\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 255/KH-UBND \r\n | \r\n \r\n Bình\r\n Tân, ngày 18 tháng 4 năm 2019 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Căn cứ Kế hoạch số 448/KH-UBND ngày\r\n24 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về thực hiện đăng ký hộ\r\nkinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn quận Bình\r\nTân;
\r\n\r\nCăn cứ Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 28\r\ntháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về triển khai công tác cải\r\ncách hành chính trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019;
\r\n\r\nỦy ban nhân dân quận Bình Tân xây dựng\r\nKế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực\r\nhiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả\r\ntận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân\r\nnhư sau:
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Mục đích:
\r\n\r\n- Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa,\r\nmột cửa liên thông và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tạo thuận lợi cho\r\nngười dân, hộ kinh doanh thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ\r\nkinh doanh.
\r\n\r\n- Tuyên truyền, vận động người dân,\r\ndoanh nghiệp trên địa bàn tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phấn đấu\r\nđạt từ 50% trở lên hồ sơ thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh được\r\ngiải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4;\r\ntrong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ\r\n15% trở lên số hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính.
\r\n\r\n- Thống nhất quy trình thực hiện đăng\r\nký qua mạng, tiếp nhận và trả kết quả bằng dịch vụ bưu\r\nchính tại quận.
\r\n\r\n2. Yêu cầu:
\r\n\r\n- Thực hiện nghiêm chủ trương cải\r\ncách thủ tục hành chính, giảm chi phí và thời gian cho người dân, doanh nghiệp\r\nkhi có nhu cầu thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh.
\r\n\r\n- Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ\r\nthông tin trong giải quyết thủ tục đăng ký hộ kinh doanh; nâng cao vai trò\r\ntrách nhiệm cán bộ, công chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện dịch\r\nvụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
\r\n\r\n- Đảm bảo thực hiện phối hợp đồng bộ\r\ngiữa phòng Kinh tế, Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân\r\nvà Ủy ban nhân dân quận, Bưu điện Bình Chánh và Ủy ban nhân dân 10 phường.
\r\n\r\nQuy trình thủ tục và giải quyết hồ sơ\r\nđơn giản, tạo sự dễ dàng, thuận lợi cho người dân.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ\r\ntrợ, vận động người dân, hộ kinh doanh tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến\r\nmức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và\r\ntrả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người\r\ndân.
\r\n\r\n- Xây dựng các chuyên mục giới thiệu\r\nthường xuyên tại Website quận, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận, phường, Bản\r\ntin Bình Tân, Bản tin 10 phường, khu phố, tổ dân phố; treo, đặt pano, ap-phich, băng rôn dọc trên các tuyến đường chính của quận như Mã Lò, Lê Văn Quới, Kinh Dương Vương, Tỉnh lộ 10, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Nguyễn\r\nThị Tú,... để tuyên truyền đến Nhân dân trên địa bàn quận về việc thực hiện dịch\r\nvụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký\r\ndoanh nghiệp; từ đó hình thành thói quen nộp hồ sơ qua mạng thay cho nộp trực\r\ntiếp; đăng ký nộp và nhận kết quả qua bưu điện.
\r\n\r\n- Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc\r\nVăn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại\r\nỦy ban nhân dân 10 phường, Tổ tư vấn thực hiện dịch vụ\r\ncông trực tuyến tại phường và 130 khu phố phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức tiếp nhận và trả kết quả đối với\r\nnhóm thủ tục hành chính thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thông qua dịch\r\nvụ nhận và chuyển phát hồ sơ tại nhà.
\r\n\r\n- Bộ phận hỗ trợ thực hiện dịch vụ\r\ncông trực tuyến mức độ 3, 4 tích cực cử nhân sự tham gia\r\ntrực và hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh đăng ký trực tuyến và tham gia dịch vụ nộp và nhận kết quả tận nhà.
\r\n\r\n- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn, cung cấp\r\ntài liệu cho người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký trực tuyến qua Cổng dịch\r\nvụ công của thành phố.
\r\n\r\n- Phối hợp với Chi cục thuế quận, Hội\r\ndoanh nghiệp quận vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận ủng\r\nhộ các sản phẩm như áo mưa, dây nịt, nón bảo hiểm,... dùng để làm quà tặng cho\r\ncá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch\r\nvụ nhận và trả kết quả tận nhà.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Văn phòng Hội\r\nđồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
\r\n\r\n- Hướng dẫn giải pháp kỹ thuật trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
\r\n\r\n- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả\r\nthuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận\r\nđẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân, hộ kinh doanh để biết và đăng ký dịch vụ nhận và chuyển phát hồ sơ\r\ntại nhà.
\r\n\r\n- Phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức\r\nnhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà, thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng\r\nquy định.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổ chức\r\ntập huấn cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn quận, các doanh nghiệp, cơ sở\r\nsản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn quận về thực hiện đăng ký hộ kinh doanh\r\nthông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết\r\nthủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân.
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp Văn phòng Hội đồng\r\nnhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Chi cục thuế quận tiếp nhận, Bưu điện Bình\r\nChánh, và Ủy ban nhân dân 10 phường giải quyết dịch vụ hành chính công (đăng ký\r\nhộ kinh doanh) mức độ 3, 4 kết hợp với dịch vụ chuyển phát của Bưu điện.
\r\n\r\n- Định kỳ hàng tuần tổng hợp số liệu\r\ncủa Ủy ban nhân dân 10 phường đã hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia thực\r\nhiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả\r\ntận nhà.
\r\n\r\n- Mời báo cáo viên\r\nphổ biến về đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử cho người dân, doanh nghiệp.
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp với Chi cục thuế\r\nquận, Hội doanh nghiệp quận vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa\r\nbàn quận ủng hộ các sản phẩm như áo mưa, dây nịt, nón bảo hiểm,... dùng để làm\r\nquà tặng cho cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện đăng ký hộ kinh doanh\r\nthông qua dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà.
\r\n\r\n3. Ủy ban nhân\r\ndân 10 phường:
\r\n\r\n- Phát huy vai trò của các Tổ Tư vấn\r\nthực hiện dịch vụ công trực tuyến phường và 130 khu phố\r\n(nhất là lực lượng Đoàn viên, thanh niên) tăng cường tuyên truyền,\r\nvận động và hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện đối với nhóm\r\nthủ tục thành lập và hoạt động hộ kinh doanh.
\r\n\r\n- Bố trí địa điểm, trang bị máy vi\r\ntính, máy scan để các thành viên Tổ tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức\r\nthực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
\r\n\r\n- Chỉ đạo Bản tin 10 phường xây dựng\r\nchuyên mục “Đăng ký đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trên địa bàn quận” đang được triển khai thực hiện.
\r\n\r\n- Phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức\r\nnhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà, thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng\r\nquy định.
\r\n\r\n4. Đề nghị Bưu điện\r\nThành phố và Bưu điện Bình Chánh:
\r\n\r\n- Tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Ủy ban\r\nnhân dân quận Bình Tân và Ủy ban nhân dân các phường trên địa bàn quận tổ chức\r\nBộ phận hướng dẫn, hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia dịch vụ công trực\r\ntuyến đối với nhóm thủ tục thành lập và hoạt động hộ kinh doanh tại UBND phường\r\nvà 130 khu phố.
\r\n\r\n- Phối hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết\r\nquả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Bộ phận tiếp nhận\r\nhồ sơ tại Ủy ban nhân dân 10 phường tổ chức nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà,\r\nthu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng quy định.
\r\n\r\nTrên đây là nội dung Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia\r\nthực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch\r\nvụ nhận và trả kết quả tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên\r\nđịa bàn quận Bình Tân./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n KT. CHỦ TỊCH | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Kế hoạch 235/KH-UBND năm 2019 về đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh đang được cập nhật.
Kế hoạch 235/KH-UBND năm 2019 về đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Quận Bình Tân |
Số hiệu | 255/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Phạm Thị Ngọc Diệu |
Ngày ban hành | 2019-04-18 |
Ngày hiệu lực | 2019-04-18 |
Lĩnh vực | Doanh nghiệp |
Tình trạng |