\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 1708/KH-UBND \r\n | \r\n \r\n Quảng\r\n Bình, ngày 19 tháng 9 năm 2022 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Thực hiện Quyết định số 689/QĐ-TTg\r\nngày 08/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại các tổ chức\r\ntín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025” (sau đây gọi tắt là Đề án\r\n689); UBND tỉnh Quảng Bình ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cơ cấu lại hệ\r\nthống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2020-2025 trên\r\nđịa bàn tỉnh Quảng Bình như sau:
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Quan điểm
\r\n\r\n- Triển khai đồng bộ và có hiệu quả\r\ncác giải pháp chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Ngân hàng Nhà\r\nnước Việt Nam về cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn\r\n2021 - 2025 thuộc phạm vi điều chỉnh của Đề án 689 nhằm lành mạnh hóa tình hình\r\ntài chính, nâng cao năng lực quản trị và chất lượng tín dụng của các tổ chức\r\ntín dụng trên địa bàn, hạn chế nợ xấu phát sinh, đáp ứng các chuẩn mực về hoạt\r\nđộng ngân hàng theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n- Tận dụng tối đa nguồn lực tự xử lý\r\nnợ của các TCTD trên địa bàn; giữ vững sự ổn định, an toàn, không để các tổ chức\r\ntín dụng trên địa bàn rơi vào tình trạng hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến đổ vỡ;\r\nbảo đảm quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền.
\r\n\r\n- Bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước\r\nvề cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu và quy định của ngành\r\nngân hàng để cơ cấu lại các TCTD, xử lý các TCTD yếu kém an toàn, hiệu quả,\r\nminh bạch.
\r\n\r\n- Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với\r\nxử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025 là trách nhiệm của hệ thống chính trị, hệ thống\r\ncác TCTD; các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc xử lý nợ xấu, xác định trách\r\nnhiệm của mình trong vấn đề xử lý nợ xấu, phối hợp với các TCTD trong việc xử\r\nlý nợ xấu của các TCTD trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng.
\r\n\r\n2. Mục tiêu
\r\n\r\n- Phát triển hệ thống các TCTD trên địa\r\nbàn hoạt động lành mạnh, chất lượng, hiệu quả đáp ứng các quy định về an toàn\r\nhoạt động ngân hàng theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n- Tiếp tục đẩy mạnh xử lý nợ xấu của các\r\nTCTD bằng các hình thức phù hợp với\r\ncơ chế thị trường trên nguyên tắc tuân thủ các quy định pháp luật, thận trọng,\r\ngiữ vững sự ổn định, an toàn hệ thống; nâng cao chất lượng tín dụng; ngăn ngừa,\r\nhạn chế tối đa nợ xấu mới phát sinh; phấn đấu duy trì tỷ lệ nợ xấu nội bảng và\r\nnợ tiềm ẩn trở thành nợ xấu ở mức dưới 3% tổng, dư nợ cho vay.
\r\n\r\n- Phát triển mạng lưới của TCTD và\r\ncác mô hình ngân hàng số, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại theo hướng tự\r\nđộng hóa quy trình, tối ưu hóa hoạt động nghiệp vụ, áp dụng công nghệ số để\r\nphát triển thanh toán không dùng tiền mặt; phấn đấu tăng tỷ trọng thu nhập từ\r\nhoạt động phi tín dụng của các ngân hàng thương mại lên 16-17% vào cuối năm\r\n2025.
\r\n\r\n- Đảm bảo hệ thống Quỹ tín dụng nhân\r\ndân (QTDND) trên địa bàn hoạt động theo đúng mục tiêu, tôn chỉ an toàn, hiệu quả,\r\nổn định, bền vững và hướng tới mục tiêu là tương trợ giúp đỡ giữa các thành\r\nviên phục vụ sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống, xóa đói, giảm nghèo, hạn\r\nchế tình trạng cho vay nặng lãi ở địa bàn nông nghiệp, nông thôn.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n1.1. Đối với các chi nhánh ngân\r\nhàng thương mại trên địa bàn
\r\n\r\n- Chủ động, tích cực thực hiện những\r\nchỉ tiêu, giải pháp được Hội sở TCTD giao theo Phương án cơ cấu lại và xử lý nợ\r\nxấu. Đẩy mạnh xử lý nợ xấu, đẩy nhanh và gia tăng hiệu quả công tác xử lý thu hồi\r\nnợ và tài sản tồn đọng cho ngân hàng.
\r\n\r\n- Thực hiện tăng trưởng tín dụng theo\r\nchỉ tiêu phân bổ của Hội sở TCTD; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đặc biệt\r\nlà tín dụng cho những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như đầu tư, kinh doanh chứng\r\nkhoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản và hạn chế tối đa nợ xấu phát\r\nsinh; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thống đốc NHNN liên quan đến lãi\r\nsuất huy động, lãi suất cho vay.
\r\n\r\n- Chú trọng phát triển mạng lưới và\r\nđa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng nhất là tại địa bàn nông thôn; tiếp cận\r\nvà triển khai kịp thời các sản phẩm ngân hàng hiện đại trên cơ sở ứng dụng các\r\ncông nghệ mới, tiên tiến, gia tăng tiện ích và an toàn trong giao dịch.
\r\n\r\n1.2. Đối với chi nhánh Ngân hàng Hợp\r\ntác xã, Quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô
\r\n\r\na) Ngân hàng Hợp tác xã Chi nhánh\r\nQuảng Bình
\r\n\r\n- Tích cực thực hiện nhiệm vụ cơ cấu\r\nlại Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ngân hàng Hợp\r\ntác xã Việt Nam; đẩy nhanh xử lý nợ xấu, nợ bán cho Công ty Quản lý tài sản\r\n(VAMC), đến 2025 cơ bản xử lý xong toàn bộ nợ tồn đọng phát sinh trước năm\r\n2020.
\r\n\r\n- Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong\r\ncông tác kiểm tra giám sát hoạt động của QTDND; tăng cường vai trò điều hòa vốn,\r\nhỗ trợ thanh khoản cho các QTDND, đặc biệt trong quá trình\r\ncơ cấu lại và nâng cao hiệu quả hoạt động của các QTDND.
\r\n\r\n- Tham gia xử lý đối với các QTDND yếu\r\nkém hoặc có dấu hiệu mất an toàn trong hoạt động.
\r\n\r\n- Hướng dẫn đào tạo nghiệp vụ ngân\r\nhàng, công nghệ thông tin, hỗ trợ hoạt động ngân hàng đối với QTDND.
\r\n\r\nb) Các Quỹ tín dụng nhân dân
\r\n\r\n- Xây dựng trình\r\nNgân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình phê duyệt và triển khai thực hiện phương\r\nán cơ cấu lại QTDND gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 theo định hướng và\r\ngiải pháp theo Đề án số 689; trong đó tập trung thực hiện các giải pháp trọng\r\ntâm sau: (i) nâng cao trình độ, năng lực quản trị, điều hành, kiểm soát; (ii)\r\nxây dựng đầy đủ, đồng bộ về cơ chế, quy trình về quản trị nội bộ, tác nghiệp và\r\nquản lý rủi ro; (iii) tăng trưởng tín dụng phù hợp với năng lực quản lý; (iiii)\r\nnâng cao và kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng; (iv) tập trung huy động và\r\ncho vay trong thành viên; (v) nâng cao năng lực tài chính; hoàn thiện cơ sở vật\r\nchất, trang thiết bị và từng bước hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin của\r\ncác QTDND.
\r\n\r\n- Nghiêm túc chấp hành các quy định của\r\npháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng\r\nNhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình về cơ cấu lại QTDND.
\r\n\r\n- Tích cực phối hợp với cấp ủy, chính\r\nquyền địa phương trong việc xử lý các những tồn tại, yếu kém trong hoạt động của\r\nQTDND; thực hiện hoàn thành các nội dung về nhân sự, thu hẹp địa bàn theo Thông\r\ntư số 21/2019/TT-NHNN ngày 14/11/2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sửa đổi,\r\nbổ sung một số điều của các thông tư quy định về Ngân hàng Hợp tác xã, Quỹ tín\r\ndụng nhân dân và Quỹ bảo đảm an toàn hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân.
\r\n\r\n- Chủ động phối hợp với các cơ quan\r\nNhà nước có thẩm quyền, đặc biệt là cơ quan Công an, Tòa án nhân dân, cơ quan\r\nthi hành án các cấp trong quá trình xử lý tài sản đảm bảo để thu hồi nợ, nhằm bảo\r\nđảm thu hồi tối đa giá trị các khoản nợ, hạn chế thiệt hại cho QTDND.
\r\n\r\n- Báo cáo Ngân hàng Nhà nước chi\r\nnhánh tỉnh Quảng Bình đầy đủ, kịp thời, trung thực kết quả thực hiện và các khó\r\nkhăn, vướng mắc trong quá trình cơ cấu lại, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có).
\r\n\r\nc) Đối với tổ chức tài chính vi mô
\r\n\r\n- Giám sát hoạt động tổ chức tài\r\nchính vi mô an toàn, bền vững theo định hướng thị trường, đảm bảo sự tiếp cận dịch\r\nvụ tài chính đa dạng, thích hợp cho các hộ gia đình, người có thu nhập thấp và\r\ndoanh nghiệp siêu nhỏ; thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về an sinh\r\nxã hội và giảm nghèo bền vững;
\r\n\r\n- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc\r\nliên kết hoạt động của các TCTD và hoạt động của các tổ chức tài chính vi mô.
\r\n\r\n2. Các sở, ban,\r\nngành cấp tỉnh
\r\n\r\n2.1. Ngân hàng Nhà nước chi\r\nnhánh tỉnh Quảng Bình
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,\r\nngành, UBND các cấp phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả\r\nĐề án 689 và Kế hoạch này.
\r\n\r\n- Chỉ đạo, hướng dẫn các QTDND xây dựng\r\nphương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của QTDND trình cấp có thẩm quyền phê\r\nduyệt và triển khai thực hiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của\r\nQTDND, phù hợp với mục tiêu, định hướng và giải pháp nêu tại Đề án 689.
\r\n\r\n- Tăng cường đổi mới công tác Thanh\r\ntra, chuyển nhanh từ thanh tra tuân thủ sang thanh tra trên cơ sở rủi ro; tập\r\ntrung thanh tra chuyên đề, trọng tâm vào những lĩnh vực, đối tượng nội dung\r\nliên quan rủi ro lớn, mất an toàn cao; phối hợp với các các sở, ban, ngành trên\r\nđịa bàn tỉnh Quảng Bình trong công tác quản lý, thanh tra, giám sát đối với hoạt\r\nđộng của các TCTD để ngăn ngừa và xử lý các vi phạm pháp luật.
\r\n\r\n- Chủ động phối hợp, trao đổi, cung cấp\r\nthông tin trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng với các cơ quan chức năng để có các\r\nbiện pháp ngăn ngừa, hạn chế và xử lý các vấn đề phát sinh đảm bảo an toàn hệ\r\nthống ngân hàng trên địa bàn;
\r\n\r\n- Tăng cường công tác quản lý Nhà nước\r\nvề tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ\r\nchất lượng tín dụng, đặc biệt là tín dụng cho những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi\r\nro như đầu tư, kinh doanh chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản;\r\nthường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện phương\r\nán cơ cấu lại của các TCTD.
\r\n\r\n2.2. Sở Tài nguyên và Môi trường
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,\r\nngành và địa phương hướng dẫn việc đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản\r\ngắn liền với đất, tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai; đăng ký\r\nbổ sung tài sản gắn liền với đất vào giấy chứng nhận đã cấp; hướng dẫn các TCTD\r\nthủ tục thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất khi công trình\r\nxây dựng, nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hình thành xong.
\r\n\r\n- Chỉ đạo các đơn vị liên quan thực\r\nhiện quy định, hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường về thực hiện các thủ tục\r\nhành chính để xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm, các thủ tục liên quan đến pháp lý\r\ncác dự án bất động sản là tài sản bảo đảm của TCTD để từng bước tháo gỡ khó\r\nkhăn, xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ.
\r\n\r\n- Chỉ đạo các chi nhánh Văn phòng\r\nđăng ký đất đai cung cấp thông tin tài sản của người sử dụng đất khi có yêu cầu\r\ncủa cơ quan thi hành án dân sự theo quy định; thường xuyên cập nhật và công\r\nkhai thông tin về các giao dịch thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với\r\nđất trên trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường.
\r\n\r\n2.3. Sở Kế hoạch Đầu tư
\r\n\r\n- Phối hợp các sở, ngành, các cơ quan\r\nliên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, đôn đốc các chủ đầu tư\r\nhoàn thành các thủ tục đầu tư, sớm triển khai kế hoạch, nghiệm thu khối lượng\r\nhoàn thành để có đủ điều kiện thanh toán theo quy định; kiểm tra tình hình thực\r\nhiện kế hoạch của các chủ đầu tư, khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc hoàn\r\nthiện các thủ tục đầu tư, đấu thầu, nghiệm thu, thanh toán vốn; tổ chức kiểm\r\ntra, đánh giá tiến độ thi công, giải ngân của các dự án, nhất là đối với vốn đầu\r\ntư từ ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn chương trình mục tiêu\r\nquốc gia; rà soát, khắc phục và không để phát sinh nợ đọng trong đầu tư xây dựng\r\ncơ bản.
\r\n\r\n- Phối hợp với Sở Tài chính, các sở,\r\nngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát và xây dựng\r\nphương án bố trí nguồn vốn xử lý các khoản nợ xấu liên quan đến nợ tồn đọng xây\r\ndựng cơ bản có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước địa phương, nợ xấu từ hoạt động\r\ncho vay theo các chương trình, dự án của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, khoản\r\nnợ được Chính phủ bảo lãnh và các khoản nợ xấu của các doanh nghiệp nhà nước.
\r\n\r\n2.4. Sở Tài chính
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch\r\nvà Đầu tư tham mưu UBND tỉnh xây dựng phương án xử lý nợ xấu của doanh nghiệp\r\nnhà nước thuộc UBND tỉnh quản lý trong quá trình thực hiện cơ cấu lại\r\ndoanh nghiệp nhà nước.
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch\r\nvà Đầu tư xây dựng phương án, bố trí nguồn vốn xử lý các khoản nợ xấu liên quan\r\nđến nợ đọng xây dựng cơ bản có nguồn gốc từ ngân sách địa phương, nợ xấu từ hoạt\r\nđộng cho vay theo các chương trình, dự án của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, khoản\r\nnợ được Chính phủ bảo lãnh.
\r\n\r\n2.5. Sở Tư pháp
\r\n\r\n- Hỗ trợ các TCTD hoàn thiện các hồ\r\nsơ pháp lý liên quan đến tài sản bảo đảm tiền vay để thu hồi tài sản và sớm xử\r\nlý nợ xấu của các TCTD khi có đề nghị.
\r\n\r\n- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan\r\nThi hành án dân sự trong việc yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng kịp thời\r\nngăn chặn các giao dịch đối với tài sản đã bị kê biên thi hành án.
\r\n\r\n2.6. Công an tỉnh
\r\n\r\n- Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà\r\nnước chi nhánh tỉnh Quảng Bình và các cơ quan có liên quan trong việc phòng ngừa,\r\nphát hiện và điều tra, xử lý các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt\r\nđộng ngân hàng.
\r\n\r\n- Chỉ đạo công an các cấp tăng cường\r\nphối hợp với các TCTD, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội tại địa bàn nơi\r\nTCTD, Công ty Quản lý tài sản (VAMC) xử lý nợ xấu, thu giữ tài sản bảo đảm để\r\nthu hồi nợ và trong quá trình xử lý các TCTD yếu kém (nếu có).
\r\n\r\n- Chỉ đạo cơ quan điều tra các cấp phối\r\nhợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức liên quan đẩy nhanh việc điều tra, xét xử\r\nvà thi hành án nghiêm minh đối với các vụ án liên quan đến ngân hàng để đảm bảo\r\nquyền, lợi ích hợp pháp của TCTD, người gửi tiền và hạn chế\r\ntối đa tổn thất của toàn xã hội.
\r\n\r\n2.7. Tòa án nhân dân tỉnh
\r\n\r\n- Tổ chức, chỉ đạo thực hiện các quy\r\nđịnh của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 về áp dụng các thủ tục rút gọn trong\r\nviệc giải quyết tranh chấp liên quan đến tài sản bảo đảm phát sinh khi có đủ điều\r\nkiện theo quy định.
\r\n\r\n- Căn cứ các nghị quyết của Quốc hội\r\nvà các văn bản hướng dẫn của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc giải quyết\r\ntranh chấp hợp đồng tín dụng và xử lý nợ xấu để rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải\r\nquyết các tranh chấp hợp đồng tín dụng, xử lý nợ xấu, xử lý tài sản bảo đảm của\r\ncác TCTD.
\r\n\r\n2.8. Cục Thi hành án dân sự tỉnh
\r\n\r\nPhối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện để\r\ncác TCTD có thể xử lý nhanh tài sản bảo đảm của các khoản nợ xấu liên quan đến\r\ncác bản án, quyết định của Tòa án nhân dân về xử lý tài sản bảo đảm; phối hợp với\r\ncác TCTD rà soát, tổng hợp các bản án, quyết định có hiệu lực của Tòa án nhân\r\ndân chưa được thi hành hoặc đang được thi hành dở dang, đẩy nhanh tiến độ thi\r\nhành các vụ án tồn đọng. Định kỳ báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc;\r\nphối hợp NHNN tỉnh tham mưu xử lý có hiệu quả.
\r\n\r\n2.9. Sở Thông tin và Truyền thông,\r\nBáo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình
\r\n\r\nPhối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà\r\nnước chi nhánh tỉnh Quảng Bình, các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp tuyên\r\ntruyền sâu rộng về chủ trương, chính sách về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, Đề\r\nán “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” để tạo\r\nsự đồng thuận cao trong xã hội và ổn định tâm lý nhân dân, tránh gây tác động\r\ntiêu cực đến an toàn hoạt động của các TCTD.
\r\n\r\n2.10. Các sở, ban, ngành liên quan
\r\n\r\nTrong phạm vi trách nhiệm của mình, hỗ\r\ntrợ các tổ chức tín dụng trong việc cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn\r\n2021-2025 theo quy định tại Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ\r\nxấu giai đoạn 2021-2025”.
\r\n\r\n3. Ủy ban nhân\r\ndân các huyện, thị xã, thành phố
\r\n\r\n- Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ,\r\ntăng cường hỗ trợ các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt phương án cơ cấu lại TCTD\r\ngắn với xử lý nợ xấu.
\r\n\r\n- Chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn\r\nthường xuyên phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình trong quá\r\ntrình giám sát hoạt động của QTDND có trụ sở chính trên địa bàn, đặc biệt là việc\r\nchỉ đạo khắc phục những tồn tại, yếu kém qua kết luận thanh tra, giải quyết các\r\nvấn đề phát sinh trong quá trình cơ cấu lại và đảm bảo an toàn hệ thống; có\r\nphương án đảm bảo an ninh trật tự trong trường hợp phát\r\nsinh xử lý QTDND yếu kém hoặc các vụ việc gây ảnh hưởng an toàn tổ chức QTDND.
\r\n\r\n- Khi TCTD, VAMC tiến hành thu giữ\r\ntài sản bảo đảm trong trường hợp bên bảo đảm không hợp tác hoặc không có mặt\r\ntheo thông báo của TCTD, VAMC, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp\r\nxã nơi tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm tham gia chứng kiến và ký biên bản thu\r\ngiữ tài sản bảo đảm.
\r\n\r\n- Phối hợp với các sở, ban, ngành và\r\nchỉ đạo các đơn vị có liên quan trong việc hoàn tất các thủ tục pháp lý, hồ sơ\r\npháp lý về tài sản đảm bảo.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Giai đoạn 2022-2023
\r\n\r\n- Các TCTD có trụ sở chính trên địa\r\nbàn xây dựng Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu, trình cấp có thẩm quyền\r\nphê duyệt và triển khai thực hiện Phương án cơ cấu lại phù hợp với các giải\r\npháp tại Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn\r\n2021-2025”.
\r\n\r\n- Triển khai các nhóm giải pháp, biện\r\npháp xử lý nhanh và căn bản những tồn tại yếu kém của TCTD và đồng thời tích cực\r\nthực hiện các biện pháp để xử lý nợ xấu.
\r\n\r\n2. Giai đoạn 2023 - 2025
\r\n\r\nCác TCTD tiếp tục triển khai và hoàn\r\nthành các nhiệm vụ, giải pháp về nâng cao năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động;\r\nđáp ứng đầy đủ các chuẩn mực về quản trị và an toàn hoạt động ngân hàng; kiểm\r\nsoát chất lượng tín dụng, giảm nợ xấu; tăng vốn và cải thiện chất lượng nguồn vốn\r\ntự có... theo phương án cơ cấu lại được duyệt.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện,\r\nthị xã, thành phố chỉ đạo phối hợp hỗ trợ các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt Đề\r\nán “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025”\r\nban hành kèm theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 08/6/2022 của Thủ tướng Chính\r\nphủ và Kế hoạch này.
\r\n\r\n2. NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Quảng\r\nBình chủ trì, phối hợp, giám sát, kiểm tra và đôn đốc quá trình triển khai thực\r\nhiện Kế hoạch này; định kỳ trước ngày 30 tháng 11 hàng năm xây dựng dự thảo báo\r\ncáo của UBND tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống\r\ncác TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025” của các TCTD trên địa bàn\r\ngửi NHNN Việt Nam tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đúng quy định.
\r\n\r\nUBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ\r\ntrưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các\r\ntổ chức tín dụng trên địa bàn và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực\r\nhiện nghiêm túc Kế hoạch này./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n TM.\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Kế hoạch 1708/KH-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc thực hiện Đề án “Cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang được cập nhật.
Kế hoạch 1708/KH-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc thực hiện Đề án “Cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Quảng Bình |
Số hiệu | 1708/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Trần Thắng |
Ngày ban hành | 2022-09-19 |
Ngày hiệu lực | 2022-09-19 |
Lĩnh vực | Tài chính - Ngân hàng |
Tình trạng |