\r\n HỘI ĐỒNG NHÂN\r\n DÂN | \r\n \r\n CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 18/NQ-HĐND \r\n | \r\n \r\n Thái Nguyên, ngày\r\n 18 tháng 5 năm 2017 \r\n | \r\n
\r\n\r\n
NGHỊ QUYẾT
\r\n\r\nTHÔNG\r\nQUA ĐỀ ÁN “NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI TAI NẠN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN\r\nGIAI ĐOẠN 2017-2020”
\r\n\r\nHỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN
\r\nKHÓA XIII, KỲ HỌP THỨ 4
Căn cứ Luật Tổ chức chính\r\nquyền địa phương năm 2015;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị quyết số\r\n88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp\r\ntrọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số\r\n1586/QĐ-TTg ngày 24/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược Quốc\r\ngia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến\r\nnăm 2030;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số\r\n1509/QĐ-BGTVT ngày 08/7/2011 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt chiến\r\nlược phát triển giao thông nông thôn Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm\r\n2030;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số\r\n4251/QĐ-BGTVT ngày 01/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt Đề án\r\n“Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông nông thôn đến năm 2020”;
\r\n\r\nXét Tờ trình số 38/TTr-UBND\r\nngày 28/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc đề nghị thông qua\r\nĐề án “Ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai\r\nđoạn 2017 - 2020 ”; Báo cáo thẩm tra của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; ý\r\nkiến thảo luận của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.
\r\n\r\nQUYẾT NGHỊ:
\r\n\r\nĐiều 1. Thông qua Đề án\r\n“Ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn\r\n2017 - 2020” với các nội dung chính như sau:
\r\n\r\n1. Mục tiêu
\r\n\r\n- Giảm thiểu tai nạn giao thông\r\nmột cách bền vững và tiến tới xây dựng xã hội giao thông văn minh, hiện đại và\r\nan toàn.
\r\n\r\n- Phát huy, bổ sung các giải\r\npháp hữu hiệu bảo đảm tính liên tục, lâu dài, bền vững nhằm duy trì trật tự xã\r\nhội trong lĩnh vực giao thông vận tải, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện\r\nkhi tham gia giao thông.
\r\n\r\n- Phấn đấu hằng năm giảm tối\r\nthiểu từ 3% - 5% về số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao\r\nthông, giảm tối đa tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.
\r\n\r\n2. Giải pháp
\r\n\r\n- Tăng cường sự lãnh đạo của\r\ncấp ủy Đảng, chỉ đạo của chính quyền, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý Nhà\r\nnước, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị đối với công tác bảo đảm trật\r\ntự an toàn giao thông.
\r\n\r\n- Đẩy mạnh công tác thông tin,\r\ntuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình\r\nthức và nội dung, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an\r\ntoàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông và đạo đức người điều khiển phương\r\ntiện. Áp dụng tiêu chí “văn hóa giao thông” trong các hoạt động của các cơ quan\r\nnhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội.
\r\n\r\n- Tăng cường công tác kiểm tra,\r\ntuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt tại các đợt cao điểm, ngăn ngừa\r\nkịp thời các hành vi gây mất an toàn giao thông. Duy trì thường xuyên hoạt động\r\ncủa lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông các\r\ncấp.
\r\n\r\n- Nâng cao chất lượng thẩm\r\nđịnh, tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ bằng nguồn\r\nvốn của Nhà nước và các nguồn vốn xã hội hóa hợp pháp khác; cải tạo các điểm\r\nđen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình\r\nan toàn giao thông trong thành phố, thị xã, thị trấn và các điểm đông dân cư,\r\nphương tiện tham gia giao thông lớn. Quan tâm công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ\r\nkết cấu hạ tầng giao thông và hành lang an toàn giao thông.
\r\n\r\n- Chú trọng công tác quản lý\r\nphương tiện, quản lý hoạt động vận tải, quản lý người điều khiển phương tiện,\r\ntổ chức công tác hoạt động vận tải hợp lý, thực hiện tốt công tác đăng ký, đăng\r\nkiểm phương tiện giao thông bảo đảm yêu cầu kỹ thuật khi lưu hành.
\r\n\r\n- Nâng cao năng lực công tác\r\ncấp cứu y tế tai nạn giao thông để kịp thời ứng cứu người bị tai nạn.
\r\n\r\n- Kịp thời củng cố, kiện toàn\r\ntổ chức, bộ máy, cán bộ Ban an toàn giao thông các cấp; quy định chức năng,\r\nnhiệm vụ, chế độ, quyền hạn, trách nhiệm của các cơ quan thành viên và thành\r\nviên Ban an toàn giao thông để nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban an toàn giao\r\nthông.
\r\n\r\n3. Kinh phí
\r\n\r\na) Tổng kinh phí để thực hiện\r\ncác nội dung nhiệm vụ của đề án giai đoạn 2017 - 2020 dự kiến 96,8 tỉ đồng (không\r\ntính kinh phí đầu tư cho hạ tầng giao thông vận tải), trong đó:
\r\n\r\n- Chi phí hoạt động phục vụ\r\ncông tác an toàn giao thông: 72,4 tỉ đồng.
\r\n\r\n- Mua sắm trang, thiết bị cho\r\nlực lượng công an, thanh tra: 20 tỉ đồng.
\r\n\r\n- Trạm cấp cứu y tế trên quốc\r\nlộ và đường tỉnh: 4,4 tỉ đồng.
\r\n\r\nb) Nguồn kinh phí thực hiện đề\r\nán:
\r\n\r\n- Ngân sách tỉnh.
\r\n\r\n- Ngân sách Trung ương hỗ trợ\r\ntừ nguồn thu xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông.
\r\n\r\nc) Trong quá trình tổ chức thực\r\nhiện tùy theo thực tế phát triển của xã hội sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với\r\nKế hoạch triển khai Đề án.
\r\n\r\nĐiều 2. Giao Ủy ban nhân\r\ndân tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết, định kỳ hàng năm báo cáo Hội đồng\r\nnhân dân tỉnh.
\r\n\r\nĐiều 3. Giao Thường trực\r\nHội đồng nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh và các đại biểu Hội đồng\r\nnhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
\r\n\r\nNghị quyết này đã được Hội đồng\r\nnhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, Kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 18 tháng 5 năm\r\n2017./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n \r\n | \r\n \r\n CHỦ TỊCH | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Nghị quyết 18/NQ-HĐND năm 2017 thông qua Đề án “Ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020” đang được cập nhật.
Nghị quyết 18/NQ-HĐND năm 2017 thông qua Đề án “Ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020”
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Thái Nguyên |
Số hiệu | 18/NQ-HĐND |
Loại văn bản | Nghị quyết |
Người ký | Bùi Xuân Hòa |
Ngày ban hành | 2017-05-18 |
Ngày hiệu lực | 2017-05-18 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Không còn phù hợp |