ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3036/QĐ-UBND | Yên Bái, ngày 03 tháng 12 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH PHỐI HỢP ỨNG PHÓ TAI NẠN HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật phòng chống thiên tai ngày 19/6/2013;
Căn cứ Quyết định số 33/2012/QĐ-TTg ngày 06/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
- Như Điều 3; | KT. CHỦ TỊCH |
KẾ HOẠCH
PHỐI HỢP ỨNG PHÓ TAI NẠN HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
(kèm theo Quyết định số 3036/QĐ-UBND ngày 03/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
1. Tình hình liên quan đến tai nạn hàng không dân dụng
- Số lượng tàu bay, đường bay quốc tế qua không phận tỉnh: Có từ 15 - 20 lượt/ngày; có 02 đường bay quốc tế qua không phận tỉnh (Bắc Kinh/Trung Quốc - Băng Cốc/Thái Lan và Bắc Kinh/Trung Quốc - Lào).
- Số lượng tàu bay, đường bay nội địa qua không phận tỉnh: Khi nào bay mới thông báo; hoạt động thường xuyên trên không phận tỉnh là máy bay Su 22 của Trung đoàn Không quân 921/f371 Quân chủng Phòng không - Không quân.
2. Nguyên nhân và hậu quả do tai nạn hàng không dân dụng
b) Hậu quả do tai nạn hàng không dân dụng gây ra: Tai nạn tàu bay tùy vào mức độ tai nạn sẽ có hậu quả khác nhau, nhưng hầu hết các vụ tai nạn liên quan đến tàu bay đều gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người, tài sản và môi trường. Do đó, công tác quản lý, bảo đảm an toàn bay đòi hỏi những yêu cầu rất nghiêm ngặt về con người, trang thiết bị, tàu bay... cũng như các quy trình về vận hành, an toàn lao động, xử lý sự cố và cần có sự quản lý nghiêm ngặt của nhà nước về an ninh, an toàn bay.
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh;
- Các doanh nghiệp, tổ chức có thiết bị cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn tỉnh;
III. Ý ĐỊNH ỨNG PHÓ TAI NẠN HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG
- Phát huy mọi nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật theo phương châm “Bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “Ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả).
2. Khu vực ứng phó tai nạn hàng không dân dụng
- Vùng đồi núi, đất canh tác nông lâm nghiệp.
3. Tổ chức sử dụng lực lượng
- Lực lượng cứu hộ và cứu nạn: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị có trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn và chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn.
- Lực lượng chữa cháy: Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, và các địa phương nơi xảy ra tai nạn.
IV. NHIỆM VỤ CỦA CÁC SỞ, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN
- Quán triệt sâu sắc nhiệm vụ ứng phó tai nạn hàng không dân dụng, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Ủy ban nhân dân các cấp và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn. Chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó tai nạn hàng không dân dụng của cơ quan, đơn vị. Hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, các lực lượng đứng chân trên địa bàn tham gia luyện tập ứng phó tai nạn hàng không dân dụng, bảo đảm đầy đủ
- Phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
- Thông tin, báo cáo tình hình tai nạn, hoạt động tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng của đơn vị theo quy định.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành huy động lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó khi có tình huống xảy ra và theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
d) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng kiểm lâm và các lực lượng thuộc ngành trong công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn khi tai nạn xảy ra ở vùng rừng núi.
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành, các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông huy động lực lượng của ngành tham gia bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cứu nạn hàng không dân dụng theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về cứu nạn.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thẩm định và tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí các nguồn kinh phí phục vụ cho công tác cứu nạn. Theo dõi và đôn đốc việc thực hiện thanh quyết toán các nguồn kinh phí phục vụ cho công tác cứu nạn theo quy định của pháp luật.
- Chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện đa khoa các địa phương phối hợp với Bệnh viện Tỉnh, Bệnh viện tuyến Trung ương triển khai công tác cứu thương (đội ngũ y, bác sĩ, trang thiết bị y tế, một số cơ số thuốc cần thiết và xe cứu thương phục vụ cấp cứu). Trong điều kiện cần thiết Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chỉ đạo các cơ quan y tế thành lập bệnh viện
2. Bảo đảm ngân sách
- Đối tượng, trách nhiệm, định mức, thủ tục thanh toán: Theo Thông tư 92/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính.
1. Căn cứ nội dung kế hoạch này, các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tiến hành rà soát, bổ sung phương án ứng phó tai nạn hàng không dân dụng của đơn vị, địa phương mình để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.
3. Giao cơ quan Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, các đoàn thể, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân liên quan trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch này; hàng năm tổ chức rà soát, cập nhật bổ sung kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương./.
File gốc của Quyết định 3036/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch Phối hợp ứng phó tai nạn hàng không dân dụng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang được cập nhật.
Quyết định 3036/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch Phối hợp ứng phó tai nạn hàng không dân dụng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Yên Bái |
Số hiệu | 3036/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Nguyễn Văn Khánh |
Ngày ban hành | 2019-12-03 |
Ngày hiệu lực | 2019-12-03 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |