Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Báo cáo 61/BC-UBND năm 2013 về sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 19/2010/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý Nhà nước về văn thư, lưu trữ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Value copied successfully!
Số hiệu 61/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 26/03/2013
Người ký Hứa Ngọc Thuận
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY BAN NHÂN DÂN
\r\n THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 61/BC-UBND

\r\n
\r\n

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 3 năm 2013

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

BÁO CÁO

\r\n\r\n

SƠ\r\nKẾT 02 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 19/2010/CT-UBND NGÀY 24 THÁNG 9 NĂM 2010 CỦA ỦY\r\nBAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ VĂN THƯ, LƯU\r\nTRỮ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

\r\n\r\n

Thời gian qua, công tác quản lý và hoạt động văn\r\nthư, lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố đạt được một số kết\r\nquả nhất định, từng bước đi vào nề nếp và ổn định, bảo đảm cung cấp thông tin kịp\r\nthời phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cơ quan, tổ chức và địa\r\nphương; bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước; tạo điều kiện cho việc tra cứu,\r\nnghiên cứu lịch sử, pháp luật phục vụ cho yêu cầu sơ kết, tổng kết kinh nghiệm.\r\n

\r\n\r\n

Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước và hoạt động\r\nvăn thư, lưu trữ tại một số cơ quan, tổ chức chưa được quan tâm; tài liệu lưu\r\ntrữ còn phân tán chưa được thu thập đầy đủ; hồ sơ tài liệu còn tồn đọng chưa được\r\nchỉnh lý, sắp xếp có nguy cơ hư hỏng nặng; việc tra tìm, khai thác, sử dụng tài\r\nliệu chưa đáp ứng kịp thời; cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ\r\nthông tin cho công tác văn thư, lưu trữ còn hạn chế.

\r\n\r\n

Trước thực trạng đó, Ủy ban nhân dân thành phố đã\r\nban hành Chỉ thị số 19/2010/CT-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2010 về tăng cường công\r\ntác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

\r\n\r\n

Sau 02 năm triển\r\nkhai thực hiện, công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ đã đạt được\r\nkết quả như sau:

\r\n\r\n

I. KẾT QUẢ TỔ CHỨC THỰC HIỆN\r\nCÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ VĂN THƯ, LƯU TRỮ

\r\n\r\n

1. Kết quả công tác tuyên truyền,\r\nphổ biến văn bản:

\r\n\r\n

a) Thực hiện Chỉ thị số\r\n19/2010/CT-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về tăng cường công tác quản lý Nhà nước về văn thư, lưu trữ\r\ntrên địa bàn thành phố, Sở Nội vụ đã\r\ntổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt cho hơn 200 cán bộ lãnh đạo, công\r\nchức, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ của các sở, ngành, quận, huyện thuộc thành phố.

\r\n\r\n

b) Trong 02 năm qua, đã tổ chức tuyên\r\ntruyền, phổ biến, tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về văn thư lưu\r\ntrữ như: Luật Lưu trữ, Pháp lệnh, Nghị định, Chỉ thị, Thông tư của\r\nBộ Nội vụ và các văn bản hướng dẫn của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, của thành phố và các nội dung liên quan đến công tác văn thư lưu trữ (Phụ lục I) cho cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ tại cơ quan, tổ chức\r\ntrên địa bàn thành phố.

\r\n\r\n

c) Kịp thời phổ biến các văn bản quy\r\nphạm pháp luật về công tác văn thư lưu trữ và các thông\r\ntin về hoạt động của ngành văn thư lưu trữ thành phố bằng\r\ncách sao gửi và hướng dẫn thực hiện bằng văn bản hoặc phổ biến, hướng dẫn thực\r\nhiện trên Website của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố\r\nvà Sở Nội vụ.        

\r\n\r\n

d) Tại các cơ quan, tổ chức đã chủ động\r\nlồng ghép việc triển khai, tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị với tập huấn chuyên\r\nmôn, nghiệp vụ văn thư, lưu trữ cho công chức, viên chức tại\r\ncơ quan mình.

\r\n\r\n

2. Kết quả công tác quản lý nhà\r\nnước, xây dựng và ban hành văn bản quản lý, chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ về\r\nvăn thư, lưu trữ:

\r\n\r\n

Trong 02 năm qua, Sở Nội vụ đã tham\r\nmưu cho Ủy ban nhân dân thành phố ban hành 16 văn bản chỉ\r\nđạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về công\r\ntác văn thư lưu trữ. Ngoài ra, Sở Nội vụ, Chi cục Văn thư\r\n- Lưu trữ đã xây dựng, ban hành 24 văn bản hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, tổ\r\nchức thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ (Phụ lục II).

\r\n\r\n

Thực hiện Chỉ thị số 19/2010/CT-UBND,\r\ncác cơ quan, tổ chức đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quản lý và\r\nhướng dẫn các cơ quan trực thuộc trong công tác văn thư, lưu trữ như xây dựng\r\nchương trình công tác văn thư lưu trữ hàng năm, đến nay có\r\n23/44 sở, ban, ngành; 24 quận, huyện xây dựng Quy chế công tác văn thư\r\nlưu trữ, các cơ quan còn lại thông qua việc ban hành Quy chế làm\r\nviệc, quy trình quản lý văn bản đi, đến, đã xác định trách nhiệm, nhiệm vụ cụ\r\nthể trong công tác quản lý hoạt động văn thư lưu trữ tại\r\ncơ quan, tổ chức mình đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn cho các cơ quan trực thuộc\r\nxây dựng quy chế công tác văn thư, lưu trữ để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ.

\r\n\r\n

Các quận, huyện đều có chỉ đạo triển\r\nkhai thực hiện Chỉ thị bằng văn bản, trong đó, có 6 quận, huyện: Quận 4, 10, quận\r\nGò Vấp, huyện Củ Chi, Bình Chánh và Hóc Môn ban hành Chỉ thị về tăng cường công\r\ntác quản lý nhà nước về công tác văn thư lưu trữ trong phạm\r\nvi quản lý.

\r\n\r\n

Ngoài ra, các quận, huyện còn chủ động\r\nxây dựng nhiều văn bản chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn nhiều nội dung khác nhau\r\ntrong chương trình công tác văn thư lưu trữ về các mặt\r\ncông tác nghiệp vụ văn thư lưu trữ góp phần làm phong phú,\r\nđa dạng, tạo nên bức tranh công tác văn thư lưu trữ sinh động\r\ntrong công tác thực tiễn tại các cơ quan. Cụ thể như: quận Tân Phú ban hành hướng\r\ndẫn công tác chỉnh lý; quận Bình Thạnh hướng dẫn công tác xây dựng danh mục hồ\r\nsơ, lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan; quận Phú Nhuận\r\nhướng dẫn việc quản lý văn bản; quận Bình Tân và huyện Hóc Môn Hướng dẫn thực\r\nhiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực văn thư lưu trữ, quận 8 hướng dẫn bảo quản và tiêu hủy tài liệu hết\r\ngiá trị, huyện Nhà Bè hướng dẫn trách nhiệm quản lý tài liệu và chỉ đạo đầu tư\r\nbố trí kho lưu trữ...

\r\n\r\n

3. Công tác bảo\r\nquản hồ sơ, bố trí Kho Lưu trữ tại cơ quan, tổ chức:

\r\n\r\n

a) Thực hiện Dự án xây dựng Trung tâm\r\nLưu trữ thành phố:

\r\n\r\n

Thực hiện Chỉ thị số 05/2007/CT-TTg\r\nngày 02 tháng 3 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo vệ và phát\r\nhuy giá trị tài liệu lưu trữ, Ủy ban nhân dân thành phố đã\r\ngiao Sở Nội vụ làm chủ đầu tư dự án xây dựng Trung tâm Lưu\r\ntrữ thành phố với diện tích 27.000 m2, có sức chứa trên 100.000 mét\r\ngiá tài liệu, gồm phần Kho Lưu trữ tài liệu và khu phục vụ công chúng, tại phường\r\nAn Lạc, quận Bình Tân. Đến nay, Dự án đã triển khai thực hiện: tổ chức đấu thầu\r\nvà ký hợp đồng các gói thầu tư vấn quản lý dự án, tư vấn lập dự án, đo vẽ bản đồ,\r\nrà phá bom mìn, đo vẽ địa hình, khoan khảo sát địa chất; Ủy ban nhân dân thành\r\nphố phê duyệt tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc và phê duyệt dự án đầu tư\r\nTrung tâm Lưu trữ thành phố.

\r\n\r\n

b) Thực hiện chỉ đạo của thành phố,\r\n02 năm qua, các cơ quan, tổ chức thuộc thành phố đã quan tâm đầu tư cho công\r\ntác bảo quản hồ sơ, tài liệu.

\r\n\r\n

- Tại Ủy ban\r\nnhân dân quận, huyện:

\r\n\r\n

Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, quận\r\nThủ Đức, quận Gò Vấp, quận 10, quận\r\n11 tổ chức bàn giao kho Lưu trữ từ Văn phòng Ủy ban nhân dân quận cho Phòng Nội\r\nvụ quản lý, đầu tư xây dựng kho lưu trữ chuyên dụng, tài liệu của các phòng,\r\nban được bảo quản tập trung, thống nhất và đã chỉnh lý hồ sơ hoàn chỉnh.

\r\n\r\n

Việc xây dựng, bố trí Kho lưu trữ để bảo quản tài liệu lưu trữ đã được lãnh đạo các quận, huyện quan tâm\r\nnhư:

\r\n\r\n

+ Quận Bình Tân đầu tư xây dựng kho\r\nlưu trữ với diện tích 660 m2 gồm 3 tầng; ban hành Quyết định thành lập Kho, Phương án tổ chức hoạt động Kho Lưu trữ, công tác\r\nlưu trữ dần đi vào nề nếp;

\r\n\r\n

+ Quận Gò Vấp đã đầu tư xây dựng kho\r\nlưu trữ với diện tích 960 m2 gồm 1 trệt, 2 lầu\r\nvà đang tiến hành khảo sát, xây dựng Đề án nâng cấp, cải tạo\r\nvà xây mới Trung tâm Lưu trữ hồ sơ và Xử lý thông tin của quận nhằm thu thập, bảo\r\nquản tốt tài liệu lưu trữ và giải quyết\r\ntài liệu tồn đọng tại các cơ quan, đơn vị thuộc quận;

\r\n\r\n

+ Quận 2 bố trí kho lưu trữ với diện\r\ntích 650 m2 có sức chứa khoảng 1.000 mét giá hồ sơ tài liệu;

\r\n\r\n

 + Quận 10,\r\nquận 11, quận Thủ Đức có kho lưu trữ với diện tích từ 200\r\n- 300 m2 tài liệu được bảo quản tập trung, thống nhất và đã chỉnh lý\r\nhồ sơ hoàn chỉnh.

\r\n\r\n

+ Các quận, huyện khác do điều kiện về\r\nmặt bằng, chỉ bố trí kho tạm, diện tích khoảng 30 - 60 m2; một số quận,\r\nhuyện đang xây dựng phương án đầu tư xây dựng kho lưu trữ tập trung như quận 4, quận 6, quận 9, quận\r\n12, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, huyện\r\nNhà Bè, huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ…\r\nMột số cơ quan đã tiến hành cải tạo nâng cấp kho lưu trữ, đáp ứng yêu cầu kỹ\r\nthuật bảo quản an toàn tài liệu như: quận 1, quận 5, quận 7, quận 8, quận Tân\r\nPhú, huyện Củ Chi.

\r\n\r\n

+ Các quận, huyện còn lại chưa bố trí\r\nđược kho lưu trữ tập trung; tài liệu của các phòng, ban tự quản lý. Ở phường,\r\nxã, thị trấn phần lớn chưa bố trí phòng kho bảo quản tài liệu lưu trữ nên tài\r\nliệu được cán bộ, nhân viên quản lý, bảo quản tại nơi làm việc.

\r\n\r\n

- Tại sở, ban, ngành, doanh nghiệp\r\nthuộc thành phố:

\r\n\r\n

Công tác bảo quản và bố trí kho lưu\r\ntrữ tại các sở, ban, ngành dần đi vào ổn định. Một số sở, ban, ngành quan tâm bố\r\ntrí kho lưu trữ chuyên dụng bảo quản tài\r\nliệu tập trung, thống nhất và đã chỉnh lý hồ sơ tương đối hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu kỹ thuật bảo\r\nquản an toàn tài liệu như: Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng\r\nđất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đã đầu và xây dựng kho lưu trữ với diện\r\ntích gồm 2.100 m2 tòa nhà\r\ngồm 7 tầng mỗi tầng 300 m2;\r\nSở Kế hoạch và Đầu tư bố trí 4 kho lưu trữ với tông diện tích 524 m2, Sở Tài chính bố trí kho lưu trữ có\r\ndiện tích 393 m2, Sở Tư\r\npháp bố trí 2 kho lưu trữ diện tích 339,25 m2.

\r\n\r\n

Một số sở, ngành\r\nđã tiến hành cải tạo nâng cấp kho lưu trữ như Sở Xây dựng nâng cấp kho lưu trữ với diện tích 473 m2, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng khu đô\r\nthị Nam thành phố có diện tích 300 m2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Quy hoạch - Kiến\r\ntrúc có diện tích từ 200 - 300 m2.

\r\n\r\n

Các sở, ban, ngành còn lại cũng cố gắng\r\nbố trí kho tạm với diện tích từ 30 - 60 m2 để\r\nlưu trữ tài liệu.

\r\n\r\n

- Tại các cơ quan, tổ chức khác:

\r\n\r\n

Một số doanh nghiệp thuộc thành phố\r\ncũng quan tâm, bố trí kho tạm để lưu trữ tài liệu như: Tổng Công ty Công nghiệp\r\nSài Gòn TNHH một thành viên bố trí kho có diện tích 200 m2; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH một thành viên tổ chức chỉnh lý\r\ntài liệu hoàn chỉnh, bố trí kho và tổ chức bảo quản an toàn tài liệu.

\r\n\r\n

Các cơ quan thuộc ngành dọc tại thành\r\nphố cũng quan tâm đầu tư cho hoạt động lưu trữ như: Cục Hải quan bố trí 4 kho\r\ncó diện tích 2.904,5 m2 để\r\nlưu trữ tài liệu; Cục Thuế thành phố do không có diện tích để bố trí kho lưu trữ\r\nnên đã tổ chức thuê 02 kho lưu trữ với diện tích 1.700 m2\r\nđược trang bị đầy đủ phương tiện bảo quản và công tác\r\nphòng cháy chữa cháy trong kho. Kho bạc Nhà nước thành phố đã đầu tư xây dựng hệ\r\nthống Kho, tổ chức chỉnh lý và bảo quản tốt tài liệu lưu trữ...

\r\n\r\n

Chế độ vệ sinh\r\nkho tàng và tài liệu, phòng chống mối mọt, phòng chống cháy nổ, thiên tai… được\r\nthực hiện thường xuyên. Kho được trang bị hệ thống báo cháy tự động hoặc các\r\nbình chữa cháy, có máy điều hòa nhiệt độ, quạt thông gió để bảo quản tài liệu.

\r\n\r\n

4. Về công tác văn thư, lưu trữ:

\r\n\r\n

a) Việc thực hiện quản lý văn bản đi,\r\nvăn bản đến:

\r\n\r\n

Đa số các cơ quan, tổ chức đã xây dựng\r\nvà ban hành Quy chế công tác văn thư lưu trữ. Tổ chức quản\r\nlý văn bản đi, đến đúng theo quy định: Có mở sổ quản lý văn bản đi, văn bản đến\r\ntheo hướng dẫn của Công văn số 425/VTLTNN-NVTW ngày 18 tháng 7 năm 2005 của Cục\r\nVăn thư và Lưu trữ Nhà nước về việc hướng dẫn quản lý văn bản đi, văn bản đến.\r\nCó mở sổ quản lý, theo dõi văn bản mật theo đúng quy định của Pháp lệnh bảo vệ\r\nbí mật nhà nước; Thông tư số 12/TT-BCA(A1) ngày 13 tháng 9 năm 2002 của Bộ Công\r\nan hướng dẫn thực hiện Nghị định số 33/2002/NĐ-CP ngày 28 tháng 3 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi\r\nhành Pháp lệnh bảo vệ bí mật nhà nước.

\r\n\r\n

Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức đã sử\r\ndụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc theo chương trình của Sở Thông\r\ntin và Truyền thông cài đặt.

\r\n\r\n

b) Công tác soạn thảo ban hành văn bản;\r\nthể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính:

\r\n\r\n

Thực hiện Thông tư số 01/2011/TT-BNV\r\nngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình\r\nbày văn bản hành chính. Thành phố đã tổ chức tập huấn và phối hợp các cơ quan,\r\ntổ chức thuộc thành phố tập huấn về chuyên đề viết văn bản\r\nvà kỹ thuật trình bày. Đến nay, công tác soạn thảo và ban hành văn bản được thực\r\nhiện đúng quy định về thể thức và kỹ thuật trình bày. Tuy nhiên, vẫn còn một số\r\ncơ quan, tổ chức do chưa phân công cán bộ, công chức phụ\r\ntrách việc kiểm tra thể thức văn bản trước khi ban hành nên văn bản còn sai sót\r\nmột số lỗi về thể thức và kỹ thuật trình bày.

\r\n\r\n

c) Công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ\r\nsơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan:

\r\n\r\n

Sở Nội vụ và Chi cục Văn thư - Lưu trữ\r\ntriển khai, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức công tác lập danh mục hồ sơ và hỗ trợ\r\ntập huấn cho hơn 150 công chức, viên chức tại các cơ quan,\r\ntổ chức. Đến nay, nhiều cơ quan, tổ chức thực hiện khá tốt chế độ lập hồ sơ hiện\r\nhành và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan như Văn phòng Ủy\r\nban nhân dân thành phố, Sở Nội vụ, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở\r\nKhoa học và Công nghệ, Cục Hải quan thành phố, Cục Thuế thành phố, Kho bạc Nhà nước Thành phố, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn\r\nTNHH một thành viên, quận 1, quận 10,\r\nquận 11, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và\r\nhuyện Củ Chi... Tuy nhiên, một số cơ quan, tổ chức do diện tích\r\nkho lưu trữ nhỏ, không đủ sức chứa tài liệu nên hầu hết các công chức,\r\nviên chức có lập hồ sơ nhưng chưa giao nộp về lưu trữ hiện hành\r\nmà để lại tự bảo quản và tra cứu.

\r\n\r\n

d) Công tác thu thập, bổ sung tài liệu\r\nlưu trữ:

\r\n\r\n

Kho Lưu trữ chuyên dụng thuộc Chi cục\r\nVăn thư - Lưu trữ đã thu thập và bảo quản 2.716 mét giá tài liệu, do diện tích\r\nKho Lưu trữ chuyên dụng của Chi cục Văn thư - Lưu trữ hạn chế nên chưa tiếp nhận\r\nnguồn tài liệu nộp lưu vào Lưu trữ Lịch sử thành phố, chưa\r\ntổ chức việc giao nộp, chỉ hướng dẫn các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu\r\ntài liệu vào Lưu trữ Lịch sử thành phố có trách nhiệm tổ\r\nchức thực hiện việc lưu trữ bảo quản tài liệu tại cơ quan, tổ chức theo đúng\r\nquy định.

\r\n\r\n

- Tại Ủy ban nhân dân quận, huyện:

\r\n\r\n

Có 24/24 quận, huyện quyết định ban\r\nhành Danh mục các cơ quan thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ quận, huyện; có 12/24\r\nquận, huyện ban hành Quy định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành\r\ntrong hoạt động của Ủy ban nhân dân quận, huyện. Có 04/24 quận, huyện ban hành\r\nDanh mục thành phần tài liệu thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ cơ quan như quận 4, quận 6, quận Bình Tân\r\nvà quận Tân Phú.

\r\n\r\n

Một số quận đã thực hiện giao nộp tài\r\nliệu vào kho lưu trữ tập trung, tổ chức bàn giao trách nhiệm quản lý kho Lưu trữ\r\ntừ Văn phòng Ủy ban nhân dân quận, huyện về Phòng Nội vụ quản lý như: quận 10, quận 11, quận Bình\r\nTân. Một số quận, huyện tiếp nhận giao nộp tài liệu của một số phòng, ban như: quận 1, quận Thủ Đức, quận Gò Vấp, quận Tân Bình, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn.

\r\n\r\n

- Tại các sở, ngành thành phố:\r\ndo hệ thống kho lưu trữ tại các sở, ngành hiện nay chủ yếu là kho\r\ntạm, nên đa số chưa thể thu nhận tài liệu đến hạn nộp lưu từ các cơ quan thuộc\r\nnguồn nộp lưu về tập trung một đầu mối để chuyển giao vào lưu trữ lịch sử; chủ\r\nyếu lưu trữ tài liệu gồm văn bản đi, đến do văn phòng sở, ngành quản lý; tài liệu\r\ncủa các cơ quan phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc tự quản lý.

\r\n\r\n

đ) Công tác chỉnh lý tài liệu tồn đọng:

\r\n\r\n

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân\r\nthành phố, Sở Nội vụ tăng cường công tác hướng dẫn các cơ\r\nquan, tổ chức về công tác lập hồ sơ hiện hành, chỉnh lý sơ bộ và sắp xếp hồ sơ tài\r\nliệu giai đoạn từ năm 1975 - 2009. Đến nay, tài liệu được thu thập, bảo quản tại\r\nlưu trữ của các cơ quan, tổ chức về cơ bản đã được phân loại, chỉnh lý sơ bộ và\r\nlập công cụ tra cứu. Tiêu biểu trong công tác này có Sở Khoa học và Công nghệ,\r\nSở Quy hoạch - Kiến trúc, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài\r\nnguyên và Môi trường, Trung tâm Thông tin và Dịch vụ xây dựng thuộc Sở Xây dựng,\r\nLực lượng Thanh niên xung phong thành phố, Tổng Công ty\r\nThương mại Sài Gòn TNHH một thành viên…

\r\n\r\n

Ngoài ra còn hướng dẫn lập dự toán\r\nkinh phí chỉnh lý tài liệu cho một số sở, ngành như Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở\r\nVăn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Điều hành chống ngập thành phố…

\r\n\r\n

Tại Ủy ban nhân dân quận 3, quận 5, quận 10, quận 11, quận Gò Vấp, quận Tân Phú, quận Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và huyện\r\nCủ Chi đã xây dựng kế hoạch và tổ chức chỉnh lý tài liệu tại một\r\nsố phòng, ban thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ quận, huyện. Tuy nhiên, theo khảo\r\nsát năm 2012, toàn thành phố có 170.283 mét giá tài liệu tồn\r\nđọng nhưng chỉ chỉnh lý được 10.378,6 mét giá (chiếm tỷ lệ 6,1 %). Tài liệu tồn\r\nđọng tại các sở, ngành chiếm tỷ lệ rất lớn, cụ thể như: tại Sở Tài nguyên và\r\nMôi trường: 5.000 mét/giá; Sở Giao thông vận tải: 3.180 mét/giá; Sở Kế hoạch và\r\nĐầu tư: 3.930 mét/giá; Sở Tài chính: 2.400 mét/giá; Thanh tra thành phố: 2.635 mét/giá; Sở Tư pháp: 1.700 mét/giá; Sở Y tế: 1.840\r\nmét/giá,… nhiều quận, huyện chưa thực hiện chỉnh lý tài liệu do hạn chế về kinh\r\nphí.

\r\n\r\n

e) Công tác tổ chức sử dụng và khai\r\nthác tài liệu lưu trữ:

\r\n\r\n

Trong 02 năm qua, các cơ quan, tổ chức\r\nthuộc thành phố đã tổ chức phục vụ kịp thời, có hiệu quả\r\nyêu cầu khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ cho cơ quan, tổ chức và nhân dân,\r\nthể hiện bằng số lượng người khai thác tài liệu và số lượng hồ sơ, tài liệu đưa\r\nra phục vụ ngày càng tăng, hình thức tổ chức sử dụng tài liệu ngày càng đa dạng,\r\nphong phú. Tổng số lượt người khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ là 553.057 lượt\r\nvới 318.667 hồ sơ văn bản. Trong đó, đã cung cấp nhiều tài liệu như: văn bản\r\nquy phạm pháp luật, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

\r\n\r\n

Ngoài ra, các loại công cụ tra tìm và\r\nquản lý tài liệu gồm Mục lục hồ sơ, Thẻ tra tìm, Chương trình phần mềm quản lý\r\ncơ sở dữ liệu và tra tìm tài liệu lưu trữ trên máy tính; các loại sổ sách phục\r\nvụ và sử dụng tài liệu lưu trữ.

\r\n\r\n

Tuy nhiên, công tác tổ chức sử dụng\r\ntài liệu lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức vẫn còn ít so với yêu cầu và nguồn\r\ntài liệu hết sức dồi dào còn lưu trữ tại cơ quan, tổ chức; phương tiện, thiết bị\r\nphục vụ khai thác, sử dụng tài liệu còn thô sơ; chưa chủ động trong việc thông\r\ntin, giới thiệu tài liệu lưu trữ. Đa số tài liệu lưu trữ của các cơ quan, tổ chức\r\nchưa lập cơ sở dữ liệu để quản lý và tra tìm.

\r\n\r\n

5. Việc quản lý và sử dụng con\r\ndấu:

\r\n\r\n

Công tác quản lý và sử dụng con dấu tại\r\ncác cơ quan, tổ chức được thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định số\r\n58/2001/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2001 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con\r\ndấu; Thông tư Liên tịch số 07/2002/TTLT-BCA-BTCCBCP ngày 06 tháng 5 năm 2002 của\r\nBộ Công an - Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) về việc hướng dẫn\r\nthực hiện một số quy định tại Nghị định số 58/2001/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm\r\n2001 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu.

\r\n\r\n

Các cơ quan, tổ chức đều phân công\r\ncán bộ phụ trách quản lý và sử dụng con dấu theo đúng quy định, cam kết thực hiện\r\ncông tác bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định của Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà\r\nnước, quản lý tốt giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của cơ quan, đơn vị mình,\r\nchưa để xảy ra vi phạm trong quản lý và sử dụng con dấu.

\r\n\r\n

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra nhiều\r\ncơ quan, tổ chức chưa thực hiện tốt việc mở sổ quản lý văn bản mật; chưa đóng dấu\r\nvào văn bản gốc trước khi đưa vào lưu trữ cơ quan theo đúng quy định. Vấn đề\r\nnày Sở Nội vụ đã kịp thời hướng dẫn chấn chỉnh; đến nay, hầu hết các cơ quan, tổ\r\nchức đã chấn chỉnh và triển khai thực hiện tốt công tác này.

\r\n\r\n

6. Chế độ thông tin báo cáo thống\r\nkê:

\r\n\r\n

Thực hiện Quyết định số\r\n13/2005/QĐ-BNV, số 14/2005/QĐ-BNV ngày 06 tháng 01 năm\r\n2005 của Bộ Nội vụ về báo cáo thống kê cơ sở, báo cáo thống kê tổng hợp công\r\ntác văn thư lưu trữ. Hàng năm, Sở Nội vụ có hướng dẫn và\r\nđôn đốc các cơ quan, tổ chức thực hiện việc báo cáo thống kê đầy đủ, phản ánh\r\nđúng thực tế, đảm bảo chất lượng. Các cơ quan, tổ chức, Ủy ban nhân dân quận,\r\nhuyện từng bước có quan tâm thực hiện, cụ thể:

\r\n\r\n

Năm 2012: 171/171\r\ncơ quan, tổ chức đã thực hiện báo cáo thống\r\nkê tổng hợp công tác văn thư lưu trữ đầy đủ và tương đối\r\nhoàn chỉnh (so với năm 2010, chỉ có 68/171 và năm 2011 có 101/171 cơ quan, tổ chức báo cáo).

\r\n\r\n

7. Tổ chức, biên chế làm công\r\ntác văn thư, lưu trữ

\r\n\r\n

a) Tổ chức bộ máy văn thư, lưu trữ của\r\nthành phố:

\r\n\r\n

Căn cứ Thông tư số 02/2010/TT-BNV\r\nNgày 28 tháng 4 năm 2010 của Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền\r\nhạn và tổ chức của tổ chức Văn thư, Lưu trữ Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan\r\nthuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các cấp, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 63/2010/QĐ-UBND ngày 01 tháng 9 năm\r\n2010 về thành lập Chi cục Văn thư - Lưu trữ trực thuộc Sở Nội vụ trên cơ sở hợp\r\nnhất Trung tâm Lưu trữ thành phố và Phòng Quản lý Văn thư,\r\nLưu trữ. Đến nay, Chi cục Văn thư - Lưu trữ đã đi vào hoạt động ổn định, thực\r\nhiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu đề xuất cho Sở Nội vụ, Ủy ban\r\nnhân dân thành phố nhiều văn bản, đề án để phát triển\r\nngành văn thư, lưu trữ của thành phố.

\r\n\r\n

b) Số lượng, chất\r\nlượng cán bộ chuyên trách và kiêm nhiệm làm công tác văn thư, lưu trữ:

\r\n\r\n

Năm 2010, tổng số có: 1.513 người (1.183 nữ) làm công tác văn thư, lưu trữ; trong đó, các sở, ngành thành phố: 443 người (nữ:\r\n339); các quận, huyện: 937 người (nữ: 735); các doanh nghiệp thuộc thành phố: 133 người (nữ: 109).

\r\n\r\n

Về trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại\r\nhọc: 520; Trung cấp: 523. Trong đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ văn\r\nthư lưu trữ: Đại học: 13; Trung cấp: 198.

\r\n\r\n

Đến nay, tổng số công chức,\r\nviên chức chuyên trách và kiêm nhiệm làm công tác văn thư\r\nlưu trữ là: 3.589 người (nữ: 2.338 người), tăng hơn 2 lần so với\r\nnăm 2010. Cụ thể: tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ: 20 người (nữ: 07); tại các sở,\r\nban ngành: 834 người (nữ: 568); tại quận, huyện: 2.235 người (nữ: 1.763).

\r\n\r\n

c) Về trình độ công chức, viên\r\nchức làm công tác văn thư, lưu trữ:

\r\n\r\n

Hầu hết cán bộ, công chức,\r\nviên chức làm công tác văn thư lưu trữ đều\r\ncó trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định, các trường hợp có chuyên môn,\r\nnghiệp vụ khác đều được tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ và đáp ứng được yêu cầu\r\ncông tác. Cụ thể:

\r\n\r\n

 - Tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ\r\ncó 20 người. Trong đó, có 01 thạc sỹ; 17 đại học (04 đại học chuyên ngành về văn\r\nthư lưu trữ, 02 trung cấp ngành văn thư lưu trữ).

\r\n\r\n

- Tại các sở, ban, ngành có 834 người.\r\nTrong đó, có 04 thạc sỹ, 331 đại học, 86 cao đẳng, 187 trung cấp, 226 sơ cấp\r\n(92 chuyên ngành về văn thư lưu trữ: 18 đại học, 70 trung\r\ncấp, 04 sơ cấp).

\r\n\r\n

- Tại các quận, huyện có 2.235 người.\r\nTrong đó, có 02 thạc sỹ; 562 đại học; 138 cao đẳng; 686 trung cấp; 807 sơ cấp\r\n(246 chuyên ngành về văn thư lưu trữ: 25 đại học, 178\r\ntrung cấp, 43 sơ cấp) và 40 đã qua lớp bồi dưỡng.

\r\n\r\n

d) Đào tạo, bồi dưỡng, nghiệp vụ và\r\nchính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành văn thư lưu trữ:

\r\n\r\n

- Về công tác đào tạo, bồi dưỡng\r\nchuyên môn nghiệp vụ:

\r\n\r\n

Hàng năm, Sở Nội vụ đều xây dựng kế\r\nhoạch đào tạo, bồi dưỡng về công tác văn thư lưu trữ cho\r\ncán bộ, công chức trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt,\r\ntrong 02 năm qua đã thực hiện đạt kết quả như sau:

\r\n\r\n

+ Phối hợp với các Trường Trung cấp\r\nVăn thư Lưu trữ Trung ương, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Cán bộ thành phố tổ chức nhiều lớp đào tạo từ bậc Đại học, Trung cấp và các lớp\r\nbồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ văn thư lưu trữ cho cán\r\nbộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, tổ chức của thành phố, gồm: 8 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 921 lượt người, đào tạo 02\r\nlớp Trung cấp văn thư lưu trữ (vừa làm vừa học) cho 170\r\nngười, cử 08 cán bộ, công chức học lớp cử nhân văn bằng 2\r\nngành Lưu trữ học và Quản trị văn phòng.

\r\n\r\n

+ Sở Nội vụ thường xuyên tổ chức các\r\nlớp tập huấn và hỗ trợ các cơ quan, tổ chức tập huấn các văn bản quy phạm pháp\r\nluật, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về công tác văn thư lưu trữ cho trên 11.000 lượt cán bộ quản lý và công chức, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ trên địa bàn thành phố.

\r\n\r\n

Trong triển khai thực hiện, một số cơ\r\nquan đã có sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến\r\nnhư huyện Củ Chi đã tổ chức Hội thi Cán bộ văn thư giỏi và chuyên viên soạn thảo\r\nvăn bản giỏi năm 2011, quận 8 tổ chức Hội thi Cán bộ văn\r\nthư, lưu trữ giỏi năm 2012.

\r\n\r\n

- Công tác chính sách đối với cán bộ,\r\ncông chức, viên chức làm công tác văn thư, lưu trữ:

\r\n\r\n

Thực hiện Công văn số 2939/BNV-TL\r\nngày 04 tháng 10 năm 2005 của Bộ Nội vụ Về phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với\r\ncán bộ, công chức, viên chức ngành văn thư lưu trữ, với mức hưởng hệ số 0,2 so với mức lương tối thiểu chung và hưởng bồi\r\ndưỡng bằng hiện vật đối với ngành lưu trữ, mức 1: 4.000 đồng/ngày cho công việc\r\nphân loại, chỉnh lý tài liệu. Tuy nhiên, với mức hưởng này đã lạc hậu với tình\r\nhình thực tế, kiến nghị cần có chế độ, chính sách cho công chức, viên chức\r\nlàm công tác văn thư lưu trữ hoặc điều chỉnh\r\nmức phụ cấp độc hại phù hợp với điều kiện hiện nay.

\r\n\r\n

- Công tác thi đua, khen thưởng:

\r\n\r\n

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước\r\nvề công tác văn thư, lưu trữ trên địa bàn thành phố, trong\r\n02 năm qua, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Nội vụ, Chi cục\r\nVăn thư - Lưu trữ đã triển khai và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đưa công tác văn thư, lưu trữ\r\nđi vào nề nếp, ổn định.

\r\n\r\n

Đánh giá kết quả hoạt động, 02 năm\r\nqua Bộ Nội vụ đã tặng Bằng khen cho tập thể Ủy ban nhân dân và Sở Nội vụ, như\r\nsau: Bộ Nội vụ tặng Bằng khen cho Ủy ban nhân dân thành phố\r\nnhân dịp tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh Lưu trữ quốc gia; Sở Nội vụ nhân dịp\r\ntổng kết 05 thực hiện Chỉ thị số 05/2007/CT-TTg ngày 02 tháng 3 năm 2007 của Thủ\r\ntướng Chính phủ về tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ,\r\n103 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ.

\r\n\r\n

Ngoài ra, để ghi nhận những đóng góp\r\ncủa tập thể và cá nhân, khuyến khích các cơ quan, tổ chức cố gắng hoàn thành tốt\r\nhơn nữa nhiệm vụ được giao, nhân dịp tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh Lưu trữ\r\nquốc gia, Ủy ban nhân dân thành phố đã quyết định tặng Bằng\r\nkhen cho 12 tập thể và 09 cá nhân; tổng kết 05 thực hiện Chỉ thị số\r\n05/2007/CT-TTg ngày 02 tháng 3 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo\r\nvệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ, tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 39 cá\r\nnhân.

\r\n\r\n

8. Công tác kiểm tra, hướng dẫn\r\nviệc thực hiện các quy định về công tác văn thư lưu trữ:

\r\n\r\n

Qua 02 năm triển khai thực hiện, Sở Nội\r\nvụ đã tổ chức kiểm tra, khảo sát công tác văn thư, lưu trữ tại 21/24 quận, huyện;\r\n14/44 sở, ban ngành; 04 doanh nghiệp thuộc thành phố. Đặc\r\nbiệt, trong năm 2012 đã triển khai kiểm tra công tác văn thư lưu trữ tại các phường, xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc sở, ngành thành phố. Theo đó, công tác kiểm tra đã kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh\r\nđể công tác đi vào nề nếp.

\r\n\r\n

9. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động văn thư lưu\r\ntrữ:

\r\n\r\n

Theo số liệu báo cáo của Sở Thông tin\r\nvà Truyền thông hiện có 16 sở, 22 ban ngành và 24 quận huyện đã ứng dụng phần mềm\r\nquản lý văn bản và hồ sơ công việc. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm ứng dụng\r\ncông nghệ thông tin vào công tác văn thư lưu trữ nhằm phục\r\nvụ tốt công tác khai thác, truy tìm nhanh chóng hồ sơ tài liệu cho các cơ quan,\r\ntổ chức và cá nhân khi có yêu cầu. Đa số đã áp dụng phần mềm trong công tác văn\r\nthư để tiếp nhận, lưu trữ văn bản đi, đến và hồ sơ công việc; sử dụng hệ thống\r\nhộp thư điện tử trong quan hệ, giao dịch.

\r\n\r\n

 Một số cơ quan, tổ chức thực hiện\r\ntốt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, tra tìm, khai thác tài liệu\r\ntrên cơ sở dữ liệu trong công tác lưu trữ như: Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng\r\nKhu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, quận\r\n7, quận 12 và quận Gò Vấp.

\r\n\r\n

Đặc biệt, năm 2012 Chi cục Văn thư -\r\nLưu trữ đã phối hợp với Công ty Công viên Phần mềm Quang Trung xây dựng Đề án số\r\nhóa tài liệu lưu trữ trình Ủy ban nhân dân thành phố phê\r\nduyệt.

\r\n\r\n

10. Công tác nghiên cứu, xây dựng\r\ncác Đề án, dự án về công tác văn thư, lưu trữ:

\r\n\r\n

Sở Nội vụ đã tham mưu trình Ủy ban\r\nnhân dân thành phố xem xét phê duyệt các Đề án:

\r\n\r\n

- Đề án nâng chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác quản lý và\r\nhoạt động văn thư, lưu trữ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2012 -\r\n2020.

\r\n\r\n

- Đề án chỉnh lý\r\ntài liệu tồn đọng của các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 - 2020;

\r\n\r\n

- Đề án số hóa\r\ntài liệu lưu trữ tại Kho Lưu trữ chuyên dụng của Chi cục;

\r\n\r\n

- Đề án trợ cấp\r\nthường xuyên cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác\r\nquản lý và hoạt động văn thư lưu trữ;

\r\n\r\n

- Đề án sử dụng và phát huy giá trị\r\ntài liệu lưu trữ;

\r\n\r\n

- Đề án Thành lập Trung tâm Lưu trữ lịch\r\nsử thành phố Hồ Chí Minh.

\r\n\r\n

II. NHẬN XÉT, ĐÁNH\r\nGIÁ CHUNG

\r\n\r\n

Qua 02 năm thực hiện Chỉ thị, với sự\r\nquyết tâm của lãnh đạo thành phố, sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, tổ chức\r\nvà tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã làm cho công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ của thành phố\r\ncó được những chuyển biến và bước đột phá quan trọng cụ thể, như sau:

\r\n\r\n

1. Ưu điểm - Thuận lợi:

\r\n\r\n

a) Công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ được tập trung mở rộng\r\nvới nhiều hình thức phong phú; công tác bồi dưỡng chuyên\r\nmôn, nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ được tăng cường đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công\r\nchức, viên chức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác văn\r\nthư lưu trữ và tài liệu lưu trữ.

\r\n\r\n

b) Tổ chức bộ máy ngành văn thư, lưu\r\ntrữ được kiện toàn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành\r\nvăn thư, lưu trữ được tăng cường về số lượng và chất lượng, bước đầu đi vào\r\ntính chuyên nghiệp, cán bộ làm công tác văn thư lưu trữ được\r\ncủng cố sự tự tin, lòng yêu nghề và hăng say trong công việc. Từ đó, công tác\r\nchuyên môn, nghiệp vụ từng bước đi vào nề nếp, ổn định và phát triển.

\r\n\r\n

c) Công tác quản lý nhà nước về văn\r\nthư, lưu trữ ngày càng được tăng cường và chặt chẽ, hệ thống các văn bản quản\r\nlý về văn thư lưu trữ luôn được cập nhật, ban hành để phù\r\nhợp với tình hình mới; Luật Lưu trữ có hiệu lực thi hành là căn cứ pháp lý quan\r\ntrọng để các cấp, các ngành thể hiện sự chủ động, sáng tạo trong công tác tham\r\nmưu, đề ra các chính sách đột phá, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo quản an\r\ntoàn và phát huy tối đa giá trị tài liệu nhằm phục vụ lợi ích cho Nhà nước và\r\nngười dân.

\r\n\r\n

d) Công tác văn thư lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức được lãnh đạo quan tâm triển khai thực hiện có\r\nhiệu quả; công tác chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ công tác văn\r\nthư lưu trữ được tăng cường góp phần thúc đẩy công tác văn\r\nthư lưu trữ đi vào nề nếp, ổn định. Bước đột phá quan trọng là thành phố đã đầu tư xây dựng Trung tâm Lưu trữ thành\r\nphố, khi đưa vào hoạt động sẽ tạo cho công tác văn thư, lưu trữ phát triển vượt\r\nbậc.

\r\n\r\n

2. Hạn chế, khó khăn:

\r\n\r\n

a) Các văn bản quy phạm pháp luật do Nhà nước ban\r\nhành chưa đồng bộ, có những văn bản đã lâu chưa được bổ sung, sửa đổi phù hợp với\r\ntình hình mới nên khi thi hành còn nhiều bất cập.

\r\n\r\n

b) Nhận thức của lãnh đạo và công\r\nchức, viên chức ở một số cơ quan, tổ chức về vị trí, vai trò, tầm\r\nquan trọng của công tác văn thư lưu trữ và tài liệu lưu trữ\r\ncòn hạn chế, chưa thực hiện nghiêm các quy định về văn thư lưu trữ do Nhà nước và thành phố ban hành.

\r\n\r\n

c) Việc kiện toàn tổ chức bộ máy\r\nngành văn thư, lưu trữ các cấp theo tinh thần Thông tư số 02/2010/TT-BNV\r\nngày 28 tháng 4 năm 2010 của Bội Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm\r\nvụ, quyền hạn và tổ chức của tổ chức Văn thư, Lưu trữ Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ\r\nquan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các cấp còn chưa được\r\nquan tâm đúng mức; biên chế công chức, viên chức văn thư lưu trữ ở một vài cơ quan, tổ chức và các cơ quan, đơn vị trực thuộc còn thiếu,\r\ntrình độ chuyên môn còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu của công tác văn\r\nthư lưu trữ trong giai đoạn mới. Nhân sự làm công tác quản lý văn\r\nthư, lưu trữ mặc dù được tăng cường nhưng vẫn còn thiếu về\r\nsố lượng; đa số chưa được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ, chính sách\r\nđãi ngộ đối với người làm công tác văn thư, lưu trữ chưa phù hợp, từ đó tâm lý\r\nkhông ổn định, thường xuyên biến động nên tổ\r\nchức bộ máy và nhân sự chưa ổn định.

\r\n\r\n

d) Cơ sở vật chất và kinh phí đầu tư\r\ncho công tác văn thư lưu trữ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, nhất\r\nlà kho lưu trữ ở một số cơ quan, tổ chức còn thiếu hoặc chưa được xây dựng đúng\r\nquy định; trang thiết bị còn thiếu và thô sơ; kinh phí cho hoạt động nghiệp vụ\r\nlưu trữ còn hạn chế, việc tổ chức thu thập, bảo quản tài liệu chưa tập trung thống\r\nnhất.

\r\n\r\n

đ) Việc lập hồ sơ hiện hành, giao nộp\r\nhồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan còn chưa được thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt,\r\nkhối lượng hồ sơ, tài liệu tồn đọng chưa chỉnh lý khối lượng còn rất lớn, chưa\r\nđược đầu tư kinh phí và triển khai thực hiện tại nhiều cơ quan, tổ chức. Việc\r\nkhai thác, sử dụng tài liệu chưa đáp ứng kịp thời theo yêu cầu, cơ sở vật chất\r\ntrang thiết bị cho công tác văn thư, lưu trữ còn hạn chế.

\r\n\r\n

e) Việc ứng dụng công nghệ thông tin\r\ntrong quản lý văn bản đi, đến và tra tìm tài liệu lưu trữ tại nhiều cơ quan, tổ\r\nchức còn chưa thực hiện hoặc thực hiện nhưng chưa đạt yêu cầu, còn lãng phí và\r\nchưa được thống nhất.

\r\n\r\n

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TIẾP TỤC\r\nTĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ VĂN THƯ, LƯU TRỮ

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Lưu trữ ngày 11 tháng 11\r\nnăm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Lưu trữ; Chỉ thị số\r\n05/2007/CT-TTg ngày 02 tháng 3 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo\r\nvệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ; Ủy ban nhân dân thành\r\nphố đề ra các nhiệm vụ nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về\r\nvăn thư, lưu trữ từ nay đến năm 2015, như sau:

\r\n\r\n

1. Tiếp tục\r\nthực hiện Chỉ thị số 05/2007/CT-TTg ngày 02 tháng 3 năm 2007 của Thủ tướng\r\nChính phủ về tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ; Chỉ thị số\r\n19/2010/CT-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về tăng cường công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ\r\ntrên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số\r\n5131/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt Kế hoạch triển khai thi hành Luật Lưu trữ;

\r\n\r\n

2. Triển\r\nkhai thực hiện chặt chẽ, kịp thời Nghị định của Chính phủ, Thông tư và các quy\r\nđịnh của Bộ Nội vụ về công tác văn thư, lưu trữ;

\r\n\r\n

3. Phê duyệt và triển khai thực hiện các Đề án: Đề án\r\nnâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác văn thư,\r\nlưu trữ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn\r\n2012-2020; Đề án chỉnh lý tài liệu tồn đọng của các cơ quan hành chính Nhà nước\r\nthuộc thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 - 2020; Đề án số\r\nhóa tài liệu lưu trữ tại Kho Lưu trữ chuyên dụng của Chi cục; Đề án phát huy\r\ngiá trị tài liệu lưu trữ; Đề án trợ cấp thường xuyên cho cán bộ, công chức,\r\nviên chức làm công tác quản lý và hoạt động văn thư lưu trữ; Đề án thành lập Trung tâm Lưu trữ Lịch sử thành\r\nphố Hồ Chí Minh trực thuộc Chi cục Văn thư - Lưu trữ giai đoạn 2013 - 2030;

\r\n\r\n

4. Sở Nội\r\nvụ tiếp tục rà soát các văn bản quản lý công tác lưu trữ\r\nđã ban hành, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố bổ sung, sửa\r\nđổi hoặc ban hành, hướng dẫn văn bản mới.

\r\n\r\n

IV. TỔ CHỨC THỰC\r\nHIỆN

\r\n\r\n

1. Sở Nội vụ:

\r\n\r\n

a) Xây dựng kế hoạch và phối hợp chặt\r\nchẽ với các sở, ngành có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện tiếp tục\r\nthực hiện Chỉ thị số 19/2010/CT-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2010 Ủy ban\r\nnhân dân thành phố về tăng cường công tác quản lý nhà nước về văn thư lưu trữ\r\ntrên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định số 5131/QĐ-UBND ngày\r\n04 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Kế hoạch triển\r\nkhai thi hành Luật Lưu trữ…, các Nghị định của Chính phủ, Thông\r\ntư và các quy định của Bộ Nội vụ về công tác văn thư, lưu trữ;

\r\n\r\n

b) Khẩn trương hoàn tất các thủ tục của\r\ndự án và triển khai xây dựng Trung tâm lưu trữ Lịch sử thành\r\nphố để sớm đi vào hoạt động;

\r\n\r\n

c) Tăng cường công tác kiểm tra, hướng\r\ndẫn các sở, ngành, quận, huyện các chế độ, quy định pháp luật về văn thư, lưu\r\ntrữ;

\r\n\r\n

d) Tổng kết 05 năm việc thực hiện Chỉ\r\nthị số 19/2010/CT-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2010 Ủy ban nhân dân thành phố\r\nvề tăng cường công tác quản lý nhà nước về văn thư lưu trữ trên địa bàn thành\r\nphố Hồ Chí Minh và sơ kết thực hiện Kế hoạch về triển khai thi\r\nhành Luật Lưu trữ vào năm 2015, hàng năm có sơ kết báo cáo.

\r\n\r\n

2. Sở Tài chính:

\r\n\r\n

a) Chủ trì phối hợp Sở Nội vụ thẩm định\r\ntrình Ủy ban nhân dân thành phố cấp kinh phí để thực hiện\r\ncác công việc đã nêu tại Chỉ thị số 19/2010/CT-UBND ngày 24 tháng 9 năm\r\n2010 Ủy ban nhân dân thành phố về tăng cường công tác quản lý nhà nước về văn\r\nthư lưu trữ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định số\r\n5131/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về\r\nphê duyệt Kế hoạch triển khai thi hành Luật Lưu trữ, các đề án do\r\nSở Nội vụ trình và các văn bản có liên quan về công tác văn thư, lưu trữ;

\r\n\r\n

b) Cân đối, bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách\r\nhàng năm cho các cơ quan, tổ chức để triển khai thực hiện công tác văn thư, lưu\r\ntrữ.

\r\n\r\n

3. Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị sự nghiệp, Tổng Công\r\nty, Công ty trực thuộc và Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm:

\r\n\r\n

a) Tăng cường công tác tuyên truyền,\r\nphổ biến Luật Lưu trữ và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác văn thư,\r\nlưu trữ cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức\r\nvà nhân dân bằng các hình thức phong phú, thiết thực; nhằm\r\nnâng cao vai trò, trách nhiệm cá nhân, nhất là lãnh đạo cơ quan,\r\ntổ chức về vị trí, nhận thức vai trò, tầm quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ; việc bảo quản an toàn và tổ chức sử dụng\r\ntài liệu lưu trữ là nhiệm vụ của mọi người của toàn xã hội;

\r\n\r\n

c) Lập kế hoạch tiếp tục thực hiện nội\r\ndung Chỉ thị số 19/2010/CT-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2010 Ủy ban nhân dân\r\nthành phố về tăng cường công tác quản lý nhà nước về văn thư lưu trữ trên địa\r\nbàn thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định số 5131/QĐ-UBND ngày\r\n04 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Kế hoạch triển\r\nkhai thi hành Luật Lưu trữ và các văn bản có liên quan đến thực\r\nhiện Luật Lưu trữ và công tác văn thư, lưu trữ theo Hướng dẫn của Ủy ban nhân\r\ndân thành phố và Sở Nội vụ. Phấn đấu, đến năm 2015, cơ bản\r\ntài liệu tồn đọng tại các sở, ngành đã được chỉnh lý hoàn chỉnh; tổ chức giao nộp\r\ntài liệu có giá trị vào Lưu trữ lịch sử của thành phố; xây\r\ndựng phương án hoặc bố trí kho lưu trữ phù hợp đảm bảo đúng quy định; Tăng cường\r\nđầu tư kinh phí đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác văn thư, lưu trữ.

\r\n\r\n

V. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ

\r\n\r\n

Đề nghị Bộ Nội vụ và Cục Văn thư và\r\nLưu trữ Nhà nước:

\r\n\r\n

1. Sớm\r\ntham mưu xây dựng ban hành hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và hướng\r\ndẫn thực hiện để phù hợp với Luật Lưu trữ.

\r\n\r\n

2. Sớm sửa đổi, bổ sung về chế độ,\r\nchính sách cho công chức, viên chức ngành văn thư\r\nlưu trữ để nâng cao đời sống, tạo sự an tâm cho công chức,\r\nviên chức và tạo sự ổn định và phát triển của ngành, như: sửa đổi\r\nmức phụ cấp độc hại, quy định phụ cấp ưu đãi ngành, trợ cấp thường xuyên,…

\r\n\r\n

3. Có quy định, hướng dẫn cụ thể về đầu\r\ntư xây dựng kho Lưu trữ tập trung và biên chế làm công tác lưu trữ tại quận,\r\nhuyện; xác định danh mục các cơ quan, tổ chức cấp huyện thuộc nguồn nộp lưu vào\r\nlưu trữ lịch sử cấp tỉnh để hoạt động lưu trữ thực hiện tốt nhiệm vụ.

\r\n\r\n

4. Quy định cụ\r\nthể chức danh làm công tác văn thư lưu trữ tại\r\nphường, xã, thị trấn là công chức để đảm bảo chế độ chính sách cho người làm\r\ncông tác lưu trữ và tạo sự ổn định và bảo quản tài liệu tốt tại phường, xã, thị\r\ntrấn.

\r\n\r\n

5. Nghiên\r\ncứu xây dựng phần mềm dùng chung cho ngành văn thư lưu trữ phù hợp với từng loại hình cơ quan, tổ chức./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- Bộ Nội vụ;
\r\n - Cục Văn thư và Lưu trữ NN;
\r\n - Thường trực Thành ủy;
\r\n - Thường trực HĐND
. TP;
\r\n - TTUB: CT, các PCT;
\r\n - Các sở, ban, ngành
thành phố;
\r\n - Các Tổng Công ty, Công ty thuộc TP;
\r\n - Ủy ban nhân dân quận, huyện;
\r\n - Sở Nội vụ (3 bản);
\r\n - Chi cục Văn thư - Lưu trữ;
\r\n - VPUB: CPVP;
\r\n - Các Phòng CV;
\r\n
- Lưu: VT, (VX/Nh) H.

\r\n
\r\n

KT. CHỦ TỊCH
\r\n PHÓ CHỦ TỊCH
\r\n

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Hứa Ngọc Thuận

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa: 61/BC-UBND Báo cáo 61/BC-UBND Báo cáo số 61/BC-UBND Báo cáo 61/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo số 61/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo 61 BC UBND của Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 61/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 26/03/2013
Người ký Hứa Ngọc Thuận
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 61/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 26/03/2013
Người ký Hứa Ngọc Thuận
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Hướng dẫn

Xem văn bản Sửa đổi

Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

Xem văn bản Sửa đổi