BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 41/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2008 |
UBND tỉnh Long An đã có văn bản số 3164/UBND-CN ngày 2/7/2007 trình Thủ tướng Chính phủ về việc Công ty CP KCN Tân Tạo đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Sơn Nhất - Tân An theo hình thức BOT. Theo “Đề xuất dự án” của Tập đoàn Tân Tạo, tuyến đường cao tốc Tân Sơn Nhất - Tân An bắt đầu từ nút giao Lăng Cha Cả trên đường Cộng Hòa, Trường Chinh tới nút giao An Sương đi tiếp theo quốc lộ 22 tới khu vực chợ đầu mối Hóc Môn rồi rẽ về khu vực thị trấn Đức Hòa, cắt qua tuyến N2 và vượt sông vàm Cỏ Đông sang huyện Đức Huệ, huyện Thủ Thừa, vượt qua sông Vàm Cỏ Tây nối vào quốc lộ 62 (tại vị trí - Km8), cách nút Tân An của đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương khoảng 4km (thuộc thị xã Tân An). Quy mô đề xuất là đường cao tốc Vtk = 100 - 120km/h, 4-6 làn xe.
1. Dự án đề xuất chưa được xác định trong các Quy hoạch: Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22/01/2007; Quy hoạch phát triển mạng đường cao tốc quốc gia Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn ngoài năm 2020, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ. Đường cao tốc địa phương - trong hệ thống quản lý đường bộ của Việt Nam cũng như thông lệ quốc tế không có khái niệm này.
3. Bộ Giao thông vận tải nhận thấy việc đầu tư thêm một tuyến đường bộ nhằm giảm thiểu ách tắc giao thông cho thành phố Hồ Chí Minh nhất là khu vực Tân Sơn Nhất, đường Cộng Hòa, Trường Chinh, nút An Sương là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải khuyến cáo Nhà đầu tư cân nhắc trong quá trình lập đề xuất dự án cần tính toán kết nối với hệ thống giao thông vùng KTTĐPN gồm: Quốc lộ 1A đoạn An Sương - Tân Tạo đi về QL1 (Tp Hồ Chí Minh - Trung Lương), các tuyến này hiện đang thu phí; tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa - Thạnh Hóa - Mỹ An - Cao Lãnh (Trùng quy hoạch đường Hồ Chí Minh), trong quy hoạch đường Hồ Chí Minh sau 2010 là đường cao tốc; tuyến N1 từ Tây Ninh - Long An - An Giang - Đồng Tháp - Kiên Giang; đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương kết nối với tuyến cao tốc liên vùng về Long Thành qua khu cảng Thị Vải, Cái Mép.
- Khuyến cáo nên cân nhắc, so sánh kỹ điểm đầu dự án để kết nối phù hợp với hệ thống giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh và giao thông các tỉnh lân cận;
- Về quy mô: lựa chọn tiêu chuẩn cho phù hợp, đảm bảo khai thác thuận tiện, đặc biệt với các nút giao;
Về mặt thủ tục: theo Điều 12, Nghị định 78, có thể coi đây là đề xuất dự án của nhà đầu tư để trình các cơ quan Nhà nước. Bộ Giao thông vận tải ghi nhận thiện chí của nhà đầu tư, tỉnh Long An và cho rằng nếu tuyến này được đầu tư cũng góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông cho thành phố Hồ Chí Minh.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải thông báo để các cơ quan đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (Để b/c)
- TTr. Ngô Thịnh Đức (Để b/c)
- Các đơn vị dự họp
- Lưu VT, KHĐT.
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
File gốc của Thông báo số 41/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An và Tập đoàn Tân Tạo về dự án đường Tân Sơn Nhất – Tân An do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Thông báo số 41/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An và Tập đoàn Tân Tạo về dự án đường Tân Sơn Nhất – Tân An do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 41/TB-BGTVT |
Loại văn bản | Thông báo |
Người ký | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành | 2008-02-01 |
Ngày hiệu lực | 2008-02-01 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |