BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên | Hà Nội, ngày 12 tháng 05 năm 2015 |
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
1. Xác định công tác kiểm định chất lượng giáo dục là giải pháp nhằm quản lý đồng bộ các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục (đầu vào), quá trình giáo dục và kết quả giáo dục (đầu ra). Kiểm định chất lượng giáo dục hướng tới việc giao quyền tự chủ về chất lượng giáo dục cho các nhà trường. Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục là cơ sở để các cấp chính quyền, cơ quan quản lý giáo dục và xã hội thực hiện việc giám sát, hỗ trợ nhà trường duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục.
3. Triển khai hoạt động đánh giá ngoài với mục đích chính là tư vấn, hỗ trợ các nhà trường trong việc đánh giá chính xác hiện trạng và xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng để bảo đảm nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện đúng chủ trương không thanh tra toàn diện các nhà trường mà chuyển thành hoạt động đánh giá ngoài.
a) Đối với Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học
- Tiêu chuẩn 2: Chỉ số a và c của Tiêu chí 1; Tiêu chí 2; Chỉ số a và b của Tiêu chí 4;
b) Đối với Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học
- Tiêu chuẩn 2: Chỉ số a và c của Tiêu chí 1; Tiêu chí 2; Chỉ số a và b của Tiêu chí 4;
c) Đối với Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trung tâm giáo dục thường xuyên
- Tiêu chuẩn 2: Chỉ số a và c của Tiêu chí 1; Chỉ số a và b của Tiêu chí 2; Chỉ số a và b của Tiêu chí 3;
5. Chỉ đạo việc áp dụng Quy định về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT để đánh giá 02 (hai) tiêu chí trong Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GDĐT như sau:
Khoản 4 Điều 9)
- Từ năm học 2014 - 2015 trở đi, nếu chỉ số a được đánh giá là đạt thì chỉ số b và c được xác định là đạt; nếu chỉ số a được đánh giá là không đạt thì chỉ số b và c được xác định là không đạt.
Khoản 6 Điều 9): Không đánh giá chỉ số b “Tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến từ 35% trở lên đối với miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và từ 50% trở lên đối với các vùng khác”.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, liên hệ với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục theo địa chỉ: 30 Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; ĐT: 04.38683361, fax: 04.38684995, E-mail: [email protected] để được giải đáp./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT. Nguyễn Thị Nghĩa (để biết);
- Các vụ, cục có liên quan thuộc Bộ (để th/h);
- Lưu: VT, KTKĐCLGD.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
File gốc của Công văn 2210/BGDĐT-KTKĐCLGD năm 2015 về việc kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành đang được cập nhật.
Công văn 2210/BGDĐT-KTKĐCLGD năm 2015 về việc kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Số hiệu | 2210/BGDĐT-KTKĐCLGD |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Nguyễn Vinh Hiển |
Ngày ban hành | 2015-05-12 |
Ngày hiệu lực | 2015-05-12 |
Lĩnh vực | Lĩnh vực khác |
Tình trạng | Còn hiệu lực |