ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 12/CT-UBND | Thái Bình, ngày 19 tháng 05 năm 2017 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH CỦA CÔNG DÂN VÀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN.
Để chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
- Thực hiện tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ; tiếp công dân theo đúng lịch, đúng thành phần tiếp công dân. Lịch Tiếp công dân phải được ban hành ngay từ đầu năm hoặc cuối năm trước; trường hợp địa phương, đơn vị chưa có Lịch Tiếp công dân năm 2017 thì phải khẩn trương xây dựng thực hiện từ tháng 5/2017. Lịch Tiếp công dân phải công khai tại Trụ sở Tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân, đồng thời gửi Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh;
Định kỳ hàng tháng (chậm nhất là 17 hàng tháng) phải có báo cáo bằng văn bản kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư, vụ việc do Ủy ban nhân dân tỉnh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển về trong tháng (từ ngày 16 tháng trước đến hết ngày 15 của tháng báo cáo) và những đơn thư, vụ việc tháng trước chưa giải quyết xong, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh; đồng thời gửi bản mềm qua trao đổi nội bộ Mạng Văn phòng điện tử Thái Bình theo địa chỉ: Phạm Như Trỗi, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Trần Ngọc Diên, Phó Chánh Văn phòng, Thanh tra tỉnh;
2. Ban Tiếp công dân tỉnh: theo dõi, tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Kiểm tra đôn đốc các Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố đơn vị thực hiện; xây dựng Kế hoạch kiểm tra thanh tra và đưa việc thực hiện Chỉ thị vào nội dung kiểm tra, thanh tra trách nhiệm đối với các Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; hàng tháng, quý, năm có báo cáo bằng văn bản về Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
Nhận Chỉ thị này, yêu cầu, các Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai, thực hiện; gửi báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Báo Thái Bình;
- Các sở, ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh;
- Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh;
- Thường trực Huyện ủy, Thành ủy;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng Thông tin Điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, TCD.
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Diên
File gốc của Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2017 về tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện công tác tiếp công dân do tỉnh Thái Bình ban hành đang được cập nhật.
Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2017 về tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện công tác tiếp công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Thái Bình |
Số hiệu | 12/CT-UBND |
Loại văn bản | Chỉ thị |
Người ký | Nguyễn Hồng Diên |
Ngày ban hành | 2017-05-19 |
Ngày hiệu lực | 2017-05-19 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |