BỘ TÀI NGUYÊN VÀ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3113/QĐ-BTNMT | Hà Nội, ngày 06 tháng 12 năm 2017 |
BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC THUỘC BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức số 22/2008/QH12 ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 88/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ quy định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;
Nghị định số 36/2017/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ quy định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;
Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 93/2010/NĐ-CP ngày 30 tháng 8 năm 2010;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2789/QĐ-BTNMT ngày 05 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC CỦA BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3113/QĐ-BTNMT ngày 06 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường)
1. Quy chế này quy định về Mục đích, nguyên tắc, căn cứ, nội dung, trình tự, thủ tục, tiêu chí, thẩm quyền, trách nhiệm đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
2. Có được thông tin khách quan để công chức, viên chức rèn luyện, phấn đấu, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm và để cấp có thẩm quyền ra quyết định liên quan đến các vấn đề nhân sự như quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, Điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức.
Điều 3. Nguyên tắc đánh giá và phân loại
2. Bảo đảm tính khách quan, công bằng, toàn diện, tính lịch sử cụ thể; trên cơ sở thực hiện tự phê bình và phê bình; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; công khai đối với công chức, viên chức được đánh giá; không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức.
Khi đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cần căn cứ vào nhiệm vụ (số lượng, khối lượng công việc) mà công chức, viên chức được phân công. Trong đó, cần xem xét những công việc được giao theo kế hoạch từ đầu năm và những công việc bổ sung, đột xuất trong năm; mức độ phức tạp, khó khăn của công việc được giao và các yếu tố khách quan khác; tỷ lệ khối lượng, chất lượng công việc của công chức, viên chức đã thực hiện so với khối lượng công việc chung của đơn vị, tổ chức.
5. Đánh giá là một quá trình, không phải chỉ tập trung vào một sự kiện đánh giá cuối kỳ.
2. Chức trách, nhiệm vụ của công chức, viên chức theo vị trí việc làm; kế hoạch công tác đã đăng ký thực hiện trong năm và các nhiệm vụ phát sinh (nếu có).
4. Tiêu chuẩn chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc tiêu chuẩn ngạch công chức, hạng chức danh nghề nghiệp viên chức (nếu không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý).
6. Đối với viên chức, ngoài các căn cứ quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4 Điều này, còn phải căn cứ vào việc thực hiện các cam kết trong hợp đồng làm việc đã ký và quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của viên chức.
1. Đăng ký thực hiện nhiệm vụ công tác hằng năm
Công chức, viên chức thực hiện việc đăng ký bổ sung nhiệm vụ công tác năm với người đứng đầu cấp quản lý, sử dụng trực tiếp khi được Điều động công tác mới; được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý mới hoặc được phân công phụ trách nhiệm vụ mới hoặc theo yêu cầu thực tế của cơ quan, đơn vị;
Bản đăng ký nhiệm vụ đã được xác nhận là cơ sở để đánh giá việc hoàn thành khối lượng, tiến độ và chất lượng công việc trong tháng, quý, năm;
d) Thời hạn hoàn thành việc đăng ký thực hiện nhiệm vụ công tác năm:
- Người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ tổ chức hướng dẫn công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, sử dụng thực hiện đăng ký và xác nhận theo thẩm quyền bản đăng ký nhiệm vụ công tác năm trong tháng 01 hằng năm.
2. Việc phân công, phân nhiệm thực hiện nhiệm vụ
b) Người đứng đầu đơn vị, tổ chức phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng theo yêu cầu của vị trí việc làm đối với từng công chức, viên chức của đơn vị, tổ chức theo nguyên tắc không bỏ sót, không trùng lắp nhiệm vụ, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tình hình thực tế của đơn vị, tổ chức;
2. Người đứng đầu đơn vị, tổ chức thuộc Bộ có con dấu, có tổ chức trực thuộc trực tiếp đánh giá và quyết định kết quả đánh giá đối với cấp phó của người đứng đầu và người đứng đầu các tổ chức trực thuộc (trừ trường hợp được quy định tại Khoản 6 Điều này).
Ví dụ:
- Vụ trưởng các Vụ trực thuộc Tổng cục trực thuộc Bộ đánh giá Phó Vụ trưởng và công chức thuộc vụ; thừa ủy quyền Tổng cục trưởng phê duyệt kết quả đánh giá Phó Vụ trưởng và công chức thuộc Vụ.
5. Người đứng đầu cấp phòng hoặc tương đương thuộc đơn vị thuộc Bộ giúp người đứng đầu cấp trên trực tiếp đánh giá cấp phó, công chức, viên chức trong phòng về những nội dung do phòng chỉ đạo và theo dõi; báo cáo kết quả đánh giá lên người đứng đầu cấp trên trực tiếp để xem xét, quyết định kết quả đánh giá.
- Trưởng phòng thuộc Vụ trực thuộc Bộ trực tiếp đánh giá các công chức trong phòng về những nội dung do phòng chỉ đạo và theo dõi (như ý thức chấp hành kỷ luật, phối hợp công tác...) và báo cáo Vụ trưởng để Vụ trưởng quyết định và thừa ủy quyền Bộ trưởng xác nhận kết quả đánh giá.
6. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, trường hợp theo phân cấp quản lý, cấp phó không do mình bổ nhiệm thì người đứng đầu đơn vị, tổ chức tham khảo ý kiến nhận xét, đánh giá đối với cấp phó của mình của các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định, có trách nhiệm nhận xét bằng văn bản và đề nghị người đứng đầu đơn vị cấp trên trực tiếp xem xét, quyết định việc đánh giá, phân loại đối với cấp phó của mình.
1. Trách nhiệm nhận xét, đánh giá người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ
b) Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm:
- Giúp Bộ trưởng tổ chức lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của các Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu các Tổng cục, Cục trực thuộc Bộ, Chánh Thanh tra Bộ;
2. Trách nhiệm nhận xét, đánh giá các đối tượng công chức, viên chức khác
b) Cấp phó của người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ tham gia nhận xét, đánh giá người đứng đầu các tổ chức trực thuộc đơn vị được phân công phụ trách.
d) Người đứng đầu các phòng và tương đương trực thuộc tổ chức trực thuộc đơn vị trực thuộc Bộ nhận xét, đánh giá cấp phó của người đứng đầu và công chức, viên chức thuộc quyền trực tiếp quản lý, sử dụng.
3. Người đứng đầu cấp có thẩm quyền quyết định kết quả đánh giá công chức, viên chức có thể tham khảo ý kiến của các cá nhân, tổ chức dưới đây trước khi phê duyệt kết quả:
Ví dụ: Vụ trưởng trực thuộc Bộ tham khảo ý kiến của người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ để nhận xét, đánh giá Phó Vụ trưởng hoặc Chuyên viên của Vụ.
- Ví dụ: Tổng cục trưởng, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Bộ theo thẩm quyền, tổ chức lấy ý kiến bằng Phiếu của các tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công về cấp phép, giải quyết thủ tục hành chính đối với công chức, viên chức được giao xử lý, giải quyết công việc.
4. Công chức, viên chức khi chuyển công tác thì đơn vị, tổ chức mới có trách nhiệm đánh giá, phân loại kết hợp với ý kiến nhận xét của đơn vị, tổ chức cũ (đối với trường hợp có thời gian công tác ở đơn vị, tổ chức mới dưới 06 tháng).
1. Đánh giá định kỳ hằng năm
Đối với các Trường trực thuộc Bộ, thời điểm đánh giá Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng do Bộ trưởng quyết định; thời điểm đánh giá công chức, viên chức, người lao động thuộc Trường do Hiệu trưởng Trường quyết định.
- Các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Bộ tổ chức hội nghị đánh giá người đứng đầu đơn vị; hoàn thành trước ngày 15 tháng 01 năm sau.
- Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Bộ trưởng phê duyệt kết quả đánh giá người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ; hoàn thành trong tháng 01 năm sau.
3. Đánh giá theo tháng, quý trong năm hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền:
b) Việc đánh giá (nhận xét về kết quả và/hoặc cách thức thực hiện công việc, Điều chỉnh các Mục tiêu công việc trong kỳ) theo tháng, quý được thực hiện và thông báo kết quả khi tổ chức các hội nghị, cuộc họp giao ban công tác của đơn vị, tổ chức.
1. Không thực hiện đánh giá, phân loại ở mức độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với những công chức, viên chức chỉ có thời gian làm việc tại đơn vị, tổ chức dưới 6 tháng (cộng dồn) trong năm.
Trừ những trường hợp chuyển công tác từ đơn vị khác đến, hoặc được cấp có thẩm quyền cử đi học tập trung, thì người đứng đầu tổ chức, đơn vị căn cứ vào nhận xét, đánh giá trong thời gian làm việc tại đơn vị cũ hoặc kết quả học tập của công chức, viên chức, người lao động và thời gian làm việc thực tế tại tổ chức, đơn vị trong năm để đánh giá, phân loại đối với công chức, viên chức, người lao động.
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC
1. Về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc
- Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.
- Việc nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các đợt sinh hoạt chính trị và cập nhật kiến thức mới.
- Lối sống, tác phong làm việc tại nơi công tác và nơi cư trú.
- Việc thực hiện công tác phòng, chống tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; phòng, chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
c) Tác phong, lề lối làm việc
- Phương pháp, cách thức tổ chức và thực hiện công việc.
d) Ý thức tổ chức kỷ luật
- Việc chấp hành sự phân công của tổ chức.
- Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo với cấp trên.
2. Năng lực, trình độ chuyên môn; tinh thần học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
b) Khả năng tư duy, tổng hợp, dự báo, tham mưu giải quyết công việc bảo đảm chất lượng, tiến độ; đặc biệt là công việc khó, phức tạp, nhạy cảm.
3. Khối lượng, tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ
b) Kết quả công việc thực hiện trong năm. Những công việc đã giải quyết đúng hạn; những việc giải quyết còn chậm, gặp khó khăn hoặc chưa giải quyết.
d) Những đề xuất, sáng kiến được chấp nhận, thực hiện.
4. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ
b) Mối quan hệ, phối hợp công tác giữa công chức trong cơ quan với các đơn vị, tổ chức khác.
a) Thái độ tích cực, tinh thần phục vụ trong tiếp xúc, làm việc, giải quyết công việc; lắng nghe ý kiến của tổ chức và công dân.
6. Chiều hướng và triển vọng phát triển
b) Tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
7. Việc đánh giá công chức được thực hiện theo các nội dung quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này, nhưng cần có sự Điều chỉnh linh hoạt về nội dung trọng tâm cần đánh giá, bảo đảm phù hợp với chức trách, nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng công chức theo vị trí việc làm trong đơn vị, tổ chức và phù hợp với tình hình thực tế của từng năm.
Ngoài những quy định tại Điều 10 Quy chế này, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn được đánh giá theo các nội dung sau đây:
2. Năng lực tổ chức, chỉ đạo, Điều hành, quản lý đơn vị, tổ chức (thể hiện ở kết quả công tác, mức độ uy tín của đơn vị, tổ chức qua đánh giá của các bên liên quan).
4. Kết quả chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chế độ công vụ, công chức; chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức và công dân thuộc thẩm quyền.
6. Các nhiệm vụ khác được lãnh đạo trực tiếp giao.
Điều 7 Nghị định số 157/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.
a) Kết quả tổ chức học tập, quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định,... của Đảng, đoàn thể.
9. Ngoài những quy định tại các Điều 10 và 11 (trừ Khoản 8 Điều 11) Quy chế này, người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ còn được đánh giá theo các nội dung thuộc trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ quy định tại Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
1. Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
b) Có năng lực, trình độ chuyên môn; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với đồng nghiệp, cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
d) Có tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao.
e) Có giải pháp công tác, sáng kiến cải tiến trong công việc được người đứng đầu đơn vị, tổ chức sử dụng công chức đó hoặc bộ, ngành, địa phương công nhận; hoặc trong năm bảo vệ thành công 01 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Nhà nước được hội đồng nghiệm thu đánh giá xếp loại xuất sắc; hoặc chủ trì thực hiện hoàn thành ít nhất 01 văn bản quy phạm pháp luật hoặc 01 văn bản hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của đơn vị, tổ chức.
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều này.
c) Đơn vị, tổ chức hoặc lĩnh vực được phân công quản lý, Điều hành hoặc phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ; trong đó, ít nhất 50% chỉ tiêu (nhiệm vụ) cơ bản hoàn thành vượt mức. 100% các đơn vị, tổ chức thuộc quyền lãnh đạo, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm; trong đó, ít nhất 70% đơn vị, tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
- Không bị xử lý vi phạm về trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ theo quy định tại Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Điều 13. Tiêu chí phân loại đánh giá công chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
a) Các tiêu chí quy định tại các Điểm a, b và c Khoản 1 Điều 12 Quy chế này.
2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
b) Gương mẫu về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong lề lối làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật.
d) Người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ đạt được các tiêu chí quy định tại các Điểm a, b và c Khoản này và tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
- Các nội dung, yêu cầu, tiêu chí về chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ đều hoàn thành bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.
1. Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không vi phạm các tiêu chí quy định tại các Điểm a, b Khoản 1 Điều 10 Quy chế này; hoàn thành các Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác cá nhân đã đăng ký, nhưng có tối đa 20% chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp và có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực:
b) Thiếu tinh thần hợp tác, phối hợp giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp;
2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không vi phạm tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quy chế này và có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực:
b) Đơn vị, tổ chức hoặc lĩnh vực được phân công phụ trách hoàn thành từ 70% đến dưới 100% Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác năm.
d) Đơn vị, tổ chức, lĩnh vực được giao lãnh đạo, quản lý, phụ trách xảy ra mất đoàn kết.
a) Có một trong các tiêu chí quy định tại các Điểm a, b, c và d Khoản 2 Điều này;
Điều 15. Tiêu chí phân loại đánh giá công chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
a) Hoàn thành dưới 70% Mục tiêu công việc theo kế hoạch công tác năm đã đăng ký.
c) Cấp có thẩm quyền quản lý công chức (theo phân cấp quản lý của Bộ, của đơn vị) đánh giá là có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
b) Liên quan trực tiếp đến tiêu cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí tại đơn vị, tổ chức, lĩnh vực được phân công phụ trách và bị xử lý theo quy định của pháp luật.
d) Chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục.
3. Người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
b) Có từ 02 lần trở lên bị phê bình công khai bằng văn bản do vi phạm về trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ quy định tại Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao;
d) Bị xử lý vi phạm về trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ quy định tại Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao dưới một trong các hình thức sau:
- Tạm đình chỉ chức vụ để kiểm điểm khi có dấu hiệu vi phạm trách nhiệm.
- Điều động, phân công công tác khác.
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC
1. Viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thực hiện các nhiệm vụ ở ngạch công chức thì đánh giá và phân loại theo các nội dung, tiêu chí quy định đối với công chức tại Chương II Quy chế này.
Viên chức làm việc tại Văn phòng, phòng Tổ chức - Hành chính, phòng Kế hoạch - Tài chính của các đơn vị sự nghiệp thì đánh giá theo quy định đối với công chức (Mẫu M3).
a) Về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc thì đánh giá theo các nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quy chế này.
- Việc tuân thủ quy định về đạo đức nghề nghiệp của lĩnh vực của đơn vị, tổ chức nơi viên chức công tác.
c) Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết được thể hiện ở khối lượng, chất lượng, hiệu quả, tiến độ thực hiện công việc
- Những văn bản, kế hoạch, công trình, đề án, đề tài đã chủ trì soạn thảo hoặc tham gia soạn thảo (nếu có).
- Việc giải quyết các kiến nghị của người dân, cơ quan, đơn vị, khách hàng... bảo đảm đúng thời hạn, chất lượng.
d) Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện nội quy, quy tắc ứng xử của viên chức
- Thái độ tích cực, tinh thần phục vụ trong tiếp xúc, làm việc, giải quyết công việc với người dân; lắng nghe ý kiến của tổ chức và công dân. Giải quyết hồ sơ đúng quy định, không gây phiền hà, khó khăn cho người đề nghị giải quyết.
- Việc chấp hành nội quy, quy tắc ứng xử của viên chức trong đơn vị, tổ chức.
- Đánh giá lĩnh vực viên chức có khả năng phát huy tốt năng lực, sở trường.
- Xác định chuyên môn, lĩnh vực cần tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo.
a) Kết quả hoạt động của đơn vị, tổ chức.
c) Tinh thần hợp tác, phối hợp với đơn vị khác trong và ngoài cơ quan.
Ngoài ra, viên chức quản lý là người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ còn được đánh giá theo các nội dung về chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu quy định tại Điều 7 Nghị định số 157/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.
Điều 17. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
a) Không vi phạm các nội dung đánh giá được quy định tại các Điểm a, b Khoản 2 Điều 16 Quy chế này.
c) Có sáng kiến cải tiến trong công việc được người đứng đầu đơn vị, tổ chức sử dụng viên chức đó công nhận hoặc bộ, ngành, địa phương công nhận; hoặc bảo vệ thành công 01 đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước được hội đồng nghiệm thu đánh giá xếp loại xuất sắc; hoặc chủ trì thực hiện hoàn thành 01 văn bản hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của đơn vị, tổ chức.
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều này.
c) Có ý thức chủ động, sáng tạo trong công tác Điều hành, tổ chức thực hiện công việc.
Điều 18. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
a) Không vi phạm các nội dung đánh giá được quy định tại các Điểm a, b Khoản 2 Điều 16 Quy chế này.
2. Viên chức quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
b) Triển khai thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.
Điều 19. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ
a) Không vi phạm các nội dung đánh giá được quy định tại các Điểm a, b Khoản 2 Điều 16 Quy chế này.
2. Viên chức quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
b) Nghiêm túc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật, nhưng hiệu quả đạt được còn hạn chế.
Điều 20. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
a) Hoàn thành dưới 70% Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác đã đăng ký hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;
c) Cấp có thẩm quyền quản lý viên chức (theo phân cấp quản lý của Bộ, của đơn vị) đánh giá là có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp;
2. Viên chức quản lý vi phạm một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
b) Chưa nghiêm túc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.
d) Để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật trong đơn vị, tổ chức được giao quản lý.
Điều 21. Đánh giá đối với người lao động hợp đồng
Việc tổ chức đánh giá người lao động kết hợp với đánh giá công chức, viên chức hằng năm.
1. Quy trình đánh giá đối với công chức, viên chức là người đứng đầu các đơn vị, tổ chức
b) Đơn vị (tổ chức) tổ chức hội nghị công chức, viên chức (hoặc hội nghị cán bộ chủ chốt) tham gia góp ý; ý kiến góp ý được lập thành biên bản và thông qua tại hội nghị.
+ Đối với công chức, viên chức là người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ do Thứ trưởng phụ trách đơn vị chủ trì; cùng dự có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ.
- Thành Phần hội nghị:
+ Đơn vị, tổ chức có số lượng công chức, viên chức trên 50 người, thành Phần hội nghị (hội nghị cán bộ chủ chốt) gồm có: lãnh đạo, cấp ủy đảng, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đơn vị, tổ chức; lãnh đạo các tổ chức trực thuộc đơn vị, tổ chức; lãnh đạo văn phòng các tổ chức đảng, đoàn thể đơn vị, tổ chức (nếu có); chuyên viên chính và tương đương, tiến sỹ, phó giáo sư trở lên thuộc các vụ, phòng, ban giúp việc người đứng đầu đơn vị, tổ chức và văn phòng các tổ chức đảng, đoàn thể đơn vị, tổ chức (nếu có).
- Nội dung hội nghị:
c) Cấp ủy đảng cùng cấp nơi công chức, viên chức công tác có ý kiến đánh giá, nhận xét bằng văn bản về công chức, viên chức được đánh giá, phân loại (Mẫu M5).
Đối với người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp hồ sơ đánh giá, tập hợp ý kiến tham gia tại các Điểm b, c Khoản này; ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy nơi cư trú; kết quả đánh giá theo tháng, năm và ý kiến nhận xét, đánh giá của các cơ quan, đơn vị, tổ chức được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 7 Quy chế này để đề xuất nội dung nhận xét, đánh giá và mức xếp loại, báo cáo Thứ trưởng phụ trách đơn vị xem xét, cho ý kiến trước khi trình Bộ trưởng xem xét, quyết định.
a) Công chức tự nhận xét, đánh giá theo nội dung quy định tại các Điều 10 và 11 Quy chế này (Mẫu M3); viên chức tự nhận xét, đánh giá theo nội dung quy định tại Điều 19 Quy chế này (Mẫu M4).
- Chủ trì hội nghị: người đứng đầu đơn vị, tổ chức.
+ Đơn vị, tổ chức có số lượng công chức, viên chức dưới 50 người, hội nghị đánh giá cấp phó của người đứng đầu đơn vị, tổ chức được thực hiện cùng với việc nhận xét, đánh giá toàn thể công chức, viên chức, người lao động hợp đồng xác định thời hạn từ 12 tháng trở lên trong đơn vị, tổ chức.
- Nội dung hội nghị: công chức, viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác; công chức, viên chức trong đơn vị, tổ chức tham gia góp ý kiến nhận xét, đánh giá đối với người được đánh giá.
d) Người đứng đầu đơn vị, tổ chức nhận xét về kết quả công tác của cấp phó của người đứng đầu đơn vị, tổ chức, công chức, viên chức; tham khảo kết quả đánh giá của tập thể công chức, viên chức trong đơn vị; ý kiến tham gia của cấp ủy đảng tại Điểm c Khoản này và ý kiến nhận xét, đánh giá của cơ quan, đơn vị, tổ chức khác (nếu có) để quyết định phân loại đánh giá công chức, viên chức.
a) Tập thể lãnh đạo và cấp ủy đơn vị, tổ chức nơi công chức, viên chức công tác nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của công chức, viên chức (trong Khoảng thời gian ít nhất 02 năm công tác liên tục gần nhất).
c) Cơ quan (bộ phận) tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của cấp có thẩm quyền tổng hợp các ý kiến và đề xuất nội dung nhận xét, đánh giá công chức, viên chức để trình cấp có thẩm quyền quy hoạch đánh giá, quyết định.
a) Công chức, viên chức tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong 05 năm công tác liên tục gần nhất (có thể sử dụng Mẫu M3 (đối với công chức), Mẫu M4 (đối với viên chức) ban hành kèm theo Quy chế này), có xác nhận của đơn vị (tổ chức) quản lý, sử dụng công chức, viên chức;
c) Lấy ý kiến cấp ủy (tổ chức đảng cơ sở) nơi công chức, viên chức (là đảng viên) công tác, trong đó có ý kiến kết luận về bảo đảm tiêu chuẩn chính trị của công chức, viên chức tại thời điểm lấy ý kiến;
đ) Cơ quan (bộ phận) tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của cấp có thẩm quyền tổng hợp các ý kiến nhận xét và đề xuất nội dung nhận xét, đánh giá công chức, viên chức để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
a) Công chức, viên chức tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian giữ chức vụ (có thể sử dụng Mẫu M3 (đối với công chức), Mẫu M4 (đối với viên chức) ban hành kèm theo Quy chế này), có xác nhận của đơn vị (tổ chức) quản lý, sử dụng công chức, viên chức;
c) Cơ quan (bộ phận) tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của cấp có thẩm quyền tổng hợp các ý kiến nhận xét và đề xuất nội dung nhận xét, đánh giá công chức, viên chức để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
a) Công chức, viên chức tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (có thể sử dụng Mẫu M3 (đối với công chức), Mẫu M4 (đối với viên chức) ban hành kèm theo Quy chế này), có xác nhận của đơn vị (tổ chức) quản lý, sử dụng công chức, viên chức;
c) Cơ quan (bộ phận) tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của cấp có thẩm quyền tổng hợp các ý kiến nhận xét và đề xuất nội dung nhận xét, đánh giá công chức, viên chức để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
a) Đánh giá công chức, viên chức trước khi khen thưởng thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
Điều 24. Đánh giá theo tuần, tháng, quý trong năm hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền
a) Căn cứ yêu cầu của công tác chỉ đạo, Điều hành, người đứng đầu đơn vị, tổ chức có thể yêu cầu tất cả hoặc một số công chức, viên chức trình bày báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
c) Bộ phận/cán bộ tham mưu về công tác tổ chức cán bộ hoặc bộ phận/cán bộ làm công tác tổng hợp (bộ phận văn phòng) của cấp có thẩm quyền ghi chép, tổng hợp các ý kiến nhận xét, đánh giá đối với công chức, viên chức làm cơ sở phục vụ công tác chỉ đạo, Điều hành và xem xét phân loại đánh giá công chức, viên chức vào cuối năm.
Điều 25. Hình thức tổ chức lấy ý kiến đánh giá, nhận xét
2. Trong quá trình thực hiện đánh giá công chức, viên chức theo quy định tại Quy chế này, các đơn vị, tổ chức có thể sử dụng các văn bản điện tử (có chữ ký số) hoặc gửi nhận qua thư điện tử công vụ để lấy ý kiến đánh giá trên môi trường điện tử nhằm tạo thuận lợi và tiết kiệm trong công tác đánh giá và phân loại công chức, viên chức.
CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO VÀ SỬ DỤNG KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ
1. Người đứng đầu đơn vị, tổ chức thông báo kết quả nhận xét, đánh giá, phân loại cho công chức, viên chức được đánh giá biết bằng văn bản và công khai kết quả xếp loại để công chức, viên chức trong đơn vị, tổ chức được biết trong thời hạn chậm nhất 15 ngày làm việc sau khi tổ chức hội nghị đánh giá.
3. Quyền bảo lưu ý kiến và giải quyết khiếu nại về đánh giá công chức, viên chức hằng năm:
b) Khi có khiếu nại về đánh giá công chức, viên chức thì người đứng đầu cùng tập thể lãnh đạo đơn vị, tổ chức quản lý, sử dụng công chức, viên chức có trách nhiệm xem xét, kết luận và thông báo bằng văn bản đến người khiếu nại.
1. Người đứng đầu các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ báo cáo kết quả nhận xét, đánh giá công chức, viên chức với cấp trên quản lý trực tiếp theo mẫu M6.
Điều 28. Quản lý hồ sơ, tài liệu đánh giá hằng năm
a) Bản tự nhận xét, đánh giá của công chức, viên chức (Mẫu M3 hoặc M4) có ý kiến nhận xét, đánh giá, xếp loại của người đứng đầu đơn vị, tổ chức.
2. Hồ sơ đánh giá công chức, viên chức được gửi cho đơn vị, tổ chức quản lý cán bộ để lưu hồ sơ theo phân cấp quản lý cán bộ như sau:
b) Các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ tổ chức lưu giữ hồ sơ đánh giá công chức, viên chức theo quy định về quản lý hồ sơ công chức, viên chức.
1. Chịu trách nhiệm đôn đốc, theo dõi, kiểm tra và giám sát việc thực hiện Quy chế này; chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, giải quyết thỏa đáng khiếu nại, tố cáo của công chức, viên chức trong việc đánh giá, phân loại công chức, viên chức khi có yêu cầu.
3. Hằng năm, căn cứ yêu cầu, tình hình thực tiễn, đề xuất với Bộ trưởng định hướng nội dung, tiêu chí, phương pháp đánh giá cụ thể, có trọng tâm và phù hợp với từng đối tượng công chức, viên chức.
1. Chịu trách nhiệm phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung quy định tại Quy chế này.
Điều 30. Công tác kiểm tra, giám sát
Hằng năm, công tác kiểm tra, giám sát việc đánh giá và phân loại công chức, viên chức được thực hiện kết hợp với kế hoạch kiểm tra công tác tổ chức cán bộ, công tác cải cách hành chính.
b) Người đứng đầu đơn vị, tổ chức thuộc Bộ chịu trách nhiệm xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác đánh giá và phân loại công chức, viên chức của đơn vị, tổ chức theo phân cấp quản lý cán bộ.
Căn cứ yêu cầu công tác hoặc chỉ đạo của cấp trên trực tiếp, Vụ Tổ chức cán bộ/bộ phận làm công tác tổ chức cán bộ thuộc Bộ chủ trì, chịu trách nhiệm tham mưu và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát đột xuất việc thực hiện công tác đánh giá công chức, viên chức của các đơn vị, tổ chức theo phân cấp quản lý cán bộ.
Kết quả xây dựng, ban hành quy chế hoặc văn bản hướng dẫn việc đánh giá và phân loại công chức, viên chức của đơn vị, tổ chức; việc phân công, phân nhiệm thực hiện nhiệm vụ; tổ chức đăng ký nhiệm vụ công tác hằng năm; công tác kiểm tra, theo dõi, định kỳ đánh giá tình hình, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức, viên chức theo tuần, tháng, quý trong năm.
BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG |
ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM....
(Phục vụ việc đánh giá kết quả công tác của người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ)
Kính gửi: | - Họ và tên: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của...(đơn vị)..., tôi kính báo cáo Bộ trưởng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm....của...(chức vụ, ví dụ: Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế)... như sau:
ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM....(*)
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Kính gửi: | - Họ và tên: Căn cứ nhiệm vụ được giao, tôi kính báo cáo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm....của cá nhân như sau:
(**) Các nhiệm vụ đăng ký cần được xây dựng theo hướng bám sát các nội dung đánh giá đối với từng nhóm đối tượng công chức, viên chức được quy định tại Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ.
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
…………., ngày…..tháng…..năm 201… |
BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| ……….., ngày tháng năm 20.. |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG RÈN LUYỆN a) Tư tưởng chính trị - Về quan điểm, bản lĩnh, lập trường chính trị. b) Đạo đức, lối sống - Việc thực hiện công tác phòng, chống tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; phòng, chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. c) Tác phong, lề lối làm việc - Phương pháp, cách thức tổ chức và thực hiện công việc. d) Ý thức tổ chức kỷ luật - Việc chấp hành sự phân công của tổ chức. - Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo với cấp trên. 2. Năng lực, trình độ chuyên môn; tinh thần học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ b) Khả năng tư duy, tổng hợp, dự báo, tham mưu giải quyết công việc bảo đảm chất lượng, tiến độ; đặc biệt là công việc khó, phức tạp, nhạy cảm. 3. Khối lượng, tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ b) Kết quả công việc thực hiện trong năm. Những công việc đã giải quyết đúng hạn; những việc giải quyết còn chậm, gặp khó khăn hoặc chưa giải quyết. d) Những đề xuất, sáng kiến được chấp nhận, thực hiện. 4. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ b) Mối quan hệ, phối hợp công tác giữa công chức trong cơ quan với các đơn vị, tổ chức khác. a) Thái độ tích cực, tinh thần phục vụ trong tiếp xúc, làm việc, giải quyết công việc; lắng nghe ý kiến của tổ chức và công dân. 6. Chiều hướng và triển vọng phát triển b) Tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. PHẦN DÀNH RIÊNG CHO CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ 8. Năng lực tổ chức, chỉ đạo, Điều hành, quản lý đơn vị, tổ chức 10. Kết quả chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chế độ công vụ, công chức; chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức và công dân thuộc thẩm quyền. 12. Các nội dung đánh giá đối với người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ. 1. Tự đánh giá: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. (Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ)
|
…………., ngày…..tháng…..năm 20… |
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ
(Phần này ghi tóm tắt ý kiến phát biểu nhận xét, đánh giá về công chức được đánh giá tại hội nghị (cuộc họp) đánh giá công chức của đơn vị, tổ chức)
1. Nhận xét:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ)
…………., ngày…..tháng…..năm 20… |
BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| ……….., ngày tháng năm 20.. |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC
Năm …………
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG RÈN LUYỆN a) Tư tưởng chính trị - Về quan điểm, bản lĩnh, lập trường chính trị. b) Đạo đức, lối sống - Thực hiện tinh thần tự phê bình và phê bình đối với đảng viên và quần chúng tại đơn vị. - Tinh thần đoàn kết nội bộ. - Tinh thần, thái độ trách nhiệm đối với công việc. - Tinh thần hợp tác, phối hợp, hướng dẫn giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. - Việc tuân thủ những Điều Đảng viên, công chức không được làm. - Việc thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị. - Việc thực hiện kê khai và công khai tài sản, thu nhập theo quy định. 3. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết 5. Chiều hướng và triển vọng phát triển 6. Kết quả hoạt động của đơn vị, tổ chức được giao quản lý 8. Năng lực tập hợp, đoàn kết, quy tụ viên chức: II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI a) Ưu điểm chính: b) Mặt cần hoàn thiện, khắc phục: 2. Phân loại đánh giá: .............................................................................................................................................
|
Ngày tháng năm 20… |
.............................................................................................................................................
(Phần này ghi tóm tắt ý kiến phát biểu nhận xét, đánh giá về viên chức được đánh giá tại hội nghị (cuộc họp) đánh giá viên chức của đơn vị, tổ chức)
1. Nhận xét:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)
Ngày tháng năm 20… |
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
NHẬN XÉT CỦA……..(cấp ủy đảng cùng cấp)
(đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý)
Kính gửi:……………………………………………………..
Tập thể đảng ủy (chi ủy)……………………………………………………………………………...thống nhất nhận xét đồng chí………………………………………………………………………………………
I. ƯU, KHUYẾT ĐIỂM; MẶT MẠNH, MẶT YẾU
Gương mẫu chấp hành □; Chấp hành đầy đủ □; Có vi phạm □
Hoàn thành xuất sắc □; Hoàn thành tốt □; Hoàn thành □; Chưa hoàn thành □
Gương mẫu □; Tham gia đầy đủ □; Tham gia chưa đầy đủ □
Quan hệ tốt □; Bình thường □; Quan hệ chưa tốt □
.............................................................................................................................................
1. Về đảm bảo tiêu chuẩn cán bộ:
3. Triển vọng và chiều hướng phát triển:
T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY) |
BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
…….., ngày tháng năm 20... |
TỔNG HỢP KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM 20...
(kèm theo Công văn số…… ngày….. tháng…… năm của...)
STT
Cơ quan, tổ chức, đơn vị
Tổng số (người)
Mức độ phân loại hoàn thành nhiệm vụ
Ghi chú
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực
Không hoàn thành nhiệm vụ
Số lượng (người)
Tỷ lệ (%)
Số lượng (người)
Tỷ lệ (%)
Số lượng (người)
Tỷ lệ (%)
Số lượng (người)
Tỷ lệ (%)
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
(8)
(9)
(10)
(11)
(12)
1
2
2. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức (bao gồm cả lao động hợp đồng)
STT | Cơ quan, tổ chức, đơn vị | Tổng số (người) | Mức độ phân loại hoàn thành nhiệm vụ | Ghi chú | |||||||||||||||||||||||||||
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ | Hoàn thành tốt nhiệm vụ | Hoàn thành nhiệm vụ | Không hoàn thành nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||||||||
Số lượng (người) | Tỷ lệ (%) | Số lượng (người) | Tỷ lệ (%) | Số lượng (người) | Tỷ lệ (%) | Số lượng (người) | Tỷ lệ (%) | ||||||||||||||||||||||||
(1) | (2) | (3) | (4) | (5) | (6) | (7) | (8) | (9) | (10) | (11) | (12) | ||||||||||||||||||||
1 |
2 |
3 |
3. Số công chức, viên chức và người lao động không được đánh giá trong năm
|