\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 235/KH-UBND \r\n | \r\n \r\n Vĩnh Phúc, ngày\r\n 19 tháng 9 năm 2022 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Căn cứ Thông tư số 07/TT-BGDĐT\r\nngày 23/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quy định công tác tư vấn nghề\r\nnghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục (Thông tư\r\n07/TT-BGDĐT);
\r\n\r\nXét đề nghị của Sở Giáo dục và\r\nĐào tạo tại Tờ trình số 113/TTr-SGDĐT ngày 31/8/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh\r\nPhúc ban hành Kế hoạch Tổ chức công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ\r\nkhởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (sau đây gọi\r\nchung là Kế hoạch), cụ thể như sau:
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Mục đích
\r\n\r\n- Nâng cao nhận thức của các cơ\r\nsở giáo dục; trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tổ chức tư vấn nghề nghiệp,\r\nviệc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời kỳ mới.
\r\n\r\n- Tạo bước chuyển biến về số lượng\r\nvà chất lượng công tác tư vấn định hướng, hướng nghiệp; tư vấn nghề nghiệp, việc\r\nlàm; tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ\r\nthông, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau THCS và\r\nTHPT vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp; góp phần xây dựng nguồn nhân lực\r\ntrẻ cho địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên, tạo thu nhập bền vững,\r\nổn định đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của địa phương.
\r\n\r\n- Tuyên truyền, thúc đẩy tinh\r\nthần khởi nghiệp và tìm kiếm việc làm của học sinh, sinh viên; thu hút sự quan\r\ntâm của người dân, xã hội và doanh nghiệp; góp phần mở rộng quy mô, đổi mới,\r\nnâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp.
\r\n\r\n- Là căn cứ để các sở, ban,\r\nngành, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện, đồng thời là cơ sở để\r\nUBND tỉnh kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg\r\ncủa Thủ tướng Chính phủ của các sở, ban, ngành, địa phương.
\r\n\r\n2. Yêu cầu
\r\n\r\n- Quán triệt Thông tư\r\n07/TT-BGDĐT đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành giáo dục\r\nvà đào tạo, toàn bộ HS, SV và phụ huynh trong toàn tỉnh.
\r\n\r\n- Công tác tư vấn nghề nghiệp, việc\r\nlàm và hỗ trợ khởi nghiệp phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với\r\nnhu cầu, nguyện vọng của học sinh, sinh viên.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n- 100% các cơ sở giáo dục thực\r\nhiện chương trình tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV\r\ntheo định hướng nghề nghiệp quy định của từng cấp học, bậc học.
\r\n\r\n- 100% các cơ sở giáo dục có\r\ngiáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp cho HSSV, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ;
\r\n\r\n- 100% các trường THCS, THPT tổ\r\nchức cho HS tham quan, trải nghiệm tại cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị,\r\ncác đối tác tối thiểu 01 lần/năm học.
\r\n\r\n- 100% các trường THPT tổ chức\r\nngày hội tư vấn nghề nghiệp cho học sinh tối thiểu 01 lần/năm học;
\r\n\r\n- Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp\r\ncho HS các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố trên địa\r\nbàn tỉnh Vĩnh Phúc tối thiểu 1 lần/năm; kết nối tối thiểu 2 dự án khởi nghiệp\r\nkhả thi của học sinh với các đối tác, tổ chức ươm tạo, hỗ trợ khởi nghiệp.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n- Cơ quan quản lí giáo dục các\r\ncấp, các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, mục tiêu, tầm\r\nquan trọng của Thông tư 07/TT-BGDĐT ngày 23/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến\r\ntoàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh để hiểu biết,\r\nđồng thuận và tích cực tham gia thực hiện.
\r\n\r\n- Các sở, ban, ngành, các đoàn\r\nthể, tổ chức xã hội có liên quan; UBND cấp huyện quán triệt nội dung Thông tư\r\n07/TT-BGDĐT ngày 23/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến cán bộ, công chức,\r\nviên chức để kịp thời, tích cực thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp.
\r\n\r\n- Cơ quan thông tin truyền\r\nthông phối hợp tuyên truyền công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp trong các cơ sở giáo dục cùng với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của\r\nđất nước và địa phương nhằm tạo sự đồng thuận, phát huy hiệu quả sự tham gia của\r\nxã hội.
\r\n\r\n- Thực hiện phối hợp, đa dạng\r\nvà nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động truyền thông về công tác tư vấn\r\nnghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục như: Ngày\r\nhội tư vấn, hướng nghiệp; thi tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp; các hoạt động\r\ngiao lưu của học sinh, giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục với các nhà khoa học,\r\nnhà quản lí, doanh nhân; tổ chức kết nối giữa nhà trường phổ thông với các trường\r\nđại học, cao đẳng, trung cấp, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trong và ngoài tỉnh.
\r\n\r\n- Thường xuyên rà soát triển\r\nkhai việc thực hiện công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp\r\ntrong các cơ sở giáo dục trong chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội\r\ntừ tỉnh đến cấp huyện và cấp xã; đặc biệt quan tâm định hướng nghề nghiệp theo\r\nchuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh.
\r\n\r\n\r\n\r\nCác cơ sở giáo dục trên địa bàn\r\ntỉnh căn cứ thông tư số 07/TT-BGDĐT ngày 23/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo lập\r\nkế hoạch giáo dục; tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục\r\ncủa nhà trường, hoạt động ngoài giờ lên lớp những chương trình tư vấn nghề nghiệp,\r\nviệc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho từng đối tượng phù hợp với từng địa phương.\r\nCụ thể như sau:
\r\n\r\n2.2.1. Cấp Tiểu học
\r\n\r\n- Tổ chức cho học sinh tìm hiểu\r\nmột số nghề nghiệp, việc làm phổ biến ở Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc thông qua\r\ncác học cụ, công cụ lao động, hình ảnh, video clip và các hoạt động sân khấu\r\nhóa phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh.
\r\n\r\n- Tổ chức các hoạt động tham\r\nquan, trải nghiệm thực tế tại cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị… tối thiểu\r\n01 lần/năm học bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà trường.
\r\n\r\n- Phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu,\r\nrèn luyện kĩ năng cho học sinh thông qua quá trình học tập, các hoạt động Câu lạc\r\nbộ, ngoài giờ lên lớp...
\r\n\r\n2.2.2. Cấp THCS
\r\n\r\n- Đối với chương trình tư vấn\r\nnghề nghiệp và việc làm:
\r\n\r\n+ Tổ chức cho học sinh tìm hiểu,\r\nnắm bắt xu hướng dịch chuyển nghề nghiệp, việc làm thông qua hình ảnh, video\r\nclip, các tài liệu, học cụ, công cụ lao động về nghề nghiệp, việc làm.
\r\n\r\n+ Tổ chức các hoạt động tham\r\nquan, trải nghiệm tại cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các đối tác tối\r\nthiểu 01 lần/năm học bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà trường.
\r\n\r\n+ Tư vấn, hướng dẫn học sinh\r\nkhám phá, nhận biết, phát triển năng khiếu, năng lực, sở trường, nguyện vọng về\r\nnghề nghiệp, việc làm thông qua quá trình học tập, rèn luyện;
\r\n\r\n+ Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, rèn\r\nluyện kỹ năng về nghề nghiệp, việc làm cho học sinh thông qua các hoạt động câu\r\nlạc bộ, các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động phối hợp với các tổ chức,\r\nđơn vị, cá nhân có liên quan.
\r\n\r\n- Đối với công tác hỗ trợ khởi\r\nnghiệp:
\r\n\r\n+ Tổ chức tuyên truyền cho học\r\nsinh về các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp thông qua việc lồng ghép\r\nvào chương trình môn học, các hoạt động giáo dục, qua tài liệu và các phương tiện\r\ntruyền thông.
\r\n\r\n+ Tổ chức bồi dưỡng, cung cấp\r\nkiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh thông qua hoạt động đào tạo, bồi dưỡng,\r\ntập huấn và thông qua tài liệu do nhà trường cung cấp.
\r\n\r\n+ Phát triển các câu lạc bộ\r\nnghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp để học sinh có môi trường\r\nhình thành các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.
\r\n\r\n+ Phối hợp với các đơn vị trên\r\nđịa bàn tổ chức cho học sinh thực hành, trải nghiệm và triển khai các dự án khởi\r\nnghiệp.
\r\n\r\n2.2.3. Cấp THPT và các Trung\r\ntâm GDTX huyện/thành phố
\r\n\r\n- Đối với chương trình tư vấn\r\nnghề nghiệp và việc làm:
\r\n\r\n+ Tổ chức cho học sinh tìm hiểu\r\nyêu cầu về phẩm chất, năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ đối với các ngành nghề,\r\nviệc làm thông qua các học cụ, công cụ lao động, tài liệu về nghề nghiệp, việc\r\nlàm.
\r\n\r\n+ Tổ chức bồi dưỡng kiến thức,\r\nrèn luyện kỹ năng về nghề nghiệp, việc làm cho học sinh thông qua các hoạt động\r\ncâu lạc bộ, hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động phối hợp với các tổ chức,\r\nđơn vị, cá nhân có liên quan.
\r\n\r\n+ Tổ chức cho học sinh được trải\r\nnghiệm, thực hành đối với các nhóm ngành nghề, việc làm đã được tư vấn thông\r\nqua hoạt động tham quan, trải nghiệm tại cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn\r\nvị, các đối tác tối thiểu 01 lần/năm học bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà\r\ntrường.
\r\n\r\n+ Tổ chức hoặc phối hợp với các\r\ntrường Đại học, Cao đẳng tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, tư vấn nghề nghiệp,\r\nviệc làm cho học sinh, tối thiểu 01 lần/năm học.
\r\n\r\n- Đối với công tác hỗ trợ khởi\r\nnghiệp:
\r\n\r\n+ Tổ chức tuyên truyền cho học\r\nsinh về các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp thông qua việc lồng ghép\r\nvào chương trình môn học, các hoạt động giáo dục, qua tài liệu và các phương tiện\r\ntruyền thông.
\r\n\r\n+ Tổ chức bồi dưỡng, cung cấp\r\nkiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh thông qua hoạt động đào tạo, bồi dưỡng,\r\ntập huấn và thông qua tài liệu do nhà trường cung cấp.
\r\n\r\n+ Phát triển các câu lạc bộ\r\nnghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp để học sinh có môi trường\r\nhình thành các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.
\r\n\r\n+ Tổ chức diễn đàn, tọa đàm,\r\ngiao lưu truyền cảm hứng, tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, tối thiểu 02 lần/năm\r\nhọc.
\r\n\r\n+ Phối hợp với các đơn vị liên\r\nquan tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; tổ chức thực hành, triển khai các dự án\r\nkhởi nghiệp và kết nối các dự án khởi nghiệp khả thi của học sinh với các tổ chức\r\nươm tạo doanh nghiệp.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ\r\ngiáo viên kiêm nhiệm làm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp về cập nhật kiến thức, thông tin liên quan đến giáo dục định hướng nghề\r\nnghiệp; kiến thức, kĩ năng tư vấn, phương pháp tư vấn hiện đại với sự trợ giúp\r\ncủa công nghệ thông tin; các kiến thức, kĩ năng nhận thức về khởi nghiệp, đối mới\r\nsáng tạo, công nghệ, chuyển đổi số, tư duy thiết kế, kiến thức kinh doanh, quản\r\nlý tài chính, mô hình kinh doanh và giải pháp truyền thông.
\r\n\r\n- Huy động các nhà khoa học,\r\ncác nhà quản lí, giáo viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nhân, các\r\nnhà đầu tư... tham gia làm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp cho học sinh phổ thông.
\r\n\r\n- Tăng cường phát huy nhiệm vụ\r\ntư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp ở cấp tỉnh và cấp huyện;\r\ntích cực tổ chức bồi dưỡng, cung cấp dữ liệu... cho đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm\r\nlàm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở\r\ngiáo dục.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Tiếp tục rà soát, điều chỉnh,\r\nbổ sung các cơ chế chính sách của tỉnh đang thực hiện (Kế hoạch 137/KH-UBND tỉnh\r\nGiáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục Phổ\r\nthông giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; Kế hoạch số 105/KH-UBND\r\nngày 26/6/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày\r\n18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái\r\nkhởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Vĩnh\r\nPhúc) để khuyến khích người học và các doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào hoạt động\r\ntư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả,\r\nđáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục toàn diện và phù hợp với thực tiễn.
\r\n\r\n- Nghiên cứu thực tiễn của giáo\r\ndục Vĩnh Phúc và các quy định có liên quan để đề xuất các cơ chế, chính sách của\r\ntỉnh nhằm phát triển mạnh mẽ nội dung tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Vận động sự tham gia của các\r\ncơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp trong xây dựng chương trình, tài liệu\r\nvà đánh giá kết quả giáo tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp của\r\ncác cơ sở giáo dục.
\r\n\r\n- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa\r\ncơ sở giáo dục phổ thông với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề\r\nnghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm khai thác, sử dụng\r\ncác điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ cho giáo dục hướng nghiệp\r\nvà hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh phổ thông.
\r\n\r\n- Khuyến khích, tạo điều kiện để\r\ncác tổ chức, cá nhân, trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị\r\ndạy học phục vụ công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho\r\nhọc sinh phổ thông.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Hình thành bộ phận kiêm nhiệm\r\nquản lí, theo dõi về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp\r\ncho học sinh phổ thông tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và\r\nxã hội, Sở Khoa học và Công nghệ; Các phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động-\r\nThương binh và Xã hội và các cơ sở giáo dục phổ thông; Sở Giáo dục và Đào tạo\r\nlà đơn vị chủ trì, tham mưu, theo dõi, tổng hợp chung.
\r\n\r\n- Thường xuyên theo dõi, đánh\r\ngiá chất lượng công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho\r\nhọc sinh phổ thông tại các cơ sở giáo dục; đồng thời đề xuất các giải pháp điều\r\nchỉnh, bổ sung để triển khai thực hiện có hiệu quả.
\r\n\r\n\r\n\r\n3.1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch\r\ntừ nguồn chi thường xuyên do ngân sách nhà nước cấp theo quy định trong dự toán\r\nhàng năm; nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án được các cấp\r\ncó thẩm quyền phê duyệt.
\r\n\r\n3.2. Nguồn thu hợp pháp của các\r\ncơ sở giáo dục; huy động các nguồn lực của các cá nhân và tổ chức, các doanh\r\nnghiệp trong tỉnh và trong cả nước.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Sở Giáo dục và Đào tạo
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp với các sở,\r\nban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch;\r\nhướng dẫn, kiểm tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện; tổ chức sơ kết, tổng\r\nkết thực hiện Kế hoạch, định kì báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ GD&ĐT; đề\r\nxuất, kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch trong trường\r\nhợp cần thiết.
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp các sở,\r\nban, ngành, địa phương cụ thể hóa các nội dung của Kế hoạch về hoạt động tổ chức\r\ntư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh và triển khai\r\nthực hiện có hiệu quả.
\r\n\r\n- Chủ trì nghiên cứu bổ sung,\r\nhoàn thiện các chính sách để tăng cường hoạt động tư vấn nghề nghiệp, việc làm\r\nvà hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.
\r\n\r\n2. Sở Lao động- Thương binh và\r\nXã hội
\r\n\r\nChủ trì, phối hợp các sở, ban,\r\nngành, địa phương cụ thể hóa các nội dung của Kế hoạch về hoạt động đào tạo nghề,\r\ntrong đó tập trung nhiệm vụ trọng tâm:
\r\n\r\n- Tham mưu UBND tỉnh về sắp xếp,\r\ncơ cấu lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đảm bảo hoạt động hiệu quả.
\r\n\r\n- Cung cấp, cập nhật kịp thời\r\nthông tin về năng lực đào tạo, tuyển sinh của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tỷ\r\nlệ học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm; thông tin về nhu cầu việc\r\nlàm, thị trường lao động theo định kì (6 tháng, hàng năm).
\r\n\r\n- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục\r\nnghề nghiệp chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch; phối hợp với các cơ sở giáo\r\ndục phổ thông triển khai các hoạt động tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ\r\nkhởi nghiệp.
\r\n\r\n- Phối hợp với Sở Tài chính huy\r\nđộng, bố trí nguồn kinh phí cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện Kế hoạch.
\r\n\r\n- Phối hợp với Sở Giáo dục và\r\nĐào tạo triển khai các nhiệm vụ về hoạt động tư vấn nghề nghiệp,việc làm và hỗ\r\ntrợ khởi nghiệp; giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được\r\ngiao, gửi Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo cấp trên theo quy định.
\r\n\r\n3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
\r\n\r\nChủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục\r\nvà Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành, đơn vị có\r\nliên quan thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn đầu tư công; tham mưu trình\r\nUBND tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư phát triển để thực hiện Kế hoạch (nếu có).
\r\n\r\n4. Sở Tài chính
\r\n\r\nChủ trì, phối hợp với sở,\r\nngành, địa phương liên quan tham mưu bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế\r\nhoạch theo phân cấp ngân sách hiện hành đảm bảo đúng quy định.
\r\n\r\n5. Sở Nội vụ
\r\n\r\nPhối hợp với Sở Giáo dục và Đào\r\ntạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện các chính sách đối\r\nvới giáo viên kiêm nhiệm làm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp cho học sinh trong các cơ sở giáo dục.
\r\n\r\n6. Sở Thông tin và Truyền\r\nthông
\r\n\r\nChủ trì, phối hợp với các sở,\r\nngành, địa phương, đơn vị có liên quan, định hướng các cơ quan báo chí của tỉnh\r\ntăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức toàn xã hội về công tác tư\r\nvấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục đảm bảo\r\nthiết thực, hiệu quả.
\r\n\r\n7. Sở Khoa học và Công nghệ
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp với Sở\r\nGD&ĐT, Tỉnh Đoàn thanh niên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các\r\nhuyện, thành phố; các trường đại học, cao đẳng...trong việc huy động các nguồn\r\nlực xã hội để hỗ trợ, đầu tư phát triển ý tưởng khởi nghiệp của HSSV.
\r\n\r\n- Phối hợp với Sở GD&ĐT xây\r\ndựng các hoạt động tập huấn, phổ biến kiến thức khởi nghiệp tới giáo viên, học\r\nsinh trong các đơn vị giáo dục; hỗ trợ, hướng dẫn các cá nhân, tập thể giáo\r\nviên, học sinh trên địa bàn tỉnh có dự án khởi nghiệp được hưởng theo các chính\r\nsách theo quy định của tỉnh.
\r\n\r\n8. Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát\r\nthanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin Giao tiếp điện tử tỉnh
\r\n\r\nChủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục\r\nvà Đào tạo, Sở Lao động- TB&XH và các sở, ngành liên quan thực hiện tuyên\r\ntruyền về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các\r\ncơ sở giáo dục trên địa bàn: Các văn bản quy định của nhà nước của tỉnh, các\r\nđơn vị tổ chức thực hiện tốt, các gương điển hình trong việc hỗ trợ khởi nghiệp…
\r\n\r\n9. Ủy ban nhân dân các huyện,\r\nthành phố
\r\n\r\n- Xây dựng Kế hoạch triển khai\r\nthực hiện công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các\r\ncơ sở giáo dục trên địa bàn; chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể, các tổ chức\r\nchính trị xã hội có liên quan của địa phương xây dựng, tổ chức triển khai thực\r\nhiện Kế hoạch; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá, định kì sơ kết, tổng kết\r\nviệc thực hiện Kế hoạch; tổng hợp báo cáo theo năm, theo giai đoạn, gửi Sở Giáo\r\ndục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT theo quy định.
\r\n\r\n- Chủ động bố trí nguồn lực và\r\nngân sách theo quy định hiện hành để triển khai các nhiệm vụ tại địa phương.
\r\n\r\n- Thực hiện tốt công tác tuyên\r\ntruyền tại địa phương về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp cho học sinh, sinh viên.
\r\n\r\n- Biểu dương, khen thưởng các\r\ndoanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ sở giáo dục và các tổ chức, cá nhân khác tham gia\r\ntích cực, hiệu quả vào công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi\r\nnghiệp cho học sinh.
\r\n\r\nTrên đây là Kế hoạch Tổ chức\r\ncông tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở\r\ngiáo dục trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các\r\nhuyện, thành phố và các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện;\r\ntrong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, cần điều chỉnh cho phù hợp, yêu cầu\r\ncác đơn vị phản hồi bằng văn bản về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo\r\nUBND tỉnh xem xét, điều chỉnh kịp thời./
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n TM. ỦY BAN NHÂN\r\n DÂN | \r\n
\r\n\r\n
\r\n\r\n
\r\n\r\n
File gốc của Kế hoạch 235/KH-UBND năm 2022 về tổ chức công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang được cập nhật.
Kế hoạch 235/KH-UBND năm 2022 về tổ chức công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Vĩnh Phúc |
Số hiệu | 235/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Vũ Việt Văn |
Ngày ban hành | 2022-09-19 |
Ngày hiệu lực | 2022-09-19 |
Lĩnh vực | Lao động - Tiền lương |
Tình trạng |