ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 06/KH-UBND | Sóc Trăng, ngày 22 tháng 01 năm 2015 |
KẾ HOẠCH
NÂNG CAO HIỆU QUẢ VẬN TẢI THỦY NỘI ĐỊA VÀ KẾT NỐI CÁC PHƯƠNG THỨC VẬN TẢI KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG ĐẾN NĂM 2020, TỈNH SÓC TRĂNG
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
- Quản lý, theo dõi chặt chẽ các điều kiện về đảm bảo an toàn giao thông tại các đơn vị vận tải nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.
- Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, khuyến khích các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện tham gia hoạt động kinh doanh vận tải.
2. Yêu cầu
- Cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh vận tải thủy nội địa nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực kinh doanh vận tải bằng phương tiện thủy nội địa.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
2. Quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện trên cả đường bộ và đường thủy nội địa. Đặc biệt chú trọng công tác giám sát, chống tiêu cực nhũng nhiễu trong thực thi công vụ tại Trạm kiểm tra tải trọng xe; vận động doanh nghiệp, người dân tiếp tục ủng hộ và cùng tham gia giám sát chống tiêu cực để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là cơ bản giải quyết được vấn đề xe quá tải trọng trên đường bộ vào cuối năm 2014.
4. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về tiềm năng, lợi thế của vận tải thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, sự cần thiết phải kết nối các phương thức vận tải để nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng, giảm chi phí vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tổ chức tập huấn, phổ biến các quy định pháp luật về vận tải đường thủy nội địa cho doanh nghiệp và người dân.
1. Sở Giao thông vận tải:
- Chủ trì, phối hợp các ngành, địa phương thường xuyên tuyên truyền đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải bằng phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh về tiềm năng, lợi thế của vận tải thủy nội địa, sự cần thiết phải kết nối các phương thức vận tải để nâng cao hiệu quả và giảm chi phí vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội;
- Tăng cường kiểm tra và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân đối với hành lang an toàn đường thủy nội địa.
- Phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng thường xuyên kiểm soát tải trọng xe tại Trạm cân trên các tuyến quốc lộ, các tuyến đường tỉnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
- Chỉ đạo lực lượng công an phối hợp Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông, đặc biệt là các tuyến sông chính có lưu lượng phương tiện vận tải cao;
3. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh:
- Có kế hoạch tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và cá nhân vận tải về tiềm năng, lợi thế của vận tải thủy nội địa và sự cần thiết kết nối các phương thức vận tải để nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, giảm chi phí vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Phối hợp với các sở, ngành liên quan và địa phương rà soát khả năng kết hợp giữa giao thông đường bộ và tuyến đê nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển, đáp ứng nhu cầu giao thông của đường ven sông biển, đê sông biển thích ứng với vận tải bằng đường thủy nội địa.
- Phối hợp với các ngành liên quan xây dựng chuyên trang, chuyên mục đăng tải những nội dung về lợi thế của việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa;
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải đường thủy nội địa, giảm tải đường bộ, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông;
- Tập trung vận động các nguồn lực xã hội hóa để phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa và hàng hải theo đúng quy hoạch, chiến lược đã được phê duyệt.
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương được phân bổ hàng năm.
Thời gian: Từ năm 2015 đến năm 2020.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan căn cứ Kế hoạch này xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành, cấp mình để tổ chức thực hiện.
2. Giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối theo dõi, đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh, Bộ Giao thông vận tải theo quy định.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch này nếu gặp khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.
- CT và các Phó CT UBND tỉnh; | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
File gốc của Kế hoạch 06/KH-UBND năm 2015 về nâng cao hiệu quả vận tải thủy nội địa và kết nối các phương thức vận tải khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tỉnh Sóc Trăng đang được cập nhật.
Kế hoạch 06/KH-UBND năm 2015 về nâng cao hiệu quả vận tải thủy nội địa và kết nối các phương thức vận tải khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tỉnh Sóc Trăng
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Sóc Trăng |
Số hiệu | 06/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Trần Thành Nghiệp |
Ngày ban hành | 2015-01-22 |
Ngày hiệu lực | 2015-01-22 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng |