THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ | VIỆT ******** |
Số: 1028-TTg | Hà Nội, ngày 29 tháng 08 năm 1956 |
BAN HÀNH BẢN ĐIỀU LỆ TẠM THỜI VỀ THUYỀN BÈ ĐI TRÊN NÔNG GIANG
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Theo đề nghị của Bộ Thủy lợi và Kiến trúc đã được các Bộ Tài chính, Giao thông và Bưu điện, Tư pháp đồng ý,
NGHỊ ĐỊNH:
Điều 1: Nay ban hành bản điều lệ tạm thời về thyền bè đi trên nông giang kèm theo nghị định này.
| K.T. THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
TẠM THỜI VỀ THUYỀN BÈ ĐI TRÊN NÔNG GIANG
a. Khi chèo chống không được làm sạt, lở bờ kênh, không dòng cọc vào bờ kênh, phải buộc thuyền vào các cọc của nông giang sẵn có;
b. Khi bắt đầu vào kè thuyền, bè phải đi chậm lại, và phải có người đứng ra đón đỡ, không để va chạm vào công trình;
c. Khi đến các kè không được tự tiện điều khiển các bộ phận đóng, mở của công trình.
Điều 3: Thuyền bè nào làm hư hại các công trình, phải bồi thường thiệt hại.
BẢO ĐẢM GIAO THÔNG VẬN TẢI, BẢO ĐẢM TƯỚI RUỘNG
a. Khi nước lũ to, không thể mở kè, cống cho thuyền, bè qua lại được;
b. Khi cần đóng nông giang để sửa chữa những hư hỏng lớn của các công trình trong nông giang;
c. Trong lúc tưới ruộng, nếu thiếu nước, mỗi ngày có thể giảm bớt số chuyến thuyền, bè qua kè.
Điều 7: Thể lệ qua kè định như sau:
a. Khi qua kè, thuyền, bè phải đi tập trung cho đủ một âu để đỡ tốn nước và tốn công;
b. Mỗi ngày mở kè ít nhất hai lần vào những giờ nhất định của từng kè, do Ban Quản trị ấn định; ngoài những giờ đã định có thể mở kè trong những trường hợp dưới đây:
- Thuyền, bè đã đến đủ một âu;
- Thuyền, bè chưa đủ một âu, nhưng thỏa thuận trả cả số tiền của chuyến mở kè;
- Có những thuyền, bè được quyền đi trước ghi trong điều 9 dưới đây.
Điều 9: Những thuyền, bè dưới đây được quyền đi trước:
a. Thuyền của quân đội hành quân hay thuyền chuyên chở dụng cụ quốc phòng;
b. Thuyền chở người bị thương hay ốm nặng;
c. Thuyền, bè của các cơ quan Chính phủ trong trường hợp chuyên chở cấp tốc, được Bộ Thủy lợi và Kiến trúc hay Ủy ban hành chính các khu và tỉnh cấp giấy ưu tiên.
Ca-nô không được đi trên nông giang.
Biểu thu vận tải phí:
Trọng tải (1) | Diện tích (2) | Số tiền thu mỗi chuyến qua kè | |
Thuyền và sà-lan
Bè gỗ Bè tre nứa Bè chuyên chở nguyên, nhiên,vật liệu như: đá, vôi, gạch, than đá, phốt phát, quặng v.v... | từ 3t đến 10 t – 11. – 20. – 21. – 40. – 41. – 60.
|
1m2 1m2
1m2 | 150đ 250đ 350đ 450đ 8đ 6đ
8đ |
Ghi chú: (1) Vận tải phí của thuyền và sà-lan căn cứ vào khả năng vận tải, không phân biệt có hàng hóa hay không (2) Vận tải phí của bè căn cứ vào diện tích |
a. Nếu thuyền đến đầy âu, hay chưa đầy âu nhưng đã đến giờ mở âu thì thu vận tải phí theo biểu trên đây;
b. Thuyền, bè đến chưa đầy âu, chưa đến giờ mở âu; mà muốn di ngay thì phải trả đủ số tền của một chuyến mở kè quy định là 2.900 đ; các thuyền, bè sẽ căn cứ vào trọng tải hay diện tích mà chia nhau trả cho đủ số tiền ấy.
Điều 15: Ba mươi ngày sau khi ban hành bản điều lệ này, các thuyền, bè đi trên nông giang đều phải:
a. Nộp vận tải phí, trừ những thuyền, bè quy định trong điều 14 trên;
b. Thi hành đúng những điều khoản trong bản điều lệ này.
Nếu người vi phạm không đồng ý về mức tiền phải bồi thường thì có quyền đệ đơn lên Ủy ban hành chính tỉnh xét và quyết định.
Trường hợp gây những thiệt hại nặng cho nông giang thì Ban Quản trị sẽ lập biên bản và đề nghị truy tố truớc Tòa án nhân dân tỉnh.
Điều 17: Bộ Thủy lợi và Kiến trúc quy định những chi tiết thi hành bản điều lệ này.
File gốc của Nghị định 1028-TTg năm 1956 về bản điều lệ tạm thời về thuyền bè đi trên nông giang do Thủ Tướng Chính phủ ban hành. đang được cập nhật.
Nghị định 1028-TTg năm 1956 về bản điều lệ tạm thời về thuyền bè đi trên nông giang do Thủ Tướng Chính phủ ban hành.
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Thủ tướng Chính phủ |
Số hiệu | 1028-TTg |
Loại văn bản | Nghị định |
Người ký | Phan Kế Toại |
Ngày ban hành | 1956-08-29 |
Ngày hiệu lực | 1956-09-13 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Đã hủy |