BỘ TÀI NGUYÊN VÀ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 828/QĐ-BTNMT | Hà Nội, ngày 15 tháng 3 năm 2018 |
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
Căn cứ Kết luận số 24-KL/TW ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Bộ Chính trị (khóa XII) về nguyên tắc điều động, phân công, bố trí công tác đối với cán bộ Trung ương sau luân chuyển;
Căn cứ Nghị định số 36/2017/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
Căn cứ Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 07 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập và các văn bản liên quan;
Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 93/2010/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2010;
Căn cứ Quyết định số 599/QĐ-BTNMT ngày 28 tháng 02 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành Quy chế quản lý công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
QUYẾT ĐỊNH:
- Như Điều 3; | BỘ TRƯỞNG |
VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC VÀ HỒ SƠ BỔ NHIỆM, BỔ NHIỆM LẠI, ĐIỀU ĐỘNG, BIỆT PHÁI, LUÂN CHUYỂN, THUYÊN CHUYỂN CÔNG TÁC, THÔI GIỮ CHỨC VỤ ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, VIÊN CHỨC QUẢN LÝ CÁC ĐƠN VỊ, TỔ CHỨC THUỘC BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 828/QĐ-BTNMT ngày 15 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường)
1. Quy định này áp dụng đối với việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, biệt phái, luân chuyển, thuyên chuyển công tác, thôi giữ chức vụ đối với công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (sau đây viết tắt là công chức lãnh đạo); kế toán trưởng, phụ trách kế toán đơn vị trực thuộc Bộ, tổ chức trực thuộc đơn vị trực thuộc Bộ.
3. Quy định này không áp dụng trong thi tuyển công chức lãnh đạo.
Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
2. “Đơn vị hành chính” là đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và thực thi nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.
4. “Tổ chức” là các tổ chức được quy định theo cơ cấu tổ chức của đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được cấp có thẩm quyền thành lập theo quy định của pháp luật.
6. “Tập thể lãnh đạo đơn vị, tổ chức” gồm lãnh đạo đơn vị, tổ chức và ban thường vụ cấp ủy đảng hoặc bí thư, phó bí thư đơn vị, tổ chức (nơi không có ban thường vụ).
Điều 3. Nguyên tắc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại
2. Phải xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức; nhân sự bảo đảm tiêu chuẩn chung, tiêu chuẩn chức danh, điều kiện bổ nhiệm theo quy định của Đảng, Nhà nước và của cấp có thẩm quyền; không vượt quá số lượng cấp phó theo quy định (trừ trường hợp do Ban cán sự đảng Bộ quyết định theo thẩm quyền). Nếu từ nguồn nhân sự tại chỗ thì phải được quy hoạch vào chức danh bổ nhiệm. Nếu nhân sự từ nơi khác thì phải được quy hoạch chức danh tương đương.
4. Bảo đảm sự ổn định, kế thừa và phát triển của đội ngũ công chức, viên chức; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị, tổ chức. Trường hợp thay đổi tên gọi của chức vụ do thay đổi tên gọi cơ quan, đơn vị (không thay đổi chức năng, nhiệm vụ) thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính từ ngày quyết định bổ nhiệm chức vụ cũ có hiệu lực.
Điều 4. Hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại
a) Tờ trình xin phê duyệt chủ trương bổ nhiệm cần nêu rõ các nội dung sau đây:
- Lý do bổ nhiệm cần nêu là kiện toàn cơ cấu lãnh đạo, quản lý theo quy định hoặc thay thế công chức lãnh đạo được bổ nhiệm chức danh khác do điều động công tác hoặc được nghỉ hưu theo chế độ. Số lượng đề nghị bổ sung và dự kiến phân công công tác đối với chức danh bổ nhiệm.
- Dự kiến cơ cấu độ tuổi chức danh đề nghị bổ nhiệm.
2. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm, gồm có:
b) Sơ yếu lý lịch theo Mẫu 2C-BNV/2008 do nhân sự tự khai, có xác nhận của đơn vị, tổ chức (Mẫu số 02/BNCB).
Trường hợp văn bằng tốt nghiệp đại học trở lên do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp thì nộp kèm theo Giấy công nhận văn bằng của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
đ) Giấy khám sức khỏe (kết luận tình trạng sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp; trong thời hạn 06 tháng tính đến thời điểm bổ nhiệm).
g) Nhận xét, đánh giá của chi ủy đảng nơi nhân sự đang sinh hoạt đảng.
i) Nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng đơn vị đồng cấp gửi người đứng đầu đơn vị, tổ chức về nhân sự đề nghị bổ nhiệm; trong đó, có ý kiến kết luận của cấp ủy quản lý nhân sự về tiêu chuẩn chính trị của nhân sự; kèm theo báo cáo về thân nhân (cha, mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng, vợ hoặc chồng, con) đang học tập, lao động, sinh sống ở nước ngoài và quan hệ với người nước ngoài theo quy định (nếu có).
l) Bản kê khai tài sản, thu nhập do nhân sự tự khai theo mẫu (có chữ ký của nhân sự và người nhận bản khai tại từng trang) được quy định tại Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập tính đến thời điểm đề nghị bổ nhiệm (Mẫu số 03/BNCB).
n) Ý kiến của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông đối với chức danh lãnh đạo báo, tạp chí, nhà xuất bản thuộc Bộ theo quy định.
3. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm nhân sự nguồn từ nơi khác
b) Biên bản làm việc giữa đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ với lãnh đạo và cấp ủy đảng của đơn vị nơi nhân sự đang công tác hoặc đại diện lãnh đạo bộ phận phụ trách công tác cán bộ trực thuộc đơn vị với lãnh đạo và cấp ủy đảng của đơn vị, tổ chức nơi nhân sự đang công tác.
d) Trường hợp tiếp nhận viên chức hoặc những người đang giữ chức danh lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng trở lên trong doanh nghiệp Nhà nước hoặc những người là sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu vào công chức để bổ nhiệm công chức lãnh đạo cần bổ sung Phiếu lý lịch tư pháp theo quy định.
a) Các văn bản theo quy định tại các Điểm a, b, đ, e và từ Điểm g đến Điểm n khoản 2 Điều này;
c) Biên bản hội nghị cấp ủy đảng đơn vị lấy ý kiến góp ý của cấp ủy đảng về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của nhân sự đề nghị bổ nhiệm lại trong thời gian giữ chức danh lãnh đạo, quản lý (trừ trường hợp kéo dài thời gian giữ chức danh lãnh đạo, quản lý).
đ) Điểm c thay bằng “bổ sung bản sao công chức văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ được cấp trong thời gian giữ chức vụ công chức lãnh đạo”.
5. Hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng, phụ trách kế toán
b) Bản tự nhận xét, đánh giá quá trình công tác thực tế về kế toán 02 năm liên tục (đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ kế toán trình độ đại học trở lên) hoặc 03 năm liên tục (đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ kế toán trình độ trung học, cao đẳng) tính đến thời điểm đề nghị bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc giao phụ trách kế toán. Bản tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của nhân sự đề nghị bổ nhiệm lại trong thời gian làm kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán.
d) Sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C-2008/BNV do nhân sự tự khai có xác nhận của thủ trưởng đơn vị hoặc tổ chức quản lý công chức, viên chức; bản sao công chứng văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong trường hợp bổ nhiệm lần đầu hoặc bản sao công chứng văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong thời gian làm kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán đối với trường hợp bổ nhiệm lại.
đ) Nhận xét của chi ủy đảng nơi nhân sự đang công tác.
g) Ý kiến thỏa thuận bằng văn bản của đơn vị kế toán cấp trên trực tiếp.
i) Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền đối với trường hợp bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc giao phụ trách kế toán (trừ trường hợp đã được cấp có thẩm quyền giao phụ trách kế toán).
2. Thành phần hội nghị:
b) Đơn vị, tổ chức có số lượng công chức, viên chức trên 50 người, thành phần hội nghị cán bộ chủ chốt gồm có:
- Lãnh đạo, bí thư cấp ủy đảng các tổ chức, bộ phận trực thuộc đơn vị, tổ chức.
- Người đứng đầu các tổ chức đoàn thể đơn vị, tổ chức và khối cơ quan đơn vị, tổ chức (nếu có).
3. Hội nghị lấy phiếu giới thiệu hoặc tín nhiệm nhân sự được tiến hành khi có ít nhất hai phần ba (2/3) số người được triệu tập có mặt.
Tháng 10 hằng năm, người đứng đầu các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ rà soát chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, tổ chức trực thuộc và đội ngũ công chức lãnh đạo hiện có, đề xuất việc kiện toàn cơ cấu công chức lãnh đạo, bổ sung, thay thế công chức lãnh đạo sẽ nghỉ chế độ:
2. Căn cứ quy hoạch công chức lãnh đạo đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, xây dựng kế hoạch luân chuyển công chức lãnh đạo của năm sau trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC BỔ NHIỆM, BỔ NHIỆM LẠI ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO
1. Đề xuất chủ trương bổ nhiệm
a) Người đứng đầu đơn vị, tổ chức trao đổi trong tập thể lãnh đạo đơn vị, tổ chức để xem xét, thống nhất trình Ban cán sự đảng Bộ và/hoặc Bộ trưởng (bằng văn bản) phê duyệt về chủ trương, số lượng và dự kiến phân công công tác đối với cán bộ đề nghị bổ nhiệm;
2. Thời hạn thực hiện thủ tục trình phê duyệt chủ trương bổ nhiệm
Trường hợp chưa đủ hồ sơ theo quy định: công chức được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ thông báo cho đơn vị bổ sung trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc. Nếu quá thời hạn trên mà đơn vị không bổ sung hồ sơ theo quy định, Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Thứ trưởng phụ trách đơn vị thông báo không xem xét, phê duyệt chủ trương bổ nhiệm cán bộ.
1. Quy trình giới thiệu nhân sự
a) Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị, tổ chức (lần 1)
- Căn cứ nhu cầu công tác, người đứng đầu đơn vị, tổ chức trao đổi trong tập thể lãnh đạo đơn vị, tổ chức để xem xét, thống nhất về cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình và cách làm kiện toàn, bổ sung chức danh lãnh đạo đảm bảo yêu cầu công bằng, dân chủ, chặt chẽ, công khai, minh bạch.
