Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu34/2008/TT-BTC
Loại văn bảnThông tư
Cơ quanBộ Tài chính
Ngày ban hành23/04/2008
Người kýNguyễn Công Nghiệp
Ngày hiệu lực 22/05/2008
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Tài chính nhà nước

Thông tư 34/2008/TT-BTC triển khai thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008 nhằm kiềm chế lạm phát do Bộ Tài chính ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu34/2008/TT-BTC
Loại văn bảnThông tư
Cơ quanBộ Tài chính
Ngày ban hành23/04/2008
Người kýNguyễn Công Nghiệp
Ngày hiệu lực 22/05/2008
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------

Số: 34/2008/TT-BTC

Hà Nội, ngày 23 tháng 4 năm 2008

 

THÔNG TƯ

HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TIẾT KIỆM 10% CHI THƯỜNG XUYÊN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2008 NHẰM KIỀM CHẾ LẠM PHÁT

Căn cứ Nghị định số 77/2003/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vu, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 1569/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2008;
Căn cứ Quyết định số 390/QĐ-TTg ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chỉ tiêu ngân sách năm 2008 phục vụ mục tiêu kiềm chế lạm phát;
Bộ Tài chính hướng dẫn triển khai giao và thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008 nhằm kiềm chế lạm phát như sau:

A. QUY ĐỊNH CHUNG:

1. Đối tượng thực hiện tiết kiệm:

Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân các cấp ở địa phương và các cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền giao dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008.

2. Phạm vi tiết kiệm:

- Thực hiện tiết kiệm 10% dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008 đã được giao đầu năm (sau đây gọi tắt là tiết kiệm 10% chi thường xuyên), loại trừ: Dự toán chi kinh phí sự nghiệp của các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình 135 và chi nhiệm vụ trợ giá, trợ cước; một số khoản bắt buộc chi theo chế độ, chính sách hiện hành đã được quy định tại khoản 1 điều 1 Quyết định số 390/QĐ-TTg ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ.

- Căn cứ chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính giao, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan, đơn vị khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên chi tiết theo từng lĩnh vực chi cho từng cơ quan, đơn vị trực thuộc và ngân sách cấp dưới để thực hiện, kể cả các cơ quan, đơn vị hành chính đã được giao cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ, đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 hoặc theo Nghị định số 115/2005/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ.

3. Sử dụng nguồn kinh phí tiết kiệm:

Kinh phí tiết kiệm thuộc ngân sách cấp nào được để lại ngân sách cấp đó để bổ sung tăng dự phòng ngân sách tập trung xử lý các nhiệm vụ chi bảo đảm an sinh xã hội, phòng, chống khắc phục thiên tai, dịch bệnh và xử lý các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách phát sinh ngoài dự toán ngân sách đã được giao và giảm bội chi ngân sách (đối với phần tiết kiệm của ngân sách Trung ương).

B. NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ:

1. Nguyên tắc xác định để giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên:

Dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008 để tính tiết kiệm 10% theo quy định tại Thông tư này là dự toán chi thường xuyên năm 2008 đã được cấp có thẩm quyền giao còn lại chưa sử dụng, trừ đi một số khoản bắt buộc chi theo chế độ, chính sách hiện hành.

Để đơn giản trong cách xác định và giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc, đơn vị cấp dưới, ngân sách cấp huyện và cấp xã, Bộ Tài chính hướng dẫn tính bình quân theo cách thức chia dự toán chi thường xuyên (sau khi đã loại trừ các khoản không tính tiết kiệm) thành 12 phần (tương ứng với 12 tháng trong năm) rồi nhân với 8 (tương ứng với 8 tháng cuối năm), sau đó tính tiết kiệm 10%.

Công thức tính cụ thể như sau:

Số tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2008 = {

A – (B+C+D+E+F)

x 8 } x 10%

12

Trong đó:

A là dự toán chi thường xuyên năm 2008 đã được cấp có thẩm quyền giao (đã loại trừ dự toán chi kinh phí sự nghiệp của các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình 135 và chi nhiệm vụ trợ giá, trợ cước).

B là tổng số chi lương, phụ cấp có tính chất lương, tiền công và chi khác cho con người theo chế độ.

C là khoản tiết kiệm 10% chi thường xuyên để tạo nguồn cải cách tiền lương theo kế hoạch đầu năm.

D là tổng số chi đóng niên liễm, vốn đối ứng, đóng góp với các tổ chức quốc tế (nếu có).

E là tổng số chi tiêu cho các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (nếu có).

F là tổng số các khoản chi đặc thù khác không thể tiết kiệm được (nếu có).

2. Cách thức giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên:

Căn cứ chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính giao:

- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương xác định số tiết kiệm 10% chi thường xuyên theo nguyên tắc nêu tại khoản 1 mục B Thông tư này và giao chỉ tiêu tiết kiệm chi tiết theo từng lĩnh vực chi cho các cơ quan, đơn vị dự toán trực thuộc, đơn vị cấp dưới để thực hiện.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác định số tiết kiệm 10% chi thường xuyên theo nguyên tắc nêu tại khoản 1 mục B Thông tư này và giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên chi tiết theo từng lĩnh vực chi cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc và cho ngân sách cấp huyện; chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc, ngân sách cấp xã trên cơ sở dự toán chi ngân sách đã được Hội đồng nhân dân thông qua và Ủy ban nhân dân giao.

- Các quyết định giao chỉ tiêu tiết kiệm của cấp có thẩm quyền đến đơn vị sử dụng ngân sách được đồng gửi Kho bạc nhà nước nơi giao dịch để thực hiện kiểm soát chi.

3. Các nội dung công việc yêu cầu các cơ quan, đơn vị thụ hưởng ngân sách thực hiện tiết kiệm:

Để đảm bảo vẫn hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn đã được giao đầu năm trong điều kiện thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và quy định tại Thông tư này, đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, ngân sách cấp dưới thực hiện rà soát, điều chỉnh lại nhiệm vụ chi thường xuyên đã được giao đầu năm, trong đó tập trung ngay vào việc triển khai các công việc sau đây:

- Tạm dừng mua sắm ô tô, phương tiện, tài sản khác có giá trị lớn; sửa chữa lớn trụ sở làm việc.

- Hạn chế tối đa các khoản chi hội nghị, hội thảo, lễ hội, tổng kết, sơ kết, đón nhận huân chương, danh hiệu thi đua, kỷ niệm ngày thành lập… và các đoàn công tác (trong và ngoài nước) sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước.

- Thực hiện tiết kiệm tối đa trong việc sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu (tiết kiệm tối thiểu 10%).

- Ngừng các khoản chi cho các nhiệm vụ khác chưa thực sự cấp bách, nội dung không thiết thực.

4. Kiểm tra, kiểm soát:

Kho bạc nhà nước căn cứ vào quyết định giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008 của các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp ở địa phương thực hiện hạch toán ghi giảm dự toán của từng cơ quan, đơn vị; thực hiện việc kiểm soát chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008 theo quy định của pháp luật hiện hành.

Các cơ quan quản lý tài chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương và các cấp chính quyền địa phương thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi mình quản lý.

5. Sử dụng số tiết kiệm 10% chi thường xuyên:

- Đơn vị số tiết kiệm 10% chi thường xuyên của các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương: Bộ Tài chính sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội sử dụng số tiết kiệm 10% chi thường xuyên này để bổ sung dự phòng ngân sách Trung ương ưu tiêu cho các nhiệm vụ chi bảo đảm an sinh xã hội, phòng, chống khắc phục thiên tai, dịch bệnh và xử lý các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách phát sinh ngoài dự toán ngân sách đã được giao, phần còn lại để giảm bội chi ngân sách nhà nước.

- Đối với số tiết kiệm 10% chi thường xuyên của các cơ quan, đơn vị ở địa phương: Cơ quan tài chính ở từng cấp ngân sách có trách nhiệm chủ trì tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân để trình Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp (riêng đối với cấp xã thì thống nhất với Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân cấp xã) để bổ sung dự phòng ngân sách cấp mình ưu tiên cho các nhiệm vụ chi bảo đảm an sinh xã hội, phòng, chống khắc phục thiên tai, dịch bệnh và xử lý các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách phát sinh ngoài dự toán ngân sách đã được giao.

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.

2. Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức giao chỉ tiêu tiết kiệm cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc, ngân sách cấp dưới; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện và báo cáo Bộ Tài chính kết quả giao tiết kiệm 10% chi thường xuyên chi tiết theo từng lĩnh vực chi, kết quả rà soát, điều chỉnh lại nhiệm vụ chi thường xuyên theo từng nội dung quy định tại điểm 3 mục B của Thông tư này. Thời hạn gửi báo cáo về Bộ Tài chính chậm nhất trước ngày 20 tháng 5 năm 2008 để kịp tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30 tháng 5 năm 2008.

3. Các cơ quan, đơn vị được giao khoán ổn định kinh phí theo các quyết định riêng của Thủ tướng Chính phủ (Ngân hàng nhà nước, Bảo hiểm xã hội, Đài truyền hình Việt Nam) tổ chức giao chỉ tiêu và thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo hướng dẫn tại các điểm 1, 3 mục B của Thông tư này; báo cáo kết quả thực hiện tiết kiệm về Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo từng nội dung công việc quy định tại điểm 2 mục C của Thông tư này; đồng thời nộp vào ngân sách Trung ương số kinh phí tiết kiệm được để bổ sung cho các nhiệm vụ quy định tại điểm 5 mục B của Thông tư này.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Bộ Tài chính để kịp thời xử lý./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP, cơ quan khác ở Trung ương;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo; Kiểm toán Nhà nước;
- Website của Chính phủ;
- Website của Bộ Tài chính;
- Lưu: VT, Vụ NSNN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Công Nghiệp

 

Từ khóa:34/2008/TT-BTCThông tư 34/2008/TT-BTCThông tư số 34/2008/TT-BTCThông tư 34/2008/TT-BTC của Bộ Tài chínhThông tư số 34/2008/TT-BTC của Bộ Tài chínhThông tư 34 2008 TT BTC của Bộ Tài chính

MINISTRY OF FINANCE
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
---------

No.: 34/2008/TT-BTC

Hanoi, April 23, 2008

 

CIRCULAR

GUIDING THE IMPLEMENTATION OF SAVING 10% OF THE 2008 STATE BUDGET REGULAR EXPENDITURE TO CURB INFLATION

Pursuant to Decree No.77/2003/ND-CP dated July 01, 2003 of the Government defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Finance Ministry;Pursuant to Decision No.1569/QD-TTg dated November 19, 2007 of the Prime Minister on the assignment of 2008 State budget estimation;Pursuant to Decision No.390/QD-TTg dated April 17, 2008 of the Prime Minister on administering basic construction investment plan and the 2008 State budget target for curbing inflation;The Ministry of Finance guides the implementation of assignment and saving 10% of the 2008 State budget regular expenditure to curb inflation as follows:

A. GENERAL PROVISIONS:

1. Subjects of savings:

The ministries, ministerial-level agencies, Governmental agencies, other central agencies, People's Committees at all levels of localities and agencies and units assigned the cost estimation of the 2008 State budget regular expenditure by the competent authorities.

2. Scope of savings:

- Saving 10% of the estimation of the 2008 State budget regular expenditure which has been assigned at the beginning of the year (hereinafter referred to as saving 10% of regular expenditure), excluding: The estimation for expenditures of the national objective programs, program 135 and tasks of price subsidies, freight subsidies; some mandatory spending amounts under the current regime, policy which have been defined in clause 1, Article 1 of Decision No.390/QD-TTg dated April 17, 2008 of the Prime Minister.

- Based on 10% regular saving’s targets assigned by the Finance Minister, ministers, heads of ministerial-level agencies, governmental agencies, other central agencies and units, presidents of People’s Committees of provinces and cities under central government implement the detail allocation of 10% saving targets of regular expenditure upon each field, for each agency, subordinate units and lower-level budgets for implementation, including: administrative agencies, units assigned under the mechanism of autonomy and self-responsibility on the use of administrative management payrolls and funds stipulated by the Decree No.130/2005/ND-CP dated October 17, 2005 of the Government; public professional units assigned under mechanism of autonomy and self-responsibility in carrying out their tasks, the apparatus organization, staff, and finance as stipulated by the Decree No.43/2006/ND-CP dated April 25, 2006 or the Decree No.115/2005/ND-CP dated September 05, 2005, of the Government.

3. Use of saving budget:

The saving budget of each level shall be kept by such level to supplement the increase of state budget provision to centralize the handling of spending tasks to ensure social security, prevention, combat and recovery from natural disasters, epidemics; handle important, urgent tasks arising out of the estimated budge and reduce budget deficit (for the savings of the central budget).

B. SPECIFIC PROVISIONS

1. Principles of determining to allocate 10% saving targets of regular expenditure:

The 2008 estimated expenditures of state budget for calculating 10% savings under the provisions of this Circular is the unused remaining of the 2008 estimated regular expenditure allocated by the competent authority, subtracting some mandatory spendings according to current regimes and policies.

For simplicity in the determination and assignment of the 10% saving targets of regular expenditure to agencies, subordinate units, low-level units, the district and cummune-level budgets, the Ministry of Finance guides the averaged calculation by deviding the estimated regular expenditure (after subtracting the expenses unable to save) into 12 parts (corresponding to 12 months of the year) and then multipling by 8 (corresponding to 8 months at the end of the year), then calculating for 10% saving.

The formula as follows:

10% savings of regular expenditure in 2008= {

A – (B+C+D+E+F)

x 8 } x 10%

 

12

 

In which:

A means the 2008 estimated regular expenditure assigned by competent authorities (excluding the estimated expenditure for national objective programs, program 135 and expenditure for price and freight subsidies).

B means the total spent salary, salary-nature allowances, wages and other expenditure for people according to the regime.

C means 10% savings of regular expenditure for creating source of salary reform upon the plan at the beginning year.

D means the total expenditure for yearly fees, correspondent capital, contributions to international organizations (if any).

E means total expenses on the Vietnam representative offices abroad (if any).

F means the total of other specific expenses unable to be saved (if any).

2. Assignment method of 10% saving target of regular expenditure:

Based on the 10% saving target of regular expenditure assigned by the Minister of Finance:

- Ministers, Heads of ministerial-level agencies, Governmental agencies, other central agencies determine the number of 10% saving of regular expenditure according to the principle referred to in clause 1, item B of this Circular and assign the detail saving target, corresponding to each sector to agencies, subordinate estimation units, lower-level units to implement.

- Presidents of People's Committees of provinces and cities under central government determine the number of 10% saving of regular expenditure according to the principle referred to in clause 1, item B of this Circular and assign the detail 10% saving target of regular expenditure, corresponding to each sector to agencies, subordinate units, and to the district-level budget; to direct the district-level People's Committees to assign 10% saving target of regular expenditure to subordinate agencies, units, and to the commune-level budget on the basis of budget estimation which have been approved by the People's Councils and assigned by People's Committee.

- The decisions to assign 10% saving target of the competent authorities are sent to the using-budget units and to the State Treasury where the transactions are conducted for controlling spending.

3. The work contents requesting the budget beneficiaries to implement saving:

In order to ensure the fulfilling of professional tasks assigned at the beginning of the year in the condition of implementing 10% saving of regular expenditure according to the decision of the Prime Minister and the provisions of this Circular, requesting the ministries, the ministerial-level agencies, governmental agencies, other central agencies, People's Committees at all levels to direct the subordinate agencies and units, lower-level budgets to review, revise regular expenditure tasks which have been assigned at the beginning of the year, in which focus mainly on implementing the following tasks:

- To temporarily stop purchasing cars, means of transportation and other property of great value; overhaul of office buildings.

- To minimize expenses for conferences, seminars, festivals, annual meeting, preliminary meeting, medals receipt and trophies, the anniversary of the establishment,... and the mission delegation (domestic and abroad) using the state budget.

- To save maximum in the use of electricity, water, telephone, stationery, petrol (minimum 10% savings).

- To stop the spendings for other tasks which are not really urgent or with unpractical content.

4. Inspection and Control:

State Treasury based on decisions allocating 10% savings target of state budget regular expenditure in 2008 of the Ministers, Heads of ministerial-level agencies, Governmental agencies, other central agencies, Presidents of People's Committees at all local levels shall record lower estimated budget of each agency or unit; shall control regular expenditures of state budget in 2008 according to the current law regulations.

The financial management agencies of ministries, ministerial-level agencies, governmental agencies, other central agencies and local authorities at all levels guide, inspect and control the implementation of regular expenditure savings of agencies and units under their management.

5. Use of 10% savings of regular expenditure:

- For 10% savings of regular expenditure of the ministries, ministerial-level agencies, Governmental agencies, other central agencies: Ministry of Finance shall synthesize and report to the Government for submission to National Assembly Standing Committee to use such saving amount to supplement the central budget provision, prioritize for the spending tasks for social security, prevention, combat and recovery from natural disasters, epidemics; handle important, urgent tasks arising out of the estimated budget; the rest is used for reducing state budget deficit.

- For 10% savings of regular expenditure of local units and agencies: Finance Agencies at each budget level are responsible for presiding over, synthesizing and reporting to the People's Committees for submitting to the People's Councils of the same level (particularly at the commune level, only agreement with the president and vice president of commune-level People's Council) to supplement its level’s budget provision, prioritize for the spending tasks for social security, prevention, combat and recovery from natural disasters, epidemics; handle important, urgent tasks arising out of the estimated budget.

C. IMPLEMENTATION:

1. This Circular takes effect 15 days after its publication in Official Gazette.

2. The Ministers, heads of ministerial-level agencies, Governmental agencies, other central agencies and the presidents of People's Committees of provinces and cities directly under the Central Government shall assign savings targets to the subordinate agencies, units, lower-level budgets; take responsibility for implementation and reporting to the Ministry of Finance the results of detail assigning 10% savings of regular expenditure for each expenditure sector, results of reviewing and re-adjusting regular expenditures tasks according to each content stipulated at point 3, Item B of this Circular. Deadline for sending reports to the Ministry of Finance is no later than May 20, 2008 for timely synthesis and report to the Prime Minister before May 30, 2008.

3. The agencies, units assigned for the whole package to stabilize budget under sole discretion of the Prime Minister (State Bank, Social Insurance, Vietnam Television) shall assign 10% savings target of regular expenditure to the subordinate agencies and units under the guidance at the points 1, 3, Item B of this Circular; report results of savings implementation to the Ministry of Finance for synthesis and report to the Prime Minister according to each content stipulated at point 2, Item C of this Circular; and remit to the central budget the saving amount to supplement for the tasks specified in point 5 Item B of this Circular.

During implementation, if any problem arises, reporting to the Ministry of Finance for timely handling./.

 

 

 

FOR MINISTER
DEPUTY MINISTER




Nguyen Cong Nghiep

 

 

This translation is translated by LawSoft, for reference only.LawSoft is protected by copyright under clause 2, article 14 of the Law on Intellectual Property. LawSoft always welcome your criticisms.

 

---------------

This document is handled by Dữ Liệu Pháp Luật . Document reference purposes only. Any comments, please send to email: [email protected]

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

  • Thông tư 34/2008/TT-BTC triển khai thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2008 nhằm kiềm chế lạm phát do Bộ Tài chính ban hành

Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

    Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

      Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

        Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

            Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

              Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                  Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                    Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                      Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                        Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                          Văn bản hiện tại

                          Số hiệu34/2008/TT-BTC
                          Loại văn bảnThông tư
                          Cơ quanBộ Tài chính
                          Ngày ban hành23/04/2008
                          Người kýNguyễn Công Nghiệp
                          Ngày hiệu lực 22/05/2008
                          Tình trạng Còn hiệu lực

                          Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                            Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                              Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                  Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                    Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                      Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                        Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                          Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                            Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                              Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                Tải văn bản gốc

                                                Văn bản Tiếng Việt đang được cập nhật

                                                Tin liên quan

                                                • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                Bản án liên quan

                                                • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                Mục lục

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  Dẫn chiếu

                                                  Xem văn bản Được hướng dẫn

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi