\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 7/CT-UBND \r\n | \r\n \r\n Bắc Giang, ngày\r\n 21 tháng 9 năm 2022 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Trong thời gian qua, công tác\r\nquản lý chất lượng xây dựng, quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường\r\ntrong thi công xây dựng công trình đã được các cấp, các ngành, các chủ đầu tư,\r\nBan QLDA, nhà thầu quan tâm chỉ đạo, thực hiện chặt chẽ từ công tác thiết kế tổ\r\nchức thi công đến việc theo dõi, kiểm tra giám sát công nhằm kịp thời phát hiện,\r\nngăn ngừa các vi phạm, sai phạm trong quá trình thi công. Tuy nhiên, bên cạnh\r\nnhững kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc chấp hành pháp\r\nluật về chất lượng, an toàn, vệ sinh lao động của một số nhà thầu xây lắp chưa\r\nthực hiện nghiêm túc, còn để xảy ra tai nạn lao động. Một số nhà thầu chưa quan\r\ntâm đúng mực đến hệ thống quản lý an toàn lao động, tổ chức còn thiếu khoa học,\r\nchưa thường xuyên, một số thiết bị thi công chưa đáp ứng yêu cầu chất lượng, sử\r\ndụng thiết bị không đúng chủng loại, không đúng công suất, thiếu kiểm định; một\r\nsố máy móc, thiết bị chưa được kiểm tra kỹ chất lượng trước khi đưa vào công\r\ntrình; một số nhà thầu lựa chọn phương án, biện pháp thi công chưa phù hợp,\r\nchưa tuân thủ thiết kế được duyệt, đồng thời còn có sự chủ quan, thiếu tổ chức\r\nkiểm tra, đánh giá các điều kiện an toàn, ổn định của công trình trước khi tổ\r\nchức thi công. Công tác quản lý chất lượng vật tư, vật liệu, cấu kiện, sản phẩm\r\nchế tạo sẵn còn chưa được quản lý chặt chẽ, dẫn đến có tình trạng sử dụng vật\r\nliệu xây dựng chưa đảm bảo chất lượng, không đúng chất lượng sản phẩm, chưa có\r\nchứng nhận hợp quy, chưa rõ xuất xứ nguồn gốc vật liệu; công tác kiểm tra, giám\r\nsát của chủ đầu tư, tư vấn giám sát chưa thường xuyên, liên tục; việc lập các hồ\r\nsơ tài liệu về quản lý chất lượng, nhất là việc kiểm định, thí nghiệm, thí nghiệm\r\nđối chứng còn hạn chế; năng lực của một số chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, đơn vị\r\ntư vấn, nhà thầu thi công xây dựng còn hạn chế, việc áp dụng các quy chuẩn,\r\ntiêu chuẩn xây dựng còn thiếu sót…
\r\n\r\nNgoài ra, nhiều văn bản quy phạm\r\npháp luật mới đã được các cơ quan Trung ương ban hành liên quan công tác quản\r\nlý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình (Luật sửa đổi bổ sung một\r\nsố điều của Luật Xây dựng năm 2020, Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021\r\ncủa Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công\r\nxây dựng và bảo trì công trình xây dựng, Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày\r\n03/3/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu\r\ntư xây dựng, Thông tư số 10/2021/TT-BXD ngày 25/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng\r\nhướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26\r\ntháng 01 năm 2021 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của\r\nChính phủ). Các chính sách mới được nghiên cứu, ban hành theo hướng đổi mới, chủ\r\nđộng phòng ngừa, làm rõ nội dung quản lý an toàn lao động của các chủ thể tham\r\ngia hoạt động xây dựng, của các cơ quan chuyên môn về xây dựng, đa dạng hóa nguồn\r\nlực xã hội trong thực hiện công tác an toàn lao động.
\r\n\r\nĐể tăng cường công tác quản lý\r\nchất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường công trình xây dựng, đảm bảo\r\ncông trình đạt chất lượng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, tuân thủ các\r\nquy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành, nhằm hạn chế tối đa sự cố trong thi\r\ncông xây dựng công trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
\r\n\r\n\r\n\r\nChủ trì, phối hợp với các sở,\r\nban, ngành và các địa phương, tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn các văn bản\r\nquy phạm pháp luật về xây dựng, an toàn lao động trong thi công công trình xây\r\ndựng, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, quy trình, quy phạm, công nghệ xây dựng\r\ntiên tiến… trong thiết kế, thi công các công trình xây dựng cho các chủ đầu tư,\r\ncác tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.
\r\n\r\nNâng cao chất lượng công tác thẩm\r\nđịnh dự án đầu tư xây dựng, thẩm định hồ sơ thiết kế triển khai sau thiết kế cơ\r\nsở theo quy định của Luật Xây dựng số 50/2014/QH13; Luật sửa đổi, bổ sung một số\r\nđiều của Luật Xây dựng số 62/2020/QH14; Nghị định số 06/2021/NĐ-CP, Nghị định số\r\n15/2021/NĐ-CP, Nghị định số 10/2021/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản quy phạm\r\npháp luật hướng dẫn thi hành.
\r\n\r\nTăng cường công tác thanh tra,\r\nkiểm tra sự tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng, an toàn lao động trong\r\nxây dựng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng; phối hợp\r\nchặt chẽ với các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành kiểm tra việc tuân\r\nthủ quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng chuyên ngành.
\r\n\r\nTổ chức thực hiện kiểm tra công\r\ntác nghiệm thu trong quá trình thi công của chủ đầu tư, lồng ghép kiểm tra công\r\ntác quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong công trình xây dựng\r\ntheo quy định.
\r\n\r\nKiên quyết xử lý những hành vi\r\nvi phạm về quản lý chất lượng, an toàn lao động trong công trình xây dựng. Thường\r\nxuyên rà soát, kiểm tra các chứng chỉ hành nghề của cá nhân, chứng chỉ năng lực\r\nhoạt động xây dựng của tổ chức đã cấp, để kiểm tra năng lực của các cá nhân, tổ\r\nchức tại thời điểm hiện tại so với thời điểm đã cấp; đồng thời kiên quyết thu hồi\r\ncác chứng chỉ hành nghề của các cá nhân, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng\r\ncủa tổ chức trong trường hợp vi phạm các quy định hiện hành.
\r\n\r\n\r\n\r\nTăng cường công tác tuyên truyền\r\nphổ biến các các văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng, an toàn lao động trong\r\nthi công công trình xây dựng đối với các lĩnh vực của ngành mình nhằm nâng cao\r\nnhận thức của các chủ thể tham gia hoạt động thi công xây dựng công trình.
\r\n\r\nNâng cao chất lượng công tác thẩm\r\nđịnh dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, thẩm định hồ sơ thiết kế theo quy định.\r\nChủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các địa phương nơi có công trình xây dựng\r\nchuyên ngành được triển khai kiểm tra khi công trình có dấu hiệu không đảm bảo\r\nchất lượng; tăng cường tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu, đồng thời kiểm tra\r\ncông tác quản lý an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên công trình xây dựng\r\ntrong quá trình thi công của chủ đầu tư theo quy định.
\r\n\r\nKhi thực hiện kiểm tra công tác\r\nnghiệm thu trong quá trình thi công và công tác quản lý chất lượng công trình\r\nthường xuyên chuyên ngành, trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm quy định về\r\nquản lý chất lượng, quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng thì phải\r\ntiến hành lập biên bản vi phạm, đề xuất thanh tra xây dựng, Ủy ban nhân dân tỉnh\r\nxử lý vi phạm theo thẩm quyền.
\r\n\r\n3. Sở Lao động-\r\nThương binh và Xã hội
\r\n\r\nChủ trì, phối hợp các sở, ban,\r\nngành liên quan tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức pháp luật\r\nnhằm nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động về an toàn\r\nlao động trong lĩnh vực xây dựng.
\r\n\r\nTổ chức tiếp nhận, xác nhận việc\r\nkhai báo, sử dụng các loại máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an\r\ntoàn lao động.
\r\n\r\nPhối hợp thanh tra, kiểm tra việc\r\nchấp hành quy định về an toàn lao động trong hoạt động xây dựng tại các công\r\ntrình xây dựng, các cơ sở sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, các cơ sở khai\r\nthác khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với\r\ncác tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an\r\ntoàn, vệ sinh lao động; thông báo công khai các trường hợp vi phạm nghiêm trọng\r\ntrong công tác an toàn, vệ sinh lao động trên cổng thông tin điện tử của sở và\r\ncác phương tiện thông tin đại chúng.
\r\n\r\nPhối hợp với Công an tỉnh, Sở\r\nXây dựng, các cơ quan có liên quan tổ chức điều tra kịp thời các vụ tai nạn lao\r\nđộng, sự cố nghiêm trọng trong quá trình tổ chức thi công công trình xây dựng,\r\nđể giải quyết kịp thời các chế độ cho người lao động theo đúng quy định của\r\npháp luật.
\r\n\r\n4. Ủy ban\r\nnhân dân các huyện, thành phố Bắc Giang
\r\n\r\nChỉ đạo kiện toàn, nâng cao\r\nnăng lực Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp huyện để thực hiện tốt vai trò\r\nchủ đầu tư, thực hiện quản lý tốt các dự án đầu tư xây dựng do Ủy ban nhân dân\r\ncấp huyện quyết định đầu tư hoặc thực hiện tốt hợp đồng với Ủy ban nhân dân cấp\r\nxã để thực hiện quản lý dự án do Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định đầu tư theo\r\nphân cấp.
\r\n\r\nChỉ đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng\r\n(Phòng Quản lý đô thị thành phố Bắc Giang) thực hiện tốt công tác quản lý nhà\r\nnước về chất lượng công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong hoạt\r\nđộng xây dựng trên địa bàn theo quy định; đảm bảo đủ năng lực, trình độ để thực\r\nhiện tốt công tác thẩm định thiết kế xây dựng, công tác quản lý chất lượng và\r\nan toàn lao động trong đầu tư xây dựng.
\r\n\r\nTăng cường công tác kiểm tra,\r\ngiám sát, nắm bắt tình hình thi công xây dựng trên địa bàn, có biện pháp xử lý,\r\nđề xuất xử lý hoặc đình chỉ thi công khi phát hiện các trường hợp vi phạm các\r\nquy định về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình trên địa\r\nbàn quản lý; báo cáo định kỳ hoặc đột xuất kịp thời, đầy đủ các nội dung về quản\r\nlý chất lượng và an toàn lao động trong xây dựng theo yêu cầu của Sở Xây dựng,\r\ncác sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh.
\r\n\r\n5. Đề nghị Ủy\r\nban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp
\r\n\r\nTăng cường phối hợp tổ chức\r\ncông tác giám sát cộng đồng theo quy định tại Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày\r\n26/3/2021 của Chính phủ về quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan\r\ntrọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử\r\nlý những hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng để không làm ảnh hưởng đến chất\r\nlượng công trình xây dựng.
\r\n\r\n6. Các cơ\r\nquan báo chí, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh
\r\n\r\nTăng cường thời lượng, bản tin\r\ntuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động\r\nvà vệ sinh môi trường trên công trình xây dựng để Nhân dân tham gia giám sát, kịp\r\nthời phát hiện, phản ánh các sai phạm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, để\r\ncác cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý; tổ chức phát sóng một số chương trình,\r\nchuyên đề về công tác quản lý chất lượng và an toàn lao động công trình xây dựng\r\ntrên đài truyền hình; đồng thời giới thiệu, biểu dương các công trình điển hình\r\nvề chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường để phát huy, nhân rộng.
\r\n\r\n\r\n\r\nThường xuyên rà soát các quy định\r\npháp luật hiện hành trong quản lý đầu tư, quản lý chất lượng công trình xây dựng,\r\nquản lý an toàn lao động thi công xây dựng để tổ chức thực hiện nhằm nâng cao\r\ntrách nhiệm tổ chức quản lý chất lượng từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công và\r\nnghiệm thu, bảo hành và bảo trì công trình xây dựng.
\r\n\r\nThực hiện nghiêm túc, đầy đủ\r\ntrách nhiệm của chủ đầu tư trong công tác quản lý chất lượng trong thi công xây\r\ndựng công trình theo quy định. Nâng cao năng lực, trách nhiệm trong tổ chức quản\r\nlý thực hiện dự án đầu tư xây dựng, trong đó cần tập trung thực hiện các nội\r\ndung sau: Lựa chọn các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng có đủ điều\r\nkiện năng lực, kinh nghiệm phù hợp với quy mô, loại, cấp công trình để tham gia\r\ncác hoạt động xây dựng; tăng cường công tác kiểm tra hiện trường để theo dõi,\r\nkiểm soát tiến độ, chất lượng công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường\r\nxây dựng; tăng cường quản lý vật liệu đầu vào, tổ chức thí nghiệm chỉ tiêu cơ\r\nlý làm căn cứ nghiệm thu vật liệu đầu vào theo yêu cầu hồ sơ thiết kế được duyệt;\r\nkiên quyết xử lý những nhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng, an toàn, vệ\r\nsinh môi trường theo quy định; kịp thời giải quyết các tồn tại, vướng mắc và những\r\nkiến nghị của nhà thầu nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho nhà thầu thực\r\nhiện tốt các cam kết về tiến độ, chất lượng công trình xây dựng; đối với các\r\ncông trình xây dựng thuộc đối tượng phải do cơ quan chuyên môn về xây dựng thực\r\nhiện kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định tại Điều 24 Nghị định số\r\n06/2021/NĐ-CP, chủ đầu tư cần rà soát thực hiện việc gửi thông báo khởi công\r\nxây dựng hạng mục, công trình, báo cáo hoàn thành công trình để được các cơ\r\nquan chuyên môn thực hiện kiểm tra theo đúng trình tự quy định.
\r\n\r\nThực hiện đầy đủ các trách nhiệm\r\nvề quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình quy định tại Điều\r\n14 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Trong đó, đặc biệt lưu ý: Kiểm tra, chấp thuận kế\r\nhoạch tổng hợp về an toàn lao động; các biện pháp đảm bảo an toàn chi tiết đối\r\nvới những công việc có nguy cơ mất an toàn lao động cao đã được xác định trong\r\nkế hoạch tổng hợp về an toàn của các nhà thầu thi công xây dựng công trình và tổ\r\nchức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch tổng hợp này; thường xuyên đôn\r\nđốc việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng\r\ncông trình theo quy định và kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp này khi\r\ncần thiết; tổ chức phối hợp giữa các nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng công\r\ntrình để thực hiện quản lý an toàn lao động và giải quyết các vấn đề phát sinh\r\nvề an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình; yêu cầu nhà thầu thi\r\ncông xây dựng tổ chức thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy, thiết bị,\r\nvật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng\r\ncông trình theo đúng quy định của pháp luật; nhà thầu tư vấn thiết kế khảo sát,\r\ncập nhật thực tế các công trình có thể gây ảnh hưởng tới an toàn lao động trong\r\nquá trình thi công xây dựng như: công trình điện đi ngầm trong lòng đất, công\r\ntrình đường dây điện trên không, trạm biến áp,...; rà soát công tác tổ chức thi\r\ncông, kịp thời chấn chỉnh và chỉ đạo các nhà thầu (tư vấn giám sát, thiết kế,\r\nthi công) thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn lao\r\nđộng trong thi công xây dựng công trình quy định; báo cáo về biện pháp đảm bảo\r\nan toàn đến cơ quan chuyên môn về xây dựng trong trường hợp thi công xây dựng\r\ncông trình có vùng nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến an toàn cộng đồng; kiên quyết tạm\r\ndừng hoặc đình chỉ thi công khi phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn\r\nlao động trong thi công xây dựng công trình.
\r\n\r\nTổ chức thực hiện công tác báo\r\ncáo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của\r\ncác cơ quan chuyên môn về xây dựng.
\r\n\r\nChịu trách nhiệm trước cấp quyết\r\nđịnh đầu tư về chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công xây dựng\r\ncông trình do mình được giao làm chủ đầu tư.
\r\n\r\n8. Đối với\r\ncác nhà thầu thi công xây dựng
\r\n\r\nThực hiện nghiêm túc trách nhiệm\r\ncủa nhà thầu trong quản lý chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường\r\ntrong thi công xây dựng công trình theo quy định;
\r\n\r\nLập, thông báo cho chủ đầu tư\r\nvà các chủ thể có liên quan về hệ thống quản lý thi công xây dựng theo quy định\r\ntại khoản 2 Điều 13 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ. Tổ\r\nchức lập và trình chủ đầu tư chấp thuận các Kế hoạch tổ chức thực hiện, biện pháp\r\nkiểm tra, kiểm soát, tiến độ thi công xây dựng công trình theo quy định tại khoản\r\n3 Điều 13 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ;
\r\n\r\nThường xuyên rà soát, kiểm tra\r\ncông tác thi công xây dựng để kịp thời phát hiện xử lý những sai sót, tránh\r\ntình trạng phải xử lý sau khi đã hoàn thành công trình; bố trí nhân lực, thiết\r\nbị thi công theo hợp đồng xây dựng, hồ sơ trúng thầu và các quy định của pháp\r\nluật có liên quan.
\r\n\r\nThực hiện đầy đủ các trách nhiệm\r\nvề quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình. Trong đó, đặc\r\nbiệt lưu ý một số nội dung sau: Tổ chức lập kế hoạch tổng hợp về an toàn lao động\r\ntrước khi thi công xây dựng công trình; tổ chức lập biện pháp thi công riêng,\r\nchi tiết đối với các công việc đặc thù, có nguy cơ mất an toàn lao động cao được\r\nquy định trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia an toàn trong xây dựng; tổ chức thực\r\nhiện việc kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu\r\nnghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng công trình. Chỉ\r\nđưa các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu về an toàn lao động vào sử dụng tại\r\ncông trường sau khi đã được kiểm định đảm bảo an toàn; thường xuyên tổ chức tập\r\nhuấn, phổ biến hướng dẫn các nội quy, quy trình, biện pháp an toàn lao động, vệ\r\nsinh môi trường cho cán bộ, công nhân và các đối tượng có liên quan trên công\r\ntrường; hướng dẫn người lao động nhận diện các yếu tố nguy hiểm có nguy cơ xảy\r\nra tai nạn và các biện pháp ngăn ngừa tai nạn trên công trường; yêu cầu người\r\nlao động sử dụng đúng và đủ dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân trong quá trình\r\nlàm việc; kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các yêu cầu về an toàn lao động đối\r\nvới người lao động; quản lý số lượng người lao động làm việc trên công trường;\r\ntrên công trường xây dựng bắt buộc phải có hệ thống biển cảnh báo, báo hiệu các\r\nkhu vực thi công có điện, lối đường giao thông, khu vực tập kết, vận chuyển vật\r\ntư; đặc biệt đối với các công trình xây dựng hệ thống điện, đường giao thông, hạ\r\ntầng thoát nước phải có rào chắn cứng, đèn tín hiệu báo hiệu chỉ dẫn...; thực\r\nhiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn đã thỏa thuận với đơn vị quản\r\nlý vận hành lưới điện cao áp khi xây dựng công trình nằm trong hành lang bảo vệ\r\nan toàn đường dây dẫn điện trên không hoặc có khả năng ảnh hưởng đến an toàn điện.
\r\n\r\nChịu trách nhiệm trước chủ đầu\r\ntư về chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công xây dựng công\r\ntrình do mình thực hiện.
\r\n\r\n9. Các đơn\r\nvị tư vấn xây dựng công trình
\r\n\r\na) Đối với đơn vị tư vấn khảo\r\nsát, thiết kế xây dựng, thẩm tra thiết kế, dự toán xây dựng công trình:
\r\n\r\nThực hiện nghiêm túc, đầy đủ\r\ntrách nhiệm theo quy định của pháp luật; trong đó chú trọng xây dựng, củng cố bộ\r\nmáy và hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo chặt chẽ, đủ điều kiện năng lực,\r\nkinh nghiệm, để nâng cao chất lượng sản phẩm và các dịch vụ tư vấn do mình thực\r\nhiện.
\r\n\r\nTổ chức thực hiện đầy đủ các\r\nyêu cầu về chất lượng khảo sát xây dựng; đề xuất giải pháp thiết kế đảm bảo hiệu\r\nquả kinh tế, kỹ thuật, ưu tiên lựa chọn các giải pháp kỹ thuật, công nghệ xây dựng\r\ntiên tiến.
\r\n\r\nTăng cường công tác giám sát\r\ntác giả, phối hợp kịp thời với chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công\r\nxây dựng để giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thiết kế và những vướng mắc,\r\nphát sinh trong quá trình thi công;
\r\n\r\nTham gia nghiệm thu công trình\r\nxây dựng khi chủ đầu tư yêu cầu.
\r\n\r\nb) Đối với đơn vị tư vấn giám\r\nsát:
\r\n\r\nThực hiện nghiêm túc, đầy đủ\r\ntrách nhiệm theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày\r\n26/01/2021 của Chính phủ; thực hiện tính độc lập trong hoạt động giữa tư vấn\r\ngiám sát, chủ đầu tư và nhà thầu khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng, lắp đặt\r\nthiết bị nhằm trục lợi, ảnh hưởng đến chất lượng công trình; chống lãng phí,\r\ntham nhũng trong hoạt động xây dựng.
\r\n\r\nTăng cường kiểm tra, soát xét lại\r\ncác bản vẽ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật (đối với các công trình có yêu cầu bắt\r\nbuộc lập chỉ dẫn kỹ thuật), hồ sơ mời thầu, các điều khoản hợp đồng trong\r\nquá trình thi công xây dựng công trình. Đề xuất vớ i chủ đầu tư về phương án giải\r\nquyết những tồn tại hoặc điều chỉnh trong hồ sơ thiết kế cho phù hợp với thực tế\r\nvà các quy định hiện hành.
\r\n\r\nThường xuyên nâng cao năng lực,\r\ntrình độ, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ tư vấn giám sát.
\r\n\r\nKiên quyết không chấp nhận nghiệm\r\nthu khi phát hiện nhà thầu có những vi phạm về chất lượng công trình, an toàn\r\nlao động và vệ sinh môi trường trong th i công xây dựng.
\r\n\r\nYêu cầu nhà thầu thi công tạm dừng\r\nthi công khi xét thấy chất lượng thi công không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, biện\r\npháp thi công không đảm bảo an toàn, vi phạm các quy định về quản lý an toàn\r\nlao động làm xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động.
\r\n\r\nChịu trách nhiệm trước chủ đầu\r\ntư về chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công xây dựng công\r\ntrình theo nội dung hợp đồng đã ký kết.
\r\n\r\n\r\n\r\nChủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh\r\nyêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân\r\ncác huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; các chủ\r\nđầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng công trình; Thủ trưởng các cơ\r\nquan, đơn vị và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh thực hiện\r\nnghiêm túc Chỉ thị này.
\r\n\r\nGiao Sở Xây dựng theo dõi, đôn\r\nđốc, tổng hợp, hằng năm đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị, báo cáo Ủy ban nhân\r\ndân tỉnh./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n KT. CHỦ TỊCH | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Chỉ thị 7/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang về tăng cường công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh đang được cập nhật.
Chỉ thị 7/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang về tăng cường công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Giang |
Số hiệu | 7/CT-UBND |
Loại văn bản | Chỉ thị |
Người ký | Lê Ô Pích |
Ngày ban hành | 2022-09-21 |
Ngày hiệu lực | 2022-09-21 |
Lĩnh vực | Xây dựng |
Tình trạng | Còn hiệu lực |