- Thành phần: lãnh đạo, cấp ủy đảng, cấp trưởng các tổ chức hoặc phòng, ban trực thuộc (nếu có) và trưởng các tổ chức đoàn thể của đơn vị, tổ chức (Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh).
- Nguyên tắc giới thiệu và lựa chọn: Mỗi thành viên dự hợp chỉ giới thiệu 01 người cho một chức danh trong số các nhân sự đã được phê duyệt quy hoạch hoặc giới thiệu nhân sự khác có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Nhân sự nào đạt số phiếu giới thiệu cao nhất trên 50% thì được lựa chọn. Trường hợp không có nhân sự nào đạt trên 50% số phiếu giới thiệu thì chọn 02 nhân sự có số phiếu cao nhất từ trên xuống để giới thiệu ở các bước tiếp theo (kết quả kiểm phiếu không công bố tại hội nghị này).
- Nội dung: Nghe báo cáo và xem xét kết quả giới thiệu nhân sự của hội nghị tập lãnh đạo “mở rộng”; đồng thời, căn cứ cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, tổ chức và khả năng đáp ứng của cán bộ; tập thể lãnh đạo đơn vị, tổ chức thảo luận, giới thiệu nhân sự bằng phiếu kín.
Trường hợp nếu kết quả giới thiệu của hội nghị tập thể lãnh đạo khác với kết quả phát hiện, giới thiệu nhân sự của hội nghị tập thể lãnh đạo “mở rộng” thì phải báo cáo với Ban cán sự đảng Bộ hoặc lãnh đạo Bộ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo trước khi tiến hành các bước tiếp theo.
a) Hội nghị công chức, viên chức.
- Chủ trì hội nghị:
+ Đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ đối với trường hợp bổ nhiệm chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.
- Nội dung:
+ Bỏ phiếu kín tín nhiệm nhân sự dự kiến bổ nhiệm. Phiếu tín nhiệm được in sẵn danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm đã được Ban cán sự đảng Bộ hoặc Bộ trưởng phê duyệt chủ trương bổ nhiệm (có đóng dấu treo của cấp có thẩm quyền); chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ phát, hướng dẫn cách ghi phiếu, thu, kiểm số lượng phiếu (kết quả lấy phiếu tín nhiệm nhân sự dự kiến bổ nhiệm được công bố tại hội nghị cấp ủy đảng và hội nghị tập thể lãnh đạo lần 3).
b) Hội nghị cấp ủy đảng đơn vị, tổ chức
- Chủ trì hội nghị:
+ Bí thư cấp ủy đảng đơn vị chủ trì đối với trường hợp bổ nhiệm chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; mời đại diện Vụ Tổ chức cán bộ giám sát việc thực hiện trình tự lấy phiếu tín nhiệm nhân sự dự kiến bổ nhiệm.
- Nội dung: như nội dung của hội nghị công chức, viên chức quy định tại Điểm a Khoản này và các nội dung sau đây:
+ Cấp ủy đảng đơn vị lập, quản lý biên bản hội nghị đối với trường hợp bổ nhiệm lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ; công chức phụ trách công tác cán bộ của các Vụ trực thuộc Bộ, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ lập, quản lý biên bản hội nghị đối với trường hợp bổ nhiệm lãnh đạo các phòng trực thuộc; biên bản hội nghị gồm các nội dung chủ yếu nêu tại Điểm o Khoản 2 Điều 4 Quy định này (kết quả lấy phiếu tín nhiệm nhân sự dự kiến đề nghị bổ nhiệm được công bố tại hội nghị tập thể lãnh đạo lần 3); biên bản hội nghị gửi Vụ Tổ chức cán bộ một bản để báo cáo lãnh đạo Bộ.
- Nội dung: thảo luận, phân tích kết quả phiếu tín nhiệm nhân sự của các hội nghị (công chức, viên chức; cấp ủy đảng đơn vị); xác minh, kết luận những vấn đề nảy sinh (nếu có); bỏ phiếu kín tín nhiệm nhân sự đề nghị bổ nhiệm.
Người đứng đầu đơn vị báo cáo Bộ trưởng bằng văn bản (qua Vụ Tổ chức cán bộ) để xem xét, quyết định hoặc trình Ban cán sự đảng Bộ xem xét, quyết định.
Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với đơn vị liên quan và nhân sự dự kiến bổ nhiệm lập hồ sơ bổ nhiệm theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quy định này để trình Ban cán sự đảng Bộ hoặc lãnh đạo Bộ.
a) Trường hợp kết quả phiếu tín nhiệm nhân sự đạt từ 50% thành viên dự hợp trở lên tại tất cả các hội nghị, Vụ Tổ chức cán bộ trình đồng chí ủy viên Ban cán sự đảng Bộ, Thứ trưởng phụ trách đơn vị ký văn bản gửi lấy ý kiến về nhân sự dự kiến đề nghị bổ nhiệm của cấp ủy đảng như sau:
- Đối với chức danh cấp phó của người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ: lấy ý kiến của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ hoặc Ban Thường vụ của tổ chức đảng cấp trên trực tiếp nếu tổ chức đảng của đơn vị trực thuộc Bộ không thuộc Đảng bộ Bộ.
5. Quyết định bổ nhiệm
- Trường hợp kết quả phiếu tín nhiệm nhân sự đạt từ 50% số phiếu thành viên dự hợp trở lên tại tất cả các hội nghị, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với đơn vị và nhân sự dự kiến bổ nhiệm lập hồ sơ bổ nhiệm theo quy định để báo cáo Bộ trưởng và Thứ trưởng phụ trách đơn vị xem xét, quyết định bổ nhiệm;
b) Đối với chức danh lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ
- Ban cán sự đảng Bộ thảo luận, bỏ phiếu kín quyết định bổ nhiệm nhân sự. Nếu nhân sự dự kiến bổ nhiệm được trên 50% các thành viên Ban cán sự đảng Bộ đồng ý bổ nhiệm, Vụ Tổ chức cán bộ trình Bộ trưởng phê duyệt quyết định bổ nhiệm.
Căn cứ đề xuất của thành viên Ban cán sự đảng Bộ hoặc đề nghị của người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ và đơn của nhân sự xin chuyển về công tác tại đơn vị trực thuộc Bộ, việc xem xét bổ nhiệm công chức lãnh đạo được thực hiện theo trình tự sau đây:
a) Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ gặp nhân sự dự kiến bổ nhiệm để trao đổi về yêu cầu, nhiệm vụ công tác nếu được bổ nhiệm; làm việc với người đứng đầu nơi nhân sự đang công tác để tìm hiểu về lý lịch, quá trình học tập, công tác, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, lãnh đạo và quản lý của nhân sự; làm việc với người đứng đầu nơi nhân sự đến công tác về dự kiến phân công công tác khi được tiếp nhận bổ nhiệm;
Trong trường hợp cần thiết, Ban cán sự đảng Bộ hoặc Bộ trưởng đề nghị nhân sự dự kiến bổ nhiệm trình bày chương trình công tác nếu được bổ nhiệm trước khi phê duyệt chủ trương.
d) Vụ Tổ chức cán bộ làm việc với lãnh đạo và cấp ủy đảng đơn vị nơi tiếp nhận nhân sự về dự kiến bổ nhiệm;
đ) Người đứng đầu đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm chức danh lãnh đạo làm tờ trình đề nghị Ban cán sự đảng Bộ hoặc Bộ trưởng xem xét, quyết định bổ nhiệm.
2. Lấy ý kiến cấp ủy đảng
3. Lập hồ sơ bổ nhiệm
4. Quyết định bổ nhiệm
a) Việc phê duyệt chủ trương bổ nhiệm vận dụng thực hiện theo quy định tại Điều 7 Quy định này;
c) Quy trình lấy phiếu tín nhiệm nhân sự
- Hội nghị công chức, viên chức tổ chức trực thuộc đơn vị
+ Chủ trì hội nghị: đại diện lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ.
Bộ phận phụ trách công tác cán bộ trực thuộc đơn vị trực thuộc Bộ lập, quản lý biên bản hội nghị; biên bản hội nghị gửi người đứng đầu phụ trách công tác cán bộ của đơn vị một bản để báo cáo lãnh đạo đơn vị.
+ Thành phần hội nghị: toàn thể cấp ủy viên của tổ chức đảng đơn vị.
+ Nội dung: vận dụng thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 8 Quy định này và các nội dung sau đây:
Cấp ủy đảng tổ chức trực thuộc đơn vị lập và quản lý biên bản hội nghị; biên bản hội nghị gửi người đứng đầu phụ trách công tác cán bộ của đơn vị một bản để báo cáo lãnh đạo đơn vị.
- Đối với các chức danh lãnh đạo tổ chức trực thuộc đơn vị
(1) Đối với chức danh người đứng đầu tổ chức trực thuộc đơn vị trực thuộc Bộ: lấy ý kiến của Ban Chấp hành Đảng bộ đơn vị hoặc của cấp ủy tổ chức đảng cấp trên trực tiếp của tổ chức đảng tổ chức trực thuộc đơn vị không thuộc Đảng bộ đơn vị.
Văn bản đồng thời gửi người đứng đầu đơn vị để theo dõi.
- Đối với chức danh lãnh đạo các phòng trực thuộc Văn phòng đơn vị
+ Trường hợp kết quả phiếu tín nhiệm nhân sự đạt dưới 50% số phiếu thành viên dự hợp tại một trong các hội nghị, người đứng đầu bộ phận phụ trách công tác cán bộ trực thuộc đơn vị báo cáo lãnh đạo đơn vị về nhân sự dự kiến đề nghị bổ nhiệm để xem xét, quyết định thực hiện tiếp quy trình bổ nhiệm.
Người đứng đầu bộ phận phụ trách công tác cán bộ của đơn vị phối hợp với nhân sự dự kiến bổ nhiệm lập hồ sơ bổ nhiệm để trình lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ.
e) Quyết định bổ nhiệm
2. Trình tự bổ nhiệm đối với nguồn nhân sự từ nơi khác được vận dụng thực hiện theo quy định tại Điều 9 Quy định này.
Công chức lãnh đạo khi hết thời hạn bổ nhiệm nếu đơn vị, tổ chức có yêu cầu, hoàn thành nhiệm vụ trong thời hạn giữ chức vụ, có đủ sức khỏe để tiếp tục đảm nhiệm chức vụ được giao thì cấp có thẩm quyền bổ nhiệm công chức lãnh đạo phải tiến hành quy trình bổ nhiệm lại.
- Đối với công chức lãnh đạo còn từ 2 năm công tác trở lên, thì phải thực hiện quy trình bổ nhiệm lại theo quy định và thời hạn bổ nhiệm được tính đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.
b) Công chức lãnh đạo khi hết thời hạn bổ nhiệm mà không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để được bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thì cấp có thẩm quyền bố trí, phân công công tác khác.
2. Thời điểm xem xét bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
b) Quyết định bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo phải được ban hành trước ít nhất 01 ngày làm việc, tính đến ngày hết thời hạn bổ nhiệm.
a) Hội nghị công chức, viên chức
- Thành phần hội nghị theo quy định tại Điều 5 và chủ trì hội nghị thực hiện như khi lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lần đầu quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 7 Quy định này.
+ Người chủ trì hội nghị tuyên bố lý do, tiêu chuẩn của chức danh bổ nhiệm lại; tóm tắt lý lịch nhân sự dự kiến bổ nhiệm lại.
+ Các thành viên dự hội nghị tham gia ý kiến góp ý đối với nhân sự dự kiến bổ nhiệm lại.
+ Bộ phận phụ trách công tác cán bộ lập và quản lý biên bản hội nghị gồm các nội dung chủ yếu như nêu tại Điểm o Khoản 2 Điều 4 Quy định này.
- Thành phần hội nghị và chủ trì hội nghị thực hiện như khi lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lần đầu tại Điểm b Khoản 3 Điều 7 Quy định này.
+ Bộ phận phụ trách công tác cán bộ thông báo kết quả phiếu tín nhiệm của hội nghị công chức, viên chức cho toàn thể hội nghị cấp ủy đơn vị, tổ chức biết, tham khảo trước khi tiến hành bỏ phiếu kín tín nhiệm nhân sự dự kiến bổ nhiệm lại.
c) Hội nghị lãnh đạo
- Bộ phận phụ trách công tác cán bộ báo cáo kết quả phiếu tín nhiệm của hội nghị công chức, viên chức và hội nghị cấp ủy cho toàn thể hội nghị lãnh đạo đơn vị, tổ chức biết, tham khảo trước khi tiến hành bỏ phiếu kín tín nhiệm nhân sự dự kiến bổ nhiệm lại.
d) Lập hồ sơ bổ nhiệm lại
đ) Quyết định bổ nhiệm lại
4. Trình tự kéo dài thời gian giữ chức danh lãnh đạo
b) Người đứng đầu đơn vị, tổ chức trực tiếp sử dụng công chức lãnh đạo đánh giá, đề xuất ý kiến kéo dài thời gian giữ chức danh lãnh đạo đối với nhân sự hay không kéo dài.
đ) Bộ phận phụ trách công tác cán bộ phối hợp với đơn vị, tổ chức và nhân sự được đề nghị kéo dài thời gian giữ chức vụ lập hồ sơ kéo dài thời gian giữ chức vụ theo quy định tại Khoản 4 Điều 4 Quy định này
Điều 12. Nguyên tắc, trình tự bổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán đơn vị thuốc Bổ
Điều 21 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kế toán và các văn bản có liên quan thì người đứng đầu đơn vị, tổ chức đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bổ nhiệm người phụ trách kế toán đơn vị, tổ chức.
3. Sau khi lãnh đạo và cấp ủy đơn vị, tổ chức thống nhất về nhân sự dự kiến bổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán thì người đứng đầu đơn vị, tổ chức trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán đơn vị, tổ chức và chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp có thẩm quyền về đề xuất của mình.
4. Quyết định bổ nhiệm
- Vụ Tổ chức cán bộ ký văn bản lấy ý kiến của Vụ Kế hoạch - Tài chính về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm của nhân sự dự kiến bổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán theo quy định. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Vụ Kế hoạch - Tài chính có ý kiến trả lời bằng văn bản.
b) Đối với chức danh kế toán trưởng, phụ trách kế toán tổ chức trực thuộc đơn vị trực thuộc Bộ
- Bộ phận phụ trách công tác cán bộ của đơn vị trực thuộc Bộ thẩm định hồ sơ nhân sự đề nghị bổ nhiệm kế toán trưởng, phụ trách kế toán theo đề nghị của tổ chức trực thuộc đơn vị trình người đứng đầu đơn vị xem xét, quyết định bổ nhiệm.
1. Điều động công chức lãnh đạo
- Theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể.
- Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức lãnh đạo trong đơn vị, tổ chức và giữa các đơn vị, tổ chức theo quyết định của Bộ hoặc của đơn vị.
- Đối với nhân sự thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Bộ trưởng
+ Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Thứ trưởng phụ trách đơn vị điều động và tiếp nhận nhân sự để xin ý kiến chỉ đạo và trình Bộ trưởng xem xét, quyết định điều động. Sau đó, Bộ trưởng báo cáo Ban cán sự đảng Bộ về việc điều động công chức lãnh đạo.
+ Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ cụ thể, kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của pháp luật hoặc quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức lãnh đạo đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bộ phận phụ trách công tác cán bộ trao đổi với nhân sự dự kiến điều động; làm việc với lãnh đạo và cấp ủy tổ chức nơi nhân sự đang công tác để thống nhất việc điều động; làm việc với lãnh đạo và cấp ủy tổ chức nơi nhân sự được điều động đến làm việc để thống nhất việc tiếp nhận và phân công công tác đối với nhân sự.
2. Điều động biệt phái công chức lãnh đạo
- Theo yêu cầu nhiệm vụ đột xuất, cấp bách.
b) Thẩm quyền điều động biệt phái công chức lãnh đạo
- Người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ quyết định điều động biệt phái công chức lãnh đạo trong nội bộ đơn vị quản lý theo đề nghị của người đứng đầu các tổ chức trực thuộc hoặc các trường hợp nêu tại Điểm a Khoản này.
- Đối với nhân sự thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Bộ trưởng
+ Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Thứ trưởng phụ trách đơn vị có công chức lãnh đạo điều động biệt phái và tiếp nhận xin ý kiến chỉ đạo và trình Bộ trưởng xem xét, quyết định điều động biệt phái. Sau đó, Bộ trưởng báo cáo Ban cán sự đảng Bộ về việc điều động biệt phái, công chức lãnh đạo.
+ Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ đột xuất, cấp bách hoặc để thực hiện công việc cần giải quyết trong một thời gian nhất định, công chức, viên chức phụ trách công tác cán bộ của đơn vị trao đổi với nhân sự dự kiến điều động biệt phái; làm việc với lãnh đạo và cấp ủy tổ chức nơi nhân sự đang công tác để thống nhất việc điều động biệt phái; làm việc với lãnh đạo và cấp ủy tổ chức nơi nhân sự được điều động biệt phái đến làm việc để thống nhất việc tiếp nhận và phân công công tác đối với nhân sự.
3. Luân chuyển công chức lãnh đạo
- Đối với chức danh thuộc thẩm quyền quyết định bổ nhiệm của Bộ trưởng
+ Sau khi có ý kiến của Ban cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ ký văn bản lấy ý kiến của Đảng ủy Bộ đối với các chức danh lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ; đảng ủy Bộ có ý kiến bằng văn bản.
Bộ phận phụ trách công tác cán bộ đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng kế hoạch luân chuyển công chức lãnh đạo trình lãnh đạo và cấp ủy đảng đơn vị thảo luận, phê duyệt kế hoạch luân chuyển công chức lãnh đạo trong phạm vi thẩm quyền của mình hoặc trình Bộ xem xét, phê duyệt.
- Đối với nhân sự thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Bộ trưởng
+ Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Thứ trưởng phụ trách đơn vị có nhân sự luân chuyển và tiếp nhận để xin ý kiến chỉ đạo và trình Bộ trưởng xem xét, quyết định luân chuyển. Sau đó, Bộ trưởng báo cáo Ban cán sự đảng Bộ về việc luân chuyển công chức lãnh đạo.
+ Căn cứ quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý của đơn vị và theo yêu cầu kế hoạch sử dụng công chức trong đơn vị, người đứng đầu bộ phận phụ trách công tác cán bộ trực thuộc đơn vị trao đổi với nhân sự dự kiến luân chuyển; làm việc với lãnh đạo và cấp ủy tổ chức nơi nhân sự đang công tác để thống nhất việc luân chuyển; làm việc với lãnh đạo và cấp ủy tổ chức nơi nhân sự được luân chuyển đến làm việc để thống nhất việc tiếp nhận và phân công công tác đối với nhân sự.
c) Điều động, phân công, bố trí công tác đối với công chức lãnh đạo sau luân chuyển
- Phân công, bố trí chức vụ theo chức danh quy hoạch hoặc tương đương đối với công chức lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện chức danh bổ nhiệm và đã có thời gian luân chuyển theo quy định, nếu đơn vị, tổ chức cử đi luân chuyển hiện còn cơ cấu, số lượng theo quy định và có nhu cầu đề xuất. Trường hợp có đơn vị, tổ chức khác có nhu cầu đề xuất, thì xem xét, phân công, bố trí chức vụ tương đương chức danh quy hoạch.
- Bố trí chức vụ thấp hơn chức danh đảm nhiệm trước khi luân chuyển đối với công chức lãnh đạo không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật.
a) Thẩm quyền quyết định thuyên chuyển công tác công chức lãnh đạo
Cấp nào phê duyệt chủ trương bổ nhiệm công chức lãnh đạo thì cấp đó xem xét, quyết định cho công chức thuyên chuyển công tác.
- Đối với nhân sự thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Bộ trưởng
+ Hồ sơ đề nghị thuyên chuyển công tác gồm có: công văn đề nghị của đơn vị, tổ chức sử dụng công chức lãnh đạo, đơn của nhân sự, ý kiến đồng ý tiếp nhận nhân sự của đơn vị công chức lãnh đạo xin chuyền đến làm việc (nếu có) và biên bản hợp lãnh đạo đơn vị, tổ chức.
- Đối với nhân sự thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ
+ Hồ sơ đề nghị cho công chức chuyển công tác gồm: Công văn đề nghị của tổ chức sử dụng công chức lãnh đạo, đơn của nhân sự, ý kiến đồng ý tiếp nhận nhân sự của đơn vị công chức lãnh đạo xin chuyển đến làm việc (nếu có) và biên bản hợp lãnh đạo tổ chức.
- Tự nguyện, chủ động xin thôi giữ chức danh quản lý hoặc chuyển giao vị trí lãnh đạo.
- Nhận thấy sai phạm, khuyết điểm của đơn vị, tổ chức được giao phụ trách hoặc của cấp dưới có liên quan đến trách nhiệm của mình.
2. Thẩm quyền giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo
- Khi chưa được cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thì công chức lãnh đạo vẫn tiếp tục thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Việc xem xét cho công chức lãnh đạo thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm được thực hiện theo trình tự sau đây:
- Lãnh đạo, cấp ủy đơn vị, tổ chức căn cứ vào tình hình thực tế nhiệm vụ, nhu cầu cán bộ của đơn vị, tổ chức hoặc đơn của nhân sự để thảo luận, thống nhất việc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hoặc quyết định giải quyết việc nhân sự thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm và báo cáo cấp trên trực tiếp để theo dõi quản lý.
CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO VÀ QUẢN LÝ HỒ SƠ CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO
1. Chế độ báo cáo định kỳ
2. Quản lý, lưu giữ hồ sơ công chức lãnh đạo
b) Công chức lãnh đạo được điều động biệt phái thì đơn vị, tổ chức sao chụp 01 bộ hồ sơ của công chức lãnh đạo đó để đơn vị, tổ chức mới có thẩm quyền quản lý công chức lãnh đạo theo dõi.
- Vụ Tổ chức cán bộ quản lý, lưu trữ hồ sơ chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.
- Bộ phận phụ trách công tác cán bộ trực thuộc đơn vị trực thuộc Bộ quản lý, lưu trữ hồ sơ chức danh lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị trực thuộc Bộ.
a) Các trường hợp đã và đang giải quyết theo quy định tại Quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, điều động biệt phái, luân chuyển, thuyên chuyển công tác, thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ ban hành kèm theo Quyết định số 549/QĐ-BTNMT ngày 10 tháng 4 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thì vẫn áp dụng Quy định nêu trên để xem xét, giải quyết.
Điều 17. Trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ
2. Đối với các chức danh công chức lãnh đạo chưa được quy định tại Quy định này, người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng, ban hành để thực hiện cho phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị mình; nhưng không được có những nội dung trái với Quy định này.
4. Người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ nếu có hành vi vi phạm Quy định này thì sẽ bị xem xét, xử lý ký luật theo quy định của pháp luật về công chức, viên chức.
1. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi và kiểm tra việc thực hiện Quy định này. Nếu có hành vi vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý ký luật theo quy định của pháp luật về công chức.
Điều 19. Trách nhiệm của công chức, viên chức thuộc Bộ
2. Công chức, viên chức quản lý nhân sự và đội ngũ công chức, viên chức thuộc Bộ có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ được giao đầy đủ, đúng theo Quy định này. Nếu có hành vi vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý ký luật theo quy định của pháp luật về công chức, viên chức./.
Ảnh màu | 2. Tên gọi khác: …………………………………………………… 4. Nơi sinh: xã ……………, huyện ……………., tỉnh …………. 6. Dân tộc: ………………………………………………, 7. Tôn giáo: …………………………. 9. Chức vụ (chức danh) hiện tại: ………………………………………………………………… 11.1. Trình độ giáo dục phổ thông (đã tốt nghiệp lớp mấy/ thuộc hệ nào): ……………………… 11.3. Lý luận chính trị: …………………………… 11.4. Quản lý nhà nước: ……………………… 12. Ngày vào Đảng cộng sản Việt Nam …/…/…….., Ngày chính thức: …/.../ ……….. Nhóm máu: ………………………………………………………………………………………… 15. Kỷ luật (hình thức cao nhất): …………………………………………………………………
|
Từ tháng, năm đến tháng, năm | Làm công việc gì (hoặc học tập gì?); giữ chức vụ gì (hoặc chức danh gì, cấp bậc gì?) tại cơ quan, đơn vị, tổ chức nào; ở đâu? |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ngày tháng năm 20 |
(Mẫu 2C-BNV/2008 ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06/10/2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ)
Cơ quan, đơn vị sử dụng CBCC .……………………………………
SƠ YẾU LÝ LỊCH CÁN BỘ, CÔNG CHỨC
Ảnh màu |
2) Tên gọi khác: …………………………………………………… 4. Nơi sinh: Xã ……………, Huyện ……………., Tỉnh …………. 6) Dân tộc: ……………………………………, 7) Tôn giáo: …………………………………… (Số nhà, đường phố, thành phố, xóm, thôn, xã, huyện, tỉnh) (Số nhà, đường phố, thành phố, xóm, thôn, xã, huyện, tỉnh) 11) Ngày tuyển dụng: …./…/……, Cơ quan tuyển dụng: ……………………………………….. (Về chính quyền hoặc Đảng, đoàn thể, kể cả chức vụ kiêm nhiệm) 14) Ngạch công chức (viên chức): …………………………………, Mã ngạch: ………………. Phụ cấp chức vụ: …….., Phụ cấp khác: ……….. 15.2- Trình độ chuyên môn cao nhất:
16) Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam:.../.../……, Ngày chính thức:.../.../……... (Ngày tham gia tổ chức: Đoàn, Hội,…… và làm việc gì trong tổ chức đó) 19) Danh hiệu được phong tặng cao nhất …………………………………………………………..
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
23) Tình trạng sức khỏe: …………………, Chiều cao:..., Cân nặng:....kg, Nhóm máu: ……
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
…………………., Ngày... tháng... năm…………….
Người khai
Tôi xin cam đoan những lời khai trên đây là đúng sự thật
(Ký tên, ghi rõ họ tên)
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý và sử dụng CBCC
(Ký tên, đóng dấu)
BẢN KÊ KHAI TÀI SẢN, THU NHẬP
NĂM: ……………
1. Người kê khai tài sản, thu nhập
- Chức vụ/chức danh công tác: ………………………………………………………………….
- Hộ khẩu thường trú: ……………………………………………………………………………..
2. Vợ hoặc chồng của người kê khai tài sản, thu nhập
- Chức vụ/chức danh công tác: ………………………………………..……………………………
- Hộ khẩu thường trú: ………………………………………..………………………………………
3. Con chưa thành niên (con đẻ, con nuôi theo quy định của pháp luật)
- Họ và tên: ………………………………………..…………………………………………………
- Hộ khẩu thường trú: ………………………………………..…………………………………….
b) Con thứ hai (trở lên): Kê khai như con thứ nhất.
1. Nhà ở, công trình xây dựng:
- Nhà thứ nhất: ………………………………………..………………………………………..
+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu: ………………………………………..……………………
- Nhà thứ hai (trở lên): Kê khai tương tự như nhà thứ nhất.
- Công trình thứ nhất: ………………………………………..……………………………………….
+ Giá trị: ………………………………………..………………………………………………………
+ Thông tin khác (nếu có): ………………………………………..…………………………………
2. Quyền sử dụng đất:
- Mảnh thứ nhất: ………………………………………..……………………………………….
+ Diện tích: + Giá trị:
+ Thông tin khác (nếu có): ………………………………………..……………………………
b) Các loại đất khác:
+ Địa chỉ: ………………………………………..…………………………………………………
+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng: …………………………………………………………….
- Mảnh thứ hai: (Mô tả như mảnh thứ nhất).
……………………………………………………………………………………………………………..
- Ô tô
- Xe gắn máy
- Tầu thủy
- Thuyền
……………………………………………………………………………………………………………..
5. Kim loại quý, đá quý, cổ phiếu, vốn góp vào các cơ sở kinh doanh, các loại giấy tờ có giá trị chuyển nhượng khác có tổng giá trị quy đổi mỗi loại từ 50 triệu đồng trở lên.
- Đá quý
- Vốn góp vào các cơ sở kinh doanh
……………………………………………………………………………………………………………..
6. Các loại tài sản khác mà giá trị quy đổi mỗi loại từ 50 triệu đồng trở lên (như cây cảnh, bộ bàn ghế, tranh, ảnh, đồ mỹ nghệ và các loại tài sản khác).
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
Loại tài sản, thu nhập
Tăng/ giảm
Nội dung giải trình nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm
a) Nhà ở:
2. Quyền sử dụng đất (tăng, giảm về số lượng, diện tích, thay đổi loại đất so với kỳ kê khai trước đó):
b) Các loại đất khác:
4. Các loại động sản:
- Mô tô
- Xe máy (máy ủi, máy xúc, các loại xe máy khác)
- Tầu bay
- Những động sản khác mà Nhà nước quản lý (theo quy định của pháp luật phải đăng ký sử dụng và được cấp giấy đăng ký)
- Kim loại quý
- Cổ phiếu
- Các loại giấy tờ có giá trị chuyển nhượng khác có tổng giá trị quy đổi mỗi loại từ 50 triệu đồng trở lên.
7. Tài sản, tài khoản ở nước ngoài gồm tất cả tài sản quy định từ Khoản 1 đến Khoản 6 nói trên nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam.
9. Tổng thu nhập trong năm quy đổi thành tiền Việt Nam
Ngày nhận Bản kê khai tài sản, thu nhập | Ngày hoàn thành Bản kê khai tài sản, thu nhập |
File gốc của Quyết định 828/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, thuyên chuyển công tác, thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đang được cập nhật.
Quyết định 828/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, thuyên chuyển công tác, thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Tài nguyên và Môi trường |
Số hiệu | 828/QĐ-BTNMT |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Trần Hồng Hà |
Ngày ban hành | 2018-03-15 |
Ngày hiệu lực | 2018-04-01 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |