\r\n THÀNH\r\n ỦY THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH | \r\n \r\n ĐẢNG\r\n CỘNG SẢN VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 331-KH/TU \r\n | \r\n \r\n TP.\r\n Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 12 năm 2019 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Căn cứ Kết luận số 45-KL/TW ngày 01 tháng 02 năm 2019 của Ban Bí\r\nthư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công\r\ntác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa\r\nvà khắc phục ùn tắc giao thông (sau đây gọi tắt là Chỉ thị 18 và Kết luận 45); Kế hoạch\r\nsố 138-KH/ĐUCA ngày 18 tháng 6 năm\r\n2019 của Đảng ủy Công an Trung ương về\r\nthực hiện Kết luận 45 của Ban Bí thư; Thông tri số 18-TT/TU ngày 07 tháng 12 năm 2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công\r\ntác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt,\r\nđường thủy nội địa, giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc\r\ngiao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Thông tri\r\n18).
\r\n\r\nBan Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận 45 và Chỉ thị 18 của Ban Bí thư như sau:
\r\n\r\nI. MỤC TIÊU, YÊU CẦU,\r\nCHỈ TIÊU
\r\n\r\n1. Mục tiêu
\r\n\r\nTiếp tục thực hiện tốt các nội dung của\r\nKết luận 45 và các nhiệm vụ, giải pháp của Chỉ thị 18, Thông\r\ntri 18; quyết liệt thực hiện đạt được mục tiêu, yêu cầu giảm tai nạn giao\r\nthông, khắc phục ùn tắc giao thông, lập lại trật tự, an\r\ntoàn giao thông. Khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thực\r\nhiện công tác bảo đảm trật tự, an\r\ntoàn giao thông. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước; góp\r\nphần hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về\r\ntrật tự, an toàn giao thông; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ; nâng cao khả năng kết\r\nnối đồng bộ của các loại hình vận tải; tăng cường kiểm soát công tác quản lý phương tiện và người\r\nđiều khiển phương tiện; đưa vào sử dụng Trung tâm quản lý và\r\nđiều hành giao thông của thành phố.
\r\n\r\n2. Yêu cầu
\r\n\r\n- Người đứng đầu các cấp ủy đảng,\r\nchính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai\r\ntrò, chức trách, nhiệm vụ trong việc nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Kết luận 45, Chỉ\r\nthị 18, Thông tri 18; quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng,\r\nNhà nước về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao\r\nthông; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục\r\npháp luật đi đối với cưỡng chế bắt buộc việc chấp hành, đảm\r\nbảo và thực thi nghiêm túc pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao ý\r\nthức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân khi tham gia giao\r\nthông, nhận thức về hậu quả, thiệt hại do tai nạn, ùn tắc giao thông gây ra cho cá nhân và xã hội.
\r\n\r\n- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của\r\nngười đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và\r\ncác đoàn thể chính trị - xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo và\r\ntổ chức thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và khắc phục ùn\r\ntắc giao thông. Xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và khắc\r\nphục ùn tắc giao thông là một nhiệm vụ\r\ntrọng tâm, thường xuyên và là một nội dung của công tác bảo đảm an ninh quốc\r\ngia, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống cháy, nổ trên địa bàn thành phố; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và\r\ncủa toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Thường xuyên quan\r\ntâm, lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc\r\nthực hiện. Phấn đấu đạt được mục tiêu khắc phục ùn tắc\r\ngiao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra.
\r\n\r\n- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ\r\nnhất là công nghệ thông tin trong hoạt động xây dựng, quản lý khai thác, điều\r\nhành giao thông vận tải, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.
\r\n\r\n3. Chỉ\r\ntiêu
\r\n\r\nPhấn đấu kiềm chế,\r\nkéo giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa\r\nso với năm liền kề trước đó, đồng thời kéo giảm ùn tắc\r\ngiao thông đường bộ.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Ban cán sự đảng\r\nỦy ban nhân dân thành phố
\r\n\r\nChỉ đạo Ủy ban\r\nnhân dân thành phố xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện Kết luận 45, gắn\r\nvới thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch, văn bản\r\nchỉ đạo của Thành ủy về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng\r\nkết cấu hạ tầng đồng bộ. Trong đó tập trung một số nhiệm vụ chính như sau:
\r\n\r\n(1) Rà soát, chủ\r\nđộng tham mưu, phối hợp bộ, ngành Trung ương đề xuất, hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự, an\r\ntoàn giao thông, cải cách thủ tục hành chính theo đúng\r\ntinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII: “Một cơ quan\r\nthực hiện nhiều việc và một việc chỉ giao\r\ncho một cơ quan chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính”. Trọng tâm là:
\r\n\r\n- Hoàn thiện các cơ chế, chính sách về\r\nbảo đảm trật tự, an toàn giao thông; quản lý hoạt động vận tải;\r\ncác cơ chế, chính sách đột phá, đặc thù, huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế, các nhà đầu tư trong\r\nnước và nước ngoài tham gia đầu tư xây dựng, khai thác cơ\r\nsở hạ tầng giao thông và vận tải trên địa bàn thành phố theo hướng công khai, minh bạch, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà\r\nnước, nhà đầu tư và xã hội.
\r\n\r\n- Tiếp tục thực\r\nhiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 10\r\ntháng 3 năm 2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác quản lý trật tự đô\r\nthị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Điều chỉnh quy định về quản lý và sử\r\ndụng lòng đường, vỉa hè, tăng cường bảo đảm trật tự giao thông đô thị, quản lý sử dụng vỉa hè đảm bảo\r\nquyền ưu tiên dành cho người đi bộ; sắp xếp hợp lý các hoạt động sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường để ưu tiên làm điểm trong giữ xe, hoặc kinh doanh, buôn bán... đảm bảo trật tự, an toàn\r\ngiao thông và hạn chế làm ảnh hưởng đến đời sống của bộ phận người dân nghèo sống phụ thuộc kinh doanh, buôn\r\nbán nhỏ; rà soát, tổ chức hợp lý các khu vực gầm cầu, gầm đường trên cao để sử dụng tạm thời làm\r\nbãi đỗ xe.
\r\n\r\n- Xây dựng và triển khai thí điểm cơ\r\nchế xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải qua hình ảnh từ hệ thống camera giao thông trong khi chờ hoàn\r\nthiện các quy định pháp luật. Sau thời gian thí điểm, sơ kết báo cáo các bộ, ngành để hoàn chỉnh quy chế, quy\r\ntrình xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực này.
\r\n\r\n- Kiến nghị Chính phủ sớm có ý kiến chỉ đạo cho\r\nphép Ủy ban nhân dân thành phố áp dụng\r\nthí điểm cơ chế, quy trình đặc thù để rút ngắn thời gian thực hiện\r\nbồi thường, hỗ trợ, tái định cư và\r\nbàn giao mặt bằng các dự án có thu hồi đất trên địa bàn thành phố; triển khai ngay khi được chấp thuận, nhất là đối\r\nvới các dự án giao thông cấp bách, trọng điểm.
\r\n\r\n(2) Quá trình rà soát tổng thể, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng của thành phố, cần đảm bảo sự thống nhất, tính kết nối giữa quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất,\r\nquy hoạch giao thông (động và tĩnh), gắn kết với phát triển\r\nvận tải hành khách công cộng, đảm bảo\r\nphù hợp với quy hoạch giao thông tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ\r\nphê duyệt. Xây dựng quy hoạch phát triển không gian ngầm và quy chế\r\nquản lý không gian xây dựng ngầm đô thị\r\nchung của thành phố.
\r\n\r\n(3) Tập trung\r\nnguồn lực xây dựng vũ phát triển để hình thành hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng kinh tế - xã hội (bao gồm hạ tầng giao thông)\r\ntương đối đồng bộ, hiện đại, hoàn\r\nthành dứt điểm các công trình có tính chất cấp bách, trọng tâm, trọng điểm; nâng cao năng lực vận tải, khắc phục tình trạng mất cân đối giữa các loại\r\nhình vận tải; bảo\r\nđảm giao thông thông suốt, an toàn. Thực hiện nghiêm\r\ntúc, có hiệu quả\r\nChương trình hành động số 14-CTrHĐ/TU ngày 25 tháng 10 năm 2016 của Thành\r\nủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X về Chương trình giảm\r\nùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020. Nghiên cứu triển khai cơ chế, chính sách để\r\nưu tiên đầu tư các công trình giao thông trọng điểm khép kín\r\nVành đai 2, các dự án khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái và cửa ngõ thành phố,\r\nphát triển vận tải hành khách công cộng (đường bộ, đường thủy), hệ thống bến bãi. Gắn quy hoạch phát triển\r\nhạ tầng dịch vụ với phát triển hệ thống giao thông;\r\nđẩy nhanh tiến độ triển\r\nkhai Đề án Phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đẩy mạnh hợp tác với các địa\r\nphương trong Vùng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng\r\nbằng sông Cửu\r\nLong, Nam Tây Nguyên trong kết nối mạng lưới giao thông đồng bộ: đường Vành đai 3, 4, các tuyến quốc lộ đường cao tốc kết nối dọc và ngang...
\r\n\r\n(4) Hiện đại hóa công tác quản lý cơ\r\nsở dữ liệu về hạ tầng giao thông, vận tải, công tác tổ chức giao\r\nthông, công tác giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm; Việc cung cấp dữ liệu quản\r\nlý, giám sát, đo đếm hàng ngày, mô phỏng trên các tuyến giao thông trọng điểm của thành phố giúp điều tiết\r\ngiao thông, tập trung xử lý ngay những sự cố, điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, điểm đến tai nạn giao thông, vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác; đồng thời làm cơ sở\r\nđể dự báo giao thông trong tương lai, phục vụ công tác quyết định đầu tư ngắn hạn các công trình giao thông và công tác quy hoạch dài hạn phát triển\r\nhệ thống hạ tầng giao thông của thành phố. Tăng cường năng\r\nlực khai thác của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện\r\nhữu. Nâng cao năng lực phản ứng với sự\r\ncố giao thông, khả năng ứng phó với\r\nbiến đổi khí hậu (mưa lớn, ngập lụt triều cường và các hiện tượng biến đổi khí hậu khác) của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; nghiên cứu các phương án tổ\r\nchức giao thông ứng phó tình trạng ứng ngập cục bộ.
\r\n\r\n(5) Tăng cường\r\ncông tác kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp\r\nvi phạm nhằm bảo đảm trật\r\ntự, an toàn giao thông, gắn với công\r\ntác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống cháy, nổ trên địa bàn thành phố, đặc biệt là kế hoạch chuyên đề về chấp hành pháp luật\r\ncủa người tham gia giao thông (tập trung vào các hành vi lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử\r\ndụng ma túy hoặc các chất kích thích\r\nkhác). Xây dựng phương án huy động các lực lượng liên quan phối hợp xôi với lực lượng cảnh\r\nsát giao thông tổ chức điều hòa giao thông, giảm ùn tắc giao thông. Điều tra, xử lý nghiêm tình\r\ntrạng đua xe trái phép, rải đinh, vật\r\nkim loại nhọn trên đường gây mất an\r\ntoàn giao thông, các đối tượng gây tai nạn giao thông, chủ\r\nphương tiện thiếu trách nhiệm trong quản lý để người điều khiển\r\nphương tiện gây ra hậu quả nghiêm trọng.
\r\n\r\nTăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác kiểm định phương tiện cơ giới\r\nđường bộ, phương tiện thủy nội địa, công tác đào tạo,\r\nsát hạch, cấp giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn\r\nthuyền viên. Quản lý chặt chẽ người điều khiển phương tiện giao thông; đổi\r\nmới, quản lý tốt công tác đăng ký phương tiện\r\ngiao thông theo hướng gắn chặt chẽ trách\r\nnhiệm chủ sở hữu phương tiện giao\r\nthông với trách nhiệm quản lý, sử dụng\r\nphương tiện.
\r\n\r\nTăng cường kiểm tra, xử lý các cảng, bến thủy nội địa hoạt động không phép, sai phép; hành vi\r\nlấn chiếm hành lang bảo vệ luồng; hoạt động khai thác cát\r\ntrái phép, khai thác và nuôi trồng thủy sản, hải sản gây cản trở giao thông đường thủy.
\r\n\r\nKiên quyết lập lại trật tự trong quản\r\nlý, sử dụng lòng đường, vỉa hè; quản lý có nề nếp hành\r\nlang an toàn giao thông, vỉa hè, đường phố.
\r\n\r\nTăng cường công\r\ntác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu\r\ncực, buông lỏng trách nhiệm trong hoạt động quản lý giao thông vận tải và quản lý trật tự, an toàn giao thông. Gắn\r\ntrách nhiệm trực tiếp của cơ quan và người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước với\r\nlĩnh vực được giao nếu để xảy ra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.
\r\n\r\n(6) Triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường vận tải\r\nhành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao\r\nthông trên địa bàn thành phố theo lộ trình phù hợp. Ưu tiên nguồn lực ngân sách cho đầu tư phát triển\r\nvà hoạt động giao thông công cộng; đổi mới phương thức trợ\r\ngiá, mô hình các đơn vị cung ứng dịch vụ vận tải đủ năng lực để nâng cao chất lượng,\r\nsản lượng vận tải hành khách bằng xe\r\nbuýt. Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương\r\ntiện, gắn chặt trách nhiệm của chủ doanh\r\nnghiệp vận tải với người điều khiển phương tiện được chủ\r\ndoanh nghiệp thuê.
\r\n\r\n(7) Tăng cường ứng dụng khoa học công\r\nnghệ nhất là công nghệ thông tin trong hoạt động xây dựng\r\nquản lý khai thác, điều hành giao thông vận tải:
\r\n\r\n- Ưu tiên đầu tư và đẩy mạnh khai thác hiệu quả ứng dụng công\r\nnghệ, cụ thể là hệ thống giám sát giao thông, xử lý vi phạm trật tự,\r\nan toàn giao thông; sử dụng và phát huy Trung tâm Quản lý và điều\r\nhành giao thông gắn với Đề án Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn\r\n2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Dự án Thu phí xe ô tô\r\nlưu thông vào khu vực trung tâm thành phố; Hệ thống thanh\r\ntoán vé điện tử smartcard cho hệ thống xe buýt; Đề án Đầu tư hệ thống hạ tầng truyền dẫn đồng bộ phục vụ Đề án Xây dựng đô thị thông minh\r\n(về điều hành giao thông thông minh)\r\ncủa thành phố..., xác định lộ trình cụ thể.
\r\n\r\n- Tăng cường kết\r\nnối chia sẻ cơ sở dữ liệu, thông tin dùng chung phục vụ công tác quản lý nhà nước về\r\ngiao thông vận tải và trật tự, an toàn giao thông giữa các\r\nngành lĩnh vực trên phạm vi toàn Thành phố, trước mắt là ngành giao thông với ngành công an, tiến tới kết nối với các bộ, ngành Trung ương.
\r\n\r\n(8) Nâng cao\r\nnăng lực đội ngũ cán bộ, công chức làm\r\ncông tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải và quản lý nhà nước về\r\ntrật tự, an toàn giao thông; nêu cao tinh thần\r\ntrách nhiệm, gương mẫu khi thi hành công vụ. Xây dựng Đề án đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thông minh từ nguồn cán bộ quản lý của Sở\r\nGiao thông vận tải, của Trung tâm hiện\r\nnay, kể cả quận\r\n- huyện, để chuẩn bị cho giai đoạn 2 và những năm tiếp theo; xây dựng\r\nchính sách hỗ trợ, thu hút nguồn nhân\r\nlực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Có chính sách ưu tiên về biên\r\nchế, trang thiết bị và công cụ hỗ trợ nghiệp\r\nvụ cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban An toàn giao thông các cấp.\r\nBan Điều hành Chương trình hành động số 14-CTrHĐ/TU chủ trì họp theo\r\nđịnh kỳ (6 tháng/lần), kịp thời chỉ đạo, giải quyết các khó khăn vướng mắc\r\ntrong quá trình thực hiện Chương trình. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết việc thực\r\nhiện các chương trình, kế hoạch đã ban hành.
\r\n\r\n(9) Tăng cường\r\ncông tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; tiếp\r\ntục đổi mới cách làm, đi vào chiều sâu, đúng đối tượng, bằng nhiều hình thức, nội\r\ndung phong phú, đa dạng, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Kịp thời biểu\r\ndương gương người tốt việc tốt, khen thưởng\r\nđộng viên các cá nhân, tập thể\r\ncó thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phê phán, lên án các hành vi có ý vi\r\nphạm, coi thường kỷ cương, pháp luật về trật tự, an toàn\r\ngiao thông.
\r\n\r\nĐối với ngành\r\ngiáo dục cần đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật\r\nvề trật tự, an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên, phụ huynh trên địa bàn thành phố.\r\nTăng cường sự phối hợp giữa gia đình,\r\nnhà trường và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc\r\ngiáo dục, nhắc nhở học sinh, sinh viên tự giác chấp hành các quy định về trật tự,\r\nan toàn giao thông. Thực hiện nghiêm các quy định về lấy tiêu chí chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông\r\nlà một trong nhưng tiêu chí đánh giá phân\r\nloại cuối năm và hạnh kiểm đạo đức đối với học sinh, sinh viên.
\r\n\r\n\r\n\r\nXây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền\r\nthực hiện nội dung Kết luận 45. Chỉ thị 18 và Thông tri\r\n18; phối hợp Sở Giao thông vận tải đẩy\r\nmạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về Cổng thông tin giao thông thành phố trên\r\ncác kênh thông tin khác nhau, tạo điều kiện cho người dân có thể lựa chọn lộ\r\ntrình lưu thông hợp lý và phát huy kênh tương tác giữa người dân và cơ quan quản\r\nlý để tiếp nhận thông tin, xử lý các sự cố hạ tầng kỹ thuật giao thông thông qua website và ứng\r\ndụng di động, để người tham gia giao\r\nthông chia sẻ và chủ động tự điều tiết hướng giao thông,\r\ngóp phần hiệu quả giảm ùn tắc giao\r\nthông trên địa bàn Thành phố: chỉ đạo\r\ncác cơ quan báo, đài Thành phố tăng\r\ncường tuyên truyền quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về thực hiện công\r\ntác bảo đảm trật tự, an toàn giao\r\nthông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên\r\nđịa bàn thành phố, sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp\r\nnhân dân; chú ý biểu dương cách làm hay, thiết thực, gương\r\nngười tốt, việc tốt đi đôi với phê phán những biểu hiện thiếu trách nhiệm, cách làm hình thức, kém\r\nhiệu quả, lên án các hành vi cố ý vi phạm, coi thường kỷ cương, pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
\r\n\r\n\r\n\r\nHướng dẫn tổ chức đảng đưa nội dung về hình đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông vào nghị quyết của cấp ủy,\r\nchi bộ. Cán bộ, đảng viên phải gương\r\nmẫu chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và vận động người thân, gia đình cùng thực hiện là một trong những tiêu chí\r\nđánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên hàng năm.
\r\n\r\n4. Ủy ban Kiểm\r\ntra Thành ủy
\r\n\r\nPhối hợp Tổ\r\ncông tác 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy tăng cường nắm bắt thông tin phản ánh đối với các tập thể, cá nhân trong thực hiện chức trách, công vụ liên\r\nquan công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo Chỉ thị 18 và Kết luận 45 của Ban Bí thư, tham mưu Thường trực Thành\r\nủy. Ban Thường vụ Thành ủy tiến hành kiểm tra, giám sát nhằm phòng ngừa, chân\r\nchính các hạn chế, thiếu sót, kịp thời xử lý các sai phạm.
\r\n\r\n5. Các cấp ủy,\r\nchính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội
\r\n\r\n(1) Tổ chức quán triệt Kết luận 45 gắn với tập trung thực hiện Chương trình hành động số 14-CTrHĐ/TU. Quá trình tổ chức quán\r\ntriệt Kết luận 45 cần gắn với việc đánh giá, kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ\r\nđạo thực hiện Chỉ thị 18; rà soát, điều chỉnh,\r\nbổ sung chương trình hoặc kế hoạch thực\r\nhiện Chương trình hành động số 14-CTrHĐ/TU nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, của đảng viên toàn Đảng bộ thành phố đối với nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn\r\ngiao thông, giảm ùn tắc giao thông.
\r\n\r\n(2) Các tổ chức đảng, nhất là cấp ủy cơ sở, chi bộ, tổ chức\r\nchính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp thực hiện thường xuyên, liên tục, có hiệu quả Kết luận 45, Chỉ thị 18 và Thông tri 18; cốt lõi là giáo\r\ndục và yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên phải tự giác nêu\r\ngương chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, vận động người dân\r\ncó ý thức khi tham gia giao thông và tích cực tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xây dựng nếp sống\r\nvăn hóa giao thông, văn minh trong cộng đồng dân cư.
\r\n\r\n(3) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của\r\nngười đứng đầu cơ quan, đơn vị và cấp ủy đảng trong việc triển khai thực hiện đạt hiệu quả\r\ncao các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Kết luận 45, Chỉ thị 18 và Thông tri 18; xem xét kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao\r\nthông là một tiêu chí đánh giá kết quả công tác của người đứng đầu các cấp ủy đảng, thủ trưởng\r\ncác đơn vị. Xác định việc lãnh đạo, kiểm tra chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao\r\nthông, tổ chức thực hiện nhiệm vụ giảm\r\nùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông là một tiêu chí đánh giá chất lượng\r\ntổ chức cơ sở đảng, đảng viên hàng\r\nnăm.
\r\n\r\n(4) Tiếp tục đẩy\r\nmạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự\r\ngiác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của cán bộ,\r\ncông chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân khi tham gia giao thông,\r\ntích cực sử dụng phương tiện giao thông công cộng; xây dựng\r\n“Văn hóa giao thông” gắn với cuộc vận\r\nđộng “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đổi mới phương thức tuyên truyền\r\ntheo hướng đa dạng, phong phú, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ; nội dung tuyên\r\ntruyền cần tập trung chấn chỉnh các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; tập trung vào các đối tượng thường\r\nxuyên tham gia giao thông, chú trọng lực lượng thanh niên\r\n- đối tượng gây tai nạn giao thông chiếm tỷ lệ cao trong thời gian qua.
\r\n\r\n(5) Tăng cường\r\nkiểm tra, giám sát các đảng bộ, chi bộ trực thuộc để\r\nđôn đốc, hướng dẫn thực hiện và xem xét biểu dương khen thưởng, xử lý trách nhiệm đối với cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong việc tổ chức\r\nthực hiện Kết luận 45, Chỉ thị 18 và Thông tri 18.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra,\r\nđôn đốc các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn\r\nvị thuộc Thành phố trong quá trình triển khai quán triệt và thực hiện\r\ncác nội dung của kế hoạch.
\r\n\r\n2. Các cấp ủy đảng,\r\nchính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt Kết luận 45. Chỉ thị 18 và Thông tri 18 và\r\nkế hoạch này; tiếp tục xây dựng kế hoạch, biện pháp, phân công tổ\r\nchức thực hiện các nội dung nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phù hợp với tình hình thực tiễn của từng\r\nđịa phương, đơn vị.
\r\n\r\n3. Các ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra\r\nThành ủy căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm\r\nvụ trọng tâm của Kế hoạch.
\r\n\r\n4. Ban Nội chính Thành ủy chủ trì, phối hợp với Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố, các ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch; hàng năm, tham mưu\r\ngiúp Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo kết quả thực hiện với Ban Bí thư.
\r\n\r\nKế hoạch này được\r\nphổ biến đến Chi bộ để tổ chức thực hiện.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n T/M BAN THƯỜNG\r\n VỤ | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Kế hoạch 331-KH/TU năm 2019 thực hiện Kết luận 45-KL/TW về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ban hành đang được cập nhật.
Kế hoạch 331-KH/TU năm 2019 thực hiện Kết luận 45-KL/TW về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh |
Số hiệu | 331-KH/TU |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Trần Lưu Quang |
Ngày ban hành | 2019-12-04 |
Ngày hiệu lực | 2019-12-04 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng |