BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v cắm cọc mốc lộ giới và mốc giải phóng mặt bằng trên tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương | Hà Nội, ngày 13 tháng 04 năm 2015 |
Kính gửi: Cục Quản lý đường bộ IV
1. Nội dung Công văn của Cục QLĐB IV không thể hiện cụ thể những vướng mắc và không đề xuất phương án giải quyết, cần rút kinh nghiệm.
3. Giới hạn hành lang an toàn đường bộ
+ Theo quy định tại Khoản 1, Điều 13 của Nghị định số 186/2004/NĐ-CP, phạm vi hành lang an toàn của đường có bề rộng tính từ mép chân mái đường đắp hoặc mép đỉnh mái đường đào, mép ngoài của rãnh dọc hoặc mép ngoài của rãnh đỉnh của đường trở ra hai bên là 20m (hai mươi mét);
Khoản 3, Điều 15 của Nghị định số 100/2013/NĐ-CP, phạm vi hành lang an toàn đường bộ có bề rộng tính từ đất của đường bộ trở ra mỗi bên là 17m (mười bảy mét); đất của đường bộ được xác định từ mép ngoài cùng của nền đường bộ (chân mái đường đắp hoặc mép ngoài của rãnh dọc tại các vị trí không đào không đắp hoặc mép đỉnh mái đường đào) ra mỗi bên 03 mét.
- Đối với đường cao tốc trong đô thị:
Khoản 2, Điều 13 của Nghị định số 186/2004/NĐ-CP, phạm vi hành lang an toàn của đường là bề rộng tính từ mép đường đến chỉ giới xây dựng của đường theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
Khoản 4, Điều 15 của Nghị định số 100/2013/NĐ-CP, phạm vi hành lang an toàn đường bộ có bề rộng tính từ đất của đường bộ trở ra mỗi bên là chỉ giới đường đỏ theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với đường cao tốc có đường bên; từ mép ngoài của mặt đường đến chỉ giới đường đỏ, nhưng không nhỏ hơn 10 mét đối với đường cao tốc không có đường bên.
4. Giới hạn hành lang an toàn đối với cầu, cống
Điều 13, Điều 14 của Nghị định số 186/2004/NĐ-CP chưa phân rõ giới hạn hành lang an toàn đối với cầu cạn.
Khoản 3 và Khoản 4 Điều 15 của Nghị định số 100/2013/NĐ-CP, giới hạn hành lang an toàn:
+ Đối với đường cao tốc trong đô thị: Là không nhỏ hơn 10 mét tính từ mép ngoài của kết cấu ngoài cùng ra mỗi bên đối với hầm và cầu cạn; là chỉ giới đường đỏ theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với hầm và cầu cạn có đường bên.
5. Giới hạn hành lang an toàn tại các vị trí khác thực hiện đúng theo Nghị định số 100/2013/NĐ-CP.
- Như trên; | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
File gốc của Công văn 1761/TCĐBVN-CQLĐBCT năm 2015 về cắm cọc mốc lộ giới, giải phóng mặt bằng trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành đang được cập nhật.
Công văn 1761/TCĐBVN-CQLĐBCT năm 2015 về cắm cọc mốc lộ giới, giải phóng mặt bằng trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tổng cục đường bộ Việt Nam |
Số hiệu | 1761/TCĐBVN-CQLĐBCT |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Vũ Đỗ Anh Dũng |
Ngày ban hành | 2015-04-13 |
Ngày hiệu lực | 2015-04-13 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |