Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Báo cáo 100/BC-UBND về kết quả công tác thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2014

Value copied successfully!
Số hiệu 100/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 27/06/2014
Người ký Hứa Ngọc Thuận
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY BAN NHÂN DÂN
\r\n THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 100/BC-UBND

\r\n
\r\n

Thành phố Hồ Chí\r\n Minh, ngày 27 tháng 6 năm 2014

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

BÁO CÁO

\r\n\r\n

KẾT QUẢ CÔNG TÁC THANH TRA, CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU,\r\nTỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014.

\r\n\r\n

Thực hiện Thông\r\ntư số 03/2013/TT-TTCP ngày 10 tháng 6 năm 2013 của Thanh\r\ntra Chính phủ Quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, công tác giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Ủy ban nhân\r\ndân Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo kết\r\nquả về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố\r\ncáo trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2014, như sau:

\r\n\r\n

Phần 1

\r\n\r\n

KẾT QUẢ THỰC HIỆN\r\nNHIỆM VỤ CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014

\r\n\r\n

I. Khái quát tình hình Thành phố:

\r\n\r\n

Trong 6 tháng đầu năm 2014, tình\r\nhình kinh tế của Thành phố tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định; tổng mức\r\nhàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ có mức tăng hợp lý; xuất khẩu đạt kết quả\r\nkhả quan, nhập khẩu có xu hướng giảm. Quy mô sản xuất công nghiệp tiếp tục được\r\nmở rộng; cơ cấu kinh tế nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch theo hướng nông nghiệp\r\nđô thị hiện đại, hiệu quả, bền vững. Tổng huy động vốn tiếp tục tăng trưởng và dư\r\nnợ cho vay đạt khá. Thu ngân sách nhà nước có sự chuyển biến tích cực, hầu hết\r\ncác chỉ tiêu đều đạt khá so với dự toán và tăng cao hơn so với cùng kỳ. Chương\r\ntrình kích cầu, bình ổn thị trường được triển khai hiệu quả, các chính sách an\r\nsinh xã hội được triển khai chặt chẽ, chu đáo; công tác đào tạo nghề, giải quyết\r\nviệc làm, chăm lo cho đối tượng chính sách có công, người nghèo, trẻ em được thực\r\nhiện tốt; công tác quản lý chất thải, bảo vệ môi trường, hoạt động y tế, giáo dục\r\nđược quan tâm chăm lo và đạt được nhiều kết quả tích cực.

\r\n\r\n

Trong thời gian qua, tình hình Biển\r\nĐông diễn biến phức tạp, với sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Thành phố, tình\r\nhình an ninh trật tự được giữ vững, hoạt động thu hút khách du lịch vẫn ổn định,\r\nđầu tư nước ngoài vẫn tăng trưởng mạnh. Các hoạt động của Thành phố đã triển\r\nkhai chặt chẽ, kịp thời, được các doanh nghiệp và nhân dân đánh giá cao, đã ổn\r\nđịnh tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài; giúp các tầng\r\nlớp nhân dân hiểu rõ các chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ quyền biển, đã\r\nngăn chặn kịp thời các thế lực thù địch gây rối, phá hoại, xử lý nghiêm theo\r\nquy định của pháp luật.

\r\n\r\n

Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa\r\nbàn Thành phố 6 tháng đầu năm 2014 diễn ra ở mức độ bình thường, không gay gắt,\r\nsố lượng đơn, thư khiếu nại, tố cáo giảm 27% so với 6 tháng cùng kỳ. Nội dung khiếu nại chủ yếu vẫn tập\r\ntrung vào lĩnh vực bồi thường, thu hồi đất, tái định cư tại các dự án; khiếu nại về xử\r\nphạt vi phạm hành chính. Nội dung\r\nđơn tố cáo về hành vi của cán bộ, công chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.

\r\n\r\n

II. Kết quả công tác Thanh tra:

\r\n\r\n

1. Thanh\r\ntra hành chính:

\r\n\r\n

- Trong 6\r\ntháng đầu năm 2014, toàn\r\nThành phố đã thực hiện 124 cuộc thanh tra, trong đó: có 23 cuộc thanh\r\ntra năm 2013 chuyển sang và 101 cuộc thanh tra triển khai trong năm 2014 tại 181 đơn vị.

\r\n\r\n

- Về hình thức: 79 cuộc theo kế hoạch và 45 cuộc đột xuất.

\r\n\r\n

- Về tiến độ: ban hành kết luận thanh\r\ntra 60 cuộc và đang tiếp tục thực hiện 64 cuộc.

\r\n\r\n

1.1. Kết luận\r\nthanh tra:

\r\n\r\n

- Kết quả qua thanh tra phát\r\nhiện 52/181 đơn vị có sai phạm; sai\r\nphạm về kinh tế là 325.342.100.462 đồng, (trong đó, Thanh tra Thành phố phát hiện sai phạm 320.790.175.700 đồng; Thanh tra quận-huyện phát hiện sai phạm 3.860.841.917 đồng; Thanh tra Sở-ngành phát hiện sai phạm 691.082.845 đồng).

\r\n\r\n

- Qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi\r\nsố tiền 320.917.850.522 đồng (trong đó, Thanh tra Thành phố kiến nghị thu hồi 319.782.635.700 đồng;\r\nThanh tra quận - huyện kiến nghị thu hồi\r\n1.135.215.822 đồng); kiến nghị xử lý khác 4.417.977.940 đồng; kiến nghị xử lý hành chính\r\n02 tập thể và 45 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 02 vụ.

\r\n\r\n

- Kết quả thực hiện cơ quan thanh\r\ntra đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 185.798.926.632 đồng, (trong đó, Thanh\r\ntra Thành phố đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 185.597.403.065 đồng, Thanh tra\r\nquận-huyện thu hồi 201.523.567 đồng).

\r\n\r\n

1.2. Kết quả thanh tra trên\r\nmột số lĩnh vực:

\r\n\r\n

- Quản lý, thực hiện dự án đầu\r\ntư xây dựng (Biểu 1b): Toàn ngành triển khai 28 cuộc tại 66 đơn vị, đã ban hành kết luận\r\nthanh tra 09 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm 870.525.780 đồng; kiến nghị\r\nthu hồi 179.442.935 đồng, kiến nghị xử lý khác 691.082.845 đồng; kiến nghị xử\r\nlý hành chính 09 cá nhân.

\r\n\r\n

- Quản lý và sử dụng tài chính,\r\nngân sách (Biểu 1c): Toàn ngành triển khai 48 cuộc tại 57 đơn vị, đã ban hành kết luận thanh\r\ntra 26 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm 319.209.840.682 đồng; kiến nghị\r\nthu hồi 316.484.212.587 đồng, kiến nghị xử lý hành chính 29 cá nhân, kiến nghị\r\nchuyển cơ quan điều tra 01 vụ, (đã thu hồi 185.644.133.632 đồng).

\r\n\r\n

- Quản lý, sử dụng đất đai (Biểu\r\n1d): Thanh tra Thành phố và Thanh tra quận - huyện\r\ntriển khai 21 cuộc tại 27 đơn vị, đã ban hành kết luận thanh tra 15 cuộc,\r\nphát hiện sai phạm trong quản lý và kiến nghị thu hồi 4.254.193.000 đồng\r\n(đã thu 154.793.000 đồng).

\r\n\r\n

2. Thanh tra, kiểm tra chuyên\r\nngành (Biểu 1e):

\r\n\r\n

Thanh tra các Sở, ngành thực hiện\r\nthanh tra, kiểm tra chuyên ngành với 19.350 cuộc (389 cuộc thành lập đoàn và 18.961 cuộc thanh tra độc lập).

\r\n\r\n

- Đối với 389 cuộc thành lập\r\nđoàn thanh tra: kết quả qua thanh tra đã phát hiện và kiến nghị thu hồi\r\n219.600.000 đồng và 24.422m2 đất.

\r\n\r\n

- Đối với 18.961\r\ncuộc thanh tra độc lập: Kết quả\r\nqua thanh tra đã phát hiện các đơn\r\nvị có thiếu sót, sai phạm trên các lĩnh vực như: Vệ sinh an toàn thực phẩm, Giao thông vận tải; Văn hóa - thể thao - du\r\nlịch; Y tế; Công thương; Lao động; Kế toán; Xây dựng, ... đã ban hành 19.952 quyết định xử phạt vi phạm hành\r\nchính với số tiền xử phạt 68.396.996.750 đồng, các tổ chức, cá nhân đã nộp phạt\r\n48.451.409.000 đồng.

\r\n\r\n

3. Thanh\r\ntra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh\r\ntra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống\r\ntham nhũng (Biểu 1f):

\r\n\r\n

Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn Thành phố đã triển khai thực hiện 27 cuộc/71\r\nđơn vị, đến nay đã kết thúc 19 cuộc/56\r\nđơn vị. Qua thanh tra phát hiện sai phạm\r\nvà kiến nghị thu hồi 33.903.890.486 đồng (đã thu 33.827.263.272 đồng). Đồng thời\r\ngiúp cho lãnh đạo quận-huyện, Sở-ngành kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn\r\nchế thiếu sót, đặc biệt là đề cao vai trò, vị trí tầm quan trọng của Thủ trưởng\r\ncơ quan, đơn vị trong việc chấp hành và thực hiện các quy định của pháp luật về\r\nThanh tra, Khiếu nại, Tố cáo và Phòng chống tham nhũng.

\r\n\r\n

4. Đánh giá chung thực hiện công tác thanh tra:

\r\n\r\n

Trong 6 tháng đầu\r\nnăm 2014, ngành Thanh tra Thành phố đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thanh\r\ntra Chính phủ và Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc xác định các nội dung trọng\r\ntâm, trọng điểm của kế hoạch thanh tra trong năm 2014; các cuộc thanh tra đã được\r\ntriển khai và kết thúc đúng kế hoạch đề ra; kiến nghị xử lý chặt chẽ, rõ ràng,\r\ncó tính khả thi, các kết luận, kiến nghị đều được Thủ trưởng cơ quan quản lý\r\nnhà nước nhất trí; công tác giám sát, xử lý sau thanh tra được tăng cường nên\r\ncác kết luận thanh tra chính xác, tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản đạt kết quả cao\r\nhơn cùng kỳ năm trước; công tác thanh,\r\nkiểm tra chuyên ngành tiếp tục hoạt động hiệu quả, phát hiện và xử lý được nhiều sai phạm trên nhiều lĩnh\r\nvực.

\r\n\r\n

III. Kết quả công tác tiếp công\r\ndân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố trong 6\r\ntháng đầu năm 2014:

\r\n\r\n

1. Công tác tiếp công dân (Biểu\r\n2a):

\r\n\r\n

1.1. Kết quả tiếp công dân: toàn Thành phố đã tổ chức tiếp công dân: 21.645 lượt (gồm: tiếp thường\r\nxuyên: 17.001 lượt, lãnh đạo tiếp: 4.644 lượt), đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,\r\nphản ảnh, so cùng kỳ giảm 2.925 lượt, giảm 12% (cùng kỳ 24.570 lượt), gồm:

\r\n\r\n

- Cấp Thành phố\r\ntiếp công dân: Văn phòng tiếp công dân Thành phố tiếp\r\ncông dân thường xuyên 1.248 lượt, vụ việc; Lãnh đạo Thành phố tiếp công dân 10 buổi/07 vụ việc; trong đó:

\r\n\r\n

+ Thường trực Thành ủy họp và tiếp\r\n02 buổi/02 vụ việc, trong đó Bí thư Thành ủy tiếp 01 buổi/01 vụ việc.

\r\n\r\n

+ Thường trực Hội đồng nhân dân\r\nThành phố họp, tiếp công dân 05 buổi/04 vụ việc, trong đó Chủ tịch Hội đồng\r\nnhân dân Thành phố họp, tiếp 03 buổi/02 vụ việc.

\r\n\r\n

+ Thường trực Ủy ban nhân dân\r\nThành phố họp và tiếp 03 buổi/02 vụ việc.

\r\n\r\n

- Cấp Sở, ban, ngành tiếp: 2.384\r\nlượt (tiếp thường xuyên: 2.345 lượt, lãnh đạo tiếp: 39 lượt).

\r\n\r\n

- Cấp quận - huyện tiếp: 11.879 lượt\r\n(tiếp thường xuyên: 9.068 lượt, lãnh đạo tiếp: 2.811 lượt).

\r\n\r\n

- Cấp xã, phường tiếp: 6.124 lượt\r\n(tiếp thường xuyên: 4.340 lượt, lãnh đạo tiếp: 1.784 lượt).

\r\n\r\n

- Tiếp công dân đoàn đông người:\r\nTrên địa bàn Thành phố, tiếp 26 đoàn (gồm: tiếp thường xuyên: 19 đoàn, lãnh đạo\r\ntiếp: 07 đoàn, gồm: cấp Thành phố tiếp: 16 đoàn; cấp quận - huyện tiếp 09 đoàn;\r\ncấp xã, phường tiếp: 01 đoàn), tăng 02 đoàn so với cùng kỳ (cùng kỳ 24 đoàn).

\r\n\r\n

1.2. Nội dung tiếp công dân: Qua công tác tiếp công dân cho thấy, nội dung khiếu nại, tố cáo\r\ntrong lĩnh vực hành chính liên quan đến đất đai có tỷ lệ cao.

\r\n\r\n

2. Tiếp nhận, phân loại và xử\r\nlý đơn thư khiếu nại, tố cáo (Biểu 2b):

\r\n\r\n

Tiếp nhận, phân loại đơn: Tổng số\r\nđơn khiếu nại, tố cáo tiếp nhận là 3.035 đơn (khiếu nại 2.605 đơn; tố cáo 430\r\nđơn), so cùng kỳ giảm 1.176 đơn khiếu nại, tố cáo, giảm 27% (cùng kỳ 4.211\r\nđơn); Đã xử lý 3.035/ 3.035 đơn, đạt tỷ lệ 100%, trong đó: xử lý chuyển trả\r\nlưu: 1.066 đơn; để lại giải quyết 1.969 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền\r\n(gồm: khiếu nại: 1.838 đơn, tố cáo: 131 đơn) so cùng kỳ giảm 913 đơn khiếu nại,\r\ntố cáo thuộc thẩm quyền (cùng kỳ 2.882 đơn), trong đó:

\r\n\r\n

- Cấp Thành phố: khiếu nại: 437\r\nđơn, tố cáo: 24 đơn.

\r\n\r\n

- Cấp Sở-ngành: khiếu nại: 269\r\nđơn, tố cáo: 21 đơn.

\r\n\r\n

- Cấp quận-huyện: khiếu nại: 1069\r\nđơn, tố cáo: 80 đơn.

\r\n\r\n

- Cấp xã-phường: khiếu nại: 63\r\nđơn, tố cáo: 06 đơn.

\r\n\r\n

3. Kết quả giải quyết đơn khiếu\r\nnại, tố cáo:

\r\n\r\n

3.1. Kết quả giải quyết khiếu\r\nnại (Biểu 2c): Tổng số đơn khiếu nại đã giải quyết\r\ntrên tổng số đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền: 1.350/ 1.838 đơn, đạt tỷ lệ 73,4%.

\r\n\r\n

- Phân tích tính chất khiếu nại\r\nđúng, sai cho thấy: đơn khiếu nại đúng là 7%, khiếu nại sai là: 82%, khiếu nại\r\ncó đúng có sai: 11%.

\r\n\r\n

- Qua giải quyết khiếu nại, nhất\r\nlà trong lĩnh vực khiếu nại về bồi thường, các Sở-ngành, quận-huyện đã tham mưu\r\ncho Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét điều chỉnh, bổ sung một số chính sách bồi\r\nthường, hỗ trợ tại dự án cho phù hợp thực tế, đem lại quyền lợi cho công dân tổng\r\nsố tiền hơn 09 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi cho nhà nước với tổng số tiền hơn 01\r\ntỷ đồng.

\r\n\r\n

3.2. Kết quả giải quyết tố cáo (Biểu\r\n2d): Tổng số đơn tố cáo đã giải quyết trên tổng số đơn tố cáo thuộc thẩm quyền:\r\n97/131 đơn, đạt tỷ lệ 74%.

\r\n\r\n

- Phân tích tính chất tố cáo đúng,\r\nsai cho thấy: tố cáo sai: 79%, tố\r\ncáo có đúng có sai: 21%.

\r\n\r\n

4. Về tổ chức thực hiện các Quyết\r\nđịnh giải quyết khiếu nại của Ủy ban nhân dân Thành\r\nphố và Trung ương đã có hiệu lực pháp luật:

\r\n\r\n

Tổng số quyết định giải quyết khiếu\r\nnại phải thực hiện là 286 quyết định (tồn kỳ trước 212 quyết định, nhận mới 74\r\nquyết định), trong đó:

\r\n\r\n

- Số quyết định có hiệu lực pháp luật\r\nphải tổ chức thực hiện: 143 quyết\r\nđịnh. Trong đó: Đã tổ chức thực hiện xong: 27/143 quyết định; đang tiếp tục tổ chức thực hiện: 116\r\nquyết định.

\r\n\r\n

- Số quyết định đang xem xét:\r\n143 quyết định, gồm: 69 quyết định đang bị\r\nkhởi kiện tại Tòa án; 74 quyết định do Thành phố, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương đang\r\nxem xét.

\r\n\r\n

5. Kết quả thanh tra, kiểm tra\r\ntrách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Nhằm tăng cường công tác thanh tra\r\ntrách nhiệm Thủ trưởng cơ quan đơn vị trên địa bàn Thành phố trong việc thi\r\nhành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo ngành\r\nThanh tra Thành phố tổ chức triển khai 11 Đoàn thanh, kiểm tra trách nhiệm tại\r\n44 đơn vị. Đã kết thúc 10 đoàn/ 42 đơn vị. Tiếp tiếp tục triển khai thực hiện\r\n01đoàn/ 02 đơn vị.

\r\n\r\n

6. Tình\r\nhình thực hiện về kiểm tra, rà soát, giải quyết\r\ncác vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài tại Thành phố Hồ Chí\r\nMinh:

\r\n\r\n

Ngày 19 tháng 9 năm 2013, Thanh tra Chính phủ ban\r\nhành Kế hoạch 2100/KH-TTCP về tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc\r\nkhiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Kế\r\nhoạch số 631/KH-UBND ngày 13 tháng 02 năm 2014 về kiểm tra, rà soát, giải quyết\r\ncác vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn Thành phố\r\nHồ Chí Minh, trong đó đề ra các biện pháp, phương hướng cụ thể để giải quyết dứt\r\nđiểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài. Theo Kế\r\nhoạch 631/KH-UBND toàn Thành phố có 52 vụ khiếu nại tồn đọng kéo\r\ndài, phải tập trung giải quyết, gồm:

\r\n\r\n

- Đối với 52 vụ việc mới phát sinh:

\r\n\r\n

+ Có 19/52 vụ việc đã được cơ bản giải quyết\r\nxong, đủ điều kiện để rà soát và ban hành thông báo chấm dứt, gồm: 15 vụ\r\nviệc đã được Thủ tướng Chính phủ xem xét, kết luận (các cơ quan đang tổ chức thực\r\nhiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ: 12 vụ; đã tổ chức thực hiện xong kết luận\r\ncủa Thủ tướng Chính phủ: 03 vụ); 03 vụ việc đã được giải quyết dứt điểm,\r\nngười dân không còn khiếu nại; hoặc công dân đã khởi kiện ra Tòa án; 01\r\nvụ việc Thủ tướng Chính phủ đang xem xét, kết luận về phương án giải quyết.

\r\n\r\n

+ Có 33/52 vụ việc các cơ quan đang giải quyết\r\nhoặc cần rà soát lại, gồm: 02 vụ việc Bộ, ngành Trung ương đang xem xét,\r\ngiải quyết; 08 vụ việc đang được các cơ quan thuộc Thành phố giải quyết\r\ntheo thẩm quyền (Ủy ban nhân dân Thành phố đang xem xét và chỉ đạo Ủy ban nhân\r\ndân quận Bình Thạnh giải quyết 01 vụ, Thanh tra Thành phố 02 vụ, Sở Tài nguyên\r\nMôi trường 02 vụ, Sở Xây dựng 01 vụ, Ban Tôn giáo Thành phố 01 vụ, Ủy ban nhân\r\ndân quận Tân Bình 01 vụ); 23 vụ việc đã được giải quyết hết thẩm quyền\r\ntheo quy định của pháp luật nhưng công dân chưa đồng tình và tiếp tục khiếu nại\r\n(Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan tiến hành rà\r\nsoát lại vụ việc để đề xuất phương án khả thi nhằm giải quyết dứt điểm: 10 vụ;\r\ncó 13 vụ cần giao các Sở - ngành rà soát lại).

\r\n\r\n

- Đối với 37 vụ việc thuộc Kế hoạch 1130/KH-TTCP: Có 31 vụ việc đã cơ bản giải quyết xong, trong đó có 5 vụ việc đang thực hiện kết\r\nluận của Thủ tướng Chính phủ, 23 vụ việc đã và đang tổ chức thực\r\nhiện phương án giải quyết (xong 02 vụ, chưa xong 21 vụ), 02 vụ việc đang xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ, 01 vụ việc các Bộ, ngành\r\nđang xem xét để thống nhất phương án giải quyết báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Có 05 vụ việc Bộ ngành đang thực hiện kiểm tra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (Thanh\r\ntra Chính phủ : 04 vụ việc khiếu nại gồm: ông Nguyễn Phi Thường, ông Vũ\r\nMai, bà Lê Thị Kim Phụng, ông Quách Tài; Bộ Tài chính: Công ty cổ phần cơ khí\r\nBình Phát). Có 01 vụ việc do vướng chủ trương chung của Thành phố (vụ\r\nbà Phạm Thị Phúc).

\r\n\r\n

7. Về công tác tập huấn, tuyên truyền,\r\ngiáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn\r\nThành phố đã tổ chức là 384 lớp tập\r\nhuấn cho hơn 24.552 người là cán bộ, công chức và nhân dân của các xã, phường, thị trấn trên địa\r\nbàn Thành phố, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công\r\nlập, doanh nghiệp nhà nước; nội dung tập huấn, tuyên truyền các Nghị định,\r\nThông tư liên quan đến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; các Quy trình giải quyết\r\nkhiếu nại hành chính và Quy trình giải quyết tố cáo, Quy trình thực hiện quyết\r\nđịnh khiếu nại có hiệu lực pháp luật. Nhằm tăng cường công tác tập huấn tuyên\r\ntruyền, giáo dục pháp luật khiếu nại, tố cáo trong nhân dân tại xã, phường, thị\r\ntrấn, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 2573/QĐ-UBND ngày 26\r\ntháng 5 năm 2014 về thực hiện Đề án “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến,\r\ngiáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn\r\n2013-2016”.

\r\n\r\n

8. Kết quả xây dựng, hoàn thiện thể\r\nchế:

\r\n\r\n

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Thành phố đã góp\r\ný cho nhiều văn bản dưới luật, Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; ban\r\nhành Quyết định số 60/2013/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2013 về ban hành Quy định\r\nvề giá các loại đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;\r\nQuyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2014 về\r\nban hành Quy trình giải quyết khiếu nại trên địa bàn\r\nThành phố Hồ Chí Minh và Quyết định số 12/2014/ QĐ-UBND\r\nngày 13 tháng 3 năm 2014 về ban hành Quy trình giải quyết\r\ntố cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và hiện nay, Chủ\r\ntịch Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu sớm trình Thành\r\nphố ban hành Quy trình Tiếp công dân trên địa bàn Thành phố ngay khi Luật Tiếp\r\ncông dân có hiệu lực thi hành ngày 01 tháng 7 năm 2014.

\r\n\r\n

Ngoài ra, Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố đã ban hành 672 văn bản chỉ đạo\r\ncác Sở-ngành và quận-huyện liên quan đến việc giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo của công dân.

\r\n\r\n

III. Đánh giá chung thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và dự báo:

\r\n\r\n

1. Nguyên nhân dẫn\r\nđến tình trạng khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

- Trên địa bàn Thành phố có nhiều dự\r\nán đã và đang được triển khai thực hiện, một số hộ dân bị ảnh hưởng trong các dự\r\nán khi thu hồi đất, không đồng ý với giá bồi thường, hỗ trợ về đất và tái định\r\ncư nên phát sinh khiếu nại, nhất là đối với những dự án triển khai công tác bồi\r\nthường kéo dài hoặc khiếu nại của công dân có tâm lý so\r\nsánh mức giá giữa các dự án liền kề nhưng giá khác nhau.

\r\n\r\n

- Nhận thức của\r\ncủa người dân về chính sách, pháp luật về đất đai và pháp luật về khiếu nại, tố\r\ncáo còn nhiều hạn chế, do đó việc khiếu nại, tố cáo sai còn nhiều.

\r\n\r\n

- Nhiều vụ việc\r\nđã có quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật nhưng vẫn được các cơ quan Trung ương xem xét lại,\r\nkhi người dân gửi đơn khiếu nại tiếp, nhiều cơ quan không có thẩm quyền giải\r\nquyết cũng nhận đơn rồi chuyển đơn.

\r\n\r\n

2. Đánh giá ưu điểm,\r\ntồn tại, hạn chế, khuyết điểm:

\r\n\r\n

2.1. Những mặt làm\r\nđược:

\r\n\r\n

Ủy ban nhân dân Thành phố đã thực\r\nhiện nghiêm túc và triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính\r\nphủ, Thanh tra Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy liên quan đến công tác thi\r\nhành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các thủ\r\ntrưởng các Sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, tăng cường\r\ncông tác tiếp công dân, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng\r\nthời chỉ đạo sâu sát việc tiếp dân, các ngành, các cấp trên\r\nđịa bàn Thành phố thực hiện nghiêm\r\ntúc và đúng các quy trình giải quyết đơn thư; kết hợp thường xuyên với tuyên truyền,\r\ntập huấn nâng cao hiểu biết pháp luật về khiếu nại, tố cáo trong cán bộ công chức\r\nvà nhân dân, được thể hiện qua kết quả công tác tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố\r\ncáo mới giảm 29%, công tác giải quyết khiếu nại trên địa bàn Thành phố 6 tháng\r\nđầu năm 2014, đạt 74% tăng 10% so với cùng kỳ (cùng kỳ 64%).

\r\n\r\n

- Trong 6 tháng đầu năm 2014, Lãnh đạo\r\nThành phố đã quan tâm dành thời gian cho công tác tiếp công dân, trong đó đã trực\r\ntiếp tiếp 10 buổi/ 07 vụ việc, qua đó đã lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng của\r\ncông dân và quan trọng hơn là xem xét thấu đáo và lựa chọn các biện pháp giải\r\nquyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó có nhiều vụ bức xúc\r\ncủa công dân được lãnh đạo Thành phố giải quyết.

\r\n\r\n

- Đội ngũ làm công tác tiếp công dân,\r\nxử lý đơn của các đơn vị trên địa bàn thành phố từng bước được chuẩn hóa, việc\r\ntập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn được các cơ quan chuyên môn của Thành\r\nphố thực hiện thường xuyên, việc trao đổi nghiệp vụ, trao đổi thông tin, ứng dụng\r\ncông nghệ thông tin quản lý hồ sơ tiếp công dân, xử lý đơn từng bước đáp ứng được\r\nnhu cầu thực tế của Thành phố.

\r\n\r\n

- Ủy ban nhân dân Thành phố đã lãnh đạo,\r\nchỉ đạo sâu sát đến với chính quyền các cấp trên địa bàn\r\nThành phố liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo bằng\r\nviệc ban hành nhiều văn bản trong đó có Quy trình giải\r\nquyết khiếu nại và Quy trình giải\r\nquyết tố cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

\r\n\r\n

- Việc kiểm tra rà soát, giải quyết\r\ncác vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài được các Sở - ngành, quận, huyện, trên\r\nđịa bàn Thành phố thực hiện nghiêm túc, hầu hết các đơn vị đều có xây dựng kế\r\nhoạch thực hiện cụ thể, qua đó nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài trong nhân dân\r\nđã được giải quyết, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của công dân.

\r\n\r\n

- Được sự quan tâm phối hợp đồng bộ giữa Ủy ban Mặt\r\ntrận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức thành viên với chính quyền các cấp\r\ntrong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là công tác hòa giải tại\r\ncác địa phương, cơ sở.

\r\n\r\n

- Công tác thanh tra, kiểm tra trách\r\nnhiệm của Thủ trưởng cơ quan nhà nước trong việc chấp hành và thực hiện các quy\r\nđịnh pháp luật khiếu nại, tố cáo được quan tâm, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh\r\nnhững hạn chế, thiếu sót góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước của\r\ncác cơ quan hành chính nhà nước.

\r\n\r\n

- Trong suốt thời gian Trung Quốc\r\nhạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa của Việt Nam, được\r\nsự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thành phố về tình hình giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo của công dân, Lãnh đạo các ngành, các cấp đã tập trung chỉ đạo, triển khai và nghiêm túc tổ\r\nchức thực hiện các chỉ đạo của Thành phố, đồng thời cập nhật đầy đủ thông tin\r\nliên quan và kịp thời phối hợp xử lý các trường hợp khiếu nại đông người. Tình\r\nhình khiếu kiện đông người đã được kiểm soát, không phát sinh “điểm nóng”,\r\nkhông phức tạp thêm tình hình làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an\r\ntoàn xã hội thành phố.

\r\n\r\n

2.2. Những hạn chế, tồn tại, vướng mắc:

\r\n\r\n

- Việc áp dụng pháp luật khi\r\ngiải quyết khiếu nại, tố cáo một số nơi còn lúng túng và chưa thống nhất; vẫn\r\ncòn những vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết chậm vượt quá thời\r\ngian quy định của Luật.

\r\n\r\n

- Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa cao,\r\nmột số vụ việc giải quyết thiếu chính xác; công dân không đồng tình và tiếp tục\r\nkhiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

- Công tác tuyên truyền pháp luật về\r\nkhiếu nại, tố cáo tuy đạt được những kết quả bước đầu tích cực nhưng vẫn còn hạn\r\nchế về hình thức, nội dung, chủ yếu vẫn nặng về hình thức tuyên truyền miệng\r\nthông qua báo cáo viên nên chưa thật sự thu hút, hấp dẫn người dân tham gia,\r\nnên vẫn còn một bộ phận người dân gửi đơn không đúng cơ quan có thẩm quyền giải\r\nquyết; một số vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật có tình, có lý,\r\nnhưng người dân vẫn không đồng ý tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến nhiều\r\nnơi.

\r\n\r\n

2.3. Đánh giá vai\r\ntrò của cơ quan thanh tra trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác\r\nphối hợp giữa Trung ương và địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo và các nội dung khác có liên quan:

\r\n\r\n

Ngành Thanh tra thành phố với vai trò\r\ntham mưu giúp cho chính quyền các cấp trong công tác quản\r\nlý nhà nước về giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ hết sức\r\nphức tạp và quan trọng luôn được chính quyền Thành phố\r\nquan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 6 tháng\r\nđầu năm 2014, ngành Thanh tra Thành phố tiếp nhận hơn 2.000 đơn khiếu nại, tố cáo,\r\ntrong đó phần lớn là các đơn khiếu nại liên quan đến lĩnh vực\r\nnhà, đất, đền bù giải tỏa thực hiện các dự án nhằm chỉnh trang đô thị.

\r\n\r\n

Toàn ngành Thanh tra Thành phố tập trung tham mưu cho Ủy ban nhân dân các cấp thụ lý giải quyết\r\n1.230/1.838 đơn, đạt tỷ lệ 67% (chiếm 91% (1.230/\r\n1.350 đơn) tổng số đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, đã giải\r\nquyết của toàn thành phố). Mối quan hệ phối hợp giữa\r\nThanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng với các cơ quan của Thành phố được gắn bó chặt chẽ, giúp Thành phố\r\nthực hiện tốt hơn về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khiếu nại, tố\r\ncáo, đặc biệt là đã tạo cơ chế chủ động có phối hợp giữa Trung ương và địa\r\nphương cùng giải quyết vụ việc khiếu nại và khiếu nại đông người phức tạp tại\r\ncơ sở, góp phần hạn chế tình trạng công dân khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.

\r\n\r\n

3. Về tình\r\nhình và dự báo khiếu nại đông người, việc phối hợp xử lý khiếu nại đông người\r\ntrên địa bàn thành phố:

\r\n\r\n

- Trong 6 tháng đầu năm 2014, về\r\nkhiếu nại đông người của công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu tập trung\r\ntrong quý I: có 07 vụ việc khiếu nại đông người, gồm:

\r\n\r\n

+ Quận 1: 40 hộ dân tại dự\r\nán 1Bis- 1Kep tập trung tại Ủy ban nhân dân quận 1 và Thanh tra Thành phố để\r\nyêu cầu cung cấp tiến độ giải quyết vụ việc.

\r\n\r\n

+ Quận Thủ Đức: 11 hộ dân tại phường Linh Trung,\r\nthuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội khiếu nại về đơn giá bồi thường.

\r\n\r\n

+ Quận Bình Thạnh: 12 hộ dân tại dự án chống sạt lở\r\nbờ kênh Thanh Đa đoạn 1.4 phường 27, quận Bình Thạnh khiếu nại liên quan đến\r\nchính sách bồi thường.

\r\n\r\n

+ Huyện Củ Chi: 03 đoàn/77 lượt người tại dự án đầu\r\ntư xây dựng Thảo Cầm viên mới tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi khiếu nại về thời\r\nhiệu giải quyết đơn.

\r\n\r\n

+ 16 hộ buôn bán tại Khu bắc Trung tâm Thương mại-dịch\r\nvụ An Đông quận 5 tập trung tại trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị gặp Bí\r\nthư Thành ủy Lê Thanh Hải và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thị\r\nHồng về việc không đồng ý di dời vào chơ thực phẩm 96 Hùng Vương, phường 9, quận\r\n5 mà yêu cầu tiếp tục được kinh doanh tại khu Bắc Trung tâm Thương mại dịch vụ\r\nAn Đông.

\r\n\r\n

+ 24 hộ dân tại dự án Khu đô thị Sing-Việt, huyện\r\nBình Chánh tập trung tại trụ sở Văn phòng Tiếp công dân Thành phố kiến nghị gặp\r\nChủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố để kiến nghị phản ảnh một số nội dung liên\r\nquan đến việc bồi thường giải tỏa, tái định cư tại dự án trên.

\r\n\r\n

+ 07 hộ dân tại dự án tiêu thoát nước và cải thiện\r\nô nhiễm kênh Tham Lương-Bến Cát-Rạch Nước Lên, quận Bình Tân tập trung tại trụ\r\nsở Văn phòng Tiếp công dân Thành phố khiếu nại không đồng ý việc\r\nbồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

\r\n\r\n

Các quận huyện đã và đang xem xét giải quyết theo\r\nthẩm quyền, hiện nay không còn tụ tập khiếu nại đông người. Đáng chú ý nổi lên\r\ncó 03 công dân: “Nguyễn Xuân Ngữ thuộc dự án Khu Công nghệ cao quận 9; Lê Văn\r\nLung và Nguyễn Thị Kim Phượng thuộc dự án Khu Đô Thị mới Thủ Thiêm, quận 2” ở\r\nThành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội móc nối, vận động thành lập “Hiệp hội dân oan”.

\r\n\r\n

- Các quận huyện cũng dự báo trong thời gian tới sẽ\r\nphát sinh khoảng 17 vụ khiếu nại đông người ở 7 quận, huyện, gồm:

\r\n\r\n

+ Quận 1: 01 vụ việc (Dự án Tòa nhà Hữu nghị số 31\r\nLê Duẩn).

\r\n\r\n

+ Quận Bình Tân: 01 vụ việc (Dự án tiêu thoát nước\r\nvà cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương-Bến Cát- rạch Nước Lên).

\r\n\r\n

+ Quận 8: 01 vụ (dự án Trung tâm lưu thông hàng hóa\r\n- Khu E Nam Thành phố tại phường 7, quận 8).

\r\n\r\n

+ Quận Bình Thạnh: 06 vụ việc (Dự án lô 13-14 giai\r\nđoạn I và II phường 22, quận Bình Thạnh; Dự án xây dựng mới cầu kinh Thanh Đa;\r\nDự án chống sạt lở kênh Thanh Đa; Dự án xây dựng đầu tư xây dựng mới lô VI, lô\r\nVI cư xá Thanh Đa, phường 27; dự án đầu tư cải tạo hệ thống thoát nước rạch\r\nPhan Văn Hân, phường 17).

\r\n\r\n

+ Quận 12: 01 vụ (các hộ dân tại dự án khu nhà ở\r\nphường Hiệp Thành).

\r\n\r\n

+ Quận Tân Bình: 03 vụ (dự án mở rộng đường Tân Sơn\r\nNhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài; dự án cải tạo tuyến mương Nhật Bản; Dự án mở rộng\r\nđường Phạm Văn Bạch).

\r\n\r\n

+ Huyện Bình Chánh: 01 vụ (Dự án Xây dựng đường cao\r\ntốc Bến Lức - Long Thành).

\r\n\r\n

Hầu hết các vụ dự báo có khiếu nại đông người tại\r\ncác quận - huyện có nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào chính sách bồi thường,\r\nhỗ trợ và tái định cư tại các dự án đang và sẽ triển khai trong năm 2014. Các\r\nđơn vị quận, huyện đã chủ động nắm tình hình theo dõi và xử lý tích cực theo thẩm\r\nquyền để tránh phát sinh “điểm nóng”.

\r\n\r\n

- Về khiếu nại đông người của\r\ncông dân các tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh:

\r\n\r\n

Tình hình khiếu nại đông người của\r\ncông dân các tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh giảm về số lượt đoàn, tăng về\r\nsố lượt người cho thấy vẫn diễn biến phức tạp. Nổi lên trong tháng 3 năm 2014\r\ncó 150 người dân khiếu kiện liên quan dự án Hồ chứa nước Thủy điện Sông Ray\r\n(huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai); Ủy ban nhân dân Thành phố đã xử lý và kịp thời\r\ncó văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ để có ý\r\nkiến chỉ đạo xử lý.

\r\n\r\n

Phần 2

\r\n\r\n

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM\r\nVỤ CÔNG TÁC THANH TRA, CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO 6\r\nTHÁNG CUỐI NĂM 2014

\r\n\r\n

1. Công tác\r\nthanh tra:

\r\n\r\n

- Ngành Thanh tra Thành phố tập trung triển khai thực hiện và hoàn thành kế hoạch thanh tra năm 2014 đã được phê duyệt và các văn bản\r\nchỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, Thanh tra Chính phủ liên quan\r\nđến công tác thanh tra, đặc biệt là các vụ việc mà dư luận xã hội và nhân dân\r\nquan tâm.

\r\n\r\n

- Công tác thanh tra tập trung vào\r\nquản lý Nhà nước trên các lĩnh vực như: quản lý sử dụng nhà, đất, kho bãi; công\r\ntác quản lý và sử dụng vốn, tài sản tại Doanh nghiệp Nhà nước; công tác thu chi\r\nngân sách, bệnh viện, trường học; các khu quản lý giao thông đô thị của Thành\r\nphố; thanh tra diện rộng về nợ đọng vốn đầu tư theo chỉ đạo của Thanh tra Chính\r\nphủ. Đặc biệt là công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng của người đứng đầu\r\ntrong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo\r\nvà phòng, chống tham nhũng.

\r\n\r\n

- Tăng cường kiểm\r\ntra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện các kết luận sau thanh tra và chỉ đạo xử lý của Ủy ban nhân dân Thành phố, kiên\r\nquyết thu hồi tiền, tài sản chiếm dụng, thất thoát về cho ngân sách nhà nước.

\r\n\r\n

2. Về công tác\r\ntiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

- Tiếp tục quán triệt và thực hiện\r\nnghiêm túc Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 06 tháng 3 năm 2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về một số vấn đề cấp bách cần thực\r\nhiện trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay”; Quyết định\r\n3141/QĐ-UBND ngày 02 tháng 5 năm 2008\r\ncủa Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện các giải pháp\r\ntại Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10 tháng 01\r\nnăm 2008 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18\r\ntháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về\r\nchấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo; Chỉ thị số 14/2012/CT-UBND ngày 02 tháng 5 năm\r\n2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về chấn\r\nchỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước\r\ntrong công tác kiểm tra, đôn đốc hoặc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết\r\ntranh chấp, khiếu nại có hiệu lực pháp luật, các văn bản giải quyết tố cáo và\r\ncác kết luận thanh tra kinh tế - xã hội của Bộ, ngành Trung ương hoặc ý kiến kết\r\nluận của Thủ tướng Chính phủ; các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố.

\r\n\r\n

- Ủy ban nhân dân Thành phố đã có Công văn số\r\n4300/VP-PCNC ngày 06 tháng 6 năm 2014 giao Chánh Thanh tra Thành phố chủ trì,\r\nphối hợp với Chủ nhiệm Văn phòng Tiếp công dân Thành phố và Ủy ban nhân dân các\r\nquận - huyện nghiên cứu nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26 tháng 5 năm 2014 của\r\nBộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân\r\nvà giải quyết khiếu nại, tố cáo và Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 28 tháng 5 năm 2014\r\ncủa Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác tiếp công dân và giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố; xây dựng Kế hoạch cụ thể để tổ\r\nchức thực hiện, trình Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành.

\r\n\r\n

- Tập trung triển khai Luật Tiếp công dân có hiệu lực\r\ntừ ngày 01 tháng 7 năm 2014 và các văn bản thi hành Luật Tiếp công dân.

\r\n\r\n

- Tăng cường\r\ncông tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nắm chắc\r\ntình hình khiếu nại đông người để có kế hoạch giải quyết kịp thời ngay tại cấp\r\ncơ sở; thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đối thoại và tái đối thoại với công\r\ndân trong quá trình giải quyết. Đảm bảo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo\r\nđúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa tình trạng đơn giải quyết tồn đọng kéo\r\ndài, quá hạn và vượt cấp lên Trung ương; xử lý kiên quyết các đối tượng\r\nkích động, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động người dân.

\r\n\r\n

- Lãnh đạo các Sở-ngành, quận-huyện cần phải chủ động\r\nvà tăng cường công tác chỉ đạo,\r\nkiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc tiếp công dân giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đúng thời hạn quy định.

\r\n\r\n

- Thực hiện công\r\nkhai, minh bạch các quy trình, thủ tục, văn bản pháp luật, đặc biệt chú trọng\r\ncác lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng cơ bản; thực hiện tốt công tác cải cách\r\nhành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo\r\nđảm lãnh đạo tập trung, thống nhất, phát huy được tính chủ động sáng tạo của\r\ncác cấp, các ngành trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp\r\ncông dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

- Tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện Luật Khiếu nại, Luật\r\nTố cáo; thanh tra trách nhiệm trong việc thực\r\nhiện công tác tiếp công dân, đặc biệt là việc thực hiện các Quyết định giải quyết\r\nkhiếu nại đã có hiệu lực pháp luật đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện,\r\nThủ trưởng các Sở - ngành Thành phố, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu\r\ntrong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập\r\ntrung tổ chức thi hành Quyết định giải quyết khiếu nại, tranh chấp, quyết định\r\nxử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố.

\r\n\r\n

- Chỉ đạo các cấp, các ngành\r\ntiếp tục kiểm tra, rà soát, đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố\r\ncáo còn tồn đọng theo Kế hoạch số\r\n631/KH-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ tại Kế hoạch 2100/KH-TTCP ngày\r\n19 tháng 9 năm 2013.

\r\n\r\n

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán\r\nbộ, công chức và nhân dân tại các phường, xã, thị trấn theo Quyết định số 2573/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2014 về thực hiện Đề\r\nán “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố\r\ncáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016”.. Tăng cường công tác hòa giải tại cơ sở, gắn với\r\nphát huy vai trò các đoàn thể tại địa phương trong công tác giải quyết các mâu\r\nthuẫn, tranh chấp trong nhân dân, hạn chế thấp nhất số lượng đơn thư khiếu nại,\r\ntố cáo gửi đến nhiều nơi; thường\r\nxuyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức\r\nlàm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các\r\ncơ quan thông tin, báo chí của Thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền\r\nphổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo đặc biệt là các hoạt\r\nđộng của Lãnh đạo Thành phố liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo và của các ngành, các cấp của Thành phố, nhằm để nâng cao\r\nnhận thức của công dân về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật\r\nNhà nước và tình hình của Thành phố.

\r\n\r\n

- Thực hiện nghiêm chế độ thông\r\ntin báo cáo về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu\r\nnại tố cáo theo quy định của pháp luật; triển khai thực\r\nhiện có hiệu quả Thông tư số 03/2013/TT-TTCP ngày 10 tháng 6 năm 2013 của Thanh\r\ntra Chính phủ Quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, công tác giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và Văn bản số\r\n4033/UBND-PCNC ngày 06 tháng 8 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện chế độ chế độ báo cáo công tác thanh tra,\r\ncông tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn Thành phố./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- Thủ tướng Chính phủ;
\r\n
- Văn phòng Chính phủ;
\r\n
- Thanh tra Chính phủ;
\r\n - Thường trực Thành
ủy;
\r\n - Thường trực HĐND Thành phố;
\r\n - TTUB: CT; các PCT;
\r\n
- Cục III Thanh tra Chính phủ;
\r\n - Các Ban Thành ủy;
\r\n - Các Ban HĐND Thành phố;
\r\n - Ủy ban MTTQVN thành phố;
\r\n - Các Sở- ngành Thành phố;
\r\n - Ủy ban nhân dân quận, huyện;        \r\n
\r\n
- VPUB: CPVP; Các Phòng NCTH, PCNC (2b);
\r\n - Lưu: VT, (PC/L) (Kèm biểu mẫu)

\r\n
\r\n

KT. CHỦ TỊCH
\r\n PHÓ CHỦ TỊCH
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Hứa Ngọc Thuận

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa: 100/BC-UBND Báo cáo 100/BC-UBND Báo cáo số 100/BC-UBND Báo cáo 100/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo số 100/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo 100 BC UBND của Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 100/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 27/06/2014
Người ký Hứa Ngọc Thuận
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 100/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 27/06/2014
Người ký Hứa Ngọc Thuận
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Thông báo

Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.