BỘ THÔNG TIN VÀ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP | Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2014 |
Kính gửi:
Ngày 13/6/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 43/2011/NĐ-CP quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/10/2011.
Khoản 2 Điều 19, hàng năm các cơ quan nhà nước có trách nhiệm báo cáo về lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến, cụ thể như sau:
Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố về lộ trình và tiến độ triển khai thực hiện.
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm xây dựng và báo cáo lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của đơn vị và địa phương, gửi Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Hướng dẫn xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước kèm theo công văn này được đăng tải chi tiết trên trang thông tin điện tử của Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: www.aita.gov.vn.
ước ngày 01/02/2015 theo địa chỉ: Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, 18 Nguyễn Du, Hà Nội; Điện thoại: (04) 35378201; Fax: (04) 35378208.
Đinh Thị Thanh Vân).
| KT. BỘ TRƯỞNG |
HƯỚNG DẪN
XÂY DỰNG LỘ TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HOẶC CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
(Kèm theo Công văn số 3386/BTTTT-THH ngày 20/11/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông)
1.1. Mục đích xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1.2. Phạm vi
1.3. Đối tượng áp dụng
với cơ quan nhà nước bao gồm các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Bộ, tỉnh/thành phố).
2.1. Cơ sở để xác định danh mục các dịch vụ công trực tuyến ưu tiên triển khai
b) Căn cứ vào thực tế số lượng hồ sơ tiếp nhận và xử lý đối với từng thủ tục hành chính trong các năm trước.
d) Căn cứ vào kết quả thăm dò ý kiến trên trang/cổng thông tin điện tử do cơ quan thực hiện đối với các dịch vụ muốn ưu tiên thực hiện.
2.2. Đánh giá mức độ sẵn sàng cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
b) Đánh giá mức độ sẵn sàng về nhân lực: nhận thức và quyết tâm của lãnh đạo, nhân lực công nghệ thông tin, nhân lực tham gia xử lý trực tuyến.
d) Đánh giá mức độ phức tạp của dịch vụ: độ phức tạp của quy trình nghiệp vụ, độ phức tạp của dữ liệu và xác thực dữ liệu, thời gian xây dựng dịch vụ.
hệ thông tin của các cơ quan.
2.3. Xác định lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho từng dịch vụ, nhóm dịch vụ
2. Căn cứ danh mục và thứ tự ưu tiên của các dịch vụ cần triển khai, dự kiến thời gian triển khai đối với từng dịch vụ, cơ quan chủ quản xác định lộ trình cung cấp cụ thể đối với từng dịch vụ hoặc nhóm dịch vụ.
1. Quyết định phê duyệt Lộ trình
- Tổng số quận, huyện (cơ quan Bộ: Tổng cục/Cục hoặc tương đương): ...
- Tổng số xã, phường: ...
- Tổng số thủ tục hành chính: ...
+ Số thủ tục hành chính cấp Bộ/tỉnh, thành phố: ...
+ Số thủ tục hành chính cấp xã, phường: ...
- Tổng số thủ tục hành chính dự kiến cung cấp thành DVCTT ở mức độ 3, 4 đến năm 2020: ...
TT
Tên DVCTT
Mức DVCTT
Cấp dịch vụ (tỉnh/huyện/xã)
Cơ quan chủ trì xử lý
Cơ quan đồng xử lý
1
3
2
4
3
* Chú ý: Đối với mỗi dịch vụ cần cung cấp thông tin tối thiểu: tên dịch vụ, tên cơ quan chủ trì xử lý dịch vụ (tên Tổng cục/Cục, Sở, quận, huyện, xã, phường,...), (các) cơ quan đồng xử lý dịch vụ (nếu là dịch vụ liên ngành).
III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
(Xây dựng các quy định, quy chế triển khai, sử dụng, ...)
3.4. Giải pháp tổ chức, triển khai
triển khai thí điểm, nhân rộng mô hình; kiểm tra đánh giá; ...)
(Tuyên truyền, tập huấn, ...)
(Nguồn đầu tư, phương án đầu tư, ...)
(Trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan trong việc triển khai xây dựng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến)
3.1. Cơ quan chủ quản (Bộ, tỉnh/thành phố)
2. Chỉ đạo và bảo đảm các nguồn lực cho việc triển khai thực hiện Lộ trình.
hệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ
2. Trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ.
1. Hướng dẫn các cơ quan chuyên môn của tỉnh/thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã xây dựng Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của từng cơ quan.
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
File gốc của Công văn 3386/BTTTT-THH năm 2014 xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành đang được cập nhật.
Công văn 3386/BTTTT-THH năm 2014 xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Thông tin và Truyền thông |
Số hiệu | 3386/BTTTT-THH |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Nguyễn Minh Hồng |
Ngày ban hành | 2014-11-20 |
Ngày hiệu lực | 2014-11-20 |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin |
Tình trạng | Còn hiệu lực |