ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2168/QĐ-UBND | Cao Bằng, ngày 26 tháng 12 năm 2014 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 3137/TTr-SGTVT ngày 25 tháng 12 năm 2014.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Văn phòng Chính phủ;
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Tổng cục ĐBVN;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- VP: các PCVP, CV: các CV;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, GT (H.02b).
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đàm Văn Eng
LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ GIAI ĐOẠN 2014 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG
(Kèm theo Quyết định số 2168/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
I. MỤC TIÊU, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
- Các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục kế thừa kết quả đạt được trong Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ theo Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ phù hợp với yêu cầu thực tế của tỉnh và quy định của pháp luật hiện hành;
- Tiếp tục xác định và duy trì hệ thống hành lang an toàn đường bộ một cách thống nhất theo các quy định pháp luật về hành lang an toàn đường bộ qua các thời kỳ; từng bước hoàn thành việc xây dựng hệ thống đường gom, đường nhánh đấu nối vào đường bộ (theo Quy hoạch đấu nối là được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1088/QĐ-UBND ngày 19/7/2010), các công trình phụ trợ bảo vệ hành lang an toàn đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, để mọi người tự giác chấp hành; yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan Báo, Đài thực hiện thường xuyên, kiên trì và liên tục;
- Tiếp tục rà soát, phân loại và thống kê: các công trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ trên cơ sở kết quả thực hiện Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình mới; các đường nhánh đấu nối trái phép vào đường bộ;
- Tiếp tục thống nhất nhận thức chung trong các cấp, các ngành về quy hoạch hệ thống đường gom trong khu vực khu công nghiệp, khu thương mại, khu dân cư đấu nối vào hệ thống quốc lộ phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải, quy hoạch đấu nối, quy hoạch xây dựng và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;
II. TIẾN ĐỘ, NỘI DUNG THỰC HIỆN
a) Từ năm 2014 đến năm 2017:
- Các đơn vị được giao quản lý đường bộ (Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện, thành phố; các chủ đầu tư các công trình xây dựng đường chuyên dùng...) chủ trì, phối hợp với cơ quan quản lý đất đai của địa phương có tuyến đường bộ đi qua rà soát phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; tiếp tục rà soát, cập nhật để thống kê, phân loại các công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ của hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh, phối hợp với Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố đề xuất giải pháp xử lý các công trình, vật kiến trúc, cây cối,... nằm trong hành lang an toàn đường bộ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng kế hoạch, dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; phần đất bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất hành lang an toàn đường bộ trước ngày 30 tháng 6 năm 2015;
- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1088/QĐ-UBND ngày 19/7/2010 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch các điểm đấu nối các vào Quốc lộ 3, Quốc lộ 4A và Quốc lộ 34 qua tỉnh Cao Bằng. Điều chỉnh bổ sung Quy hoạch đấu nối đường nhánh vào quốc lộ phù hợp với nhu cầu đấu nối hiện tại, tiến hành lập quy hoạch đấu nối vào đường tỉnh trên địa bàn;
- Tăng cường hơn nữa về thực hiện hình thức xã hội hóa, khai thác quỹ đất để tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom theo quy định của Trung ương về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Thu hồi hết phần đất của đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông;
- Tiếp tục triển khai cắm mốc xác định giới hạn phần đất của đường bộ, phần đất hành lang an toàn đường bộ. Phần đất của đường bộ bàn giao cho đơn vị quản lý hệ thống quốc lộ; phần đất hành lang an toàn đường bộ bàn giao cho chính quyền địa phương để quản lý sử dụng và đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ;
2. Nội dung chi từ ngân sách nhà nước:
- Nguồn vốn sự nghiệp: Dùng để chi cho các nội dung sau:
+ Chi cưỡng chế, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ;
- Nguồn vốn đầu tư phát triển: Dùng để chi bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất hành lang an toàn đường bộ (thực hiện trong các năm 2015 đến 2020).
1. Căn cứ các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch này, các nhiệm vụ cụ thể được phân công nêu tại Phụ lục số 01 kèm theo, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm:
- Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính. Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh theo định kỳ 6 tháng trước ngày 25/6 và 31/12 hàng năm.
2.1. Sở Giao thông vận tải:
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch giải tỏa đối với các tuyến quốc lộ;
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan quản lý đất đai của địa phương có tuyến đường bộ đi qua rà soát phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; tiếp tục rà soát, cập nhật để thống kê, phân loại các công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ của hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh, phối hợp với Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố đề xuất giải pháp xử lý các công trình, vật kiến trúc, cây cối .... nằm trong hành lang an toàn đường bộ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng kế hoạch, dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; phần đất bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất hành lang an toàn đường bộ trước ngày 30 tháng 6 năm 2015;
2.2. Sở Xây dựng:
2.3. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Kiểm tra việc thực thi các quy định của pháp luật về đất đai liên quan đến quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ.
Chủ trì phối hợp với các Sở, Ngành có liên quan bố trí kinh phí sự nghiệp thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, theo quy định.
- Bố trí lực lượng tham gia Tổ công tác Liên ngành cấp tỉnh;
2.6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
- Tổ chức cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ;
- Có hình thức xử lý nghiêm, triệt để đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng lấn chiếm hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ.
Sở Giao thông vận tải chủ trì, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giao thông vận tải theo định kỳ 6 tháng (trước ngày 25 tháng 6) và hàng năm (trước ngày 31 tháng 12) theo quy định.
KẾ HOẠCH LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ GIAI ĐOẠN NĂM 2014 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG
(Kèm theo Quyết định số 2168/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
Số TT | Nội dung công việc | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Ghi chú |
I |
|
|
| |
1.1 |
|
|
| |
a |
Sở Giao thông vận tải Cao Bằng | UBND cấp huyện, thị xã, thành phố | Hàng năm | |
b |
Sở Giao thông vận tải Cao Bằng | UBND cấp huyện, thành phố; UBND cấp xã | Hoàn thành trước 30/6/2015 | |
c |
Sở Giao thông vận tải Cao Bằng | UBND cấp huyện, thành phố; UBND cấp xã; nhà thầu Quản lý, bảo trì |
| |
1.2 |
|
|
| |
| a) Đến hết năm 2016: - Đường Hồ Chí Minh (đoạn Pác Bó -TP.Cao Bằng); - Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLAT ĐB ảnh hưởng ATGT trên các đoạn tuyến: + QL 34 đoạn Km247-Km266 (Mã Phục - Cửa khẩu Hùng Quốc) - Thu hồi phần đất bảo vệ bảo trì đường bộ chưa thu hồi) trên tuyến: - Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLAT ĐB ảnh hưởng ATGT tuyến. | UBND tỉnh Cao Bằng | Các Sở, Ngành, UBND các cấp, nhà thầu Quản lý, bảo trì đường bộ | Tổ chức thực hiện trong năm 2016 và hoàn thành trong năm 2017 |
1.3 |
Sở Giao thông vận tải Cao Bằng | nhà thầu Quản lý, bảo trì đường bộ; UBND cấp huyện, thành phố; UBND cấp xã, phường. |
| |
2 |
|
|
| |
2.1 | a) Đến hết năm 2018: + QL4C (Km200-Km217); - Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLAT ĐB ảnh hưởng ATGT trên các đoạn tuyến: + QL 34 (đoạn Km212-247Km; - Thu hồi phần đất bảo vệ bảo trì đường bộ (chưa thu hồi) trên các tuyến: - Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLAT ĐB ảnh hưởng ATGT các đoạn tuyến:
UBND tỉnh Cao Bằng | Các Sở, Ngành, UBND các cấp, nhà thầu Quản lý, bảo trì đường bộ |
| |
2.2 | + QL 34 (đoạn Km73-Km209); | Sở Giao thông vận tải Cao Bằng | Ban QLDA SCĐB; nhà thầu quản lý bảo trì đường bộ; UBND cấp huyện, UBND cấp xã. |
|
File gốc của Quyết định 2168/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ giai đoạn 2014 – 2020 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đang được cập nhật.
Quyết định 2168/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ giai đoạn 2014 – 2020 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Cao Bằng |
Số hiệu | 2168/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Đàm Văn Eng |
Ngày ban hành | 2014-12-26 |
Ngày hiệu lực | 2014-12-26 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |