\r\n BỘ\r\n GIAO THÔNG VẬN TẢI | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 9447/BGTVT-VT | \r\n \r\n Hà\r\n Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2019 \r\n | \r\n
\r\n\r\n
\r\n Kính\r\n gửi: \r\n | \r\n \r\n - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; | \r\n
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được Văn bản số\r\n26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc các hãng taxi được\r\ncấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội, Bộ GTVT có ý kiến như\r\nsau:
\r\n\r\nVào thời điểm tháng 4 năm 2019, Bộ GTVT nhận được\r\nVăn bản số 11/HATAS-KN ngày 01/4/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc các hãng\r\ntaxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội, Bộ GTVT đã\r\ncó Văn bản số 3502/BGTVT ngày 16/4/2019 gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và\r\nỦy ban nhân dân các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc. Trong đó, Bộ GTVT đã đề\r\nnghị: “Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh,\r\nHưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm\r\ntra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với\r\nlái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có Ứng\r\ndụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành\r\nkhách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình và các nội dung kiến nghị tại\r\nVăn bản số 11/HATAS-KN ngày 01/4/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội”.
\r\n\r\nĐến nay, Bộ GTVT tiếp tục nhận được văn bản số\r\n26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội, trong đó nêu tình trạng một\r\nsố doanh nghiệp với khoảng 3.000 xe được cấp phù hiệu tại các tỉnh ngoài nhưng\r\nđưa xe về hoạt động thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội gây mất trật tự\r\nvận tải, có dấu hiệu: “lách luật, phá giá thị trường; thậm chí có thể trốn\r\ntránh các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ về BHXH với nhà nước, ...”.
\r\n\r\nDo vậy, trên cơ sở quy định tại Điều\r\n32 Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ và nội dung phản\r\nánh kiến nghị tại Văn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội,\r\nBộ GTVT đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc\r\nNinh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương:
\r\n\r\n1. Kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện\r\nhành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần\r\nmềm đối với hoạt động vận tải có Ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản\r\nlý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương\r\nmình;
\r\n\r\n2. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về kinh\r\ndoanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của Nghị định\r\nsố 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ và các quy định pháp luật khác\r\nliên quan đối với các đơn vị vận tải theo phản ánh của Hiệp hội Taxi Hà Nội (tại\r\nVăn bản số 26/HATAS-KN ngày 25/9/2019); trả lời Hiệp hội Taxi Hà Nội.
\r\n\r\nBộ GTVT trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố\r\nHà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc quan tâm phối hợp\r\nchỉ đạo triển khai thực hiện./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n KT.\r\n BỘ TRƯỞNG | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Công văn 9447/BGTVT-VT năm 2019 về tiếp tục chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội (lần 2) do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Công văn 9447/BGTVT-VT năm 2019 về tiếp tục chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội (lần 2) do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 9447/BGTVT-VT |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Lê Đình Thọ |
Ngày ban hành | 2019-10-01 |
Ngày hiệu lực | 2019-10-01 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |