BỘ VẬT TƯ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1657-VT/QL | Hà Nội, ngày 09 tháng 08 năm 1977 |
Trong khi chờ thông tư hướng dẫn thi hành chỉ thị trên, ngày 2 tháng 5 năm 1977 Bộ Vật tư và Tổng cục Hóa chất đã có thông tư liên bộ số 848-VT/LB về việc thu hồi lốp ô-tô cũ đề đắp lại.
1200 – 20;
1200 – 18;
975 – 18
1100 – 20;
900 – 20;
825 – 20
750 – 20;
700 – 20;
650 – 20
650 – 16;
600 – 16.
hiện đã có khuôn đắp lại, chỉ được dùng đến mức còn đủ tiêu chuẩn đắp lại theo quy định của Tổng cục Hóa chất đã ban hành kèm theo thông tư liên bộ số 848-VT/LB ngày 2-5-1977(1) thì nhất thiết phải thu hồi đưa đi đắp để sử dụng lại.
3. Đối với các loại lốp ô-tô, máy kéo thuộc các cỡ sau đây:
1000 – 18;
840 – 15;
640 – 15
615 – 13;
645 – 13;
735 – 14
10 – 20;
1500 – 20;
23 – 5
1200- 22;
600 – 20;
600 – 9
1100 – 15;
750 – 15,
Khi công ty vật tư đưa lốp đến xí nghiệp, xí nghiệp đắp lốp tiến hành kiểm tra chất lượng, và nhận toàn bộ số lốp đủ tiêu chuẩn đắp lại, trường hợp xí nghiệp kiểm tra phải loại ra một số lốp vì không đủ tiêu chuẩn đắp lại, công ty vật tư chịu trách nhiệm nhận lại số lốp loại ra đó.
Những lốp do xí nghiệp loại ra, đơn vị có lốp hoặc công ty vật tư bán lại cho ngành nội thương. Để thuận tiện cho các đơn vị có lốp không đủ tiêu chuẩn đắp lại đem bán ngoài các cơ sở thu mua ở các địa phương, Bộ Vật tư đề nghị Bộ Nội thương nghiên cứu và tổ chức các trạm thu mua lốp cũ không đủ tiêu chuẩn đắp lại ở gần các xí nghiệp đắp lốp.
Để động viên khuyến khích các đơn vị có lốp tận dụng được nhiều lốp cũ đủ tiêu chuẩn đắp lại, Bộ Vật tư đề nghị Ủy ban Vật giá Nhà nước nghiên cứu và có quy định lại giá lốp cũ cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.
- Ở Hà Nội, Hải Phòng, Sơn La, Lai Châu, Hoàng Liên Sơn, Hà Tuyên, Cao Lạng, Bắc Thái, Hà Bắc, Hà Sơn Bình, Vĩnh Phú, Quảng Ninh, Hải Hưng, Thái Bình, Hà Nam Ninh đưa lốp đến nhà máy cao sao vàng thuộc Tổng cục Hóa chất và xí nghiệp đắp lốp của Bộ Giao thông vận tải.
1) TIÊU CHUẨN KIỂM TRA NGOẠI QUAN lốp ô-tô cũ để đắp lại.
2. Vòng lốp (vòng tanh) không bị biến dạng (cong không tròn cạnh, nứt nẻ) không bị dứt (dù chỉ đứt một giây thép tanh).
4. Bên trong của lốp không có hiện tượng phồng dộp, bong sợi chi mành, sợi mành cong, rạn nứt.
6. Đối với những lốp có lỗ thủng cần lựa chọn theo những điểm sau đây:
- Đối với loại lốp lớn (1100 – 20; 1200 -20), có thể vá các lổ thủng dài đến 200 mm rộng 40mm, nhưng chỉ nên vá tối đa là 3 chỗ và phải cách xa nhau trên 600mm.
- Nếu lổ thủng bé thì số lỗ thủng có thể nhiều hơn nhưng không quá 6 chỗ trên 1 lốp.
- Ở Đồng Nai, Lâm Đồng đưa lốp đến xí nghiệp đắp lốp Đồng Nai.
Các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đưa lốp đến đắp lại tại xí nghiệp đắp lốp của Tổng cục hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng theo sự hướng dẫn của Tổng cục hậu cần. Ngoài việc đắp lại lốp cho ngành mình, nếu còn khả năng đắp thêm cho các ngành khác thì xí nghiệp đắp lốp của Tổng cục hậu cần nên nhận đắp thêm. Tổng công ty thiết bị thuộc Bộ Vật tư có trách nhiệm bàn bạc, thỏa thuận với Tổng cục hậu cần đề điều hòa các đơn vị thuộc ngành khác đưa lốp đến đắp lại tại xí nghiệp đắp lốp của Tổng cục hậu cần.
Việc nhận lốp đắp lại ở các xí nghiệp đắp lốp quy định như sau:
2. Nếu là lốp do công ty vật tư đưa đến xí nghiệp đắp lốp thì sau khi đắp lại, xí nghiệp giao lại cho công ty vật tư đã mang lốp đến cho mình. Xí nghiệp không được giao cho đơn vị nào khác với bất kỳ số lượng nào, nếu không có văn bản của công ty vật tư chịu trách nhiệm cung ứng lốp cho đơn vị đó.
2. Các đơn vị muốn được cung ứng lốp theo chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước thì phải có chứng nhận của xí nghiệp đắp lốp về số lốp đủ tiêu chuẩn đắp lại đã giao nộp cho xí nghiệp đắp lốp (đối với trường hợp giao trực tiếp cho xí nghiệp đắp lốp).
3. Giá lốp cũ đã đắp lại đem cung ứng được tính cộng giá thu mua lốp cũ đủ tiêu chuẩn đắp lại với giá gia công đắp lốp phải trả cho xí nghiệp đắp lốp và mức chiết khấu mà công ty vật tư được hưởng theo quy định. (Vụ kế toán tài vụ Bộ Vật tư sẽ hướng dẫn cụ thể để các công ty vật tư thực hiện).
Cung ứng lốp cho sản xuất sản phẩm mới hàng năm không áp dụng theo các quy định của văn bản này. Số lốp cung ứng ra tương ứng với số lốp cần lắp vào sản phẩm mới đó (như sản xuất rơ moóc, máy kéo bông sen, v.v…)
Trên đây là một số quy định cụ thể, yêu cầu các ngành, các địa phương, các xí nghiệp đắp lốp và các đơn vị sử dụng, các công ty vật tư nghiên cứu kỹ và nghiêm chỉnh thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có những vướng mắc, những kinh nghiệm tốt, hoặc có những đề xuất mới, đề nghị phản ánh kịp thời cho Bộ Vật tư để sửa đổi hoặc bổ sung cho phù hợp nhằm làm cho việc sử dụng lốp ngày càng có hiệu quả hơn.
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ VẬT TƯ
THỨ TRƯỞNG
Trần Trung
File gốc của Thông tư 1657-VT/QL-1977 hướng dẫn thi hành Chỉ thị 160-TTg-1975 về việc thu hồi và sử dụng săm lốp ô-tô cũ do Bộ Vật tư ban hành đang được cập nhật.
Thông tư 1657-VT/QL-1977 hướng dẫn thi hành Chỉ thị 160-TTg-1975 về việc thu hồi và sử dụng săm lốp ô-tô cũ do Bộ Vật tư ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Vật tư |
Số hiệu | 1657-VT/QL |
Loại văn bản | Thông tư |
Người ký | Trần Trung |
Ngày ban hành | 1977-08-09 |
Ngày hiệu lực | 1977-08-24 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Đã hủy |