Số hiệu | 01/CT-UBND |
Loại văn bản | Chỉ thị |
Cơ quan | Tỉnh Ninh Bình |
Ngày ban hành | 28/07/2025 |
Người ký | Phạm Quang Ngọc |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 01/CT-UBND |
Ninh Bình, ngày 28 tháng 7 năm 2025 |
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CẤP BÁCH NHẰM BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG; HẠN CHẾ, KÉO GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG VÀ BẢO ĐẢM TRẬT TỰ CÔNG CỘNG, VĂN MINH ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
Từ đầu năm 2025 đến nay, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp; tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra 405 vụ, làm chết 228 người, bị thương 267 người, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2024 (tăng 6% số vụ, 9% số người chết và 7% số người bị thương); đã xảy ra 02 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 10 người. Trật tự, kỷ cương, văn hoá tham gia giao thông chưa được hình thành rõ nét, một bộ phận người dân “ngang nhiên” vi phạm pháp luật về giao thông; tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông (ATGT) để sử dụng vào mục đích cá nhân (bày bán hàng hóa, để vật liệu xây dựng, họp chợ, trông giữ xe,…), xây dựng công trình trái phép chưa được giải quyết triệt để; thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép; phương tiện chở hàng quá trọng tải, quá khổ,... tiếp tục diễn biến phức tạp.
Nguyên nhân của tình trạng trên ngoài nguyên nhân khách quan như số lượng phương tiện giao thông cá nhân gia tăng nhanh (6 tháng đầu năm đăng ký mới 10.815 ô tô và 36.505 mô tô), trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu; nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông còn yếu kém, vi phạm TTATGT, nhất là các nhóm hành vi như người điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường, vi phạm các quy định ATGT khi chuyển hướng, sử dụng rượu bia, các chất kích thích khi lái xe; không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn giao thông; chạy quá tốc độ,… Bên cạnh đó, hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT ở một số địa phương chưa tạo được sức lan tỏa sâu rộng; cấp ủy, chính quyền một số địa phương và một số sở, ngành chưa quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT; hiệu lực, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm TTATGT của các lực lượng chức năng chưa cao; đầu tư nguồn lực, phương tiện trang thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, giám sát, điều hành giao thông chưa tương xứng với tình hình thực tế,…
Để tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh, nhằm hạn chế, kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của Nhân dân và bảo đảm trật tự công cộng, văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các xã, phường tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo đảm TTATGT[1]. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để tình hình TTATGT xảy ra phức tạp trên địa bàn do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý.
Thường xuyên quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang gương mẫu thực hiện, tích cực vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm quy định về bảo đảm TTATGT. Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm về giao thông; xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm; đồng thời lấy việc chấp hành pháp luật về ATGT là một tiêu chuẩn đánh giá kết quả công tác hàng năm của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công nhân viên.
2. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT; trật tự công cộng, văn minh đô thị (từ ngày 01 tháng 8 năm 2025 đến ngày 14 tháng 11 năm 2025).
- Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT với nguyên tắc “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng, như vi phạm nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường; thanh thiếu niên tụ tập điều khiển phương tiện chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, đi ngược chiều; vi phạm trong lứa tuổi học sinh; hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện gây tai nạn,…
Quá trình xử lý phải tiến hành xác minh, nếu người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với cơ quan chức năng trong xử lý vi phạm phải thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ để xem xét, xử lý theo đúng quy định.
- Rà soát, xây dựng phương án bố trí lực lượng tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông, giải toả kịp thời, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, nhất là tại các nút giao thông trọng điểm, khu vực nhà ga, bến xe, nơi dẫn vào các khu vui chơi, giải trí và khu, điểm du lịch. Kiến nghị khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông bảo đảm rõ trách nhiệm của từng cơ quan; đồng thời theo dõi, đôn đốc và thu thập tài liệu, đề nghị xử lý những cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, không kịp thời khắc phục đối với các trường hợp đã có kiến nghị nếu để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm.
- Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT theo đúng quy định của pháp luật, quá trình điều tra, phải xác định nồng độ cồn, ma túy của người điều khiển phương tiện; phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân các cấp xem xét, đưa ra xét xử công khai, lưu động đối với một số vụ án xâm phạm ATGT gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng để tuyên truyền, cảnh báo, phòng ngừa chung.
- Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông như sản xuất, mua bán, sử dụng giấy tờ giả của phương tiện và người điều khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không bảo đảm an toàn vào hoạt động; các hành vi vi phạm, tiêu cực trong quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm TTATGT.
- Tổng rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát, xử lý điểm thường xuyên xảy ra TNGT, điểm tiềm ẩn về TNGT, các điểm lấn chiếm hành lang ATGT, các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn toàn tỉnh (hoàn thành trước ngày 30 tháng 8 năm 2025).
- Quản lý chặt chẽ việc cấp biển kiểm soát phương tiện giao thông; nâng cao chất lượng và siết chặt công tác quản lý người điều khiển phương tiện từ khâu đào tạo, sát hạch đến việc cấp giấy phép lái xe, bảo đảm nghiêm túc, thực chất, đúng quy định.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông:
+ Phối hợp Báo và Đài Phát thanh, truyền hình Ninh Bình mở các chuyên mục tuyên truyền về ATGT, ưu tiên tuyên truyền vào các “khung giờ vàng”, giờ sinh hoạt chung để tiếp cận được các tầng lớp Nhân dân.
+ Phối hợp với ngành giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông và huấn luyện các kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh; xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo đảm TTATGT khu vực trường học.
+ Phối hợp với Sở Xây dựng tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe và người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp ký cam kết chấp hành pháp luật về giao thông.
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết số 57- NQ/TW ngày 22 tháng 12 năm 2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; ứng dụng công nghệ để hình thành ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông; thay đổi căn bản phương thức hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và việc bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến; từng bước thay thế các hoạt động thủ công của lực lượng Cảnh sát giao thông, chuyển đổi trạng thái sang áp dụng công nghệ trong quản lý nhà nước về TTATGT. Khảo sát, đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, các điểm phức tạp về TTATGT và vị trí cửa ngõ ra vào tỉnh để phục vụ công tác bảo đảm TTATGT và an ninh, trật tự; xây dựng mô hình trung tâm thông tin chỉ huy và điều hành giao thông của tỉnh tích hợp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu, hệ thống giám sát, xử phạt vi phạm giao thông; bảo đảm phương tiện, thiết bị nghiệp vụ, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ phục vụ công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát, phòng ngừa sai phạm, chấn chỉnh việc tuân thủ quy trình công tác, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, tạo chuyển biến rõ nét về hình ảnh người Cảnh sát giao thông “Bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
3. Sở Xây dựng
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và thực hiện Quy hoạch về hạ tầng giao thông đồng bộ với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chú trọng việc quy hoạch đường gom, đường dân sinh tại các khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu thương mại - dịch vụ, khu vực đông dân cư; bố trí vỉa hè, bãi trông giữ xe; hạ tầng, trang thiết bị bảo đảm TTATGT như biển báo, đèn tín hiệu sang đường, vạch qua đường, gờ giảm tốc, sơn giảm tốc phù hợp theo các khu vực, tuyến đường. Tiếp tục kiểm soát việc quy hoạch, phát triển đô thị dọc các tuyến quốc lộ; không cấp phép xây dựng các công trình nhà ở, công trình công cộng và khu công nghiệp nằm trong phạm vi giới hạn giao thông đường bộ và giao thông đô thị.
- Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, chất lượng và bảo đảm TTATGT tại các dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông; thường xuyên kiểm tra, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Tổ chức tổng rà soát, xử lý “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” TNGT, các tuyến, địa bàn vi phạm về hành lang ATGT; xem xét, xử lý trách nhiệm các đơn vị đã được kiến nghị nhiều lần nhưng chậm khắc phục để xảy ra ùn tắc giao thông và TNGT rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng (hoàn thành trước ngày 30 tháng 8 năm 2025).
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các sở ngành, Ủy ban nhân dân các xã, phường tổ chức mở đợt cao điểm giải toả hành lang ATGT trên địa bàn tỉnh (hoàn thành trong Quý III năm 2025).
- Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm nâng cao chất lượng công tác kiểm định phương tiện, bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng các tiêu chuẩn và an toàn kỹ thuật; chỉ đạo các đơn vị quản lý và khai thác bến xe kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá số người quy định, quá tải trọng xe, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lái xe không bảo đảm điều kiện sức khỏe.
- Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, nghiên cứu, tham mưu đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị. Phối hợp với các đơn vị chức năng chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải, kiên quyết thu hồi giấy phép, phù hiệu vận tải đối với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo quy định.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên và người lao động chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về TTATGT, nhất là quy định về tải trọng phương tiện, tải trọng của hạ tầng giao thông; quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chỉ đạo phát huy vai trò, trách nhiệm của ngành giáo dục trong công tác bảo đảm TTATGT cho học sinh. Trong đó:
+ Xác định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý, nhà trường, lớp học, từng giáo viên trong bảo đảm TTATGT đối với học sinh; đưa nội dung bảo đảm TTATGT cho học sinh là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm đối với các cơ quan quản lý, các cơ sở giáo dục, giáo viên và đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng kỳ học, năm học.
+ Chỉ đạo các nhà trường hằng năm phải hoàn thành chỉ tiêu: 100% cán bộ, giáo viên và học sinh được tham gia các hoạt động giáo dục pháp luật về ATGT; 100% các trường học xây dựng nội dung giáo dục ATGT lồng ghép vào các môn học trong chương trình chính khóa; 100% các đơn vị, trường học tổ chức cho học sinh, cha mẹ học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, không để học sinh điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi chưa có giấy phép lái xe hoặc chưa đủ tuổi theo quy định.
+ Phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc giữ gìn TTATGT, thực hiện Cuộc vận động “Học sinh với văn hóa giao thông”, “Trường học an toàn, thân thiện, chấp hành tốt luật giao thông”; xây dựng và nhân rộng mô hình “Cổng trường ATGT”, “Đội thanh niên tình nguyện”, “Đội cờ đỏ”, “Xếp hàng đón con” tại khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm, tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông tại cổng trường cho học sinh và thân nhân học sinh.
+ Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn với xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp phù hợp với từng cấp học bảo đảm 100% học sinh phổ thông đều được hướng dẫn, đào tạo về kỹ năng lái xe an toàn (mỗi học kỳ phải tổ chức ít nhất 02 buổi tuyên truyền pháp luật về giao thông).
- Căn cứ tình hình thực tế, hằng năm lựa chọn mỗi cấp học 01 cơ sở giáo dục làm điểm về công tác bảo đảm TTATGT làm hình mẫu để nhân rộng, lan tỏa trong toàn ngành.
5. Sở Khoa học và Công nghệ, Báo và Phát thanh, truyền Ninh Bình
- Đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền pháp luật về giao thông phù hợp với từng vùng miền, đối tượng. Tập trung vào nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, công nhân viên, người lao động trong các khu, cụm công nghiệp, người dân khu vực miền núi, nông thôn,…
- Tăng thời lượng, mở chuyên mục tuyên truyền về công tác bảo đảm TTATGT vào các “khung giờ vàng” (mở ít nhất 03 buổi/tuần), các ngày nghỉ lễ, tết; đưa các thông tin, hình ảnh cảnh báo về TNGT, các nguyên nhân chính gây TNGT,… để nâng cao nhận thức, ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn của người dân, từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng.
6. Sở Y tế
- Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ; nâng cao năng lực các Trung tâm cấp cứu 115, các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định.
- Tăng cường kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe cho người lái xe trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền quản lý; khắc phục triệt để tình trạng cấp giấy khám sức khỏe có nội dung không chính xác, cấp khống giấy khám sức khỏe để trục lợi; khi phát hiện các trường hợp vi phạm phải phối hợp cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
- Phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan tổ chức công tác khám sức khỏe, xét nghiệm ma túy đối với lái xe theo quy định.
7. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí bảo đảm TTATGT theo hướng tập trung đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông để hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, điều hành, giám sát giao thông. Trước mắt đầu tư triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm và vị trí cửa ngõ của tỉnh để phục vụ có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT và bảo đảm an ninh, trật tự.
8. Ban ATGT tỉnh
Tiếp tục kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban ATGT tỉnh và chỉ đạo, hướng dẫn Ban ATGT các xã, phường hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo mô hình mới.
- Chỉ đạo các cơ quan thành viên tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với các đối tượng, bảo đảm hiệu quả, thực chất.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, lồng ghép với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và các phong trào thi đua của từng tổ chức chính trị - xã hội.
- Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT vào sinh hoạt định kỳ; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đoàn thể và coi việc chấp hành pháp luật về TTATGT là một trong những tiêu chí bình xét thi đua; tổ chức đăng ký thi đua xây dựng khu dân cư, xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp an toàn, điển hình tiên tiến về ATGT.
10. Đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
- Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; xử lý vi phạm và điều tra, giải quyết các vụ án xâm phạm quản lý nhà nước về TTATGT.
- Kịp thời truy tố, xét xử, xử lý nghiêm khắc các vụ án xâm phạm quản lý nhà nước về TTATGT gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, cản trở, chống đối, chống người thi hành công vụ; tổ chức xét xử công khai, lưu động tại địa bàn nơi xảy ra tội phạm để góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân.
11. Ủy ban nhân dân các xã, phường
- Phát huy vai trò của người có uy tín, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố và các đoàn thể trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật về TTATGT, nhất là “đã uống rượu, bia không lái xe”.
- Quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ được giao trên địa bàn; tuyên truyền, phổ biến Nhân dân các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; cảnh giới, bảo đảm ATGT tại những tuyến đường nguy hiểm ảnh hưởng bất lợi đến việc lái xe an toàn; rà soát, bổ sung gờ giảm tốc và biển cảnh báo nguy hiểm tại các điểm giao cắt giữa đường liên xã, đường nội đô, đường giao thông nông thôn.
- Tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý, giải tỏa lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ, bảo đảm trật tự công cộng, văn minh đô thị (từ ngày 01 tháng 8 năm 2025 đến ngày 14 tháng 11 năm 2025). Đồng thời duy trì thường xuyên, kiên quyết xử lý dứt điểm, không để tái diễn vi phạm.
Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được phân công (gửi về Công an tỉnh trước ngày 05 tháng 8 năm 2025). Định kỳ 06 tháng (trước ngày 17 tháng 6 hàng năm) và 01 năm (trước ngày 17 tháng 12 hàng năm), báo cáo kết quả thực hiện về Công an tỉnh để tổng hợp.
Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chỉ thị này và tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.
|
CHỦ TỊCH |
[1] Trọng tâm là: Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm 2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới; Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT, chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19 tháng 3 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới; Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21 tháng 12 năm 2023 về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Số hiệu | 01/CT-UBND |
Loại văn bản | Chỉ thị |
Cơ quan | Tỉnh Ninh Bình |
Ngày ban hành | 28/07/2025 |
Người ký | Phạm Quang Ngọc |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Văn bản gốc đang được cập nhật
Văn bản Tiếng Việt đang được cập nhật
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 01/CT-UBND |
Loại văn bản | Chỉ thị |
Cơ quan | Tỉnh Ninh Bình |
Ngày ban hành | 28/07/2025 |
Người ký | Phạm Quang Ngọc |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |