BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v: sản xuất, lắp ráp và xuất xưởng xe cơ giới | Hà Nội, ngày 11 tháng 05 năm 2015 |
Kính gửi: Các cơ sở sản xuất, lắp ráp xe cơ giới
1. Theo quy định tại điểm đ, khoản 3 Điều 4 của Thông tư 63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 thì “khoang chở hành lý của xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách theo hợp đồng, vận tải du lịch phải được chia thành các ngăn” để hành lý không bị xê dịch, đảm bảo an toàn của xe trong quá trình vận chuyển. Do vậy, để đảm bảo an toàn hơn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng xe ô tô khách, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị các cơ sở sản xuất, lắp ráp xe ô tô khách thực hiện bổ sung toàn bộ các thiết kế của các kiểu loại xe ô tô khách đang sản xuất, lắp ráp có khoang chở hành lý chưa được chia thành các ngăn. Trên cơ sở hồ sơ thiết kế bổ sung đã được phê duyệt, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ thực hiện cấp lại giấy chứng nhận chất lượng cho các kiểu loại xe này.
điểm b, khoản 3 Điều 10 của Thông tư 30/2011/TT-BGTVT và Thông tư 54/2014/TT-BGTVT, cơ sở sản xuất phải có trách nhiệm lập và cấp cho từng xe cơ giới 01 bộ hồ sơ xuất xưởng trong đó có phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Do vậy, đề nghị các cơ sở sản xuất chỉ được xuất xưởng xe và giao cho khách hàng khi đã lập đầy đủ hồ sơ cho từng xe xuất xưởng theo quy định.
Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo để các cơ sở sản xuất, lắp ráp biết và thực hiện./.
- Như trên;
- Bộ GTVT (để b/c);
- PCT N.H.Trí (để b/c);
- PCT Đ.V.Hà (để b/c);
- Phòng VAR, VMTC (để ph/h);
- Website Cục ĐKVN;
- Lưu: VP, VAQ.
CỤC TRƯỞNG
Trần Kỳ Hình
HƯỚNG DẪN
THỰC HIỆN ĐÓNG SỐ QUẢN LÝ THÙNG XE ĐỐI VỚI CÁC LOẠI XE Ô TÔ TẢI
(Phụ lục đính kèm theo công văn số 1676/ĐKVN-VAQ ngày 11/05/2015)
1. Phạm vi áp dụng:
b. Các xe không phải đóng thêm số quản lý thùng xe gồm:
- Các xe có thùng xe là một phần kết cấu của thân xe được liên kết cố định bằng mối hàn.
a. Cấu trúc số quản lý thùng xe:
- Trường hợp cơ sở xuất, lắp ráp xe có nhu cầu quy định riêng về lập cấu trúc số quản lý thùng xe (khác với yêu cầu đã nêu ở trên) thì phải đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam về cách lập, cách quản lý, nhận dạng liên quan đến cấu trúc số quản lý thùng xe (để thống nhất trong công tác quản lý và tránh bị trùng giữa các cơ sở sản xuất, lắp ráp).
Số quản lý thùng xe phải được đóng tại vị trí đảm bảo các yêu cầu như sau:
- Phải được đóng ở vị trí sao cho dễ đọc từ bên ngoài xe;
- Ký tự sử dụng: Chỉ được dùng các chữ số ả rập và chữ cái La tinh sau đây trong số quản lý thùng xe: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0 A B C D E F G H J K L M N P R S T U V W X Y Z (Các chữ I, O và Q không được dùng). Mẫu ký tự có thể do các cơ sở sản xuất, lắp ráp lựa chọn sao cho có thể dễ dàng nhận biết số do đơn vị mình đã đóng.
3. Ghi nhận số quản lý thùng xe:
File gốc của Công văn 1676/ĐKVN-VAQ năm 2015 về sản xuất, lắp ráp và xuất xưởng xe cơ giới do Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành đang được cập nhật.
Công văn 1676/ĐKVN-VAQ năm 2015 về sản xuất, lắp ráp và xuất xưởng xe cơ giới do Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Cục Đăng kiểm Việt Nam |
Số hiệu | 1676/ĐKVN-VAQ |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Trần Kỳ Hình |
Ngày ban hành | 2015-05-11 |
Ngày hiệu lực | 2015-05-11 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |