, khai thác có hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
+ Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông; phối hợp với Công an Thành phố tăng cường công tác xử phạt bằng hình ảnh theo thẩm quyền.
- Chủ trì thực hiện công tác điều hành giao thông.
- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, đề xuất các giải pháp xử lý, khắc phục các điểm ùn tắc giao thông và điểm đen về tai nạn giao thông.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
6. Sở Văn hóa Thể thao
- Tổ chức các đợt tuyên truyền, cổ động như: triển lãm tranh ảnh, cổ động trực quan, tổ chức các cuộc thi dưới hình thức sân khấu hóa về văn hóa giao thông tại các địa phương, trường học, doanh nghiệp và những địa điểm công cộng.
- Chỉ đạo cho các trường triển khai tốt chương trình giảng dạy trật tự an toàn giao thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; triển khai nghiêm túc, có hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông Hà Nội.
- Chỉ đạo các trường xây dựng phương án đưa đón học sinh và phối hợp với các lực lượng Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông tại cổng trường.
- Chủ trì xây dựng phương án phòng, chống úng ngập; phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão; xây dựng biểu đồ chống úng ngập, cắt tỉa cành cây đảm bảo an toàn và không che khuất tầm nhìn.
- Quản lý công tác vệ sinh môi trường thu gom rác thải (công tác vệ sinh, xe tập kết và vận chuyển rác, tưới nước rửa đường,...) đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, văn minh đô thị và không gây ùn tắc giao thông.
9. Sở Quy hoạch - Kiến trúc
- Chủ trì tổ chức hướng dẫn, thỏa thuận cho các dự án chỉ tiêu liên quan đến việc đỗ xe của các khu đô thị, khu nhà ở, đỗ xe công cộng của khu vực.
- Lập kế hoạch các nguồn vốn ưu tiên đầu tư phát triển giao thông, vận tải công cộng và giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư xây dựng công trình giao thông theo đúng quy định của pháp luật.
- Đôn đốc các chủ đầu tư, các dự án của quận, huyện, thị xã giám sát đầu tư đảm bảo đúng mục đích yêu cầu.
- Cân đối nguồn vốn, đảm bảo để triển khai các danh mục thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế.
12. Sở Tài nguyên và Môi trường
13. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã
- Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; kiểm tra, rà soát và xử lý hoạt động của “xe dù” bến “cóc” phát sinh trên địa bàn quản lý theo quy định.
- Tổ chức kiểm tra, rà soát, quy hoạch sắp xếp các điểm giao thông tĩnh trên địa bàn quận, huyện, thị xã; phối hợp triển khai tổ chức thực hiện trông giữ xe dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ và thực hiện thu phí ô tô tự động.
- Yêu cầu các cơ quan, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn có lưu lượng xe ra, vào phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quản lý.
- Phát động phong trào toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã có hệ thống giao thông đường thủy nội địa, bến đò ngang, bến khách ngang sông, các sông, suối, hồ có hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí phối hợp với Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa; cương quyết đình chỉ các bến khách hoạt động trái phép, các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn; kiên quyết không để phát sinh các bến trái phép ngang sông; xây dựng phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông đường thủy nội địa cho nhân dân và du khách, đặc biệt trong Lễ hội Xuân Kỷ Hợi năm 2019 và các hoạt động vui chơi, giải trí khác.
14. Đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô
- Tổ chức hoạt động thường xuyên các đội kiểm soát quân sự và phối hợp giải quyết ùn tắc giao thông tại các điểm thường xuyên ùn tắc trên địa bàn Thành phố.
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường.
16. Các Sở, Ban, ngành liên quan và các đơn vị thành viên của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội
- Các đồng chí Ủy viên Ban An toàn giao thông Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1257/QĐ-BATGT ngày 13/3/2018 của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban ATGT Thành phố về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; (để báo cáo) | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
File gốc của Kế hoạch 234/KH-UBND năm 2018 thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 đang được cập nhật.
Kế hoạch 234/KH-UBND năm 2018 thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
Số hiệu | 234/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Nguyễn Thế Hùng |
Ngày ban hành | 2018-12-24 |
Ngày hiệu lực | 2018-12-24 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng |