ỦY BAN DÂN TỘC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v triển khai thực hiện mẫu Báo cáo về tình hình, kết quả giải quyết TTHC và Hướng dẫn niêm yết công khai TTHC, nội dung và địa chỉ tiếp nhận PAKN | Hà Nội, ngày 03 tháng 08 năm 2012 |
Kính gửi:
I. Thực hiện mẫu báo cáo tình hình, kết quả giải quyết TTHC:
Đơn vị thực hiện chế độ báo cáo: Thanh tra Ủy ban; Vụ Địa phương II; Vụ Địa phương III; Văn phòng Ủy ban (Phòng Thi đua khen thưởng) trong quá trình giải quyết các TTHC theo thẩm quyền có trách nhiệm thống kê và gửi báo cáo theo quy định tại Công văn số 3973/VPCP-KSTT, mẫu báo cáo gồm:
- Mẫu 06: Dành cho cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết TTHC: Vụ Địa phương II, Vụ Địa phương III, Thanh tra Ủy ban và Văn phòng Ủy ban.
Địa chỉ và thời hạn gửi báo cáo: Báo cáo được gửi về Văn phòng Ủy ban Dân tộc (Phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính) trước ngày 10 của tháng cuối quý. Thời gian thực hiện bắt đầu từ quý III năm 2012.
1. Niêm yết công khai TTHC
Việc niêm yết công khai TTHC tại cơ quan, đơn vị hành chính các cấp được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (Nghị định số 63/2010/NĐ-CP) và trên cơ sở quyết định công bố TTHC của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Cụ thể đối với Ủy ban Dân tộc:
b) Cơ quan, đơn vị thực hiện niêm yết công khai TTHC
c) Yêu cầu của việc niêm yết công khai TTHC
- Việc niêm yết công khai TTHC phải được thực hiện kịp thời ngay sau khi có quyết định công bố, đảm bảo đúng, đầy đủ các bộ phận cấu thành theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; không niêm yết công khai các TTHC đã hết hiệu lực thi hành.
d) Cách thức niêm yết công khai TTHC
Điều 17 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, việc niêm yết công khai TTHC tại cơ quan, đơn vị trực tiếp tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC là hình thức công khai bắt buộc. Cách thức niêm yết công khai TTHC được thực hiện thống nhất như sau:
Bảng niêm yết có kích thước thích hợp, đảm bảo niêm yết đầy đủ các TTHC và nội dung, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị (Mẫu 08 kèm theo Công văn số 3973/VPCP-KSTT).
- TTHC gắn trên bảng niêm yết được chia thành tập theo từng lĩnh vực (Phụ lục Danh mục ngành, lĩnh vực kèm theo Công văn này), kết cấu như sau:
+ Nội dung của từng TTHC thuộc lĩnh vực được in một mặt trên trang giấy khổ A4, kèm theo mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có). Phông chữ sử dụng để trình bày là phông chữ tiếng Việt Unicode (Times New Roman), cỡ chữ tối thiểu là 14 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6009:2001 (Mẫu 10 kèm theo Công văn số 3973/VPCP-KSTT).
a) Cơ quan thực hiện niêm yết công khai
b) Nội dung niêm yết công khai
c) Địa điểm, cách thức niêm yết công khai
Điểm d Khoản 1 Mục II của công văn 3973/VPCP-KSTT) và được niêm yết ở góc dưới cùng, phía bên trái của Bảng niêm yết công khai (Mẫu 08 kèm theo Công văn 3973/VPCP-KSTT).
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, các Vụ, đơn vị phản ánh về Văn phòng Ủy ban (Phòng Kiểm soát TTHC) để phối hợp giải quyết hoặc báo cáo Lãnh đạo Ủy ban xin ý kiến chỉ đạo./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
MẪU
NIÊM YẾT CÔNG KHAI NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Công văn số 654/UBDT-VP ngày 03/8/2012 của Ủy ban Dân tộc)
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN DÂN TỘC
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
- Tên cơ quan tiếp nhận: Văn phòng Ủy ban Dân tộc (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính).
- Số điện thoại chuyên dùng: (043) 8235675
- Địa chỉ thư điện tử: [email protected]
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Từ khóa: Công văn 654/UBDT-VP, Công văn số 654/UBDT-VP, Công văn 654/UBDT-VP của Uỷ ban Dân tộc, Công văn số 654/UBDT-VP của Uỷ ban Dân tộc, Công văn 654 UBDT VP của Uỷ ban Dân tộc, 654/UBDT-VP
File gốc của Công văn 654/UBDT-VP thực hiện mẫu Báo cáo về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và Hướng dẫn niêm yết công khai thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh khiếu nại do Ủy ban Dân tộc ban hành đang được cập nhật.
Công văn 654/UBDT-VP thực hiện mẫu Báo cáo về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và Hướng dẫn niêm yết công khai thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh khiếu nại do Ủy ban Dân tộc ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Uỷ ban Dân tộc |
Số hiệu | 654/UBDT-VP |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Hà Hùng |
Ngày ban hành | 2012-08-03 |
Ngày hiệu lực | 2012-08-03 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |