Số hiệu | 78/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 30/11/2015 |
Người ký | Nguyễn Thị Ánh Nguyệt |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 78/BC-UBND \r\n | \r\n \r\n Phú\r\n Nhuận, ngày 30 tháng 11 năm 2015 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2015, PHƯƠNG HƯỚNG THỰC HIỆN NĂM 2016
\r\n\r\nThực hiện Kế hoạch công tác cải cách\r\nhành chính năm 2015 và quy định về chế độ báo cáo công tác cải cách hành chính,\r\nỦy ban nhân dân quận Phú Nhuận báo cáo kết quả thực hiện năm 2015, xây dựng\r\nphương hướng thực hiện năm 2016 như sau:
\r\n\r\nI. Công tác chỉ đạo,\r\nđiều hành cải cách hành chính
\r\n\r\n1. Về kế hoạch cải\r\ncách hành chính
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận đã ban hành kế\r\nhoạch số 123/KH-UBND ngày 03/02/2015 về thực hiện công tác cải cách hành chính\r\nnăm 2015 trên năm nội dung lớn của công tác cải cách hành chính, phân công nhiệm\r\nvụ theo dõi, tham mưu thực hiện cho các cơ quan là thành viên của Ban Chỉ đạo Cải\r\ncách hành chính.
\r\n\r\n- Các thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách\r\nhành chính, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân phường xây dựng kế\r\nhoạch thực hiện công tác cải cách hành chính theo nhiệm vụ được giao, xác định\r\ntrách nhiệm thực hiện của các bộ phận, công chức, viên chức đối với công tác cải\r\ncách hành chính với tỷ lệ 100% cơ quan, đơn vị và UBND phường có xây dựng kế hoạch\r\nthực hiện. Trong năm 2015, các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân phường thực\r\nhiện rà soát quy chế tổ chức hoạt động, cập nhật thủ tục hành chính, kiểm tra\r\nvà thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, quy trình thực hiện hệ thống\r\ntiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam quy định tại Quyết định số\r\n19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện chế độ báo cáo\r\ncông tác cải cách hành chính theo quy định.
\r\n\r\n2. Về tổ chức chỉ\r\nđạo, điều hành cải cách hành chính
\r\n\r\n- Các cơ quan là thành viên Ban chỉ đạo\r\nCải cách hành chính tham mưu nội dung về công tác kiểm soát thủ tục hành chính,\r\nxây dựng quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách tài\r\nchính công, đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân\r\nquận năm 2015 theo Quyết định số 3923/QĐ-UBND ngày 19/7/2013 của Ủy ban nhân\r\ndân thành phố ban hành Chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính\r\ncác Sở - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện;
\r\n\r\n- Kiện toàn Ban Chỉ đạo Cải cách hành\r\nchính quận với 16 thành viên (tăng 09 thành viên, trong đó bổ sung đại diện 05 cơ quan chuyên môn, 02 cơ quan trực thuộc ngành\r\ndọc, 02 đại diện của Ban Dân vận và UBMTTQ quận). Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của\r\nBan Chỉ đạo Cải cách hành chính điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, phân công thành\r\nviên Ban chỉ đạo theo dõi kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị;
\r\n\r\n- Cập nhật các nội dung mới công tác\r\ncải cách hành chính vào phụ lục thang điểm thi đua công tác cải cách hành chính\r\nnăm 2015 triển khai đến các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường thực\r\nhiện đánh giá cuối năm 2015.
\r\n\r\n3. Về kiểm tra cải\r\ncách hành chính
\r\n\r\n- Thực hiện Thông báo số 64/TB-BCĐ\r\nngày 28/7/2015 của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính kiểm tra quận về đánh giá nội\r\nbộ thực hiện hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 tại Ủy ban nhân dân\r\nquận Phú Nhuận và Ủy ban nhân dân 15 phường, đã kiểm tra đánh giá tại 11 cơ quan chuyên môn, UBND 15 phường;
\r\n\r\n- Thực hiện Kế hoạch số 342/KH-UBND\r\nngày 14/7/2014 của UBND quận kiểm tra các cơ quan, đơn vị về thực hiện kế hoạch\r\ncải cách hành chính, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính bộ phận một cửa của\r\nquận và Ủy ban nhân dân 15 phường và các nội dung chuyên đề khác.
\r\n\r\n4. Về công tác\r\ntuyên truyền cải cách hành chính
\r\n\r\n- Chọn các nội dung của Luật Cán bộ,\r\ncông chức, Luật Viên chức và văn bản hướng dẫn, các nội dung về công tác cải\r\ncách hành chính để bổ sung trong kế hoạch phổ biến tuyên truyền pháp luật năm\r\n2015. Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật quận triển khai,\r\nphân công cho các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện nội dung tuyên truyền, phổ\r\nbiến pháp luật theo từng thời gian, nội dung tuyên truyền.
\r\n\r\n- Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân\r\ndân 15 phường xây dựng kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính, những\r\nnội dung mới liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, kết quả thực\r\nhiện cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị trong các buổi họp cơ quan, đơn vị.
\r\n\r\nII. Kết quả thực\r\nhiện công tác cải cách hành chính
\r\n\r\n\r\n\r\n1.1. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
\r\n\r\nCông tác xây dựng, văn bản quy phạm\r\npháp luật của quận được thực hiện đúng theo Quyết định số 67/2011/QĐ-UBND ngày\r\n24/10/2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành quy định về trình tự, thủ tục\r\nban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân các cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2015 Ủy ban nhân dân quận\r\nkhông có ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật.
\r\n\r\n1.2. Hoàn thiện hệ thống thể chế,\r\ncơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền
\r\n\r\nTăng cường công tác chỉ đạo thực hiện\r\nquan hệ phối hợp về quản lý hành chính giữa các cơ quan chuyên môn và Ủy ban\r\nnhân dân 15 phường trong công tác cải cách hành chính, thực hiện 06 chương\r\ntrình đột phá của thành phố, trách nhiệm hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn đối\r\nvới Ủy ban nhân dân 15 phường trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện góp ý kiến dự\r\nthảo thông tư liên tịch của Bộ GTVT và BNV thay thế thông\r\ntư liên tịch số 12/2008/TTLT-BGTVT-BNV, dự thảo quyết định về hạn chế và cấp phép xe ô tô khách trên 30 chỗ lưu thông trong\r\nkhu vực trung tâm Thành phố.
\r\n\r\n1.3. Xây dựng và tổ chức thực hiện\r\nvăn bản quy phạm pháp luật
\r\n\r\na) Xây dựng và ban hành văn bản\r\nquy phạm pháp luật
\r\n\r\nCác văn bản hành chính do Ủy ban nhân\r\ndân quận về triển khai nhiệm vụ đều được rà soát về nội dung thể thức và trình\r\ntự ban hành bảo đảm quy trình ban hành văn bản, không để xảy ra sai sót.
\r\n\r\nb) Rà soát văn bản quy phạm pháp\r\nluật
\r\n\r\nThực hiện Quyết định số 6550/QĐ-UBND\r\nngày 31/12/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành kế hoạch kiểm tra, rà\r\nsoát văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Ủy ban nhân dân quận ban hành Kế hoạch\r\nsố 51/KH-UBND ngày 19/01/2015 thực hiện kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp\r\nluật do Ủy ban nhân dân quận ban hành (số liệu tính từ ngày 01/01/2015 đến\r\n31/12/2015) định kỳ báo cáo về Sở Tư pháp Thành phố theo quy định.
\r\n\r\nc) Tổ chức thực hiện và kiểm tra\r\nviệc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL):
\r\n\r\nCác cơ quan, đơn vị định kỳ thực hiện\r\nvà kiểm tra các VBQPPL do quận ban hành để kịp thời đề nghị điều chỉnh, thay thế,\r\nbổ sung đồng thời cập nhật các văn bản mới do cấp trên ban hành để thực hiện\r\nđúng quy định pháp luật.
\r\n\r\n2. Cải cách thủ\r\ntục hành chính
\r\n\r\n2.1. Thực hiện cải cách thủ tục\r\nhành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định của Chính phủ, các\r\nbộ, ngành
\r\n\r\nTriển khai thực hiện Chỉ thị số\r\n30/2014/CT-UBND ngày 30/12/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về giải pháp chấn\r\nchỉnh, tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn\r\nThành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính và hoạt\r\nđộng kiểm soát thủ tục hành chính, đối với các thủ tục hành chính đã được cấp\r\ncó thẩm quyền công bố sửa đổi, thay thế, bổ sung đều được\r\nniêm yết tại bộ phận một cửa của quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n2.2. Kiểm soát thủ tục hành chính
\r\n\r\na) Kiểm soát việc ban hành mới các\r\nthủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
\r\n\r\nThực hiện Quyết định số 6187/QĐ-UBND\r\nngày 17/12/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành kế\r\nhoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015, Ủy ban nhân dân dân quận đã ban\r\nhành Quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 12/01/2015 thực hiện công tác kiểm soát thủ\r\ntục hành chính tại địa bàn quận Phú Nhuận. Chấp hành chỉ đạo của Thành phố về\r\ncông tác kiểm soát thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân quận không tự ban hành\r\nthêm các thủ tục hành chính, các loại hồ sơ trái với quy định, không thuộc thẩm\r\nquyền. Cổng thông tin điện tử của quận thường xuyên cập nhật\r\ncác thủ tục hành chính mới ban hành, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền\r\nvề kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định.
\r\n\r\nb) Về rà soát, đánh giá và thực hiện\r\ncác quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính
\r\n\r\nThực hiện Quyết định số 1550/QĐ-UBND\r\nngày 31/01/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành kế hoạch đơn giản hóa thủ\r\ntục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của Ủy\r\nban nhân dân Thành phố năm 2015, Ủy ban nhân dân quân chỉ đạo phòng Tư pháp phối\r\nhợp các cơ quan ngoài việc cập nhật các quy định pháp luật mới về thủ tục hành\r\nchính, tiến hành rà soát, đánh giá các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành\r\nchính trong quá trình giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân theo chỉ đạo của\r\nThành phố.
\r\n\r\nc) Về công\r\nkhai thủ tục hành chính
\r\n\r\nQuận tiếp tục niêm yết 471 thủ\r\ntục hành chính chung áp dụng tại quận-huyện, 124 thủ tục hành chính\r\nchung áp dụng tại phường-xã-thị trấn, các quyết định bãi bỏ, thay đổi, điều chỉnh\r\nthủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành, công khai các loại biểu\r\nmẫu, thành phần hồ sơ, phí, lệ phí các thủ tục hành chính. Duy trì chuyên mục\r\n“Kiểm soát thủ tục hành chính” trên Cổng thông tin điện tử\r\ncủa quận và cập nhật đường dẫn trang thông tin về thủ tục hành chính để tổ chức,\r\ncông dân tra cứu trên mạng thông tin. Công khai số điện thoại của phòng kiểm\r\nsoát thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n3. Cải cách tổ\r\nchức bộ máy hành chính nhà nước
\r\n\r\n3.1. Rà soát về vị trí, chức năng,\r\nnhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức Ủy ban nhân dân quận
\r\n\r\n- Căn cứ Luật Cán bộ, công chức, Luật\r\nViên chức, Nghị định 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ, Thông tư hướng\r\ndẫn của các bộ chủ quản, Kế hoạch số 3465/KH-UBND ngày 18/7/2014 của Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố triển khai thực hiện tổ chức cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp\r\nhuyện, Ủy ban nhân dân quận triển khai Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 31/7/2014 để\r\nthực hiện. Các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận tiến hành rà\r\nsoát quy chế tổ chức và hoạt động để kịp thời điều chỉnh nhiệm vụ phù hợp với\r\ncác quy định pháp luật mới. Thực hiện góp ý kiến dự thảo Quy chế (mẫu) tổ chức\r\nvà hoạt động của phòng Tư pháp;
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận sử dụng biên\r\nchế tại các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường bảo đảm tỷ\r\nlệ tiết kiệm không vượt quá 10%, đúng theo chỉ đạo tại công văn số 3709/UBND-VX\r\nngày 19/7/2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc sử dụng tiết kiệm biên chế\r\ntại Ủy ban nhân dân quận-huyện và định biên tại Ủy ban nhân dân phường, xã, thị\r\ntrấn của thành phố;
\r\n\r\n- Căn cứ Quy chế làm việc do Thủ tướng\r\nChính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố ban hành, Nghị quyết 725/2009/UBTVQH12 ngày 16/01/2009 của\r\nỦy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, UBND tỉnh,\r\nthành phố trực thuộc trung ương và quy định nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy\r\ncủa Ủy ban nhân dân huyện, quận, phường nơi không tổ chức Hội đồng nhân dân, Ủy\r\nban nhân dân quận tiếp tục thực hiện Quyết định số 06/2010/QĐ-UBND ngày\r\n15/7/2010 kèm theo Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân quận, định kỳ bổ sung\r\nquy chế phân công nhiệm vụ thành viên UBND quận. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân 15 phường\r\nthường xuyên rà soát, kịp thời bổ sung các quy định pháp luật nhằm hoàn thiện\r\nquy chế làm việc, quy chế phân công nhiệm vụ thành viên Ủy ban nhân dân phường,\r\nphân công nhiệm vụ cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách.
\r\n\r\n3.2. Về kiểm tra, đánh giá tình\r\nhình tổ chức và hoạt động của các đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân quận
\r\n\r\n- Căn cứ Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày\r\n31/7/2014, Ủy ban nhân dân quận đang xây dựng, chọn lựa nội dung kiểm tra, đánh\r\ngiá tình hình quy chế tổ chức và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, thực hiện\r\ntrong năm 2015;
\r\n\r\n- Kết thúc 7/7 cuộc thanh tra của 50\r\ncơ quan, đơn vị về trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc quận, Chủ\r\ntịch Ủy ban nhân dân 15 phường, Hiệu trưởng các trường học về chấp hành các quy\r\nđịnh của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; trách nhiệm của Ban Tiếp\r\ncông dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường trong việc thực hiện pháp luật tiếp\r\ncông dân, khiếu nại tố cáo; quản lý tài chính.
\r\n\r\n- Thực hiện chuyển đổi vị trí công\r\ntác đối với 14 công chức (02 công chức kế toán, 12 công chức địa chính - xây dựng\r\n- đô thị và môi trường) tại Ủy ban nhân dân 15 phường theo quy định tại Nghị định\r\nsố 158/2007/NĐ-CP của Chính phủ về quy định danh mục các vị\r\ntrí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ,\r\ncông chức, viên chức.
\r\n\r\n3.3. Về thực hiện phân cấp quản lý
\r\n\r\n- Thực hiện Quyết định số\r\n60/2010/QĐ-UBND ngày 31/8/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về số lượng, bố\r\ntrí các chức danh cán bộ, công chức và cán bộ không chuyên trách theo loại đơn\r\nvị hành chính phường, xã, thị trấn, Ủy ban nhân dân quận giao định biên cho các\r\nphường căn cứ phân loại phường theo Nghị định số 159/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005\r\ncủa Chính phủ, chỉ đạo tại công văn số 3709/UBND-VX ngày 19/7/2013 của Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố về việc sử dụng tiết kiệm biên chế tại Ủy\r\nban nhân dân quận-huyện và định biên tại Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn của\r\nthành phố;
\r\n\r\n- Thực hiện quyết định số\r\n3556/QĐ-UBND ngày 12/7/2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phân cấp thẩm quyền nâng bậc\r\nlương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn và nâng phụ cấp thâm niên vượt\r\nkhung đối với cán bộ, công chức, viên chức cho các đơn vị thuộc thành phố. Ủy\r\nban nhân dân quận ban hành nâng bậc lương 475 trường hợp (trong đó có 180 quyết\r\nđịnh nâng bậc lương trước thời hạn năm 2014) đối với cán bộ, công chức, viên chức\r\nđúng thẩm quyền được phân cấp, bảo đảm thời gian theo quy định.
\r\n\r\n3.4. Triển khai thực hiện cơ chế tự\r\nchủ, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị sự nghiệp
\r\n\r\nQuận đã triển khai giao quyền tự chủ,\r\ntự chịu trách nhiệm về tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Các đơn\r\nvị đều đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ sát với các tiêu chuẩn định mức do\r\nNhà nước quy định và được công khai đến từng cán bộ, công chức, viên chức, xây\r\ndựng quy chế tiết kiệm điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm.
\r\n\r\n3.5. Thực hiện cơ chế một cửa, một\r\ncửa liên thông
\r\n\r\n- Căn cứ Quyết định 09/2015/QĐ-TTg\r\nngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 3677/QĐ-UBND ngày 28\r\ntháng 7 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Quy chế thực\r\nhiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước\r\ntại địa phương, Ủy ban nhân dân quận xây dựng quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông (thay thế Quyết định số 02/2009/QĐ-UBND ngày 12/6/2009) để thực hiện trong thời gian tới. Các cơ quan, đơn vị đã áp dụng mẫu phiếu kiểm soát quá trình\r\ngiải quyết hồ sơ theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng\r\nChính phủ;
\r\n\r\n- Tiếp tục triển khai thực hiện liên\r\nthông giữa Chi cục Thuế, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và Phòng Tài\r\nnguyên và Môi trường về xác định mức thuế nhà đất, thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” giữa Văn phòng UBND,\r\nphòng Kinh tế và Chi Cục thuế về đăng ký kinh doanh và cấp mã số thuế đã giải\r\nquyết 847 hồ sơ, liên thông nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch,\r\nbảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn thành phố giữa Công an, Bảo\r\nhiểm xã hội quận và Ủy ban nhân dân 15 phường. Trong năm 2015 đã giải quyết: 1.826\r\ntrường hợp thực hiện liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế và cấp\r\nhộ khẩu thường trú, 674 trường hợp liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký hộ khẩu;
\r\n\r\n- Số lượng cơ quan nhà nước thực hiện\r\ncơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”: bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân quận\r\n(với 11 cơ quan), Ủy ban nhân dân 15 phường;
\r\n\r\n- Bộ phận “Một cửa” của Ủy ban nhân\r\ndân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường duy trì làm việc buổi sáng ngày thứ bảy\r\nhàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân bảo\r\nđảm thời gian quy định, phân công công chức đầy đủ để tiếp nhận và giải quyết hồ\r\nsơ ở các lĩnh vực.
\r\n\r\n4. Xây dựng và\r\nnâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
\r\n\r\n4.1. Về xác định vị trí việc làm\r\nvà cơ cấu công chức
\r\n\r\nSố lượng công chức của quận hiện có\r\nlà 201/227 (trong đó có 06 trường hợp thực hiện theo Nghị định số 68), bố trí tại\r\n12 cơ quan chuyên môn, về trình độ chuyên môn nghiệp vụ có 18 công chức có\r\ntrình độ trên đại học (10,16%), 143 công chức có trình độ đại học, cao đẳng\r\n(80,79%), 07 công chức có trình độ trung cấp (3,95%). Bổ\r\nnhiệm, bổ nhiệm lại công chức quản lý cấp phòng: 09. Căn cứ trên quy chế tổ chức\r\nvà hoạt động của các cơ quan chuyên môn, quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân\r\nquận, bản mô tả công việc của vị trí việc làm để bố trí cán bộ, công chức có\r\ntrình độ, phẩm chất và năng lực để đảm\r\nnhiệm công việc. Tiếp tục triển khai các cơ quan, đơn vị rà soát, bổ sung hoàn\r\nthiện đề án xác định vị trí việc làm theo chỉ đạo của thành phố.
\r\n\r\n4.2. Về công chức cấp phường
\r\n\r\nSố lượng Cán bộ, công chức của Ủy ban\r\nnhân dân 15 phường là 276 (tăng 01 so với 6 tháng), trình độ cán bộ, công chức\r\nphường có: 22 người trên đại học (tỷ lệ 7,97%); 188 người có trình độ đại học,\r\ncao đẳng (68%); 54 người có trình độ trung cấp (19,56%).
\r\n\r\n4.3. Thực hiện các quy định về quản\r\nlý cán bộ, công chức, viên chức
\r\n\r\n- Thực hiện quản lý cán bộ, công chức,\r\nviên chức căn cứ trên quy chế tổ chức và hoạt động của từng cơ quan, đơn vị và\r\nquy chế làm việc của Ủy ban nhân dân 15 phường, xây dựng bản mô tả công việc để\r\nngười đứng đầu cơ quan, đơn vị phân công nhiệm vụ, căn cứ\r\nmức độ thực hiện nhiệm vụ để xem xét khen thưởng, thực hiện\r\ncác chế độ chính sách, đề bạt và bổ nhiệm. Các cơ quan,\r\nđơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường xây dựng quy chế khen\r\nthưởng để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ,\r\ncông chức, viên chức và khen thưởng đối với cán bộ, công chức viên chức hoàn\r\nthành xuất sắc nhiệm vụ gắn với việc thực hiện Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày\r\n14/02/2015 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận về đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực\r\ntrong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng giai đoạn\r\n2015-2020; Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 14/02/2015 về đẩy mạnh cải cách chế độ\r\ncông vụ, công chức của quận Phú Nhuận năm 2015. Thực hiện báo cáo đánh giá việc\r\nthực hiện Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng,\r\nsử dụng và quản lý viên chức (giai đoạn từ 01/6/2012 đến nay), báo cáo về tình\r\nhình ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính\r\nnhà nước, báo cáo thống kê số liệu công chức giữ chức vụ Phó Trưởng phòng ban\r\nvà tương đương từ năm 2013 đến nay, báo cáo thống kê thu nhập và nhu cầu của Cộng\r\ntác viên Đội Quản lý Trật tự Đô thị và Đội thu phí dừng, đỗ xe...
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội\r\nnghị triển khai thực hiện Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính\r\nphủ và Thông tư Liên tịch số\r\n01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 của Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn một\r\nsố điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính\r\nsách tinh giản biên chế. Tổng hợp hợp kế hoạch thực hiện của các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân phường, xây\r\ndựng Đề án, báo cáo về thành phố, chuẩn bị các điều kiện thực hiện sau khi\r\nThành phố phê duyệt.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận thực hiện sơ\r\ntuyển hồ sơ dự thi công chức (trước khi cử thi tuyển công chức do thành phố tổ\r\nchức), hồ sơ xét tuyển viên chức theo hướng gắn với yêu cầu về trình độ và vị\r\ntrí việc làm của cơ quan, đơn vị cần tuyển dụng, trong năm đã thực hiện sơ tuyển\r\n268 trường hợp (tuyển công chức: 97, tuyển viên chức: 171).
\r\n\r\n- Triển khai Văn bản số 899/UBND-NV ngày 14/10/2015 của Ủy ban nhân dân quận hướng dẫn các cơ quan,\r\nđơn vị, Ủy ban nhân dân 15 phường đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức\r\nnăm 2015 theo Nghị định của Chính phủ, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố.
\r\n\r\n4.4. Về\r\ncông tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
\r\n\r\nTiếp tục thực hiện Kế hoạch số 33/KH-UBND\r\nngày 30/11/2011 của Ủy ban nhân dân quận về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,\r\nviên chức quận Phú Nhuận giai đoạn 2011-2015, Ủy ban nhân dân quận đã xây dựng\r\nvà triển khai Kế hoạch số 13/KH-UBND-NV ngày 13/8/2014 về đào tạo, bồi dưỡng\r\ncán bộ, công chức, viên chức năm 2015, Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 25/12/2014 về\r\nđào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao\r\nchất lượng nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị của quận năm 2015. Cử 543\r\ncán bộ, công chức, viên chức dự đào tạo lý luận chính trị-hành chính, bồi dưỡng\r\nchuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ do Thành phố, quận tổ chức.
\r\n\r\n\r\n\r\n5.1. Thực hiện đổi mới cơ chế quản\r\nlý đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập
\r\n\r\nXây dựng và triển khai Kế hoạch số 42/KH-UBND\r\nngày 19/01/2015 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện Quy chế dân chủ và tổ chức\r\nHội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2015, triển khai thực hiện cơ chế tự\r\nchủ tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập với kết\r\nquả như sau:
\r\n\r\na) Về\r\nthực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ
\r\n\r\nTriển khai thực hiện cơ chế tự chủ\r\ntheo Nghị định 130/2005/NĐ-CP, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP\r\nChính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của\r\nChính phủ và Thông tư số 71/2014/TTLT-BTC-BNV ngày\r\n30/5/2014 quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và\r\nkinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước với số lượng: 31 đơn vị\r\ngồm: 12 cơ quan chuyên môn, 04 đoàn thể và Ủy ban nhân dân 15 phường, 31 đơn vị\r\nđều có xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản công, mức tăng\r\nthu nhập bình quân khối cơ quan cấp quận là 1.500.000 đồng/người/tháng, mức\r\ntăng thu nhập bình quân 04 đoàn thể là 1.100.000 đồng/người/tháng, mức tăng thu\r\nnhập bình quân của Ủy ban nhân dân 15 phường là 1.200.000 đồng/tháng/người.
\r\n\r\nb) Về\r\nthực hiện cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp
\r\n\r\nSố lượng các đơn vị sự nghiệp thực hiện\r\ncơ chế tự chủ theo Nghị định của Chính phủ là 45 đơn vị sự nghiệp, thực hiện\r\ntheo Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 19/01/2015 của UBND quận về thực hiện Quy chế\r\ndân chủ và tổ chức Đại hội công nhân viên chức, Hội người lao động, Hội nghị cán bộ, công chức năm 2015, 100%\r\nđơn vị đều có xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản công.\r\nCác đơn vị đều có thu nhập tăng thêm, 45/45 đơn vị chi\r\ntăng thu nhập dưới 01 lần tổng quỹ tiền\r\nlương.
\r\n\r\n5.2. Về thực hành tiết kiệm, chống\r\nlãng phí
\r\n\r\nỦy ban nhân dân quận đã triển khai Kế\r\nhoạch số 212/KH-UBND ngày 27/3/2015 về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên\r\nđịa bàn quận năm 2015. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND 15 phường\r\nnghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong thực hiện công tác chuyên\r\nmôn, các nội dung liên quan đến hoạt động của cơ quan, đơn vị và UBND phường,\r\nngăn ngừa và không để xảy ra các vi phạm về thực hành tiết kiệm, lãng phí trong sử dụng ngân sách các khoản chi điện, nước, văn\r\nphòng phẩm, xăng dầu, hội nghị. Trong năm 2015 đã thực hiện tiết kiệm trên 14,702\r\ntỷ đồng so với dự toán đầu năm (tiết kiệm điện 5,010\r\ntỷ đồng, văn phòng phẩm, cước phí thông tin 2,468 tỷ đồng; công tác phí 2,195\r\ntỷ đồng; chi phí tổ chức hội nghị, tiếp khách, mua sắm tài sản, trang thiết bị\r\nlàm việc và tiết kiệm do thực hiện cơ chế khoán chi, giao quyền tự chủ cho đơn\r\nvị ... trên 5,029 tỷ đồng).
\r\n\r\n\r\n\r\n6.1. Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan\r\nhành chính nhà nước
\r\n\r\n- Thực hiện cập nhật các văn bản pháp\r\nluật của Trung ương, Thành phố, các văn bản của Ủy ban nhân dân quận trên Cổng\r\nthông tin và giao tiếp điện tử quận, duy trì việc tham gia Hệ thống “Đối thoại\r\nDoanh nghiệp-Chính quyền”. Thực hiện chương trình Imas 8.0 về công tác quản lý\r\ntài chính của các đơn vị hành chính sự nghiệp, chương trình KTXA về quản lý tài\r\nchính của các phường. Duy trì thực hiện Quy chế quản lý, cung cấp thông tin, dịch\r\nvụ lên Cổng thông tin quận. Lắp đặt đường truyền Metronet tại Chi cục Thuế và\r\nKho bạc Nhà nước quận phục vụ việc triển khai phần mềm liên thông cấp giấy chứng\r\nnhận đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế hộ kinh doanh cá thể và triển khai các\r\nphần mềm ứng dụng khác trong thời gian tới.
\r\n\r\n- Thường xuyên cập nhật các văn bản\r\npháp luật của Trung ương, thành phố, văn bản của Ủy ban nhân dân quận trên Cổng\r\nthông tin giao tiếp điện tử của quận, đã truyền tải 4.800 lượt văn bản\r\nvào hộp thư điện tử thành phố để trao đổi thông tin, gửi lịch tuần, văn bản nhằm\r\nđảm bảo thông tin kịp thời, giảm tải giấy tờ hành chính, thực hành tiết kiệm; đưa 291 tin, bài lên Cổng thông tin - Giao tiếp\r\nđiện tử quận; tiếp nhận và giải quyết kịp thời 07 trường hợp đơn thư phản ánh của công dân, tổ chức qua hộp thư điện tử của quận\r\nnhằm góp phần thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở và nâng cao hiệu lực, hiệu quả\r\nquản lý nhà nước. Duy trì việc tham gia Hệ thống “Đối thoại Doanh nghiệp - Chính quyền”.
\r\n\r\n- Tiến hành hướng dẫn sử dụng, thu thập\r\nvà cập nhật các yêu cầu chỉnh sửa của người dùng đối với các phần mềm ứng dụng\r\nmã nguồn mở (Trang thông tin tổng hợp; phần mềm Quản lý\r\nvăn bản và hồ sơ công việc; Thông báo kết luận và chỉ đạo điều hành; Quản lý\r\nđơn thư hành chính và khiếu nại tố cáo). Đến nay, đã đưa vào vận hành chính thức\r\n4 ứng dụng, riêng phần mềm Quản lý đơn thư hành chính và khiếu nại tố cáo dự kiến\r\nsẽ đưa vào vận hành chính thức trước ngày 20/12/2015. Triển khai lắp đặt đường\r\ntruyền Metronet tại Chi Cục thuế và Kho bạc Nhà nước quận phục vụ việc triển\r\nkhai phần mềm liên thông cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể và cấp\r\nmã số thuế, cũng như việc triển khai các phần mềm ứng dụng khác trong thời gian\r\ntới và được Sở Thông tin và Truyền thông thành phố phê duyệt\r\nThuyết minh dự án “Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại Ủy ban nhân dân quận\r\nPhú Nhuận” và thuyết minh Hạng mục “Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (mã\r\nnguồn mở) giai đoạn 2 tại quận Phú Nhuận”.
\r\n\r\n- Tình hình triển khai cung cấp dịch vụ\r\ncông trực tuyến: hoàn thành mức độ dịch vụ công trực tuyến cấp 2. Chọn lựa những\r\nthủ tục hành chính để đăng ký dịch vụ công mức độ 3. Ủy ban nhân dân quận duy\r\ntrì hoạt động của Cổng thông tin giao tiếp điện tử.
\r\n\r\n6.2. Về áp dụng ISO trong hoạt động\r\ncủa cơ quan hành\r\nchính
\r\n\r\n- Thực hiện Kế hoạch số 223/KH-UBND\r\nngày 08 tháng 5 năm 2013 của UBND quận về xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến\r\nhệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008\r\ntại Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận và Ủy ban nhân dân 15 phường, đã thực hiện\r\náp dụng ISO 9001:2008 với 16 đầu mối là bộ phận một cửa của quận (gồm 11\r\ncơ quan chuyên môn) và Ủy ban nhân dân 15 phường với 471 thủ tục hành\r\nchính chung áp dụng tại quận-huyện, 124 thủ tục hành chính chung áp dụng\r\ntại phường-xã-thị trấn, Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận đã\r\nban hành Quyết định số 26a/QĐ-UBND ngày 14/01/2015 công bố Hệ thống quản lý chất\r\nlượng tại Ủy ban nhân dân quận phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008\r\ntheo quy định tại Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 263/471\r\nthủ tục hành chính (263 thủ tục thường xuyên giải quyết và thuộc thẩm\r\nquyền của quận) thuộc 30 lĩnh vực; 95/124 thủ tục hành chính thuộc\r\n14 lĩnh vực. Các cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các quy định,\r\ntính hệ thống được duy trì và cải tiến, các mục tiêu và chất lượng về thời hạn\r\nhoàn tất hồ sơ, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đều đạt yêu cầu. Số lượng hồ sơ\r\ngiải quyết ở cấp quận là 11.022/11.439, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ở\r\ncấp quận đạt 96,35% mức độ hài lòng đối với bộ phận một cửa quận trên 98,92%, số\r\nlượng hồ sơ giải quyết ở cấp phường là 479.327/479.327 hồ sơ, tỷ lệ giải\r\nquyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%, mức độ hài lòng của người dân đối với bộ phận một\r\ncửa của Ủy ban nhân dân 15 phường đạt trên 98,32%. Hoàn tất việc đánh giá nội bộ\r\nđối với Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại 11 cơ quan chuyên môn thuộc\r\nquận và Ủy ban nhân dân 15 phường. Kết quả đánh giá toàn diện, nổi bật một số\r\nđơn vị: Phòng Quản lý đô thị, Ủy ban nhân dân các phường 1, 3, 7, 9 và 10. Qua\r\nđánh giá cho thấy các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các quy định, tính hệ thống\r\nđược duy trì và cải tiến, các mục tiêu chất lượng về thời hạn hoàn tất hồ sơ, tỷ\r\nlệ hài lòng của khách hàng đều đạt yêu cầu, danh mục biểu mẫu, hồ sơ áp dụng và bộ biểu mẫu kèm theo được thực hiện khá tốt,\r\ndanh mục được chia theo lĩnh vực, luôn cập nhật biểu mẫu mới, thực hiện tốt chế\r\nđộ báo cáo.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Mặt làm được:
\r\n\r\n- Xây dựng kế hoạch cải cách hành\r\nchính theo thời gian quy định, nội dung kế hoạch thực hiện bám sát chỉ đạo của\r\nthành phố, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn trong công tác\r\ntham mưu, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường để thực hiện các nội dung của kế hoạch.
\r\n\r\n- Các cơ quan, đơn vị nỗ lực thực hiện\r\ncác nội dung công tác cải cách hành chính, tăng cường cải cách thủ tục hành\r\nchính và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”,\r\nthực hiện hiệu quả các quy trình liên thông về cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh\r\ndoanh và cấp mã số thuế, liên thông thủ tục hành chính hộ tịch, bảo hiểm y tế\r\nvà hộ khẩu... đã góp phần nâng tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký mới tăng 20% so với\r\ncùng kỳ năm 2014, tăng nguồn thu thuế và ngân sách, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của quận.
\r\n\r\n- Phát huy vai trò người đứng đầu cơ\r\nquan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ, nội dung công tác cải cách hành\r\nchính thông qua công tác xây dựng và triển khai kế hoạch, chọn những nội dung\r\ncòn hạn chế để tổ chức thực hiện.
\r\n\r\n2. Tồn tại:
\r\n\r\n- Qua kiểm tra, đánh giá nội bộ áp dụng\r\nhệ thống quản lý chất lượng, một số đơn vị chưa kiểm soát thời gian công đoạn\r\ngiải quyết hồ sơ, chưa chủ động cập nhật các văn bản liên quan đến Bộ thủ tục\r\nhành chính chung.
\r\n\r\n- Việc triển khai thực hiện quy trình\r\ncơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định 3677/QĐ-UBND ngày 28/7/2015\r\ncủa Ủy ban nhân dân Thành phố còn chậm về thời gian.
\r\n\r\n- Công tác kiểm tra cải cách hành\r\nchính triển khai chậm, kiểm tra công chức công vụ các cơ\r\nquan, đơn vị còn ít, chưa kịp thời.
\r\n\r\nIV. Phương hướng,\r\nnhiệm vụ năm 2016
\r\n\r\n- Triển khai việc tổ chức hội nghị sơ\r\nkết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và xây dựng phương hướng\r\nthực hiện giai đoạn 2016-2020.
\r\n\r\n- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Ủy ban\r\nnhân dân 15 phường thực hiện Văn bản số 2874/UBND-CCHC ngày 26/5/2015 của Ủy\r\nban nhân dân Thành phố nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, cải thiện\r\ntốt môi trường hoạt động cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận
\r\n\r\n- Tập trung thực hiện các nội dung công\r\ntác cải cách hành chính năm 2015 của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp\r\nvà Ủy ban nhân dân 15 phường đã triển khai.
\r\n\r\n- Tập trung công tác kiểm tra công\r\ntác kiểm soát thủ tục hành chính, rà soát thủ tục hành chính, cập nhật danh mục\r\nvăn bản quy phạm pháp luật.
\r\n\r\n- Chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn\r\nvị phân công công việc cho công chức và viên chức căn cứ vào quy chế tổ chức của\r\ncác cơ quan, đơn vị; bảng mô tả công việc.
\r\n\r\n- Triển khai thực hiện quy chế thực\r\nhiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg ngày\r\n25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc\r\nthực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách thủ tục hành chính của\r\ncác cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n- Thực hiện tốt hơn kết quả đánh giá\r\nthực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 2001:2008, Quyết định số\r\n19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ tại\r\nbộ phận một cửa của quận và 15 phường.
\r\n\r\n- Rà soát, kiện toàn và bổ sung quy\r\nchế tổ chức hoạt động của các cơ quan, đơn vị; quy chế làm việc của UBND 15 phường.
\r\n\r\n- Thực hiện kế hoạch giám sát kiểm\r\ntra, thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về công vụ, công chức tại\r\nđơn vị hành chính, sự nghiệp và Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n- Nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng\r\nThông tin và Giao tiếp điện tử quận; mở rộng các chuyên mục, các nội dung ứng dụng\r\ncông nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước; duy trì việc\r\ntham gia Hệ thống “Đối thoại doanh nghiệp-chính quyền” theo chỉ đạo của thành\r\nphố.
\r\n\r\n- Xây dựng, triển khai Kế hoạch cải\r\ncách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách chế độ công chức, công\r\nvụ năm 2016 đúng thời gian quy định.
\r\n\r\nTrên đây là báo cáo kết quả thực hiện\r\ncông tác cải cách hành chính năm 2015, phương hướng thực hiện năm 2016 của quận\r\nPhú Nhuận./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n CHỦ\r\n TỊCH | \r\n
\r\n\r\n
Số hiệu | 78/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 30/11/2015 |
Người ký | Nguyễn Thị Ánh Nguyệt |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 78/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 30/11/2015 |
Người ký | Nguyễn Thị Ánh Nguyệt |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |