BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 929/QĐ-LĐTBXH | Hà Nội, ngày 28 tháng 06 năm 2019 |
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”
BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
Căn cứ Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”;
Theo đề nghị của Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
| BỘ TRƯỞNG |
“HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”
(Kèm theo Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/6/2019)
- Nghị quyết số 35/NQ ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;
- Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khởi nghiệp quốc gia đến năm 2025 và các văn bản hướng dẫn;
- Thông tư số 126/2018/TT-BTC ngay 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
Hiện nay, cả nước có 1.948 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 397 trường cao đẳng, 519 trường trung cấp và 1.032 trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Hằng năm, có khoảng 2.210.000 người tốt nghiệp trong đó số học sinh trung cấp, sinh viên cao đẳng khoảng 545.000 người (trình độ cao đẳng khoảng 230.000 sinh viên; trình độ trung cấp khoảng 315.000 học sinh); trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khoảng 1.665.000 người; hỗ trợ đào tạo nghề cho khoảng 800.000 lao động nông thôn; góp phần hết sức quan trọng trong việc phát triển lực lượng lao động có kỹ năng góp phần vào việc giải quyết việc làm, ổn định xã hội và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Tuy nhiên, trong số người học tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói trên có khả năng chủ động tìm việc làm, tự tạo việc làm, khởi nghiệp chiếm tỷ lệ chưa cao, chưa tương xứng với những cơ hội tự tạo việc làm, khởi nghiệp trong thời kỳ phát triển mới của nền kinh tế, xã hội đất nước.
Thực tiễn, trong hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã có những cơ sở chủ động đổi mới, tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên như: Trường Cao đẳng công nghiệp Huế đã thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian cho giáo viên, học sinh, sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp theo mô hình fablab, makerspace, creative lab và đã có một số sản phẩm sáng tạo do nhà trường sản xuất bán tại thị trường Huế như công nghệ in 3D từ bản vẽ, chè nấm linh chi và một số sản phẩm khác; Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội đã thành lập trung tâm giáo dục STEM hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tổ chức những hội thảo khoa học hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo... Tuy nhiên, số lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp còn ít, cần thiết phải có một chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp.
1. Mục đích
- Nâng cao năng lực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện học sinh, sinh viên và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tự tạo việc làm.
2. Yêu cầu
Điều 1, Quyết định số 1665/QĐ-TTg nhằm triển khai hiệu quả đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp.
- Huy động, thu hút sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan trong và ngoài nước vào công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
1. Đối tượng
- Cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên phạm vi toàn quốc.
2. Phạm vi và thời gian thực hiện
- Thời gian triển khai thực hiện trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025.
1. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông
- 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai thực hiện hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; phấn đấu 12 triệu lượt học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm.
- Tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư: ít nhất 1 hoạt động/1 năm.
- Biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền về khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (tài liệu, giáo trình, sổ tay, cẩm nang, tờ rơi, tờ gấp, pano, áp phích, bảng điện tử về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh viên,...).
- Tổ chức truyền thông trên mạng xã hội: xây dựng và vận hành fanpage, kênh youtube truyền thông về khởi nghiệp; kết nối đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để làm các sản phẩm truyền thông đăng trên fanpage và youtube; làm các videoclip và infographic, app... theo các chuyên đề truyền thông về khởi nghiệp trên mạng xã hội; tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về khởi nghiệp và các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên mạng xã hội.
- Tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp” các cấp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn để giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, kết nối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
2. Hỗ trợ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp
- Tổ chức 150 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho 7.500 lượt cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp nhằm nâng cao năng lực và hình thành đội ngũ giáo viên giảng dạy khởi nghiệp, cán bộ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
- 100% các trường cao đẳng, 50% các trường trung cấp thành lập tổ chuyên gia tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.
b) Nhiệm vụ và giải pháp
- Tổ chức các chuyên gia, tổ chức có kinh nghiệm và uy tín về khởi nghiệp biên soạn các tài liệu và tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về khởi nghiệp phù hợp với đặc điểm tình hình của giáo dục nghề nghiệp.
- Tổ chức khóa đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp xúc với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thảo trao đổi, học tập kinh nghiệm trong nước và quốc tế về đào tạo khởi nghiệp trong nhà trường cho đội ngũ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
a) Chỉ tiêu
- 50% các trường cao đẳng, trung cấp giáo dục nghề nghiệp hình thành các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp hoặc các câu lạc bộ khởi nghiệp theo lĩnh vực; phối hợp với các doanh nghiệp để hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản để hình thành các trung tâm, câu lạc bộ khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
b) Nhiệm vụ và giải pháp
- Xây dựng, tổ chức duy trì, vận hành hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi hỗ trợ học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước; xây dựng Cổng thông tin kết nối doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; xây dựng sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp trực tuyến giữa các cơ sở đào tạo, các học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp.
- Phối hợp với doanh nghiệp bố trí, đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của các nhà trường để hình thành môi trường dịch vụ cung cấp, hỗ trợ học sinh, sinh viên, tạo không gian dùng chung cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động khởi nghiệp, các câu lạc bộ khởi nghiệp, các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
a) Chỉ tiêu
- 50% các trường cao đẳng, trung cấp giáo dục nghề nghiệp tăng cường công tác kết nối với các doanh nghiệp, vận động xã hội hóa nguồn lực tổ chức các hoạt động khởi nghiệp và huy động nguồn vốn hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.
- Cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động bố trí kinh phí từ các nguồn thu hợp pháp của cơ sở (bao gồm nguồn chi thường xuyên, nguồn nghiên cứu khoa học học sinh, sinh viên, nguồn xã hội hóa,...) vào nguồn vốn dành cho hoạt động khởi nghiệp của cơ sở và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
- Xây dựng Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các nhà trường từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa.
5. Hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
b) Nghiên cứu, xây dựng và ban hành bộ tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động khởi nghiệp theo Quyết định 1665.
6. Công tác quản lý, điều hành
b) Tổ chức khảo sát, thống kê dữ liệu, đánh giá thực trạng công tác hỗ trợ đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
d) Tổ chức tổng kết, đánh giá thực hiện Kế hoạch.
1. Nguồn kinh phí thực hiện: Từ ngân sách sách nhà nước và các nguồn kinh phí xã hội hóa, đóng góp, vận động tài trợ hợp pháp khác.
a) Là cơ quan thường trực, tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
c) Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác, vận động các nguồn lực để thực hiện các nội dung hoạt động của Kế hoạch.
e) Tổ chức kiểm tra, đánh giá, theo dõi và báo cáo việc triển khai Kế hoạch.
Tổng hợp dự toán thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án vào dự toán ngân sách nhà nước chung của Bộ theo quy định, trình Bộ trưởng phân bổ kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án hàng năm.
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh Kế hoạch triển khai Đề án tại địa phương.
4. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
b) Định kỳ báo cáo Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan chủ quản kết quả hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp của đơn vị./.
NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”
(Phụ lục kèm theo Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/6/2019)
TT | HOẠT ĐỘNG | Sản phẩm dự kiến | Thời gian thực hiện | Đơn vị chủ trì/giám sát | Đơn vị phối hợp/thực hiện | |||||
I |
|
|
|
| ||||||
1 |
Các bộ sản phẩm tuyên truyền dành cho các đối tượng: học sinh, sinh viên; nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp; các tầng lớp nhân dân. | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan | ||||||
2 |
Các chương trình, chuyên mục tuyên truyền | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các cơ quan báo, đài, cơ quan, đơn vị liên quan | ||||||
3 |
Các chương trình, chuyên mục tuyên truyền trên mạng xã hội | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các cơ quan báo, đài, cơ quan, đơn vị liên quan | ||||||
4 |
Ngày hội được phát động và thực hiện mỗi năm 1 lần | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các đơn vị liên quan | ||||||
5 |
Tổ chức giao lưu, tọa đàm tại trường cao đẳng, trung cấp trong cả nước | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp | ||||||
6 |
Mỗi năm có ít nhất 1 hội thảo | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp | ||||||
7 |
Hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||||
8 |
Các đợt khen thưởng | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp | ||||||
II |
| 1 |
Các bộ tài liệu tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo được biên soạn, in ấn, phát hành | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp | ||||
2 |
Các khóa tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||||
3 |
Các khóa tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo | Năm 2020- 2025 | Tổng cục GDNN | Các doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||||
4 |
Các hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp được tổ chức | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Doanh nghiệp liên quan | ||||||
5 |
Các đoàn | Năm 2020- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||||
6 |
Các chuyên đề | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Cơ quan, đơn vị liên quan | ||||||
III |
| 1 |
Cuộc thi được tổ chức; các ý tưởng khởi nghiệp của HSSV được phát hiện | Năm 2020- 2025 | Tổng cục GDNN; địa phương đăng cai | Cơ quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||
2 |
Hệ thống phần mềm; vận hành và hoàn thiện hàng năm | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp | ||||||
3 |
Các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, các câu lạc bộ được hình thành và hoạt động | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; Cơ quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN | ||||||
4 |
Các không gian dùng chung (fablab, makerspace, creative lab,...) | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; Cơ quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN | ||||||
IV |
| 1 |
Số cơ sở bố trí nguồn vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Cơ quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN | ||||
2 |
Các hoạt động được tổ chức | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Cơ quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN | ||||||
3 |
Số kinh phí huy động được hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Cơ quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN | ||||||
4 |
Hoạt động xã hội hóa được tổ chức | Năm 2019- 2025 | Cơ sở giáo dục nghề nghiệp | Cơ quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN | ||||||
V |
| 1 |
Các hoạt động được tổ chức | Năm 2020- 2023 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan | ||||
2 |
Bộ tiêu chí được ban hành | Năm 2020- 2023 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan | ||||||
3 |
Các nghiên cứu, đề xuất | Năm 2020- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan | ||||||
VI |
|
|
|
| ||||||
|
Kết quả đánh giá | Năm 2019- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||||
2 |
Báo cáo khảo sát | Năm 2020- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||||
3 |
Các đợt kiểm tra; các đợt thi đua, khen thưởng | Năm 2020- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp | ||||||
4 |
Tổng kết | Năm 2020- 2025 | Tổng cục GDNN | Cơ quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp |
(Phụ lục kèm theo Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/6/2019)
Đơn vị: Triệu đồng
TT | NỘI DUNG | TỔNG CỘNG | KINH PHÍ | ||||||
Năm 2019 | Năm 2020 | Năm 2021 | Năm 2022 | Năm 2023 | Năm 2024 | Năm 2025 | |||
68,380 | 2,800 | 11,380 | 11,200 | 10,700 | 10,700 | 10,650 | 10,950 | ||
I |
25,650 | 1,950 | 3,950 | 3,950 | 3,950 | 3,950 | 3,950 | 3,950 | |
1 |
2,000 | 200 | 300 | 300 | 300 | 300 | 300 | 300 | |
2 |
2,050 | 250 | 300 | 300 | 300 | 300 | 300 | 300 | |
3 |
2,600 | 200 | 400 | 400 | 400 | 400 | 400 | 400 | |
4 |
13,000 | 1,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | |
5 |
600 | - | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | |
6 |
3,900 | 300 | 600 | 600 | 600 | 600 | 600 | 600 | |
7 |
1,500 | - | 250 | 250 | 250 | 250 | 250 | 250 | |
II |
31,200 | 500 | 5,150 | 5,150 | 5,150 | 5,150 | 5,100 | 5,000 | |
1 |
1,800 | 200 | 350 | 350 | 250 | 250 | 200 | 200 | |
2 |
12,150 | 150 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | |
3 |
12,150 | 150 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | 2,000 | |
4 |
5,100 | - | 800 | 800 | 900 | 900 | 900 | 800 | |
III |
6,900 | 300 | 1,100 | 1,100 | 1,100 | 1,100 | 1,100 | 1,100 | |
1 |
3,000 | - | 500 | 500 | 500 | 500 | 500 | 500 | |
2 |
3,900 | 300 | 600 | 600 | 600 | 600 | 600 | 600 | |
IV |
1,750 | - | 750 | 600 | 100 | 100 | 100 | 100 | |
1 |
850 | - | 450 | 400 | - | - | - | - | |
2 |
300 | - | 200 | 100 | - | - | - | - | |
3 |
600 | - | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | |
V |
2,880 | 50 | 430 | 400 | 400 | 400 | 400 | 800 | |
1 |
600 | - | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | |
2 |
2,080 | 50 | 330 | 300 | 300 | 300 | 300 | 500 | |
3 |
200 | - | - | - | - | - | - | 200 |
File gốc của Quyết định 929/QĐ-LĐTBXH năm 2019 phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025″ do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành đang được cập nhật.
Quyết định 929/QĐ-LĐTBXH năm 2019 phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025″ do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội |
Số hiệu | 929/QĐ-LĐTBXH |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Đào Ngọc Dung |
Ngày ban hành | 2019-06-28 |
Ngày hiệu lực | 2019-06-28 |
Lĩnh vực | Lĩnh vực khác |
Tình trạng | Còn hiệu lực |