Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
| Số hiệu | 3915/QĐ-UBND |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan | Quận Bình Tân |
| Ngày ban hành | 06/08/2019 |
| Người ký | Lê Văn Thinh |
| Ngày hiệu lực | 06/08/2019 |
| Tình trạng | Còn hiệu lực |
| Số hiệu | 3915/QĐ-UBND |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan | Quận Bình Tân |
| Ngày ban hành | 06/08/2019 |
| Người ký | Lê Văn Thinh |
| Ngày hiệu lực | 06/08/2019 |
| Tình trạng | Còn hiệu lực |
| \r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
| \r\n Số:\r\n 3915/QĐ-UBND \r\n | \r\n \r\n Bình\r\n Tân, ngày 06 tháng 8 năm 2019 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG\r\nLÃNG PHÍ NĂM 2019
\r\n\r\nCHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
\r\n\r\nCăn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa\r\nphương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
\r\n\r\nCăn cứ Luật Thực hành tiết kiệm,\r\nchống lãng phí ngày 26 tháng 11 năm 2013;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị quyết số 142/2016/QH13\r\nngày 12 tháng 4 năm 2016 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5\r\nnăm 2016 - 2020;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị định số 84/2014/NĐ-CP\r\nngày 08 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực\r\nhành tiết kiệm, chống lãng phí;
\r\n\r\nCăn cứ Thông tư số 188/2014/TT-BTC\r\nngày 10 tháng 12 năm 2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn một số điều của\r\nNghị định số 84/2014/NĐ-CP của Chính phủ;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị quyết số 69/2018/QH14\r\nngày 08 tháng 11 năm 2018 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội\r\nnăm 2019;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 213/QĐ-TTg\r\nngày 21 tháng 02 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình tổng\r\nthể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 1088/QĐ-UBND\r\nngày 21 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Chương trình\r\nhành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019;
\r\n\r\nXét đề nghị của Trưởng phòng Tài chính\r\n- Kế hoạch tại Tờ trình số 609/TTr-TCKH ngày 24 tháng 4 năm 2019,
\r\n\r\nQUYẾT ĐỊNH:
\r\n\r\nĐiều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình\r\nhành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019.
\r\n\r\nĐiều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
\r\n\r\nĐiều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân\r\ndân quận, Thủ trưởng các Phòng ban quản lý nhà nước, khối nội chính và đơn vị sự\r\nnghiệp thuộc quận; các tổ chức chính trị - xã hội quận và Chủ tịch Ủy ban nhân\r\ndân 10 phường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
| \r\n
| \r\n \r\n CHỦ\r\n TỊCH | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
THỰC HIỆN TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2019
\r\n(Đính kèm Quyết định số 3915/QĐ-UBND ngày 06 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban\r\nnhân dân quận Bình Tân)
Thực hiện Quyết định số 1088/QĐ-UBND\r\nngày 21 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Chương trình\r\nhành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019.
\r\n\r\nỦy ban nhân dân quận Bình Tân xây dựng\r\nChương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019 như sau:
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Mục tiêu:
\r\n\r\n- Tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức\r\nvề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí\r\nthành nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, đơn vị quận và 10 phường; đồng thời\r\nquán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và công dân nhận thức sâu sắc, có\r\ntrách nhiệm cao hơn về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
\r\n\r\n- Thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu\r\nquả công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí trên mọi lĩnh vực của đời sống\r\nkinh tế - xã hội, góp phần tăng cường các nguồn lực phục vụ tăng trưởng, phát\r\ntriển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.
\r\n\r\n2. Yêu cầu:
\r\n\r\n- Chương trình thực hành tiết kiệm,\r\nchống lãng phí phải thiết thực, có tính khả thi, sát với điều kiện thực tiễn, tạo\r\nsự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực hơn; đồng thời phải đề ra các nhiệm vụ, biện\r\npháp cụ thể, rõ ràng nhằm tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong\r\ncác lĩnh vực thuộc phạm vi được điều chỉnh của Luật Thực hành tiết kiệm, chống\r\nlãng phí. Thực hiện theo dõi, tổng hợp và chế độ báo cáo theo yêu cầu.
\r\n\r\n- Việc thực hành tiết kiệm chống lãng\r\nphí phải bám sát chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước; xác định thực\r\nhành tiết kiệm chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan, đơn vị quận,\r\n10 phường và gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ, các hoạt động phòng chống tham\r\nnhũng, kiểm tra, cải cách hành chính, sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống\r\nchính trị.
\r\n\r\n- Tổ chức tốt việc học tập quán triệt\r\nđầy đủ, kịp thời và thực hiện nghiêm Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.\r\nThực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải được thực hành thường xuyên, liên tục ở\r\nmọi lúc, mọi nơi với sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người\r\nlao động.
\r\n\r\nII. CHỈ TIÊU TIẾT\r\nKIỆM TRONG CÁC LĨNH VỰC
\r\n\r\n- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí\r\nđược thực hiện trên tất cả các lĩnh vực theo quy định của Luật Thực hành tiết\r\nkiệm, chống lãng phí; trong đó, các cơ quan, đơn vị quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc\r\nViệt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận, Ủy ban nhân dân 10 phường tập\r\ntrung vào một số lĩnh vực, cụ thể như sau:
\r\n\r\n1. Trong quản\r\nlý, sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước:
\r\n\r\na) Tiếp tục\r\nthực hiện nghiêm quy định của Luật Ngân sách nhà nước năm 2015 và các văn bản\r\nhướng dẫn Luật trong tất cả các khâu: lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự\r\ntoán, quản lý, sử dụng, kiểm soát chi và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước.
\r\n\r\n- Việc lập, thẩm định, phê duyệt,\r\nphân bổ dự toán kinh phí ngân sách nhà nước phải đúng thẩm quyền, trình tự, nội\r\ndung, đối tượng và thời gian theo quy định; đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ,\r\nđảm bảo công bằng công khai, minh bạch. Việc lập, thẩm định, xét duyệt quyết\r\ntoán kinh phí ngân sách nhà nước phải căn cứ vào định mức, tiêu chuẩn, chế độ\r\ndo cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và theo đúng quy định của pháp luật\r\nvề ngân sách nhà nước.
\r\n\r\n- Người đứng đầu cơ quan, tổ chức sử\r\ndụng kinh phí ngân sách nhà nước chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực\r\nvề quyết toán ngân sách nhà nước của đơn vị mình.
\r\n\r\n- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quận,\r\nỦy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận, Ủy ban\r\nnhân dân 10 phường chỉ đạo thực hiện đúng các quy định của Thành phố, Quận ủy, Ủy\r\nban nhân dân quận về cử cán bộ lãnh đạo tham gia các đoàn công tác nước ngoài;\r\nđồng thời hạn chế tối đa các đoàn tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm nước\r\nngoài chưa thực sự cần thiết.
\r\n\r\nb) Các cơ\r\nquan, đơn vị tổ chức điều hành chi ngân sách nhà nước theo dự toán được giao; đảm\r\nbảo chi ngân sách nhà nước tiết kiệm, hiệu quả; trong đó lưu ý:
\r\n\r\n- Tiết kiệm 10% chi thường xuyên\r\n(không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương, các khoản đóng góp cho\r\nngười lao động theo quy định) để tạo nguồn cải cách tiền lương. Đẩy mạnh khoán\r\nchi hành chính.
\r\n\r\n- Giảm tần suất và thắt chặt các khoản\r\nkinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức\r\nlễ hội, lễ kỷ niệm, công tác phí, chi tiếp khách; phấn đấu tiết kiệm 12%\r\nso với dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
\r\n\r\n- Hạn chế bố trí kinh phí nghiên cứu,\r\nkhảo sát nước ngoài, quản lý chặt chẽ đoàn ra, đoàn vào đúng người, đúng mục\r\nđích và căn cứ trên dự toán và danh mục đoàn ra, đoàn vào được phê duyệt từ đầu\r\nnăm của mỗi cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; phấn đấu tiết kiệm 15%\r\nso với dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
\r\n\r\n- Tiếp tục thực hiện cắt giảm 100%\r\nviệc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ\r\nbản, trừ các công trình quan trọng; công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế,\r\nchính trị, văn hóa - xã hội của quận.
\r\n\r\n- Rà soát các nhiệm vụ khoa học và\r\ncông nghệ; tiết kiệm triệt để trong sử dụng kinh phí đề tài nghiên cứu khoa học.\r\nQuản lý, kiểm tra việc sử dụng ngân sách nhà nước cho lĩnh vực khoa học công\r\nnghệ đúng mục đích, có hiệu quả và tuân thủ theo các quy định hiện hành. Triển\r\nkhai thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ theo phương thức Nhà\r\nnước đặt hàng quy định tại Quyết định số 48/2016/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm\r\n2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành quy chế quản lý nhiệm vụ nghiên\r\ncứu khoa học và công nghệ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
\r\n\r\n- Quản lý chặt chẽ và sử dụng hiệu quả\r\nkinh phí ngân sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Tập trung\r\nưu tiên cho giáo dục phổ cập và tiếp tục kiên cố hóa trường học. Tiếp tục khuyến\r\nkhích xã hội hóa đầu tư phát triển trường chất lượng cao ở tất cả các cấp học.\r\nThí điểm chuyển đổi mô hình trường công lập sang cơ sở giáo dục do cộng đồng,\r\ndoanh nghiệp quản lý và đầu tư phát triển. Triển khai có hiệu quả chế độ học\r\nphí mới nhằm bảo đảm sự chia sẻ hợp lý giữa nhà nước, người học và các thành phần\r\nxã hội.
\r\n\r\n- Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn\r\nlực phát triển hệ thống y tế. Từng bước chuyển chi thường xuyên từ ngân sách\r\nnhà nước cấp trực tiếp cho cơ sở khám chữa bệnh sang hỗ trợ người tham gia bảo\r\nhiểm y tế gắn với lộ trình tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế. Thay đổi phương\r\nthức cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và cơ sở khám\r\nchữa bệnh sang phương thức áp dụng giá dịch vụ như đối với dịch vụ đặt hàng,\r\ngiao kế hoạch giữa cơ quan quản lý nhà nước với cơ sở y tế.
\r\n\r\nc) Tiếp tục\r\nthực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản\r\nlý hành chính trong các cơ quan hành chính Nhà nước theo Nghị định số\r\n130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07\r\ntháng 10 năm 2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của\r\nChính phủ.
\r\n\r\n- Đối với đơn vị sự nghiệp công lập,\r\nđẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập; tăng\r\nquyền tự chủ và thúc đẩy xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần\r\nNghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp\r\nhành Trung ương Đảng khóa XII. Phấn đấu giảm tối thiểu 2,5% đơn vị sự nghiệp\r\ncông lập so với năm 2015.
\r\n\r\n- Ngân sách nhà nước chuyển từ hỗ trợ\r\ncác đơn vị sự nghiệp công lập sang hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng người nghèo,\r\nđối tượng chính sách khi sử dụng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu; chuyển\r\ntừ hỗ trợ theo cơ chế phát sinh bình quân sang cơ chế nhà nước đặt hàng, giao\r\nnhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công căn cứ vào chất lượng đầu ra hoặc đấu\r\nthầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công.
\r\n\r\n2. Trong quản\r\nlý, sử dụng vốn đầu tư công
\r\n\r\n- Triển khai các biện pháp nhằm nâng\r\ncao hiệu quả đầu tư công; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định\r\ncủa Luật đầu tư công, Luật Xây dựng và các quy định về quản lý đầu tư công, xây\r\ndựng cơ bản. Tăng cường quản lý đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước trong tất cả\r\ncác khâu của quá trình đầu tư để bảo đảm đầu tư tập trung, tránh tình trạng đầu\r\ntư dàn trải, phân tán.
\r\n\r\n- Thực hiện tiết kiệm từ chủ trương đầu\r\ntư, chỉ quyết định chủ trương đầu tư các dự án có hiệu quả và phù hợp với khả\r\nnăng cân đối nguồn vốn đầu tư công; đảm bảo 100% kế hoạch, chương trình, dự án\r\nđầu tư công được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật đầu tư công\r\nvà các văn bản hướng dẫn. Tiến hành rà soát, cắt giảm, giãn tiến độ, tạm dừng\r\ncác hạng mục công trình chưa thật sự cần thiết hoặc hiệu quả đầu tư thấp; bổ\r\nsung vốn cho các dự án đã có khối lượng hoàn thành.
\r\n\r\n- Triển khai nhanh, quyết liệt công\r\ntác phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công. Đẩy nhanh tốc độ thực hiện và giải\r\nngân ngay từ những tháng đầu năm. Tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình giải\r\nngân, thực hiện điều chuyển vốn giữa các dự án, công trình phù hợp với tiến độ\r\nvà khả năng hoàn thành. Kiên quyết thu hồi vốn và xử lý kịp thời nghiêm minh đối\r\nvới các công trình, dự án chậm triển khai, không hiệu quả, phân bổ không đúng đối\r\ntượng, sai mục đích. Tăng cường công tác rà soát, bảo đảm 100% các chương\r\ntrình, dự án bố trí trong kế hoạch đầu tư công phải có đầy đủ các thủ tục đầu\r\ntư theo quy định của Luật đầu tư công. Việc phân bổ vốn đầu tư công đảm bảo\r\ntuân thủ nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công và thứ tự ưu\r\ntiên theo quy định.
\r\n\r\n- Chống lãng phí, nâng cao chất lượng\r\ncông tác khảo sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án; hạn chế các nội\r\ndung phát sinh dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế trong quá trình thi công xây dựng\r\ncông trình; phấn đấu thực hiện tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư.
\r\n\r\n- Tạm ứng, thanh toán vốn đầu tư theo\r\nđúng quy định của Nhà nước, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án và thời hạn giải\r\nngân, sử dụng vốn hiệu quả. Rà soát các dự án kéo dài nhiều năm, hiệu quả đầu\r\ntư thấp để có hướng xử lý; có biện pháp hoàn tạm ứng đối với các khoản tạm ứng\r\nquá hạn, có phương án xử lý dứt điểm các khoản tạm ứng của các dự án kéo dài\r\nnhiều năm, đơn vị quản lý đã giải thể. Thực hiện đúng quy định về hoàn trả tạm ứng\r\nđối với các dự án mới thực hiện. Tăng cường công tác quyết toán dự án hoàn\r\nthành thuộc nguồn vốn nhà nước, xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng quyết toán,\r\nthực hiện nghiêm các chế tài xử lý vi phạm trong công tác quyết toán các dự án\r\nhoàn thành.
\r\n\r\n3. Trong quản\r\nlý chương trình mục tiêu:
\r\n\r\n- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu\r\nquả Chương trình Giảm nghèo bền vững. Quản lý và sử dụng vốn Chương trình Giảm\r\nnghèo bền vững đúng đối tượng, đảm bảo tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả.
\r\n\r\n4. Trong quản lý,\r\nsử dụng tài sản công:
\r\n\r\n- Tiếp tục triển khai thực hiện theo\r\nđúng quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng\r\ndẫn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công và khai thác hợp lý\r\nnguồn lực từ tài sản công.
\r\n\r\n- Đất đai, trụ sở làm việc giao cho\r\ncác cơ quan, đơn vị phải được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và bảo\r\nđảm thực hành tiết kiệm; thu hồi 100% nhà, đất công sử dụng không đúng mục đích\r\ntheo quy định.
\r\n\r\n- Các cơ quan, đơn vị quận, Ủy ban Mặt\r\ntrận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận, Ủy ban nhân dân\r\n10 phường trong phạm vi quản lý của mình thực hiện việc kiểm tra, rà soát diện\r\ntích đất đai, trụ sở làm việc đang quản lý; đẩy mạnh việc sắp xếp lại, xử lý\r\nnhà đất theo quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017\r\ncủa Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công; Chỉ thị số\r\n27/CT-TTg ngày 25 tháng 8 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường\r\ncông tác quản lý các trụ sở, các cơ sở hoạt động sự nghiệp; cương quyết thu hồi\r\ndiện tích nhà, đất không sử dụng, cho thuê, cho mượn, liên doanh, liên kết\r\nkhông đúng quy định và trụ sở cũ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã được đầu\r\ntư xây dựng trụ sở mới; quyết liệt thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng,\r\nkinh tế.
\r\n\r\n- Thực hiện mua sắm tài sản theo đúng\r\ntiêu chuẩn, định mức và chế độ quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Tiếp tục triển\r\nkhai thực hiện mua sắm tài sản theo phương thức tập trung nhằm đảm bảo tính đồng\r\nbộ, hiện đại phù hợp với yêu cầu, nội dung hoạt động và quá trình cải cách nền\r\ntài chính nhà nước, cải cách tài chính công. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện\r\nsửa chữa, mua sắm, thuê, thanh lý, bán, điều chuyển, tiêu hủy tài sản công tại\r\ncơ quan, đơn vị theo đúng quy định tại Quyết định số 27/2018/QĐ-UBND ngày 31\r\ntháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố. Xác định cụ thể từng đối tượng\r\nđược trang bị tài sản; đồng thời xác định công năng sử dụng của tài sản để\r\ntrang bị cho nhiều đối tượng dùng chung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ ở từng\r\ncơ quan, đơn vị tránh lãng phí trong việc trang bị, mua sắm tài sản.
\r\n\r\n- Hạn chế mua sắm xe ô tô và trang\r\nthiết bị đắt tiền; thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về khoán xe công, tổ\r\nchức rà soát, sắp xếp lại số xe ô tô hiện có của các cơ quan, đơn vị theo tiêu\r\nchuẩn, định mức do Chính phủ quy định; thực hiện xử lý kịp thời số xe ô tô dôi\r\ndư (nếu có) theo đúng quy định.
\r\n\r\n- Kiên quyết chấm dứt, thu hồi tài sản\r\ncông sử dụng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng\r\nquy định; chỉ sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, liên doanh, liên kết\r\ntrong trường hợp được pháp luật quy định, có Đề án được cấp thẩm quyền phê duyệt\r\nvà phải đảm bảo theo các quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và văn\r\nbản hướng dẫn nhằm phát huy công suất và hiệu quả sử dụng tài sản.
\r\n\r\n- Thực hiện xử lý kịp thời tài sản của\r\ncác dự án sử dụng vốn nhà nước sau khi dự án kết thúc theo đúng quy định của\r\npháp luật, tránh làm thất thoát, lãng phí tài sản.
\r\n\r\n5. Trong quản lý,\r\nkhai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và dịch vụ công cộng
\r\n\r\n- Tăng cường giám sát, kiểm tra việc\r\nthực hiện Luật đất đai, quy hoạch sử dụng đất và các văn bản quy phạm pháp luật\r\nvề sử dụng đất. Thực hiện nghiêm việc xử lý, thu hồi các diện tích đất đai, mặt\r\nnước sử dụng không đúng quy định của pháp luật, sử dụng đất sai mục đích, sai\r\nquy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sử dụng lãng phí, kém hiệu quả, bỏ hoang hóa\r\nvà lấn chiếm đất trái quy định.
\r\n\r\n- Tăng cường các biện pháp quản lý,\r\nkiểm tra giám sát để tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý, bảo vệ tài\r\nnguyên thiên nhiên, chú trọng các nguồn tài nguyên đất đai, tài nguyên nước và\r\ncác lĩnh vực ảnh hưởng đến môi trường. Vận động nhân dân không sử dụng nước ngầm\r\ntrong sinh hoạt; có biện pháp xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường\r\nnghiêm trọng.
\r\n\r\n- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến\r\nvà tiếp tục triển khai công tác tiết kiệm điện đến cơ quan, đơn vị, các tầng lớp\r\nnhân dân, cán bộ, công chức, viên chức để phấn đấu giảm tổn thất điện cả năm xuống\r\ncòn 6,9%.
\r\n\r\n- Mở rộng đấu thầu các hoạt động cung\r\nứng dịch vụ công ích như vệ sinh môi trường, thu gom vận chuyển rác,...; thu\r\nhút mạnh nguồn vốn trong xã hội để giảm một phần chi từ ngân sách và tăng hiệu\r\nquả sử dụng vốn ngân sách.
\r\n\r\n6. Trong quản lý,\r\nsử dụng lao động và thời gian lao động trong khu vực nhà nước
\r\n\r\n- Thực hiện tinh giản biên chế gắn với\r\ncơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người\r\nlao động theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10\r\nnăm 2017 của Hội Nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Phấn đấu\r\ntinh giản biên chế tối thiểu 2,5% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách\r\nnhà nước so với số giao năm 2015.
\r\n\r\n- Thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức\r\nbộ máy theo hướng tinh giản đầu mối, giảm tối đa các ban quản lý dự án; kiên\r\nquyết giảm và không thành lập mới các tổ chức trung gian.
\r\n\r\n- Công khai quy trình, thủ tục hành\r\nchính, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Nâng cao hiệu quả hoạt động công\r\nvụ; tăng cường kỷ luật công vụ, kỷ cương đối với cán bộ, công chức, cơ quan nhà\r\nnước; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động theo quy định của\r\npháp luật.
\r\n\r\n7. Đối với hoạt động\r\nsản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân
\r\n\r\n- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến\r\nsâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức về ý thức thực\r\nhành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng, dành nguồn lực đầu\r\ntư vào sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam\r\nưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
\r\n\r\n- Triển khai cuộc vận động thực hành\r\ntiết kiệm, chống lãng phí trong nhân dân; tập trung vào việc xây dựng nếp sống\r\nmới, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, gây lãng phí. Phê phán các biểu hiện xa hoa\r\nlãng phí trong xã hội; đưa các kết quả thực hành tiết kiệm chống lãng phí thành\r\ntiêu chí xem xét đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và các thành viên của mỗi\r\ntổ chức.
\r\n\r\n- Phê phán các hành vi vi phạm quy chế\r\ncủa Nhà nước về việc cưới, việc tang và lễ hội. Gắn cuộc vận động “Toàn dân xây\r\ndựng đời sống văn hóa khu dân cư” trong giai đoạn mới với việc thực hiện thực\r\nhành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt của nhân dân.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\na) Giao các cơ quan, đơn vị quận\r\nvà Ủy ban nhân dân 10 phường: phối hợp với các\r\nđoàn thể, tổ chức quần chúng có trách nhiệm thường xuyên tổ chức học tập, quán\r\ntriệt đầy đủ, kịp thời Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản\r\nliên quan đến công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tuyên truyền sâu rộng\r\nđến từng cán bộ, công chức, viên chức, hội viên nhằm tăng cường hiểu biết pháp\r\nluật, nâng cao nhận thức, có những hành động, việc làm cụ thể tạo chuyển biến\r\nthực sự trong lề lối làm việc, cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống\r\nlãng phí. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những gương điển hình trong thực\r\nhành tiết kiệm, chống lãng phí; bảo vệ người cung cấp thông tin chống lãng phí.\r\nTăng cường giáo dục phẩm chất, đạo đức, trách nhiệm công vụ; đề cao trách nhiệm\r\nngười đứng đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
\r\n\r\nb) Giao Trung Tâm Văn hóa - Thể\r\ndục Thể thao quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền,\r\nphổ biến, giáo dục về pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với các\r\nhình thức thích hợp và có hiệu quả; thường xuyên xây dựng các chương trình,\r\nchuyên mục về nêu gương người tốt, việc tốt trong thực hành tiết kiệm, chống\r\nlãng phí; kịp thời phê phán, lên án các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có\r\nhành vi vi phạm, gây lãng phí.
\r\n\r\n\r\n\r\na) Giao các cơ quan, đơn vị quận,\r\nỦy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận, Ủy ban\r\nnhân dân 10 phường: thực hiện rà soát các định mức,\r\ntiêu chuẩn, chế độ; định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức tiêu hao nguyên nhiên\r\nvật liệu; định mức khai thác và sử dụng máy móc, thiết bị; đơn giá tiền lương\r\ntrong các lĩnh vực quản lý để kiến nghị sửa đổi, bổ sung ban hành theo đúng thẩm\r\nquyền; thực hiện nghiêm các định mức, tiêu chuẩn, chế độ đã được cơ quan có thẩm\r\nquyền ban hành; công khai định mức, tiêu chuẩn, chế độ, định mức kinh tế - kỹ\r\nthuật nhằm tạo điều kiện cho việc giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;\r\ntrong đó tập trung vào các lĩnh vực như: quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; đầu\r\ntư xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình\r\nphúc lợi, dịch vụ công cộng và tài sản công khác; khai thác, quản lý, sử dụng\r\ntài nguyên thiên nhiên.
\r\n\r\n- Đối với các cơ quan, đơn vị thực hiện\r\ncơ chế tự chủ về tài chính cần rà soát lại Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị\r\nmình để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp trên tinh thần tiết kiệm, chống\r\nlãng phí.
\r\n\r\nb) Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch\r\nquận chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan\r\nxây dựng định mức phân bổ chi thường xuyên làm cơ sở phân bổ dự toán chi thường\r\nxuyên cho các cơ quan, đơn vị và 10 phường đảm bảo hợp lý, phù hợp với điều kiện\r\nthực tế, khả năng cân đối ngân sách.
\r\n\r\n3. Tập trung\r\ntăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện trên một số lĩnh vực
\r\n\r\na) Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch:
\r\n\r\n- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận trong\r\ncông tác tổ chức điều hành dự toán ngân sách nhà nước được chủ động, chặt chẽ,\r\nbảo đảm kỷ cương, kỷ luật tài chính, ngân sách. Hướng dẫn các đơn vị tăng cường\r\ngiám sát và công khai, minh bạch việc sử dụng ngân sách nhà nước, đề cao trách\r\nnhiệm giải trình về ngân sách nhà nước.
\r\n\r\n- Chủ trì, phối hợp các đơn vị có\r\nliên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt các quy định của Luật Đầu tư công và\r\ncác văn bản hướng dẫn thi hành. Thẩm định làm rõ nguồn vốn và khả năng cân đối\r\nvốn cho từng chương trình, dự án cụ thể khi trình Ủy ban nhân dân quận quyết định\r\nchủ trương đầu tư. Nâng cao hiệu quả công tác theo dõi, đánh giá thực hiện kế\r\nhoạch đầu tư công và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư cụ thể. Tăng cường\r\ngiám sát, kiểm tra, kiểm toán, thanh tra đối với tất cả các khâu trong quy\r\ntrình đầu tư, đấu thầu, nhất là các dự án đầu tư công. Kiểm soát chặt chẽ hình\r\nthức đầu tư BT liên quan đến đất đai, tránh tình trạng thất thoát, lãng phí.
\r\n\r\n- Đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao\r\nchất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác quyết toán các dự án đầu tư nhằm nâng cao\r\ntiến độ và chất lượng công tác thanh quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành\r\nsử dụng vốn nhà nước, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà thầu và hạn chế\r\nthất thoát ngân sách nhà nước.
\r\n\r\n- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ\r\nquan, đơn vị về Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng\r\ndẫn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài sản công\r\ntại các cơ quan, tổ chức, đơn vị; kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy\r\nđịnh của pháp luật liên quan đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản\r\nlý có hành vi vi phạm. Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ;\r\ngóp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.
\r\n\r\nb) Giao Phòng Quản lý đô thị quận tiếp tục thường xuyên phối hợp Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố về\r\ntiến độ phê duyệt 08 đồ án quy hoạch phân khu tỷ lộ 1/2.000 và thực hiện công bố\r\ncông khai theo quy định sau khi Thành phố phê duyệt.
\r\n\r\nc) Giao Phòng Tài nguyên và Môi\r\ntrường tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất\r\nđai đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm. Vận động nhân dân không sử dụng nước ngầm\r\ntrong sinh hoạt.
\r\n\r\n\r\n\r\nGiao các cơ quan, đơn vị quận, Ủy\r\nban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị, Ủy ban nhân dân 10 phường:
\r\n\r\n- Thực hiện các quy định về công\r\nkhai, minh bạch để tạo điều kiện cho việc kiểm tra, giám sát thực hành tiết kiệm,\r\nchống lãng phí; đồng thời, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của\r\npháp luật về công khai, đưa công tác công khai thành nề nếp trong các cơ quan,\r\nđơn vị.
\r\n\r\n- Tập trung thực hiện công khai việc\r\nsử dụng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính được giao theo quy định tại\r\nQuyết định số 192/2004/QĐ-TTg ngày 16 tháng 11 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ\r\nvà các Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính nhằm góp phần thực thi quyền giám\r\nsát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công khai mua sắm, sử dụng trang thiết\r\nbị làm việc, phương tiện đi lại; công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc,\r\nnhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng và các tài sản khác trong cơ quan,\r\nđơn vị, tổ chức. Thực hiện hình thức công khai trên Trang thông tin điện tử nhằm\r\nnâng cao hiệu quả và tiết kiệm ngân sách.
\r\n\r\n- Nâng cao hiệu quả hoạt động của\r\nthanh tra nhân dân, phát huy dân chủ cơ sở, qua đó phát huy sức mạnh tập thể\r\ntrong công tác giám sát việc thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.\r\nTăng cường công tác giám sát, đặc biệt là việc giám sát của cộng đồng theo Nghị\r\nđịnh số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ; đồng thời tăng cường vai\r\ntrò của người dân trong việc theo dõi, đánh giá việc chấp hành các quy định về\r\nquản lý đầu tư của cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư. Qua quá trình giám\r\nsát nhằm phát hiện, kiến nghị về các việc làm vi phạm các quy định về quản lý đầu\r\ntư để kịp thời ngăn chặn và xử lý các việc làm sai, gây lãng phí, thất thoát vốn\r\nvà tài sản nhà nước.
\r\n\r\n5. Kiểm tra,\r\nthanh tra, xử lý vi phạm quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
\r\n\r\na) Giao Thanh tra quận tham mưu Ủy ban nhân dân quận xây dựng kế hoạch và tập trung tổ chức\r\nkiểm tra, thanh tra một số nội dung, lĩnh vực, công trình trọng điểm theo chủ\r\ntrương của Thành phố và của Quận nhằm đảm bảo thực hiện đúng các chế độ quy định\r\nvà thực hành tiết kiệm, chống lãng phí[1]1.
\r\n\r\nb) Giao Thủ trưởng các cơ quan,\r\nđơn vị quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội\r\nquận, Ủy ban nhân dân 10 phường:
\r\n\r\n- Thường xuyên thực hiện kiểm tra tại\r\nđơn vị mình về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục, xử lý hoặc đề xuất\r\nkiến nghị các cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý đối với những hành vi\r\nlãng phí, gây thất thoát ngân sách, tài sản nhà nước. Quy định trách nhiệm về bồi\r\nthường thiệt hại, xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính trong thực hành tiết kiệm,\r\nchống lãng phí theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n\r\n\r\nGiao Thủ trưởng các cơ quan,\r\nđơn vị quận , Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội\r\nquận, Ủy ban nhân dân 10 phường:
\r\n\r\n- Tăng cường công tác chỉ đạo việc thực\r\nhiện cải cách hành chính của quận, phường gắn với thực hành tiết kiệm, chống\r\nlãng phí trong các lĩnh vực; đẩy mạnh hiện đại hóa quản lý hành chính nhà nước\r\ngắn với đổi mới phương thức quản lý thông qua việc hoàn thiện và nâng cao chất\r\nlượng, hiệu quả của mạng thông tin điện tử hành chính trên Internet; đẩy mạnh ứng\r\ndụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, đặc\r\nbiệt là đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến để vừa rút ngắn thời gian thực\r\nhiện, giảm chi phí hành chính của người dân và doanh nghiệp.
\r\n\r\n- Triển khai có hiệu quả pháp luật về\r\nthực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với công tác phòng chống tham nhũng;\r\nchú trọng đề ra các biện pháp cụ thể để siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính,\r\ntăng cường tính công khai, minh bạch, trách nhiệm trong hoạt động công vụ; tăng\r\ncường các hình thức tiếp nhận thông tin phát hiện lãng phí và nghiêm túc xử lý\r\ncác thông tin phát hiện lãng phí theo quy định.
\r\n\r\n- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục\r\nhành chính trong tất cả các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng,\r\nđất đai, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác\r\nkiểm soát thủ tục hành chính, trong đó chú trọng việc thẩm định, rà soát các\r\nvăn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính của các cơ quan nhà\r\nnước, bãi bỏ các thủ tục hành chính gây trở ngại cho phát triển sản xuất, kinh\r\ndoanh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế\r\nmột cửa, một cửa liên thông; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối\r\nvới sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
\r\n\r\n- Thực hiện có hiệu quả công tác thực\r\nhành tiết kiệm, chống lãng phí. Ngoài ra, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên\r\ntruyền về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó tập trung vào giới thiệu\r\nnhững gương điển hình trong tổ chức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phản\r\nánh tình trạng lãng phí nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm về\r\nthực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Giao Thủ trưởng các cơ quan,\r\nđơn vị quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội\r\nquận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường căn cứ Chương\r\ntrình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí này, xây dựng Chương trình\r\nhành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời\r\nthực hiện những nội dung đã giao trong Kế hoạch này.
\r\n\r\n2. Giao các cơ quan, đơn vị quận, Ủy\r\nban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận, Ủy ban\r\nnhân dân 10 phường định kỳ 6 tháng báo cáo tình hình\r\nthực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của cơ quan, đơn vị mình gửi\r\nPhòng Tài chính - Kế hoạch để tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổng hợp báo cáo Ủy\r\nban nhân dân thành phố, Sở Tài chính theo thời gian cụ thể:
\r\n\r\n- Báo cáo 6 tháng đầu năm gửi\r\ntrước ngày 25 tháng 6 hàng năm.
\r\n\r\n- Báo cáo cả năm gửi trước ngày\r\n05 tháng 01 năm sau.
\r\n\r\n3. Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch\r\nquận phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc\r\nthực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019 của Ủy ban\r\nnhân dân quận.
\r\n\r\n- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận xây dựng\r\nbáo cáo gửi Quận ủy (Ủy ban Kiểm tra Quận ủy), Sở Tài chính theo thời hạn như\r\nsau:
\r\n\r\n* Báo cáo gửi Quận ủy (Ủy ban Kiểm\r\ntra Quận ủy):
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo 06 tháng gửi\r\ntrước ngày 31 tháng 5 hàng năm.
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo 09 tháng gửi\r\ntrước ngày 31 tháng 8 hàng năm.
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo năm gửi trước\r\nngày 30 tháng 11 hàng năm.
\r\n\r\n* Báo cáo gửi Sở Tài chính:
\r\n\r\n+ Báo cáo 6 tháng đầu năm gửi\r\ntrước ngày 30 tháng 6 hàng năm.
\r\n\r\n+ Báo cáo cả năm gửi trước ngày\r\n07 tháng 01 năm sau.
\r\n\r\n4. Giao Phòng Quản lý đô thị: định kỳ 06 tháng, 09 tháng, năm báo cáo số tiền chênh lệch trong thẩm\r\nđịnh dự toán, thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án, công trình trên địa bàn\r\nso với số tiền do chủ đầu tư trình gửi về Phòng Tài chính - Kế hoạch theo thời\r\ngian như sau:
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo 06 tháng gửi\r\ntrước ngày 25 tháng 5 hàng năm.
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo 09 tháng gửi\r\ntrước ngày 25 tháng 8 hàng năm.
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo năm gửi trước\r\nngày 25 tháng 11 hàng năm.
\r\n\r\n+ Cập nhật báo cáo năm gửi trước\r\nngày 30 tháng 12 hàng năm.
\r\n\r\n5. Giao Ban Quản lý Dự án Đầu tư\r\nXây dựng khu vực quận Bình Tân và các chủ đầu tư công trình xây dựng cơ bản có kế hoạch quản lý đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và giải\r\nngân theo kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2019, phấn đấu đến ngày 31 tháng 7 giải\r\nngân ít nhất 50% và đến hết năm 2019 giải ngân ít nhất 90% vốn được giao, thực\r\nhiện công tác giám sát chặt chẽ các công trình, đảm bảo thực hiện đầu tư đúng\r\ntheo quy định và thực hiện chế độ báo cáo giải ngân, báo cáo giám sát đầu tư,\r\nbáo cáo tiết kiệm trong đấu thầu theo quy định. Báo cáo số tiền chênh lệch\r\ntrong công tác đấu thầu các dự án, công trình trên địa bàn quận gửi về Phòng\r\nTài chính - Kế hoạch theo thời gian như sau:
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo 06 tháng gửi\r\ntrước ngày 25 tháng 5 hàng năm.
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo 09 tháng gửi\r\ntrước ngày 25 tháng 8 hàng năm.
\r\n\r\n+ Đối với báo cáo năm gửi trước\r\nngày 25 tháng 11 hàng năm.
\r\n\r\n+ Cập nhật báo cáo năm gửi trước\r\nngày 30 tháng 12 hàng năm.
\r\n\r\nTrong quá trình tổ chức triển khai thực\r\nhiện nếu có vướng mắc; các cơ quan, đơn vị báo cáo gửi về Phòng Tài chính - Kế\r\nhoạch quận để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân quận xem xét, sửa đổi, bổ sung\r\ncho phù hợp./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
[1]\r\n- Cơ chế điều hành và tổ chức thực hiện các Đề án, Chương trình\r\ncó nguồn từ ngân sách nhà nước.
\r\n\r\n- Quản lý, sử dụng đất đai;
\r\n\r\n- Tình hình triển khai thực hiện các\r\ndự án đầu tư công;
\r\n\r\n- Quản lý, sử dụng trụ sở làm việc;
\r\n\r\n- Quản lý, sử dụng kinh phí các\r\nchương trình mục tiêu quốc gia; chương trình mục tiêu;
\r\n\r\n- Mua sắm, trang bị, quản lý, sử dụng\r\nphương tiện đi lại; trang thiết bị làm việc; trang thiết bị y tế, thuốc phòng bệnh,\r\nchữa bệnh phục vụ hoạt động của các cơ sở y tế do ngân sách nhà nước cấp kinh\r\nphí;
\r\n\r\n- Công tác tuyển\r\ndụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức;
\r\n\r\n| Số hiệu | 3915/QĐ-UBND |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan | Quận Bình Tân |
| Ngày ban hành | 06/08/2019 |
| Người ký | Lê Văn Thinh |
| Ngày hiệu lực | 06/08/2019 |
| Tình trạng | Còn hiệu lực |
Văn bản gốc đang được cập nhật