BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 341/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 01 tháng 08 năm 2008 |
NỘI DUNG KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM TIẾN ĐỘ THI CÔNG CẦU RẠCH MIỄU – QL60
(Phiên họp giao ban ngày 29/07/2008)
Sau khi nghe Ban QLCDAGT 9 và các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện, thi công cầu Rạch Miễu và các vấn đề liên quan, các đại biểu tham gia ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
- Đối với công tác lập dự toán điều chỉnh bổ sung do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu xây dựng: Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan phân khai khối lượng, thời điểm thực hiện, sớm hoàn thành hồ sơ, thủ tục, trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt trong tháng 8/2008, làm cơ sở thanh toán cho các đơn vị tham gia xây dựng Dự án;
- Đối với công tác lựa chọn Nhà thầu cung cấp và lắp đặt các thiết bị trạm thu phí: Công ty BOT cầu Rạch Miễu căn cứ vào nội dung của điều 24 Luật đấu thầu V/v: Lựa chọn Nhà thầu trong trường hợp đặc biệt, khẩn trương lập phương án lựa chọn Nhà thầu, bảo đảm mục tiêu cạnh tranh và hiệu quả kinh tế báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định;
- Giao Ông Cục trưởng Cục ĐBVN trực tiếp chỉ đạo phối hợp với Ông Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Công ty BOT cầu Rạch Miễu lập phương án bố trí sắp xếp hợp lý nhân sự đối với cán bộ, công nhân của xí nghiệp phà Bến Tre sau khi đưa công trình cầu Rạch Miễu vào khai thác sử dụng, theo hướng ưu tiên các lực lượng, nhân công địa phương; Đồng thời, có báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý đối với các tài sản của Dự án cũng như của Xí nghiệp phà Bến Tre theo các quy định của Thông tư 116/2005/TT-BTC ngày 19/12/2005 của Bộ Tài chính V/v: Hướng dẫn việc Quản lý và xử lý tài sản của các Dự án sử dụng vốn NSNN khi Dự án kết thúc. Lưu ý: UBND tỉnh Bến Tre sớm có văn bản đề nghị về việc này;
a. Đối với Tổng Công ty XDCTGT 1:
- Hoàn thành công tác hạ các xe treo thi công các khối đúc dầm bảo đảm an toàn tuyệt đối. Giao Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo Công ty BĐATHH 2 có các phương án BĐATHH phù hợp trong quá trình thực hiện hạ các xe treo, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các phương tiện hàng hải lưu thông. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Bến Tre có ý kiến chỉ đạo ngành điện lực địa phương, ưu tiên cung cấp điện trong suốt thời gian thi công;
- Hoàn thành công tác gia công xe căng chỉnh, lắp đặt và bàn giao cho Công ty VSL Việt Nam trước 20/8/2008 tại công trường. Đồng thời, bố trí lực lượng phối hợp với Công ty VSL Việt Nam trong quá trình căn chỉnh cáp DƯL cầu dây văng;
b. Đối với Tổng Công ty XDCTGT 6:
- Hạng mục cầu thang xuống cồn Tân Vinh: Hoàn thành trước 27/09/2008;
- Chỉ đạo lắp đặt bờ bò, lan can cầu đảm bảo chất lượng và yêu cầu mỹ thuật;
- Đối với công tác sơn dải phân cách: Yêu cầu dải sơn phân cách có kích thước rộng 20cm (áp dụng cho cả 2 vạch sơn liền ở giữa và 2 bên).
d. Đối với Tổng Công ty XDCTGT 5: Tập trung lực lượng thi công hoàn thành mố M37, M38 trước 15/08/2008, tạo điều kiện cho các đơn vị triển khai thi công lớp BTN mặt cầu. Đẩy nhanh tiến độ thi công Trạm thu phí.
Đối với khối lượng thiết kế các hạng mục điều chỉnh bổ sung: Thống nhất về nguyên tắc chủ trương bổ sung kinh phí cho hợp đồng Tư vấn. Giao Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan lập hồ sơ dự toán, thẩm định, phê duyệt, tạm ứng kinh phí theo các quy định hiện hành, trình Bộ GTVT xem xét điều chỉnh bổ sung hợp đồng.
a. Đối với công tác thi công khối K12, K13: Bộ đã có văn bản số 4191/BGTVT-CGĐ ngày 2/6/2008 thống nhất về nguyên tắc chủ trương điều chỉnh trình tự thi công đối với việc triển khai thi công khối K11. Ban QLCDAGT 9 tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan trình Bộ quyết định điều chỉnh trình tự thi công đối với các khối K12, K13;
c. Công tác sơn trụ tháp: Tư vấn thiết kế (TEDI) sau khi nghiên cứu đã có văn bản số 2249/CLH ngày 23/07/2008 kiến nghị không sơn bề mặt trụ tháp. Thống nhất chủ trương không sơn bề mặt trụ tháp. Yêu cầu công ty Cầu 12, Cầu 14 hoàn thiện bề mặt bê tông các phần còn tồn tại (đặc biệt bề mặt bê tông 2 trụ tháp) đảm bảo yêu cầu mỹ thuật. Hoàn thành trong tháng 08/2008;
e. Ban QLCDAGT 9 chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Hội đồng NTNN, đảm bảo hoàn thành các thủ tục kiểm tra trước khi đưa công trình vào thông xe;
g. Đối với công tác tháo dỡ trụ tạm cạnh trụ T20: Thống nhất chủ trương để lại phần bệ cọc trụ tạm, sau khi tháo dỡ phần kết cấu thép thân trụ tạm. Ban QLCDA 9 chỉ đạo Tổng Công ty XDCTGT 1 tổ chức sơn bề mặt bệ cọc và đặt biển báo theo đúng các quy định báo hiệu chướng ngại vật của HHVN.
a. Yêu cầu Tư vấn thiết kế (TEDI) sớm hoàn thành công tác lập đề cương biên soạn sách chuyên đề công trình cầu Rạch Miễu phối hợp với UBND 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Tổ công tác giúp Bộ trưởng, Ban Chỉ đạo, Tổ điều phối xem xét trình Bộ quyết định trong tháng 08/2008;
c. Yêu cầu các đơn vị thi công hết sức lưu ý đến công tác an toàn lao động trên công trường đảm bảo theo đúng các quy định đối với công tác ATLĐ;
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
- Bộ trưởng (b/c);
- TTr. Ngô Thịnh Đức (b/c);
- UBND tỉnh Tiền Giang;
- UBND tỉnh Bến Tre;
- Vụ KHĐT, Vụ KHCN;
- Cục ĐBVN;
- Tổ điều phối;
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VP, VT, CGĐ (3).
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
File gốc của Thông báo số 341/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu – QL60 do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Thông báo số 341/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu – QL60 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 341/TB-BGTVT |
Loại văn bản | Thông báo |
Người ký | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành | 2008-08-01 |
Ngày hiệu lực | 2008-08-01 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |